ZingTruyen.Info

[BJYX] CẤM TÚC (Hoàn)

Chương 17

HoangNgan1984

Vương Nhất Bác càng lúc càng đến gần, môi sắp chạm vào cả chóp mũi Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến thực sự bực bội, cảm thấy Vương Nhất Bác vẫn đang trêu chọc mình giống như trêu chọc mèo con. Y duỗi tay ra dùng sức đẩy vào ngực Vương Nhất Bác, sức lực thật ra không đủ mạnh, nhưng Vương Nhất Bác vẫn thuận theo, đứng dậy lùi ra một chút.

Tiêu Chiến nói: "Ngươi đi ra ngoài!"

Vương Nhất Bác nhìn bộ dạng xấu hổ như mèo xù lông đuôi của Tiêu Chiến, trong lòng không nhịn được muốn trêu chọc, nhưng lại sợ y thực sự tức giận, dù sao thì Tiêu Chiến bây giờ vẫn còn chưa tha thứ cho hắn.

"Được, ta đi ra ngoài, buổi tối lại tới tìm ngươi. Ngươi nếu cần gì cứ việc sai bảo hạ nhân, hoặc là... Ngươi tới tìm ta, sai bảo ta cũng được!"

Vương Nhất Bác xoay người đi ra ngoài, Tiêu Chiến vẫn luôn quay đầu không chịu nhìn hắn. Chờ cho đến khi Vương Nhất Bác đi ra cửa điện, Tiêu Chiến mới chậm rãi quay đầu nhìn bóng lưng của Vương Nhất Bác.

Y nhìn chằm chằm vào bóng dáng cao gầy đĩnh bạt kia, khoé mắt hơi nheo lại, lông mi nhỏ dài cong vút che đi đồng tử đen sáng ngời, nhìn vừa yếu ớt vừa buồn bã.

Ngươi thích ta, tại sao bây giờ mới nói?

Tại sao ngươi không thể nói sớm hơn một chút? Nếu nói sớm hơn, có lẽ ngươi sẽ không ném ta vào tình cảnh nguy hiểm mà không thèm nhìn lại.

Tại sao ngươi không thể nói muộn hơn một chút? Nếu nói muộn hơn, tâm ta đã như tro tàn, cũng sẽ không vì những lời nói này của ngươi mà xao động.

Ngươi cố tình bây giờ mới nói, đúng vào lúc ta không dám yêu ngươi, cũng không buông bỏ được thù hận đối với ngươi, lại nhẹ nhàng dùng một chữ "thích" để làm ta rối tung lên, còn cưng nựng ta giống như cưng nựng một con mèo, dường như hạ quyết tâm làm cho ta không thể nào sống yên ổn.

Ngươi chính là tử thần tới để làm hại cuộc sống của ta, lại còn muốn ta tha thứ cho ngươi.

-- Không thể.

Mèo con trắng xám vừa rồi còn nằm trên chiếc xích đu trong sân đã lặng lẽ bước vào trong điện, nó bước đi uyển chuyển, cái đuôi dài vểnh cao sau mông, chóp đuôi có màu trắng.

Mèo con đi đến bên chân Tiêu Chiến, ngồi xổm xuống tại chỗ, ngẩng cái đầu lông xù xù, cặp mắt màu hổ phách tròn xoe nhìn chằm chằm vào Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến khom lưng bế mèo con lên, đưa ngang mắt xem xét cẩn thận, mắt lớn mắt nhỏ nhìn thẳng vào nhau.

Mèo con bị y giữ trên không trung, nhưng nó ngoan ngoãn không nhúc nhích, thậm chí còn vươn cái đuôi màu xám chạm vào cổ tay Tiêu Chiến, quấn một vòng lông tơ quanh cổ tay trắng trẻo gầy gò như muốn lấy lòng.

Tiêu Chiến liếc nhìn cổ tay bị đuôi mèo cuốn lấy, đột nhiên cười rộ lên, mi mắt cong cong, hai mắt sáng ngời, giống như một trận mưa hoa đào.

"Mi còn rất biết làm nũng."

Mèo con nghe xong những lời này lại nghiêng đầu cọ cọ vào tay Tiêu Chiến.

Nhưng Tiêu Chiến lại nói câu tiếp theo: "Nhưng trong số tất cả những con mèo con mà ta từng thấy, mi là con mèo ta không thích nhất."

Mèo con dừng cọ đầu, ngơ ngác nhìn Tiêu Chiến, thoạt nhìn có chút đau lòng.

Tiêu Chiến đem mèo con đặt lên đùi mình, sờ sờ vào sống lưng của mèo con, chậm rãi nói: "Ai bảo mi là mèo do Thái tử điện hạ đưa tới, cho nên ta không thích mi."

Mèo con bị liên luỵ thì vô cùng uỷ khuất, cuộn tròn thân mình lại bò lên tay Tiêu Chiến, vươn đầu lưỡi hồng hồng liếm đi liếm lại đầu ngón tay của Tiêu Chiến, quấn đuôi quanh cẳng tay y, hết vòng này đến vòng khác, dùng mọi thủ đoạn dán vào người Tiêu Chiến để làm nũng.

Tiêu Chiến mặc kệ nó quấn lấy, nhìn mèo con bằng ánh mắt lạnh lùng và bình thản, làm người ta không nhận ra được cảm xúc. Y hỏi: "Mèo con có tên chưa?"

Sương Quân đứng bên cạnh mở miệng trả lời: "Thưa Công tử, vẫn chưa có. Điện hạ nói chờ ngài đặt."

Tiêu Chiến gật đầu, khoé miệng cũng chậm rãi nhếch lên một độ cong rất nhỏ, giống như đứa trẻ đang chơi xấu: "Vậy kêu mèo con là 'Điện hạ' có được không?"

Mãn Đào ngây ngốc sợ hãi, vốn đã ăn nói không nhanh nhẹn, bị doạ lại càng thêm nói lắp: "Không tốt lắm, đừng, Điện hạ có lẽ sẽ, sẽ, tức, tức giận."

Tiêu Chiến bị cách nói chuyện của Mãn Đào chọc cười, y cười cho đến khi đuôi mắt cong cong, lại quay đầu hỏi Sương Quân: "Sương Quân cảm thấy kêu mèo con là 'Điện hạ' có được không?"

Sương Quân rất thông minh, chỉ cười cười: "Công tử thích thì cứ kêu như vậy, dù sao thì Thái tử điện hạ cũng nghe theo ngài, nhưng chỉ sợ từ nay về sau chỉ có ngài mới dám gọi tên của mèo con, bọn nô tài thì không dám."

Tiêu Chiến vốn cũng chỉ là ý tưởng bất chợt, muốn lén lút sau lưng Vương Nhất Bác làm chuyện xấu, cũng không phải thật sự muốn gọi mèo con là 'Điện hạ', nếu bị ai đó nghe được thì sẽ xảy ra rắc rối.

Tiêu Chiến quay đầu nhìn tuyết rơi bên ngoài điện, vài cành thông bị tuyết dày làm gãy, nhưng bởi vì có suối nước nóng ở sau điện nên hoa trong viện vẫn nở rộ, tuyết trắng bay toán loạn giữa những cánh hoa đào.

Y thu hồi ánh mắt, dùng đầu ngón tay trắng nõn mỏng manh gõ vào tai mèo, "Gọi là Hưởng Đào đi."

Hưởng đào-Tuyết áp tùng chi đoạn hưởng, hựu ức đào hồng ương ương (tuyết làm gãy cành thông, gợi nhớ hoa đào hồng.)

Ngươi đợi cho đến khi tuyết rơi dày đặc làm gãy cãnh thông mới bắt đầu nhớ đến đào hồng ngày xuân. Thật là thói quen tồi tệ, luôn đến lúc muộn màng mới vội vàng bù đắp, ta vừa muốn chạy trốn, lại vừa muốn chờ ngươi.

Vậy thì chờ ngươi đi, nhưng phải chờ thật lạnh nhạt và quyết liệt. Nếu không ngươi lại cảm thấy ta dễ bị bắt nạt.

...

Vương Nhất Bác cố ý chỉ thị cho người bí mật chăm sóc Đàn phi, nói cho nàng biết, hài tử nàng sinh ra sẽ được giao cho Tiêu Chiến nuôi nấng.

Lúc đó Vương Nhất Bác đang đánh cờ với Tứ Hoàng tử Minh Trân thì có người đến báo: "Thái tử điện hạ, tình trạng của Đàn phi đã tốt lên rất nhiều, đặc biệt nàng còn cười khi nghe hài tử của mình sẽ được Tiêu công tử nuôi nấng. Nàng nói đa tạ Thái tử điện hạ, cuộc đời này của nàng khó mà báo ơn cho Điện hạ được."

Vương Nhất Bác ôm quân trắng xem xét nước cờ, nghe thấy vậy thì gật đầu cho người nọ lui xuống.

Minh Trân cười cười: "Nếu không phải biết trong lòng đệ đã có toan tính, ta còn tưởng rằng đệ phải lòng Đàn phi, chính vì vậy mới muốn bảo hộ hài tử của nàng." (Chỗ này chữ toan tính là 小九九 đọc là tiểu cửu cửu, mà Vương Nhất Bác nghe thấy lại nghĩ đến Tiêu Chiến là hoàng tử thứ chín).

Vương Nhất Bác đột nhiên thất thần.

Tiểu Cửu... Cửu?

Khuôn mặt Tiêu Chiến bỗng nhiên loé qua trước mắt, đuôi mắt kéo dài, môi ửng hồng.

"Lạch cạch" một cái, quân cờ trắng rơi xuống, nước cờ này hạ xuống cũng chẳng ra sao, làm cho Vương Nhất Bác rơi xuống thế hạ phong.

Chỉ thất thần một chút đã gây ra sai lầm rồi, Vương Nhất Bác kêu "chậc" một tiếng.

Minh Trân cũng kinh ngạc nhìn Vương Nhất Bác: "Đệ sao lại hạ cờ xuống đây? Mở đường cho ta sao? Đi cái kiểu gì vậy?" Gã vừa nói vừa thừa thắng xông lên, quân đen hạ xuống, thế cục đã định.

Vương Nhất Bác thấy mình bị thua cũng không tức giận, ngược lại còn khẽ cười một tiếng, miệng lẩm bẩm: "Tiểu Cửu, Tiểu Cửu Cửu..."

Minh Trân lộ ra vẻ sợ hãi, "Thái tử điện hạ, đệ ngốc đến thế sao? Chữ này mà cũng có thể hiểu sai? Một câu toan tính vào đầu đệ lại liên tưởng đến mỹ nhân kia, aizz, thật là si mê đến ngốc."

Vương Nhất Bác thu hồi nụ cười, cũng không cãi lại, chỉ ho khan một tiếng nói: "Chơi lại ván nữa."

Minh Trân lại đem quân cờ bằng ngọc bích màu đen ném vào chén cờ, vỗ vỗ cổ tay áo của mình, "Không chơi nữa, ta về vương phủ, ở lại cũng không có gì thú vị, bộ dáng này của đệ vẫn là mau đi tìm tiểu cửu cửu của đệ đi."

Bộ dạng của Vương Nhất Bác vô cùng sầu não: "Nhưng mà còn chưa đến giờ ăn tối, huynh đợi một chút hẵng đi, chơi thêm một ván nữa."

Minh Trân nhướng mày, "Đệ muốn mời ta ở lại ăn tối? Hiếm thấy nha."

Vương Nhất Bác nói: "Không phải, tới bữa tối thì huynh về thôi, ta còn phải nhanh chóng đi tìm Tiêu Chiến. Ta đã nói sau bữa tối sẽ tới tìm y, đến sớm quá lại sợ y cảm thấy phiền."

Minh Trân cau mày, "Hoá ra đệ giữ ta lại để giết thời gian? Thiên lý ở đâu chứ, ta đi đây, đệ cứ từ từ mà đợi."

Minh Trân cụt hứng rời đi, Vương Nhất Bác vân vê quân cờ bạch ngọc trong tay, hỏi Đình Phong đang đứng bên cạnh, "Vẫn còn chưa đến giờ ăn tối sao?"

Đình Phong nói: "Khoảng một canh giờ nữa."

Vương Nhất Bác cụp mắt xuống, tuyết đã ngừng rơi, ánh nắng chiều chiếu vào trong phòng làm hàng mi dài của hắn hiện lên một bóng dài mờ ảo dưới mi mắt.

Giọng hắn nói chuyện cũng rất nhẹ nhàng, giống như là lẩm bẩm một mình: "Nhưng ta không thể đợi được nữa, rất nóng ruột, chỉ muốn lập tức được nhìn thấy y."

