ZingTruyen.Info

Cẩm Y Chi Hạ - Lam Sắc Sư (135 chương) - FULL - Hoàn - FANFIC - Còn cập nhật

Sưu tầm: Cảm nghĩ về những cảnh phim từ bạn fan tâm đắc với phim CYCH (P9)

kimhangtran9

Sưu tầm cảm nhận từ một khán giả đã xem hết phim, Người viết: Nguyễn Hoàng, Nguồn: FB Dịch quán Cẩm Y Chi Hạ

Cảm nhận Cẩm Y Chi Hạ: Một bộ phim có nữ chính khiến bạn chỉ có thể yêu, không thể nào ghét.

Phần 1

Sự thật mà ai cũng có thể thấy dc CYCH là một phim có phần hardware (tức là dàn dựng, kỹ xảo, đạo cụ) chưa được đầu tư đúng và đủ. Một phim ở thời điểm cuối 2017, đầu 2018 nhưng kỹ xảo như còn ở thời 2015, đạo cụ phim thì nhìn rẻ tiền thôi rồi. Lại nói, mình để ý các phim do Hoan Thuỵ Thế Kỉ sx, kỹ xảo ko phải là điểm mạnh của họ. Thứ trông tươm tất nhất ở phim chính là tạo hình và diễn xuất của dàn diễn viên của chúng ta. Lối trang điểm cho các nữ dv nhẹ nhàng thanh tao, phù hợp với cá tính từng nv. Thậm chí Viên Kim Hạ còn là nữ chính vẻ ngoài mộc mạc giản dị nhất, bông tai ko đeo, trâm cài cũng vô cùng tối giản (nghi ngờ dành tiền hết để may phi ngư phục cho Đại nhân nên trang sức của Hạ gia mới ít ỏi vậy). Haha nghĩ lại chắc thấy bất bình vì người yêu của mình thiếu thốn như thế, Lục đại nhân mới nghĩ tới chuyện tặng trâm cho nàng. Cho nên nói ko ngoa rằng chính diễn xuất chân thực và tự nhiên của các dv đã gánh team cho cả bộ phim. Kỹ xảo có thể 3 xu khiến người ta lắc đầu ngán ngẩm 1 chút, nhưng rồi lại lập tức bị nụ cười tinh nghịch của Hạ gia đánh lạc hướng, bị ánh mắt lái xe của Đại nhân thôi miên quên béng đi chuyện vừa chứng kiến một màn phông xanh lộ liễu nhất trong đám phim Hoa ngữ năm 2019.

Nhờ đôi diễn viên ăn ý Gia Luân Tùng Vận, và dàn cast phụ đáng yêu lun cực lực đẩy thuyền Nhất Hạ mà các nhân vật trong Cẩm Y thật ko ai thấy ghét được. Mình đặc biệt ưng ý vô cùng với nữ chính Kim Hạ vì cô là nữ chính đầu tiên không khiến mình cảm thấy chán ghét khi sắm vai cô nàng Lọ Lem lanh chanh hậu đậu may mắn lọt vào mắt xanh của Hoàng tử Lục Dịch. Hạ gia đúng là có những đặc tính nữ cường thường thấy như nghề nghiệp nam tính (làm bổ khoái), ăn nói bổ bã, lại mê tiền, mê gái, tính khí có những lúc vô duyên chợ búa vô cùng. Một nữ chính thiếu nữ tính, thiếu hoàn mỹ như vậy mà được nam chính yêu thương thường ít nhiều gây cho người ta cảm giác đôi này là đạo diễn ép, ko chân thực. Nhưng Hạ gia ngoài tất cả những khuyết điểm kể trên ra, nàng cũng bộc lộ những ưu điểm khiến người ta ko thể ko yêu. Kịch bản cho Kim Hạ ko ít lần bộc lộ sự mẫn cán và nhạy bén của mình trong công việc. Vụ án đầu tiên so găng với Lục Dịch, bất kể Lục Dịch tra ra manh mối tới đâu, Kim Hạ cũng đều xuất hiện cùng lúc với chàng tại nơi đó. Trong vụ truy bắt Tào Côn, có thể nói là hai bên đều tám lạng nửa cân. Một tiểu bổ khoái mà có khả năng truy tung ko kém cạnh gì một Cẩm Y Vệ dày dặn kinh nghiệm, là lần đầu mà Lục Dịch gặp phải. Dù mấy lúc nàng Hạ gia còn khá bộp chộp làm nhiều trò mèo khiến Đại nhân khinh bỉ ra mặt, nhưng từ đó Lục Dịch đã có ý rèn luyện bồi dưỡng thêm cho nàng. Nói chung Đại nhân và khán giả đều ngầm thừa nhận Viên Hạ thật sự có tài năng riêng của nàng, chỉ là cần mài dũa thêm thôi. Nữ chính mà ko bánh bèo, chỉ cậy vào thực lực giải quyết công việc, lại hiếu thảo đưa hết tiền lương cho mẹ thì đã lấy được lòng mình hết 50% rồi.

