ZingTruyen.Asia

[BnHA] Trọn Vẹn

Chương 46: Kỳ thi cấp bằng

Fujiwara_Hare

Chớp mắt, những buổi tập huấn địa ngục đã trôi qua, ngày thi cấp bằng hoạt động tạm thời đã ở ngay trước mắt rồi.

"Đây là địa điểm thi - sân vận động quốc gia Takoba."

Lớp A bước xuống xe, mọi người đa số đều khá căng thẳng khi tham gia kì thi lớn thế này, nhưng vẫn còn một số vẫn khá bình thản như Todoroki, Rachel, hay Bakugo - vị hung thần không sợ trời chẳng sợ đất.

"Nội dung thi là gì đây? Hầy, mong là mình qua được."

"Mineta, không có mong miếc gì hết, em phải thi đậu." Aizawa cúi đầu nói khiến Mineta bối rối.

"Úi! Dĩ nhiên rồi ạ!!"

Rachel lắc đầu ngao ngán, Aizawa làm tới mức đó là bởi vì chú ấy muốn chúng nó đỗ bài kiểm tra này để được cấp bằng. Vì lớp 1-A luôn là mục tiêu của lũ tội phạm.

Nếu như qua được kì thi cấp bằng, tụi nó sẽ không còn là những quả trứng nữa mà sẽ nở thành gà con, và bước đi trên con đường bán chuyên nghiệp. Một bước gần hơn tới anh hùng chuyên nghiệp trong tương lai.

"Cố gắng hết sức mình nhé!"

"Tới luôn! Cả lớp cũng nở thành gà nào!! Cùng đồng thanh như mọi khi nhé!" Kirishima hào hứng, "Plus-"

"Ultra!!"

Cả bọn chính thức hóa đá tại chