ZingTruyen.Asia

[BnHA] Trọn Vẹn

Chương 50: Tình cảm này là gì?

Fujiwara_Hare

"Todoroki!"

Trong lúc cậu bạn đang trầm mặc vì thi trượt, thì Inasa lù lù xuất hiện như ma phía sau cậu khiến Rachel giật mình dùm.

"Xin lỗi cậu! Tất cả là tại tôi nên cậu mới thi rớt!!" Inasa cúi gập đầu xuống, tới mức đầu cậu ta đập xuống đất cái cốp, "Tôi đúng là lòng dạ hẹp hòi! Thành thật xin lỗi cậu!"

Todoroki trầm mặc một lúc, "Do tôi gieo gì gặt nấy thôi... Bỏ đi."

"Nhờ cậu đả thông tư tưởng, mà tôi đã nhận ra vài điều."

Từ trước tới nay, gánh nặng về việc là con trai của Endeavor đã lấn át mất quyết tâm trở thành anh hùng của Todoroki. Cậu nhận ra rằng nếu như chỉ có một mình, cậu sẽ không thể trở thành một anh hùng đúng nghĩa. Nếu cứ tiếp tục phủ nhận ông ta, cậu sẽ chẳng bao giờ nhận ra được rằng đó là một phần năng lực của cậu.

Midoriya, Ray, cám ơn hai cậu.

"Todoroki rớt rồi à?"

"Hai người giỏi nhất lớp đều chịu chung số phận sao ta?"

"Cậu nên sửa cái thói ăn nói cộc cằn đi, ông anh "thịt viên" nói rồi còn gì, lời nói quan trọng lắm đó!" Kaminari huých tay nói, dù lời nói không có ý gì nhưng đối với Bakugo cứ như trêu tức vậy.

"Im ngay, không tao giết mày luôn đấy!!" Nghe giọng có vẻ như đang kìm chế dữ lắm.

"Vì cả hai đều đứng nhất nhì lớp, nên chính lòng tự tôn đã làm hai cậu mờ mắt." Mineta chỉ tay phân tích, rồi vỗ vai Todoroki, "Rớt đài đau đớn quá nha!"

"Bép."

Mặc kệ sự khuyên ngăn của đám bạn nữ, Tsuyu vẫn quyết liệt vả một lưỡi thẳng mặt Mineta khiến cậu ta lăn lông lốc, Iida cũng rất phối hợp khi cậu nhanh chóng chạy lại nắm lấy hai má cậu ta bê đi chỗ khác.

Rachel đưa tay ra muốn nắm lấy tay cậu an ủi, nhưng chợt nhớ ra mình chẳng là gì cả, lấy tư cách gì để an ủi người ta? Tay nó chơi vơi giữa không trung, sau đó rụt lại.

[Hèm, chắc mọi người đã xem kết quả rồi nhỉ? Sau đây chúng tôi sẽ phát giấy cho các em. Cách thức chấm điểm cũng được ghi rõ ở trên đây, nên nhớ đọc kĩ nhé.]

Rachel nhìn chằm chằm vào tờ giấy chấm điểm của mình, cũng không ngờ đến mình bị trừ ít điểm như vậy. Nó nhớ rõ ràng mình đã có kha khá sai sót. 

Bài thi được chấm điểm bằng cách trừ dần vào quỹ điểm đã có, thấp nhất là 50 điểm.

"Tớ được 84 điểm nè, giỏi chưa? Lằng nhằng nhưng cũng ra tấm ra món đó nhé!" Sero tự tin khoe giấy điểm của mình ra.

"61 nè, mém thì rớt rồi." Ojiro nghoe nguẩy chiếc đuôi to bự, mặt hơi buồn khi mình được điểm khá thấp.

"Chờ đã!! Yao-Momo được 94 điểm lận!!" Jiro ngạc nhiên nhìn vào giấy của Yaoyorozu, còn cô thì có vẻ rất mãn nguyện.

Người có tài năng có quyền được tự hào về những thành tựu mình đã đạt được mà.

"Rachel-chan, sao mà trầm thế?" Mina nhảy chân sáo tới chỗ Rachel, thấy nó im lặng liền giật lấy tờ giấy trên tay nó, "Cậu được bao nhiêu vậy? Đưa tớ coi với nào."

"A từ từ đã-"

"..."