---

Phần 2 

Mình mấy lần suy nghĩ ko biết nên xếp Kim Hạ vào dạng nữ cường hay là nữ hậu đậu. Thấy rốt cuộc cũng ko xếp loại dc. Kim Hạ chính là Kim Hạ thôi. Nếu phải đánh giá mình cho rằng nàng chính là nữ chính đời thường nhất, hơn nữa còn là fangirl số 1  lun thay con dân bày tỏ sự quắn quéo trước mỗi khoảnh khắc soái ca của Đại nhân (lại nói ko phải đi). Kim Hạ gần gũi còn vì một lẽ, nàng thẳng thắn, chính trực, yêu ghét ra mặt ko biết giả dối. Dù biểu hiệu thường ngày đối với Lục đại nhân luôn tỏ vẻ sủng nịnh, nhưng kỳ thực tất cả lời ngợi khen của nàng đều là từ thật tâm mà nói ra. Lục Dịch đối diện với một cô nương mộc mạc, ngay thẳng như thế cảm thấy thực ko cần phải đề phòng, ko cần phải cẩn thận dò xét tâm kế, thật sự là một cảm giác buông lỏng rất dễ chịu. Vẫn có câu nói rằng, yêu người khiến ta động lòng, ko bằng yêu người làm ta thấy yên lòng. Lục Dịch có tuổi thơ mất mát và rèn luyện vô cùng gian khổ. Vì thế chàng sớm luyện được một nhãn quang nhìn người sắc bén. Kim Hạ qua sự đánh giá mấy lượt ở 7 tập của chàng vốn đã là một cuốn sách mở, chỉ có tiểu xảo linh lợi khi phá án, ko có âm hiểm mưu mô. Buồn cười nhất là mấy lần giở trò mèo giả vờ đáng thương ra cầu tình với chàng đều bị chàng nhìn thấu hết thảy. Chàng từng khẳng định cách nhìn này với Thuần Vu Mẫn khi nghe biểu muội của mình dèm pha về Kim Hạ. Thực ra ấy, con người càng thâm trầm, sắc sảo thì họ lại càng thích ở cạnh người hỉ nộ lộ mặt, vô tư sảng khoái. Dù vẻ lãnh đạm tàn khốc dường như đã là một phần con người của chàng, nhưng thật ra đó chỉ là vỏ bọc chàng dùng để đối diện với quan trường hiểm ác và bản chất phức tạp và tàn khốc trong công việc của mình. Ẩn sâu bên trong chàng vẫn chỉ là một con người khao khát sự bình yên. Lần đầu tiên đối diện với một người xa lạ ko phải tâm phúc của mình, lại có thể khiến chàng cảm thấy an toàn và tin tưởng. Có lẽ vì thế mà chàng vô hình rất thích sự hiện diện của Kim Hạ xung quanh mình. Chúng ta có vẻ cảm thấy Đại nhân thích được nghe Kim Hạ nịnh bợ mình thông minh tài giỏi, tuấn tú phi phàm. Kỳ thực Đại nhân ko phải thèm nghe lời sủng nịnh đến thế, chẳng qua vì lời ấy phát ra từ miệng của Kim Hạ, chàng mới thích nghe. Thích tới nỗi mỗi khi nghe đều cảm thấy cực kỳ vui vẻ tới mức miệng lộ nét cười tự đắc. Đại nhân đổ Kim Hạ trước là điều có thể khẳng định. Chỉ là hành trình truy thê của Lục Đại nhân có chút vất vả vì Kim Hạ dường như ko hiểu ra tình cảm của ngài.  Vốn dĩ đêm mưa hôm ấy, ngài che ô cho nàng ko phải vì con mèo trên tay nàng, mà lo con mèo trong lòng ngài bị cảm đó thôi.

