ZingTruyen.Info

[Boboiboy Fanfic] [ElementBoi] Liệu có thể là của nhau?

Chap 7: Ngày xửa ngày xưa

_MinTachGacha_

Thư viện Tapos từ trước tới giờ luôn đóng bụi nay lại đông đúc đến lạ. Những chồng sách nằm đầy trên mặt đất, có những quyển bị vứt lung tung khắp sàn.


"Vẫn chưa thấy tung tích gì!" - Yaya thở dài, xếp một chồng sách khác lên chồng sách đã có.


"AGGHH!! Rốt cuộc vị Chúa này là ai chứ? Chúng ta đã lục tung cả cái thư viện này lên rồi!" - Fang thở dài ngao ngán. Mãi mới có một cô nàng mời cậu đi chơi cuối cùng lại phải từ chối vì bị Sai và Yaya lôi cổ đi.


Bọn họ đã tìm đi tìm lại trong thư viện này 2 tuần rồi. Không có một thông tin nào về vị Chúa kia cả. Những quyển sách kia sớm đã mòn bìa vì liên tục bị quăng quật trên mặt đất. Giá mà họ có nhiều thông tin hơn thay vì mấy chữ "vị Chúa mà các ngươi hằng tôn thờ" kia.


Tất cả thở dài ngao ngán một hơi, quyết định từ bỏ việc tìm kiếm thông tin trong thư viện Tapos. Ngay cả Databot cũng không biết thì chỉ có cách từ bỏ thôi.


"Hế lu!" - Thorn nhảy xổ ra trước mặt Gopal khiến cậu chàng nhảy dựng lông chân lên. -"AHHH! Đừng đánh tôi! Huhuhu! ... Ê-Ể"


Gương mặt đáng yêu của Thorn hiện lên nhưng trước mặt Gopal bây giờ thì nhìn như thiếu đánh.


"Ehe, dọa được cậu rồi Gopal!" - Thorn cười một cách nghịch ngợm khiến Gopal càng muốn biến cậu ta thành bánh tráng. - " G-Gezz, ai sợ chứ? Tớ giật mình thôi."


"Cậu làm gì ở đây vậy Thorn?" - Ying nhanh nhảu chạy đến xoa đầu Thorn như cậu mới lập được kỳ tích vậy. - "Đến tìm các cậu chơi xíu. Được không?"


Hình như... Tapos sắp sập thì phải? Đừng dọa nhau chứ? Ai cũng biết là từ lúc bọn họ bị tách ra đến nay các nguyên tố dính lấy Boboiboy như keo dính chuột nay tự nhiên Thorn lại bảo qua chơi là thế nào? Hay là tranh ăn với mấy tên kia không được nên ngó ra đây?


"Gezz! Tớ quí Ori thật nhưng mà mấy nay đổ rét, chỉ có Thunder, Solar và Blaze ở cạnh cậu ấy lúc cậu ấy nghỉ thôi. Mama Quake bảo vậy!" - Thorn phùng má giận dỗi, càng nhiều người càng ấm chứ sao lại cho cậu ra rìa?


"À, chắc quậy quá không để Boboiboy nghỉ đây mà!". Cả nhóm á khẩu không hẹn cùng nghĩ.


"Đừng dỗi mà Thorn chắc do giường chật qua thôi đúng không?" - Yaya bước đến nắm vai cậu an ủi. Thorn cứng đầu lẩm bẩm trong mồm. - "Ai biết chứ! Ba tên kia rõ to người, biết đâu đè ngạt cậu ấy thì sao?"


"Mùi giấm chua ghê.". Lại một lần nữa dòng suy nghĩ lại cùng lướt qua đầu mọi người.


" Nhưng mà không sao, tớ sẽ kể chuyện cho các cậu nghe, thế là đỡ buồn!" - Thorn lấy lại tinh thần phấn chấn nói.


"Coi tụi này là đồ chơi giải trí hả?". Đầu họ lại cùng lúc nhảy số tiếp.


"Muốn nghe về nguồn gốc tụi này hông?" - Thorn nháy mắt nói một cách tính nghịch.


"Muốn!" - Tất cả mọi người trong thư viện đồng thanh hét lên, dọa cho cu cậu một pha thót tim.


