ZingTruyen.Info

Các Câu Chuyện Về Bùa Ngải

Bùa yêu (Phần 3)

Ris_191

SỰ THẬT VỀ BÙA YÊU - NGẢI YÊU CHỚ NÊN ĐỘNG VÀO

Ở Việt Nam, bùa yêu vẫn ít người dùng, đa số người ta dùng ngải yêu của dân tộc ít người. Và mỗi dân tộc lại có những cách làm bùa yêu khác nhau. Thường thì bùa yêu được làm bằng những vật dụng sinh hoạt hàng ngày như gương, lược hay bằng tóc, móng tay... Nếu dùng ngải yêu thì khi ngải chết tình yêu cũng mất, hạnh phúc gia đình tan vỡ. Bùa có phần yếu hơn nhưng nó là mãi mãi.

CÁC DÒNG BÙA YÊU

- Bùa yêu làm từ kinh nguyệt: được các pháp sư làm bằng Huyết Lình (máu của con khỉ khi sinh đẻ) ngâm với các loại lá cây ở nơi con khỉ sinh con. Để "bùa yêu" linh nghiệm thì "ngâm Huyết Linh vào trong một bình rượu tốt, đem chôn hạ thổ 100 ngày, đem pha với thần sa để vẽ bùa trên là bối (gần như lá cọ). Khi cần làm bùa yêu thì viết thêm tên tuổi của đối tượng rồi đốt lên, hòa với nước uống sẽ khiến người nam bị u mê dụ hoặc.

- Bùa Sỏi của người Dao đỏ: Đầu tiên là tìm một hòn sỏi đen tuyền, to cỡ quả trứng, tròn và vừa tay nắm. Sau đó là bước luyện đá. Viên sỏi đó, phải đem về nung bằng bếp than, dưới bếp phải rải một lớp muối rang khô, vùi viên sỏi vào giữa bếp, đun suốt đêm tốt nhất là đun vào đêm rằm, từ lúc trăng lên đến lúc trăng tàn, không được để lửa tắt hay than lụi đi, lúc nào cũng để viên sỏi được lửa bao kín. Sau khi nung xong, lấy một tờ giấy trắng, ghi tên, tuổi, địa chỉ của mình bọc vào viên sỏi. Đến ngày mùng một, trời không trăng, đúng mười hai giờ đêm, đi một mình ra nghĩa địa, tìm 1 ngôi mộ nào mới chôn trong khoảng 3 ngày trở lại, đào một lỗ nhỏ trên ngôi mộ, chôn viên sỏi đã bọc xuống đấy. Thắp một nén hương lên trên, rồi vái ba vái. Một tuần sau quay lại, cũng vào buổi đêm, đào lấy viên sỏi, gói thật kỹ mang về nhà.

- Bùa Yêu làm từ tóc: có rất nhiều loại bùa yêu khác nhau nhưng dùng bằng sợi tóc là loại nguy hiểm nhất, vì một người chết đi thì người còn lại không kịp giải bùa cũng sẽ phải chết theo. Loại bùa này được làm bằng cách lấy hai sợi tóc của hai người, đọc thần chú rồi bỏ vào túi vải nhỏ, sau đó treo túi vải lên xà nhà. Nếu như bình thường hai người gặp nhau mà không yêu thì sau khi làm bùa độ 2-3 ngày là họ tự tìm đến với nhau.

- Bùa Cam, Bùa Thái: đây là dòng Bùa chú được thỉnh và làm phép từ các pháp sư người Xiêm, dùng huyền thuật Xiêm La. Cách làm phức tạp và không cố định mà phụ thuộc vào huyền thuật của pháp sư. Thường từ các loại cây gỗ quý, thảo dược hiếm, ngải quý của các thầy. Hoặc có dòng dùng máu - da thịt - móng tay và các vật cận thân của người cần yểm mà trì chú thành bùa.

Trong muôn vàn bí kíp của bùa yêu còn có những điều hiển nhiên trở thành luật mà người trong cuộc buộc phải nắm rõ và răm rắp tuân theo. Trong đó có điều tối kỵ không tiết lộ với người thứ ba. Nếu trái, dù vô tình hay cố ý, hậu quả sẽ khôn lường. Luật của thứ bùa này thì một trong hai người chết thì người kia cũng héo hon dần rồi chết theo. Hai người đã dính bùa yêu thì dù chết cũng không chịu "âm dương đôi ngả".

Theo "bật mí" của các thầy bùa, sẽ rất nguy hiểm nếu người bỏ bùa chết mà người kia không kịp giải. Nếu người bỏ bùa chết mà không kịp giải thì có thể nguy hiểm đến tính mạng, có thể là 3 ngày, 3 tháng nhưng không quá 3 năm. Và người "giải" phải cao tay hơn người "làm".

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info