Tình yêu trong Cẩm Y giữa các đôi luôn là kiểu mưa dầm thấm lâu. Ban đầu ko thể phát hiện, nhưng dần dà trong lòng người xem đều cảm nhận giữa 2 con người chênh lệch địa vị và trình độ này trở nên tâm ý tương thông qua từng vụ án. Thật ra mình ko đánh giá quá cao cách xây dựng tình tiết các vụ án của Cẩm Y vì thực sự cảm thấy nó ko có gì quá hack não hay lôi cuốn, nhưng nó lại làm nền rất tốt cho Đại nhân và Kim Hạ kề vai sát cánh bên nhau cùng nhau trải qua các thử thách hiểm nguy. Hành trình phá án này cũng là hành trình tình yêu của hai người. Diễn biến tâm lý chậm rãi nhưng thuyết phục. Người xem ko ngừng bị cuốn theo Đại nhân và Kim Hạ, tò mò háo hức chờ ngày Đại nhân phát hiện ra mình đã phải lòng tiểu bổ khoái vừa bựa vừa lầy này, cũng rất mong chờ Kim Hạ có thể từ một cô nàng fangirl chính hiệu luôn ngưỡng mộ Đại nhân công khai ko giấu diếm, mở lòng mình để tiếp nhận tình cảm của Ngài dành cho mình.

Thật ra Kim Hạ ko phải quá ngây ngô ko cảm nhận được, mà là mặc cảm về thân phận của mình quá lớn. Dương Trình Vạn nhiều lần nhắc nhở nàng phải giữ khoảng cách, nàng cũng tuyệt nhiên hiểu rõ Lục Dịch ko phải nam nhân nàng có thể với cao mơ tới. Có thể nói Kim Hạ luôn có một sự lý trí nhất định. Ngay cả khi nàng thập phần cảm động chàng vì mình hứng mũi ám khí có độc, vì cứu chàng mạo hiểm tính mạng để rắn cắn nuôi độc làm thuốc dẫn, nàng cũng từng đắn đo cân phân nhiều phen rốt cuộc có đáng liều mạng hay ko. Sự đắn đo của nàng rất đúng với tâm lý thực tế tham sống sợ chết trong tất cả chúng ta. Nàng cứu Lục Dịch nhưng cũng ko phải là chưa từng luyến tiếc mạng của mình. Nhưng có thấy dc sự luyến tiếc mạng sống của nàng, cả khán giả và Lục Dịch mới càng cảm động hơn vì cuối cùng nàng cũng vì nghĩa khí mà chấp nhận mạo hiểm tính mạng. Hai chữ "Ân tình" chính là vì có ân thì mới có tình. Cả hai người đều cùng vì nhau mà đánh đổi hy sinh, tình cảm từ đó nảy nở càng bền chặt. Đi từ chỗ tán thưởng tài năng, đồng lòng phá án, đến chỗ yêu thương cảm kích lẫn nhau, quá trình vô cùng tự nhiên thuyết phục. Con dân Cẩm Y vì thế mà cũng dần yêu mến Nhất Hạ từ lúc này ko hay. Đến lúc phát hiện ra thì tình cảm đã đi sâu vào trong tim rồi. Chỉ chực mong chờ nhận cẩu lương của Nhất Hạ qua từng tập phim.

Kim Hạ đối với Đại nhân là thế, đối với bằng hữu huynh đệ cùng vô cùng hết lòng, chưa hề là kiểu thấy trăng quên đèn, có bồ quên bạn, càng ko ỷ mình có hào quang nữ chính độ mà mặc nhiên coi vũ trụ quay quanh mình. Đối với Đại Dương luôn là người huynh đệ tốt nhất mà nàng coi như người thân. Ko ít lần Đại nhân bị Kim Hạ "bỏ quên" vì lo lắng cho an nguy của Đại Dương khi cậu mấy tích cùng Thượng Quan Hy. Hay ngay cả đối với Tạ Viên Viên suốt ngày đeo bám nàng cũng ko hề đối xử hắt hủi, luôn khéo léo từ chối nhưng cũng ko làm Tạ Tiêu mất mặt. Vì tính cách hào sảng nghĩa khí đó mà tới cuối cùng nàng vẫn luôn được mọi người yêu quý và chúc phúc. Đến cả Thuần Vu Mẫn cũng dần bị sự độ lượng của nàng cảm hoá. Quả thật trong phim ngoài phim, ko ai có thể ghét nổi Viên Kim Hạ của Tùng Vận được. Kim Hạ có lẽ ko là nữ chính có tính cách hay ngoại hình hoàn mỹ, nhưng ai xem phim rồi cũng công nhận nàng thật sự là nữ chính chỉ để yêu thương, ko thể ghét bỏ.

.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info