ZingTruyen.Info

Brothers Conflict Xin Hay Tranh Xa Toi Ra Mot Chut

Chương 14:

Lúc Fuuto đến phòng Iori, Wataru đã trèo được lên giường Iori, cậu em ngồi trên giường cẩn thận lay lay cánh tay của Iori.

"Anh Iori ơi, anh đừng ngủ nữa, mau dậy đi..." Wataru nhỏ giọng gọi.

"Wataru, tiếng em nhỏ vậy thì sao đánh thức người ta được chứ! Nhìn anh..." Fuuto vừa đi vừa đi qua bên kia giường. Nhưng không ngờ, lời còn chưa nói xong, cậu đã thấy Iori mở to đôi mắt tịch mịch như hồ nước lặng, nhất thời Fuuto sững cả người.

Iori cảm thấy hơi phiền phức, mấy người này ở dưới lầu làm cái gì mà ồn ào thế không biết, báo hại cậu không ngủ được! Nếu như là lúc cậu đã ngủ say rồi thì bọn họ muốn làm ồn gì cũng được, nhưng bây giờ cậu chỉ mới thiu thiu sắp ngủ, còn chưa vào mộng đẹp hoàn toàn mà!

Quá đáng nhất là, làm ồn ở dưới thì thôi đi, giờ còn chạy thẳng vào phòng cậu quậy, chẳng lẽ đây là hạ quyết tâm không cho cậu ngủ yên à? Iori ngồi bật dậy, mắt chòng chọc xoáy sâu vào Fuuto đang lớn giọng.

Fuuto bị cặp mắt trống rỗng đờ đẫn đến vô hồn kia dọa sợ, ánh mắt này, còn khiến lòng cậu khó chịu hơn cả hồi bắt gặp một vị diễn viên cây đa cây đề lúc cậu đang đóng phim nữa!

Khi ấy, vai diễn của người diễn viên đấy là một ông trung niên góa vợ, chỉ sống lẻ loi một mình, sau nhiều năm thì đến lượt con chó vốn nương tựa với ông cũng phải ra đi, vậy nên người đàn ông trung niên đó thôi không dựa dẫm, cũng không vướng vít nữa. Lúc đấy, khi vị diễn viên già đóng vai ông lão trung niên kia, Fuuto nhớ ánh mắt của ông ấy cũng gần giống như đôi mắt của Iori hiện tại. Không đúng, đôi mắt của Iori còn chân thật hơn cả của vị diễn viên lão làng ấy, hoặc nên nói là thâm trầm hơn...

Vì đã chẳng còn chút trông mong, chẳng còn người để nhung nhớ, không còn động lực để gượng sống tiếp, vậy nên tình cảm từng rất quan trọng đã biến mất từ thuở nào...

Một đôi mắt trống rỗng lặng câm như thế, sao lại có thể xuất hiện ở Iori được cơ chứ?! Fuuto như đóng băng, nhất thời cậu không biết nên nói năng hay làm gì.

Tội mỗi Wataru, thấy hai người anh mình nhìn nhau chăm chăm nhưng không nói lời nào, tất nhiên cũng có hơi mông lung không hiểu lý do rồi. Cậu bé khẽ kéo vạt áo Iori, nhẹ giọng: "Anh Iori nè, bài kiểm tra hôm nay của em được điểm tuyệt đối lận đó..."

Cậu nhớ rõ trước lúc anh Iori nằm viện, anh ấy vẫn luôn quan tâm đến tình hình học hành của cậu, mỗi lần anh Iori biết cậu lấy điểm cao trong bài kiểm tra, anh đều nở nụ cười ôn hòa khích lệ cậu... Vậy nên, cậu đã nghĩ cách dùng điểm số kỳ này lấy lòng Iori.

Wataru vừa khoe, vừa mở cái cặp trên lưng mà từ lúc về nhà đến giờ vẫn chưa hề cởi ra, lục lọi rồi móc ra một bài kiểm tra đã được chấm bằng mực đỏ, kèm theo là một cây bút, tràn đầy hứng khởi đưa cho Iori.