"Rồi rồi, ngồi xuống đi. Tớ sẽ kể cho các cậu câu chuyện về thuở khai sinh của thế giới!" - Thorn vẫy tay gọi mọi người lại, ngồi thành vòng tròn trên tấm thảm nhung cậu mới trải ra.


"Ngày xửa ngày xưa..."


.


.


.


.


.


.


.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Một khoảng thời gian vô cùng xa xôi về trước.


Bóng tối là thứ duy nhất bao quanh không gian tận cùng của vô tận đấy. Một tia sáng nhỏ nhạt nhòa xuất hiện, đâm thủng màn đêm bất tật rồi tụ lại, biến thành một chồi non nhỏ. Không biết bao lâu, chồi non lớn lên từng ngày, đến khi nó thành một cây cổ thụ khổng lồ, thân của nó lớn hơn bất cứ hành tinh nào từng tồn tại cho đến nay.



Dưới tán cây đấy mọc lên bảy nụ hoa hồng trắng bé xíu, nhỏ hơn nhiều so với nụ hồng ở trên Trái Đất. Trải qua hàng trăm năm, hàng triệu năm, bảy bông hoa hấp thụ năng lượng từ cây cổ thụ khổng lồ cũng lớn dần theo thời gian. Sắc trắng của chúng vẫn giữ nguyên nhưng nụ hồng lại tỏa ra ánh sáng mang sắc nhạt nhòa mà mạnh mẽ.


Vào một lúc khi những ánh sáng đó tỏa sáng mạnh mẽ hơn mặt trời hiện nay, thân của cổ thụ xuất hiện một kí hiệu kì lạ, kí hiệu mặt trời bao quanh mặt trăng.


  Từ ký hiệu đó, từng sợi ánh sáng xuất hiện, liên kết những nụ hồng với ký hiệu. Những nụ hồng hé mắt, nở bông rực rỡ, mỗi bông hồng xuất hiên một đốm sáng tương ứng với ánh sáng mà các nụ hồng tỏa ra trước đó. Bảy đốm sáng: Hổ phách, xanh thẫm, đỏ, xanh lá, xanh nhạt, đỏ cam và vàng kim nhấp nháy rồi giải tán bay đi bảy hướng khác nhau rồi đổi hướng cho nhau, đan vào nhau như mạng nhện. Toàn bộ không gian vốn tối om chỉ có khu vực cây cổ thụ tỏa sáng nay bừng lên một màu trắng toát đến chói mắt. Màn trắng dần tan biến, trở về màn đen vốn có của nó, tuy nhiên, màn đên nay lại thỉnh thoảng xuất hiện lên nhưng chấm trắng sáng rực rỡ nối tiếp nhau. 


  Vũ trụ được tạo nên từ đó, những hệ hành tinh nối đuôi nhau tạo thành dải ngân hà. Sự tự xoay xung quanh chính mình của các hành tinh tạo thành gió. Đồng thời, các mảnh hành tinh khi vô tình va đập vào nhau hay mài mòn tạo thành thiên thạch và mảnh hành tinh. Các mảnh hành tinh bị gió đẩy đến gần nhau, hút lấy nhau và lại bị gió từ nơi khác đẩy, thổi chúng tự xoay quanh một hành tinh khác và chính nó. Các mảnh thiên thạch và đất đá quá nhỏ, không đủ khả năng để tái tạo vật chất thì một là sẽ bị cuốn vào một vòng gió nào đó và va đập với một hành tinh hai là sẽ bị cuốn vào vòng một hành tinh lớn, trở thành vòng đai của nó (Như sao Thổ).



Dần già, các hành tinh dần xuất hiện những sinh vật sống chưa có ý thức tí hon như trùng roi, trùng giày,... nhưng rồi chúng dần tiền hóa, lớn lên và trở thành những sinh vật bậc cao có ý thức vượt trội. Mỗi khu vực trên mỗi hành tinh có điều kiện sống khác nhau, dẫn đến việc các sinh vật sống mang trên mình muôn màu muôn dạng. 


  Cứ như vậy vũ trụ được tạo thành cho đến hiện nay. Bảy ánh sáng lưu lạc ở bảy nơi khác nhau trong vũ trụ nhưng khi vị trí của chúng được nối lại với nhau, chúng hướng về một tiểu hành tinh. Đó chính là Trái Đất, nơi duy nhất mà bảy nguyên tố đồng đều với nhau.


  Vài tỉ năm sau đó, các ánh sáng lần lượt bị phát hiện tại nơi ẩn náu của chúng. Các đốm sáng vốn là thứ cấu tạo nên vạn vật. Đất, gió, điện, nước, thực vật, lửa, ánh sáng, chỉ cần có các đốm sáng là có thể điều khiển tự nhiên. Từ đó, chúng được gọi là sức mạnh nguyên tố, đồng thời trở thành mục tiêu săn bắt hàng đầu. Những sinh vật sống sử dụng sức mạnh của các đốm sáng như một vũ khí tàn sát lẫn nhau, tranh chấp lãnh thổ. Kẻ thì cứu người, kẻ giết người. Cứ thế cho đến khi một thế lực tàn ác xuất hiện, tấn công tất cả chủ nhân nguyên tố đương thời và cướp đi sức mạnh nguyên tố. Đó là lần đầu tiên có kẻ sở hữu được 6 nguyên tố cùng một lúc. Những câu chuyện sau đó thì mọi người đều biết nên sẽ không dài dòng nữa.


  Còn về phần cây cổ thụ, nó cũng đã sớm bị các sinh vật sống phát hiện ra. Tuy nhiên, dù có cố gắng đến thế nào, chúng cũng không thể lung lay dù chỉ một cọng lá của cây. Đồng thời chúng cũng phát hiện ra, những chiếc lá rụng dưới gốc cây khi pha thành nước có thể chữa được bách bệnh, khiến các sinh vật sống trường sinh bất tử. Về sau, được các sinh vật sống gọi là Cây Sinh Linh. Dần dần, bọn chúng bắt đầu lạm dụng và phá hoại khu vực sống của Cây Sinh Linh, hành tinh nơi nó sống bắt vỡ toạc ra làm đôi và dần tan biến trong màn đen vũ trụ. 


  Cho đến nay Cây Sinh Linh chỉ còn là truyền thuyết hay những lời đồn lũ sinh vật sống hay kề tai nhau xì xào to nhỏ. Không ai biết rằng, Cây Sinh Linh vẫn tồn tại, ở một hang động trên một hành tinh được coi là đã chết từ lâu, âm thầm tạo nên những sự kiện bất thường trong tự nhiên.


  Gần đây, trạng thái cây trở nên bất thường, các sự kiện không lời giải cũng xảy ra ngày càng nhiều khiến cho một phần lớn vũ trụ lâm nguy. Tuy rằng cái vô tận của vũ trụ thì lớn đấy nhưng sẽ có cái vô tận còn lớn hơn, như quyền năng vô tận của người tạo ra nó vậy.


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

  "Hết truyện! Heheh, thế nào? Hay không?" - Thorn cười thích thú đến híp cả mắt lại.


  "Không có ý gì đâu, ờm..." "Thorn" " Phải phải, không có ý gì đâu Thorn nhưng câu chuyện của cậu như kiểu được thêu dệt nên từ những câu chuyện của bọn trẻ ấy!" - Sheild nói ấp úng khiến Sai phải nhắc tên Thorn hộ. Cậu không nhớ nổi tên các nguyên tố, bộ không thể gọi là Boi xanh lá được sao?


  "Mồ, vậy ý cậu là tụi này là sinh vật hư cấu hả? Nếu vậy thì các cậu cần đi khám đi khi vừa nghĩ tụi này không tồn tại vừa tương tác với tụi này như một vật thể có thật vậy!" - Thấy mọi người không tin câu chuyện mình vừa kể, Thorn phùng má giận dỗi toan đứng lên bỏ đi thì Yaya gọi laij. - "Khoan đã Thorn! Cậu kể thêm về Cây Sinh Linh được không?"


  "Ha, đương nhiên rồi!" - Thorn hớn hở lại, trở về vị trí ban đầu. - "Các cậu muốn biết gì?"


  "Mấy sự kiện bất thường í, nó như thế nào vậy?" - Ying cùng chung suy đoán với Yaya gặng hỏi Thorn. - " À, cái này giống như việc hành tinh Everlive đang phồn thịnh đột nhiên chết ấy, hay sự xuất hiện của hố đen nè, sự biến mất đột ngột của các hành tinh hay hệ hành tinh nè!"