Đình Phong hỏi: "Điện hạ muốn đi tìm Tiêu công tử bây giờ sao?"

Vương Nhất Bác giơ tay đánh tan bàn cờ bằng gỗ gụ trên bàn, đứng lên đi ra ngoài điện, "Đi thôi, nghe lời ngươi."

Không phải là chính mình nóng lòng muốn đi sao, bây giờ lại thành nghe lời ta?

Đình Phong đầu đầy nghi vấn, nhưng gã không nói gì, vẫn đi theo sau Vương Nhất Bác đến cung điện Cỏ xanh.

Tiêu Chiến cũng không có việc gì muốn làm nên cho đám người Sương Quân nghỉ ngơi một chút, cũng không cần phải đứng bên cạnh hầu hạ giống như những hạ nhân bình thường. Vì thế nam nhân tên Nhạn Lâu thờ ơ bay lên mái hiên, cũng không biết làm cái gì trên đó.

Mãn Đào nói Sương Quân hôm nay trang điểm rất đẹp, Sương Quân liền để Mãn Đào ngồi trước gương, giúp nàng trang điểm.

Người bình thường trang điểm môi đều cắn một miếng giấy màu đỏ giữa môi rồi nhấp nhấp một chút. Nhưng cách trang điểm này rất nhanh bị phai màu, chỉ có nữ tử ở những gia đình bình thường mới làm như vậy. Để có một lớp son môi tinh tế, phải dùng cọ lông sói mảnh và mềm nhúng vào thuốc nhuộm trộn nước hoa để đánh từng lớp một, đôi môi mới có thể đầy màu sắc quyến rũ.

Sương Quân cầm bút lông sói mềm nhúng vào thuốc nhuộm màu đỏ vẽ lên môi Mãn Đào, ngay sau đó lại lắc đầu, xoa đầu Mãn Đào: "Đào Đào, màu này không hợp với muội."

Mãn Đào đỏ mặt cúi đầu, sợ hãi nói: "Muội thường xuyên luyện võ, dãi nắng dầm mưa, không có trắng như Sương, Sương Quân tỷ tỷ. Màu này vẽ lên mặt muội rất xấu."

Tiêu Chiến đang ngồi trên trường kỷ đọc sách, nghe thấy vậy thì ngẩng đầu lên, ôn nhu cười với Đào Đào, "Mãn Đào rất đáng yêu, giống như quả hồng nhỏ, hay là thử vẽ màu hồng đỏ xem sao."

Tiêu Chiến nhận ra được Mãn Đào rất dễ tự ti, cho nên mới muốn dỗ dành tiểu cô nương này một chút.

Sương Quân liền đổi sang màu hồng đỏ vẽ lên môi Mãn Đào. Mãn Đào thực ra khá trắng, chỉ là không trắng được như những các nữ tử khác, màu hồng vậy mà rất hợp với nàng, khiến nàng trở nên hồng hào và dễ thương.

Mãn Đào rất vui, mặt đỏ bừng, "Cảm ơn công tử!"

Tiêu Chiến mỉm cười, cúi đầu xuống tiếp tục đọc sách.

Nhưng Mãn Đào lại nhìn chằm chằm vào Tiêu Chiến. Nàng đã nhìn thấy rất nhiều phi tử và công chúa, mỗi người đều xinh đẹp xuất chúng, nhưng đẹp như Tiêu Chiến thì nàng chưa từng gặp qua.

Tiêu Chiến cúi đầu, cần cổ uốn cong thành vòng cung mỏng manh, uyển chuyển như một con hạc trắng, ánh mắt chuyên chú vào trang sách giống như làn nước mùa thu đang gợn sóng, lông mi cong cong như một chiếc quạt lông dày, đuôi mắt nhàn nhạt ửng hồng, đôi môi đỏ mọng.

Giống như hoàng hôn ở trên núi, vừa lộng lẫy lại vừa ôn nhu.

Mãn Đào đột nhiên có một ý tưởng táo bạo, ngập ngừng nói: "Hay là công tử thử một chút nhé?"

Tiêu Chiến lại ngẩng đầu lên khỏi trang sách, hỏi Mãn Đào: "Thử cái gì?"

Mãn Đào chỉ vào cây bút dùng để vẽ môi trong tay Sương Quân.