Bài kiểm tra của các học sinh tiểu học như các cậu thường phải được phụ huynh ký tên, để bảo đảm rằng người nhà đã biết điểm số học tập ở trường của học trò. Trước đây, mỗi lần Iori xem bài cậu xong đều thuận tay ký tên luôn. Bởi vậy nên lần này, Wataru còn đặc biệt chuẩn bị sẵn cả bút thay Iori nữa.

Có điều, không biết tại sao, anh Iori của cậu lần này chỉ xem bài kiểm tra mà chẳng chịu nhúc nhích.

Wataru hơi nóng lòng mím mím môi, nhưng vẫn ngoan cố giữ tay, hy vọng anh Iori sẽ nhận bút và tờ bài làm của cậu. Đâu có biết là đợi đến nửa ngày, anh Iori nhà cậu vẫn không đụng tay.

Iori hoàn toàn chẳng biết Wataru đưa cậu bài kiểm tra với bút viết để làm gì, nhưng cậu đâu thể dùng nó làm giấy vệ sinh. Vậy nên, cậu cứ nhìn hai thứ đó một lúc lâu, thấy Wataru cũng chẳng làm gì hay nói gì tiếp, nên vươn tay đẩy tay Wataru ra, không để ý đến hai đứa em một trên giường một dưới giường, đi thẳng vào nhà vệ sinh.

"Anh Iori... Đã xảy ra chuyện gì?" Fuuto nhìn Wataru, không rõ rốt cuộc đây là tình hình thế nào. Tất nhiên, cậu nhận ra Iori có gì đấy không đúng.

Wataru không dám nói lớn, tại anh Iori còn đang trong nhà vệ sinh mà. Vậy nên, cậu tìm tờ giấy trắng ở trong cặp ra, viết lên mấy chữ rồi đưa Fuuto.

Fuuto tiếp lấy, đọc một loáng rồi đờ đẫn cả người —— bên trên tờ giấy, viết "Anh Masaomi nói anh Iori mắc chứng tự kỷ trầm cảm."

"Chuyện này... Là thật à?" Fuuto nuốt nước bọt, không dám tin nên hỏi lại.

Wataru gật đầu, tuy cậu bé chẳng hiểu chứng ức tự kỷ trầm cảm là gì, nhưng cậu biết nhất định bệnh này rất nghiêm trọng nên mới làm anh Iori không còn giống anh ấy nữa... Thế nên, hồi nãy anh Iori đẩy tay cậu ra, cậu mới không lên tiếng, cũng không giận.

Fuuto vẫn thấy khả năng này rất hiếm, quá khó tin mà lao ra khỏi phòng, tay cầm tờ giấy Wataru đã viết, "rầm rầm rầm" nhanh chóng xuống lầu, chạy vào bếp tìm Ukyo để xác nhận.

Wataru chậm chạp dọn đồ vào cặp sách, quay đầu thì thấy anh Iori nhà mình đi ra, cậu cũng tự giác cầm áo khoác trên ghế dựa đưa cho Iori.

Iori không thấy, lấy ly định uống miếng nước, mới phát hiện ra là ly không. Cổ họng cậu đang khát khô, mà ở dưới có quá nhiều người, bao gồm luôn cả đứa con gái kia. Cậu không muốn xuống dưới nhà lắm đâu, không hề muốn gặp lại cô ta.

"Anh Iori muốn uống nước ạ?" Wataru thấy Iori cầm cái ly ngơ ngẩn nên đoán là anh Iori nhà cậu khát nước.

"Anh Iori, em đi rót nước ấm giùm anh nhé?" Wataru đến bên người Iori, xòe hai tay, cười hết sức đáng yêu hỏi.

Iori nghĩ nghĩ một chút, cuối cùng cái ý không muốn gặp những người kia chiếm thượng phong, giao cái ly thẳng cho Wataru.

Thế nên, Wataru cực kỳ hí hửng đi xuống rót một ly nước ấm, rồi nhanh chóng chạy lên, đưa ly nước đầy cho Iori.