"Cái đếu gì vậy Rachel-chan!??? Cậu khai thật đi!! Cậu xài hack có đúng không hả!??" Mina gào lên, hai tay bám vai nó rồi lắc liên tục.

Rachel đảo mắt sang chỗ khác, ý là mình không biết gì hết, có tra hỏi cũng như không mà thôi.

"Thế đếch nào mà cậu được tận 95 điểm! Tớ phục cậu thật đó Rachel-chan!"

"Ahaha..." Rachel chỉ cười trừ

;;

[Hỡi các thí sinh thi đậu, từ bây giờ các em sẽ có đặc quyền tương đương các anh hùng chuyên nghiệp trong các tình huống nguy cấp. Chẳng hạn như chiến đấu với tội phạm, cứu người trong tai nạn hoặc sự cố... Dẫu không có chỉ thị từ anh hùng thì các em vẫn được phép tự đưa ra phán đoán và hành động.]

Rachel vừa lắng tai nghe vừa nhìn vào tờ giấy của mình. Nếu mà chỉ trừ mà không cộng thêm điểm, thì những thí sinh dưới 50 điểm sẽ rớt. Đây lại là hệ thống tính điểm không cho gỡ gạc, vậy thì tại sao họ không cho Todoroki và Inasa ra về ngay từ khi điểm bị trừ còn dưới 50?

[Tuy nhiên hãy nhớ rằng, mỗi hành động của các em sẽ nảy sinh trách nhiệm rất lớn đối với xã hội.]

[Như các em đã biết, anh hùng All Might vĩ đại của chúng ta đã sức cùng lực kiệt. Sự hiện diện của ông ấy có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với việc khống chế tội phạm.]

[Nay gông cùm đã biến mất, sắp tới các thế lực xấu chắc chắn sẽ hoành hành nhiều hơn. Thế giới đang bước vào giai đoạn chuyển mình sau khi thế cân bằng bị phá vỡ. Chẳng mấy chốc, lớp trẻ các em sẽ trở thành lực lượng nòng cốt của xã hội.]

[Sắp tới đây, chính các em sẽ tạo ra chuẩn mực mới, với tư cách anh hùng chống lại cái ác. Hiện tại, thứ các em đạt được mới chỉ là một tấm bằng tạm thời, xem như mục tiêu đã hoàn thành một nửa. Mong rằng sau đây từng cá nhân sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình ở học viện.]

Đối với những người đã thi rớt, sau khi tham gia khóa học đặc biệt kéo dài ba tháng, nếu vượt qua kì thi tính điểm cá nhân thì họ cũng sẽ được cấp bằng. Tuy nhiên phải theo học cả hai khóa cùng lúc sẽ rất bận rộn.

"May ghê ha Todoroki-kun!" Rachel khi nghe được tin này cũng cảm thấy mừng thay.

Trong mắt Todoroki hiện tại có sự vui mừng của các bạn dành cho mình, nhưng nổi bật hơn cả vẫn là nụ cười của cô gái tóc màu nâu trà kia.

"Tôi sẽ sớm bắt kịp các cậu."

::

Kì thi cấp bằng tạm thời đã chính thức kết thúc. Lớp 1-A đã tiến thêm một bước trên con đường trở thành một anh hùng.

Trên đường trở về kí túc xá, Rachel và Todoroki lại ngồi cạnh nhau.

Thật ra là Rachel muốn ngồi với cậu thấy mẹ, nhưng mà cứ ngại. Rồi trùng hợp làm sao mà cậu lúc nào cũng chọn ngồi cạnh nó.

"Todoroki-kun, cậu không ngủ à? Dù sao thì thi xong rồi ai cũng mệt mà."

Cậu thì để ý nó gật gù nãy giờ rồi, chắc là buồn ngủ lắm nhưng không dám ngủ.

"Tôi không buồn ngủ, nếu cậu muốn thì cứ ngủ đi."

Nghe vậy thì nó che miệng ngáp dài một cái.

"Vậy tớ chợp mắt một lúc, lát về đến nơi phiền cậu gọi tớ dậy nhé."

"Ừ."

Đợi Rachel ngủ say, và chắc chắn rằng nó thực sự ngủ, thì Todoroki mới kéo đầu nó dựa vào vai mình, chỉnh tư thế cho nó cảm thấy thoải mái. Tay cậu khẽ vân vê lọn tóc màu trà ánh lên chút vàng kim kia mà trầm tư.

"Tôi không biết thứ tình cảm này là gì nữa."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia