ZingTruyen.Info

Cảnh Sát Nhân Dân Có Người Yêu Rồi (COVER) [CHAELICE]

Chương 85

HuNguyn229775


Thương lượng xong công việc, Chaeyoung im ắng bê đồ đạc laptop vào phòng, đặt trên bàn, rồi cẩn thận chui vào chăn, con chưa đắp lại cho ngay ngắn, Lisa đã xoay người qua ôm nàng, chân cũng không trì hoãn quấn lấy chân nàng.

Nàng cười cười, nha đầu này ngủ xấu tính, đã thích ôm còn gác chân lên người nàng, bất quá cũng tốt, tại mùa đông rét lamhj thưes này, chứ như có một lò sưởi bên cạnh.

Chaeyoung đắp kín chăn lại cho cả hai, rồi cũng nằm kề sát vào cô ngủ thẳng giấc đến ngày hôm sau, tỉnh dậy thì thấy Lisa đã rời đi, nhưng trong ổ chăn nhiệt độ cơ thể cô vẫn còn lưu lại.

**********************

Tổng cục.

"Lisa, lệnh xuất động có chưa a?".

"Nhanh thôi, ngày mai hoặc ngày mốt". Lisa đang bắt tay sửa sang lại băn kiệm, quay qua đáp lời Eunwoo.

"Hình như là... cuối tuần xuất động thì phải?".

"Uh, khoảng đó".

"Vậy ngươi vội làm gì?!". Eunwoo chạy qua, đứng nhìn Lisa bận rộn:

"Sửa sang lại chút tư liệu, sắp xếp phương án kế hoạch tác chiến":

"Liều mạng làm gì? Cùng lắm buổi tối tăng ca, dù sao mấy hôm nay đều là làm suốt ngày đêm, ta cũng quen rồi, thiệt nhiều ngày chưa về nhà". Eunwoo là một quang côn, trong nhà không ai chờ, ở đơn vị có ăn có uống, đối với hắn mà nói tốt hơn nhà.

< Người Tàu đọc là guang-gun, đọc lối Việt là quang côn. Quang là sáng, cũng có nghĩa là trống trải. Côn là gậy dùng đánh nhau. Quan côn là cây gậy trơ trụi, là cành cây không lá không hoa, tiếng anh dịch là Bare Branches, túm lại có nghĩa là không tìm được vợ, cô đơn một mình>.

Với lại hắn làm hình cảnh sớm nên đã tự lập, một ngày một đêm công tác, thời gian tự do không có, hắn thậm chia đã chuẩn bị tâm lý tốt cả đời đánh quan côn. Nhưng Lisa thì không giống, cô có Chaeyoungie a...

"Không tăng ca, ban ngày làm xong hết việc buổi tối về nhà". Lisa nghĩ đến Chaeyoung, không muốn tăng ca.

"Ôi ôi, trong nhà có người chờ ha?".

"Đúng vậy". Lisa quay qua cười nói với Eunwoo.

"Khó lường nha, đến đây, để người độc thân như ta chia sẻ công việc với ngươi một chút". Eunwoo đưa tay muốn cầm tư liệu giúp Lisa một tay.

"Không cần, ngươi giỏi về kỹ thuật máy tính, lo làm đi, không phải trên đó cũng có một đống lớn cần ngươi phân tích sao". Lisa chỉ chỉ máy tính bên cạnh.

Hiện giờ Eunwoo nhìn đến máy tính đã muốn buồn chán, cả tháng nay mỗi ngày hắn đều nhìn máy tính, không phải tìm tư liệu thì cũng là phân tích, cũng do tất cả mọi người đều giao hết công việc trên máy tính cho hắn.

"Đừng như vậy!".

"Tiếp tục phân tích đi a, cuối tuần mau đến lắm". Lisa khuyên nhủ.

"Thật tốt, ta không sợ! Chờ chính là ngày đó". Eunwoo nổi giận đùng đùng nói.

"Vậy thì cũng phải làm tốt giai đoạn chuẩn bị đi, xui xui xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn thì sao, ngươi liền mở to mắt trừng trừng nhìn người ta hy sinh sao". Lisa nguýt hắn một cái.

"Đừng nói bậy, hy sinh gì chứ. Ngay cả đạn bắn ta sẽ khẳng định sẽ che chở ở trước mặt cho ngươi".

"Hai ngươi thôi đi, ở đây nói loạn cái gì không chuẩn bị cho tốt, giảm bớt tỷ lệ phát sinh chuyện này, Eunwoo, ngươi cũng làm đi, giờ ai cũng vội vàng hết kìa". Sobin nói với Eunwoo, hắn đành không tình nguyện ngồi trước máy tính, tiếp tục sự nghiệp còn dang dở.

"Được rồi...".

Lisa mất hơn ba tiếng mới sắp xếp xong các manh mối và tư liệu.