Iori nhận lấy ly, uống một hớp rồi bỏ xuống. Nhưng Wataru chăm chú quan sát Iori bảo: "Anh Iori ơi, anh Masaomi dặn phải uống nhiều nước mới tốt!"

Iori suy nghĩ một chút, cái bụng trống trơn hiện tại của cậu có hơi đau, không chừng uống nhiều nước sẽ đỡ hơn chút đỉnh, vậy nên cậu một hơi uống hết nước.

Uống nước xong, Iori lạnh lùng đuổi Wataru: "Đi ra ngoài!"

Wataru kiên quyết lắc đầu, mới nãy anh Ukyo có thấy cậu xuống rót nước, liền nhắc cậu là dù làm thế nào cũng phải quấn lấy anh Iori cho bằng được, không được để anh Iori vẩn vơ trong phòng một mình, kẻo không anh ấy lại ngủ mất.

Iori nhíu mày, thấy cái vẻ vô cùng quyết tâm của Wataru, cũng không muốn lãng phí tinh thần và nước bọt, cậu ngồi lại lên giường. Aiz, cậu vẫn còn hơi buồn ngủ, nhưng cậu không ngủ được... Iori nghĩ qua nghĩ lại, cậu đứng dậy đi tới chỗ tủ đầu giường, lựa tới lựa lui được vài cuốn sách.

Đã lâu lắm rồi cậu không đọc sách, mà cuốn sách này nói về cách xử sự với mọi người. Iori tính sau khi ra khỏi nhà Asahina, nếu muốn kiếm tiền nuôi sống bản thân, thì nhất định phải học nên cư xử với mọi người như thế nào, thế nên cậu liền lật sách.

À, đừng xung đột với lãnh đạo... Nên ít nói và cười nhiều hơn... Phải cùng bạn bè đồng nghiệp đi chơi, tham gia thêm các hoạt động tập thể... Thật phức tạp, thật phiền phức! Iori cau mày, cố không bực mà lật thêm vài lần, cuối cùng là đóng luôn cuốn sách, đổi cuốn khác. Trong sách đó toàn viết những thứ, cậu ngẫm lại đã ghét cay ghét đắng, phiền toái! Hừ, cùng lắm thì sau này cậu học một ít về công nghệ thông tin, làm một trạch nam là được rồi! Cậu nhớ hồi trước ở bệnh viện tâm thần có một đứa bé may mắn được người nhà đón về, sau đấy thỉnh thoảng tới ghé thăm cậu thì có từng đề cập trạch nam là gì, là người ở ru rú trong nhà kiếm tiền qua công nghệ vi tính, hoàn toàn có thể nuôi sống bản thân mà không cần bước chân ra ngoài nửa bước!

Iori bốc lấy cuốn sách thứ hai, đó là một cuốn dạy người khác về các mẹo nói chuyện. Iori cũng lật chưa tới hai cái là bỏ lại. Cậu chẳng học nổi cách nói năng dối trá như vậy đâu, chỉ tưởng tượng thôi đã thấy buồn nôn, làm cậu không nhịn được nhớ tới Asahina Ema kia!

Giữa lúc Iori chuẩn bị cầm một quyển khác, cửa phòng bật mở, Ukyo đi vào, cười nói: "Được rồi, Iori, Wataru, cùng xuống ăn cơm thôi nào."

"Tôi không muốn xuống." Iori không thèm ngẩng đầu đáp.

"Nếu em không xuống, vậy thì anh chỉ nấu cháo rau cho em, rồi chở em tới chỗ bác sĩ chích thôi!" Ukyo mặt không cảm xúc đẩy gọng kính.

Iori hừ lạnh một tiếng, tuy là cậu không sợ tiêm, nhưng cậu không hề thích mùi bệnh viện, hơn nữa cả ngày hôm nay cậu chưa ăn gì hết, nên cảm thấy trong bụng rất khó chịu. Nhưng dù thế nào cậu cũng chẳng muốn ăn cháo rau, thứ đó, căn bản không phải là thứ một người bình thường nên ăn! Ngay cả chút vị thịt hay mỡ cũng không có, nhạt đến dụ mồi chim được luôn! Mặc dù cậu không biết vì sao cháo rau có thể dụ chim tới, nhưng hồi trước ở trại tâm thần có cô bé nọ thường xuyên nói vầy lúc ăn cơm.