  "Vậy sao? Thế còn-" - Sai đang định hỏi thì bị Thorn ngắt lời. - "Gah!! Mệt quá, tớ về phòng trước nha!". - Nói rồi cậu nhanh chóng rời đi, từ túi quần, cậu cố tình dùng tay làm rơi một cành hồng trắng.


  "N-Nè, cái này là cố tình đúng không?" - Sheild hỏi, nhặt bông hoa trắng lên, tiến lại về phía mọi người đã đứng dậy.


  "Không còn nghi ngờ gì nữa! Cây Sinh Linh là vị Chúa mà chúng ta cần tìm và có vẻ nó đang chèn ép các nguyên tố lại." - Fang đứng dậy, mặt đầy suy tư.


  Đúng là cậu đã từng nghe về Cây Sinh Linh từ cụ tổ của mình. Người đã may mắn uống được một lá Trường Sinh nhưng không lâu sau đó lại mất một cách bất chợt. Tuy nhiên mãi cho đến giờ cậu mới dám tin. Nếu thực sự muốn giúp các nguyên tố, họ phải đối đầu với thứ đã tạo ra vạn vật và điều này gần như là bất khả thi. Ngay cả bây giờ, hành tung của các nguyên tố đều bị Cây Sinh Linh nắm rõ thì sao họ có thể đánh bại nó chứ? Chưa kể đến việc liệu điều này có ảnh hưởng đến vũ trụ không và nếu để yên thì chắc chắn có chuyện không lành sẽ xảy ra, không chỉ với các nguyên tố.


  "Nhưng mà, giờ biết rồi thì chúng ta phải làm gì chứ? Chúng ta nên bắt đầu từ đâu và tìm như thế nào? Hơn nữa, chúng ta cũng không biết rõ chuyện đã xảy ra giữa họ đâu thể cứ xông vào và buộc tội người ta mà được." - Yaya nói trong sự lo lắng tột độ.


  "N-Này còn chưa kể đến việc chúng ta đang chiến đấu với một sinh vật toàn năng đó! Chết lúc nào không hay đâu! HuHu!" - Gopal khóc thét lên nhưng cậu vẫn muốn giúp. Dù gì họ cũng đã từng cứu cậu biết bao nhiêu lần và hiện tại họ đang là Boboiboy, là bạn thân của cậu. Cậu không thể bỏ mặc họ được.


  "Dù sao thì, chắc chắn Cây Sinh Linh đã bắt đầu chán thế giới mà nó tạo ra nên bắt đầu quậy phá mua vui rồi!" - Fang nói một cách chắc nịch. 


  "Nếu Thorn đã chủ động đến tìm chúng ta như vậy thì liệu chúng ta có thể gặng hỏi các nguyên tố thêm không? Nhưng phải tế nhị để Cây Sinh Linh không biết ấy." - Ying nói, nhắm đến nguyên tố thứ hai gặng hỏi. 


  "Chắc là được nhưng tốt nhất chúng ta nên sắp xếp thứ tự nên hỏi ai thông tin gì." - Sai nói, lôi ra một mảnh giấy. - "Nếu chúng ta hỏi thông tin sai người dù họ cũng biết chắc chắn sẽ không nói vì sợ bị lộ tẩy."


  "Hãy hỏi theo thứ tự thế này...---"


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

P/s: Khuyến khích bắt lỗi tác giả.


  Sau hôm qua mình update link Watt đã có rất nhiều độc giả đã qua Watt để ủng hộ mình. Mình xin chân thành cảm ơn các nhiều. Nếu reup bình thường có để tên tác giả thì mình sẽ không nói gì nhưng họ lấy tác phẩm mình ra để chạy quảng cáo kiếm tiền trên công sức của mình thì mình không thể chấp chận nổi. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ mình!

  Truyện chỉ được đăng tải duy nhất trên Wattpad! Vui lòng không đem đi nơi khác, nếu có vui lòng không chạy quảng cáo và ghi đúng tên tác giả!


https://www.wattpad.com/story/299410676-boboiboy-fanfic-elementboi-li%E1%BB%87u-c%C3%B3-th%E1%BB%83-l%C3%A0-c%E1%BB%A7a


                                                                                                                                                                                _Min_ 

                                                                                                                                                                      08:09-21/2/2022




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info