"Xong chưa?". Sobin đi tới, Lisa cầm tư liệu trong tay đưa cho hắn.

"Ngươi xem đi, sửa xong thấy mạch lạc hơn rồi đó, còn có mấy lời chứng này, có thể định ra kế hoạch nhiệm vụ rồi".

"Không tồi, rất rõ ràng. Tay quay về văn phòng nghiên cứu thêm chút đây, các ngươi tiếp tục công việc đi. Buổi chiều mở cuộc họp nhỏ". Sobin vừa lòng gật gật đầu.

"Mấy giờ?".

"Uhm... ba giờ chiều đi, giữa trưa các ngươi nghỉ ngơi một chút, tinh lực tốt thì đầu óc mới tỉnh táo".

"Rõ".

Sau khi Sobin đi, mọi người quay đầu làm việc riêng của mình. Duy chỉ có Lisa tính toán tranh thủ thời gian rảnh rỗi nhắn tin cho người yêu mà thôi.

[ Yêu a, đang làm gì đó? ].

[ Chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp qua mạng xíu nữa ].

[ Có nhớ em không vậy? ].

[ Có nhớ ]. Chaeyoung trả lời vắng tắc làm tổn thương Lisa.

[ Em thấy chị không thực sự nhớ em gì hết nha ]. Lisa không được tự nhiên.

[ Không có, nhớ em mà. Sợ em có việc bận ]. Câu này mới an ủi Lisa một chút, cô biết chị Chaeyoung thế nào cũng nhớ mình. Hiện giờ hau người vẫn trong giai đoạn yêu đương nồng nhiệt, có thể gọi là ngày không thấy cách như tam thu.

[ Việc hôm nay em cũng bận rộn xong rồi, đêm nay không cần tăng ca, về nhà với chị ].

Chaeyoung vừa nhìn thấy tin nhắn liền nở nụ cười, nha đầu kia còn tranh công gì chứ.

[ Thực ngoan, sớm chút trở về ].

[ được.... chị có thời gian tới đón em không? ].

[ Em muốn sao? Uhm, vậy chị lái xe đến đón em ].

[ Hôm nay không muốn nấu cơm... ].

[uh, mình đi ra ngoài ăn ].

[ Dê xiên nướng được không ]. Lisa nhớ tới Chaeyoung yêu thích thịt dê, nên quyết định cùng nàng ăn.

[ Tốt ].

Lisa vừa nghĩ tới tan tầm là có thể hẹn hò với chị Chaeyoung, trong lòng tươi vui, nhìn ai cũng đặc biệt thuận mắt, chính là thời gian trôi qua vô cùng chậm, một buổi sáng này cô gần như nhìn đồng hồ đếm giờ.

"Ngươi làm gì trừng mắt hoài vậy".
Một đồng sự trong tổ chuyên án nói với Lisa.

"Ta làm xong hết rồi nha, chờ họp thôi".

"Nhanh vậy sao, haizzz, giúp ta làm đi". Các đồng nghiệp nghe thấy Lisa đã làm xong việc rồi, sôi nổi muốn đem việc làm trong tay mình đưa qua cho cô làm.

"Giỡn chơi ha, các ngươi tự làm đi, ta đâu có am hiểu mấy chuyện của các ngươi".

Lisa nói đúng sự thật, đồng nghiệp tổ chuyên án ai cũng có sở trường riêng, đều có lĩnh vực chuyên môn của riêng mình, chuyện bọn họ Lisa không làm được, mà họ cũng không thể đảm nhiệm việc của cô, cho nên có thể nói trong tổ thiếu một người cũng không được, đó cũng là lý do Sobin nhất định phải gọi Lisa về đây.

Lisa chờ đến lo âu, ngay cả giờ trưa cũng không ăn ngon, để cho các đồng nghiệp lấy bớt thịt trong chén mình.

***********************

Phòng họp.

"Tốt, nguyên nhân ta kêu mọi người đến đây họp gì thì cũng biết rồi đi, buổi sáng Lisa đã sửa lại tư liệu, manh mối hiện cũng rõ ràng hơn, ta tranh thủ gọp tư liệu thành PPT, ghi rõ ràng dòng phát triển của sự kiện, chút nữa ta phân tích xong thì mọi người thảo luận với nhau, coi còn có khả năng bẫy rập vào bên trong không".

Mọi người gật đầu tỏ vẻ hiểu được, vì thế Sobin bắt đầu phân tích, Lisa tập trung theo sát vụ án lần nữa. Tuy những tài liệu đều do cô làm lại nhưng qua phân tích của Sobin, ý nghĩa lại mở rộng không ít.

Trải qua cuộc họp, các thành viên tổ chuyên án đều có kiện nghị và hệ thống cục thể, hình thức thảo luận làm mọi người khá thoải maie, không ngừng mở rộng ý nghĩ, mỗi người đều dựa theo khả năng chuyên môn của mình đưa ra phản bác riêng rồi tiến thành phân tích chia sẻ ý kiến.

"Tốt lắm, thành quả hội nghị hôm nay thật rõ rệt, nếu tất cả mọi người đều có ý tưởng, vậy mấy ngày nay định rõ phương án đi, cuối tuần bắt đầu cắm chốt". Sobin thực vừa lòng tắt PPT, nói với mọi người:

"Tan họp".

"Lisa, chút nữa ngươi đi tìm thanh tra, hắn có chuyện tìm ngươi".

"Được".

"Mina, ta đi đây một chút, ngươi về văn phòng trước đi". Lisa nói bới Mina bên cạnh, rồi đi đến văn phòng của chánh thanh tra, không biết cậu tìm cô có chuyện gì nữa.

Gõ cửa, nghe Deahan đáp lời, Lisa mới đi vào phòng.

"Cậu à, có chuyện gì vậy?". Cậu tìm cô khẳng định không phải chuyện công việc, vào trong rồi Lisa sẽ không gọi Deahan là thanh tra.

"À... mấy ngày nay con bận rộn, ở cùng một chỗ ta còn không thấy con a".

"Đây còn không phải là do vụ án có bước đột phá trọng đại sao, tổ trưởng kêu con sửa sang lại tư liệu một chút@.

"Ta biết".

"Chuyện như thế nào?".

"Chuyện mẹ con đó". Deahan khoát tay, rốt cuộc hắn hiểu được năm đó hôn nhân của chị hắn và anh rể thất bại, lỗi không phải do một mình anh rể, khả năng chị gái cường thế nhà mình cũng có một phần trong đó.

"Mẹ của con làm sao?". Nhắc tới bà Manoban, Lisa liền khẩn trương, sợ bà xảy ra chuyện gì.

"Con đừng vội, bà ấy không có chuyện gì, cũng không biết làm sao biết con phải về lại tổ chuyên án, gấp đến độ muốn chết, kêu ta mắn một hồi, bảo ta khuyến khích đem con trở về lại, để cho ta cục diện rối rắm thế này". Deahan trừng mắt nhìn Lisa.

"Con không thể không nói mẹ biết". Lisa cũng nhịn không được.

"Cũng đúng".

"Cậu, phiền toái cậu rồi, giúp con cố chiếu mẹ nha, hiện tại con về nhà đều bị đuổi đi, hơn nữa công tác dồn dập không còn cách nào bận tâm đến mẹ được". Trong lòng Lisa vẫn áy náy.

"Lời dư thừa, mẹ con là chị của ta, khi ta còn bé đều là mẹ con chia phần ăn cho ta, ta làm sao có thể không đối tốt với bà ấy. Yên tâm đi, trong tiểu khu có nhiều người lớn tuổi có thể làm bạn tán gẫu với mẹ con, hơn nữa mợ và em họ của ngươi không có việc gì cũng sẽ đến chơi, còn đừng lo".

"À, vậy thì tốt rồi". Lisa yên tâm không ít.

"Uh, kỳ thật ta có thể nhìn ta, thái độ của bả ấy đối với chuyện của con cũng không cường ngạnh lắm đâu, dù sao cũng là máu mủ ruột thịt mà".

Nghe được lời cậu nói, Lisa khá vui vẻ, cô cũng thực sự hy vọng mẹ cơ thể thửa nhận hơn nữa còn chúc phúc các nàng , đó cũng là nguyện vọng của chị Chaeyoung.

"Được, chính con chú ý mọi chút, có thời gian gọi cho mẹ nhiều hơn. Đi làm nhiệm vụ nhớ cẩn thận, đừng để giống lần trước, thật hù chết người khác".

"Haizzz".

"Không được rồi, ta vẫn là không yên lòng với con, đến lúc đó tìm mấy người đặc chủng ở phía sau che chở con mới được". Deahan nói.

"Nói đùa gì vậy, con cũng không phải là tổng thống nha, phía sau còn có vệ sĩ, cậu không sợ người khác đàm tiếu sau lưng nhưng con thì sợ đó". Chuyện này Lisa kiên quyết không đồng ý.

"Thì họ lánh mặt, cũng không phải trực tiếp theo sát con0.

"Khỏi mà".

Trải qua một phen tận tình khuyên bảo của Deahan, đầu tiên đưa bà Manoban ra, sau đó tới đưa Chaeyoung ra, rốt cuộc Lisa mới thoả hiệp.

"Nhiều lắm chỉ một người thôi nha".

Deahan lưỡng lự một chút cũng đáp ứng Lisa.

"Ok".

_________________________

Happy birthday Lisa ❤️

Thế là "BẠN THÂN" của Chaengie lại thêm một tủi rồi :3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info