Vì thế, Iori giận dữ bước lẹ xuống, trong đầu tính là ăn xong sớm một chút là về được phòng sớm, muốn ngủ hay đọc sách hoặc ngẩn ngơ cũng được. Dù thế nào đi chăng nữa, cậu vẫn không muốn đối mặt với Asahina Ema, với những người anh em đấy!

Wataru nắm tay Ukyo, ngước đầu nhìn Ukyo đầy sùng bái. Anh Ukyo hay thật, nói mỗi mấy câu đơn giản vậy thôi mà đã khiến anh Iori ngoan ngoãn vâng lời liền!

Sau khi xuống lầu, Iori phát hiện ở phòng khách vốn chỉ có ba người gồm anh Subaru với Yusuke và Fuuto, cảm thấy có chút kỳ lạ, có điều cũng không để ý, đến thẳng trước bàn ăn, quay đầu nhìn Ukyo, rõ là đang đợi cơm ăn.

Ukyo mỉm cười bưng chén cháo cho Iori, rồi nói với mấy người khác: "Anh vừa gọi thức ăn bên ngoài, lát nữa mọi người ăn tạm đồ ăn ngoài nhé!"

Tất cả mọi người không ai ý kiến, cho dù có thấy hơi lạ tại sao hôm nay anh Ukyo tự nhiên lại không nấu cơm, nhưng có đoán chắc là vì anh Iori/Iori nên làm bữa tối muộn hơn một chút.

"Đúng rồi, anh Ukyo, những người khác đâu?" Yusuke chẳng thấy các thành viên còn lại, hiếu kỳ hỏi.

"À, con gái đối tượng mà mẹ chúng ta sắp kết hôn hôm nay dọn vào đây, chỉ là vừa xảy ra vài chuyện ngoài ý muốn thôi." Ukyo miệng nói, tay múc bát cháo cho Wataru, trẻ em không chịu đói nổi.

"Dạ đúng, chị lớn ấy bị hiểu lầm là bạn gái anh Kaname, rồi bị chọc tức nên khóc. Bây giờ các anh đang ở trên lầu xin lỗi chị ấy, đã lâu rồi chưa thấy ai xuống." Wataru cầm muỗng nhỏ, vừa múc cháo vừa kể.

"Ồ." Yusuke và Subaru đều không phải người quá hiếu kỳ, nên chỉ "Ồ" một tiếng cho qua. Ngược lại, Fuuto lại hừ lạnh: "Đã lâu vậy rồi mà còn chưa xin lỗi xong sao? Cô nàng này không khỏi yếu ớt và hẹp hòi nhỉ!"

Ukyo cũng nhíu mày: "Cũng đúng, đã gần nửa tiếng rồi, sao vẫn chưa ai xuống vậy? Thức ăn bên ngoài cũng sắp giao đến..."

Đang nói giữa chừng thì tiếng chuông cửa vang lên. Ukyo liền ra ngoài, lát sau cầm hai cái hộp to vào nhà.

"Được rồi, Yusuke lên gọi mọi người xuống ăn tối đi. Còn nữa, nhớ là phải mềm mỏng với cô bé kia một chút, người ta hôm nay đến nhà mình đã chịu uất ức của chúng ta rồi, chắc vẫn chưa nguôi giận đâu." Ukyo vừa mở hộp, vừa dặn Yusuke.

Iori nghe vậy, đẩy nhanh tốc độ ăn lên. Cậu không muốn gặp lại cô ả ta đâu, nếu như cô ả xuống, nhất định cậu phải chóng ăn xong. Tốt nhất là đừng có cơ hội nào gặp mặt cô ta!

-o0o-

(•Sam•): ơ mà, có ai thấy Iori trong chương này đáng yêu lắm không :3 kiểu như cố mặt lạnh nhưng rùi tự nổi nóng ấy, nói chung là đáng yêu cực ('。• ω •。') ♡

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info