Tiêu Chiến kinh ngạc, "Ngươi muốn vẽ cho ta?"

Sương Quân cũng không dám nói chuyện, nhưng Mãn Đào lại rất thẳng thắn và dễ thương, "Vâng, vâng, Công tử thật xinh đẹp, Mãn Đào muốn nhìn người thử xem. Nô tỳ không trắng nên vẽ lên không đẹp."

Tiêu Chiến dở khóc dở cười, "Làm sao ta có thể dùng đồ của nữ tử chứ? Muốn xem thì bảo Sương Quân thử cho ngươi xem. Sương Quân cũng rất trắng."

Mãn Đào bị cự tuyệt thì uỷ khuất, cúi thấp đầu, nhìn có vẻ rất buồn. Sương Quân nói với Tiêu Chiến, "Không sao đâu. Thật ra nam tử cũng có nhiều người vẽ mắt điểm môi. Bệ hạ mỗi khi thượng triều muốn uy nghiêm thì đều làm như vậy."

Sương Quân đã nói như vậy rồi, Tiêu Chiến cũng không muốn Mãn Đào buồn bã, khẽ thở dài, "Được rồi, vậy Mãn Đào tới vẽ cho ta nhé?"

Mãn Đào đột nhiên ngẩng đầu, nở nụ cười thật tươi, "Được ạ!"

Mãn Đào đổi sang một cây bút mới không dính thuốc nhuộm, ngòi bút gõ nhẹ vào màu nước, cẩn thận thò tay qua, háo hức muốn thử.

Tiêu Chiến cũng phối hợp ngẩng đầu lên, môi hơi hé mở.

Mãn Đào rất ít khi trang điểm, cũng không quá thuần thục, hơn nữa việc đến gần Tiêu Chiến khiến nàng cảm thấy căng thẳng, bàn tay luyện võ ổn định bỗng nhiên lại run lên một chút, ngòi bút lướt qua, để lại một vệt hồng nơi khoé môi.

Mãn Đào giật mình, còn chưa kịp giúp Tiêu Chiến lau đi đã nghe thấy hạ nhân bên ngoài thông báo: "Thái tử điện hạ giá lâm."

Vương Nhất Bác bước vào trong điện, đúng lúc Tiêu Chiến cũng quay đầu lại nhìn.

Khoé môi Tiêu Chiến còn đỏ bừng chưa kịp lau. Y có chút chột dạ, ánh mắt giống như nai con đang hốt hoảng, nước da trắng ngần, chỉ có khoé môi là dính một vệt màu đỏ tươi không hoàn chỉnh, làm cho y trở nên lộng lẫy khác thường, mang một chút mị sắc lệch lạc.

Màu đỏ nhẹ nhàng không mềm mại, nhưng tươi sáng và hấp dẫn.

Vương Nhất Bác sững sờ nhìn không chớp mắt. Tiêu Chiến lập tức duỗi tay lau đi, đầu ngón tay trắng nõn mềm mại vừa lướt qua khoé môi đã đỏ hồng. Nhìn thấy y còn lau chưa sạch, Vương Nhất Bác đi tới, lấy khăn tay từ trong ống tay áo ra, ôm lấy mặt Tiêu Chiến, giúp y lau đi khoé môi, ánh mắt thâm thuý, dường như có làn sóng ngầm mãnh liệt.

Động tác của Vương Nhất Bác rất nhẹ, làm Tiêu Chiến đang hoảng hốt cũng từ từ bình tĩnh lại, ngửa đầu đợi Vương Nhất Bác giúp y lau khô. Nhưng mà Vương Nhất Bác đột nhiên lại dùng ngón tay xoa lên môi Tiêu Chiến, đầu ngón tay cũng nhiễm sắc hồng.

Tiêu Chiến mím môi hỏi: "Ngươi làm cái gì vậy?"

Vương Nhất Bác híp mắt, lẩm bẩm nói: "Đã xinh đẹp như vậy còn điểm son, làm sao mà ta bình tĩnh được?"

Tiêu Chiến lườm hắn một cái, nhưng không thèm để ý nữa.

Vương Nhất Bác lại nói: "Đã xinh đẹp lại còn kiêu ngạo như vậy, sẽ rất nguy hiểm đấy."

Giọng nói của hắn rất nặng nề và tràn đầy dục vọng, giống như là đang uy hiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info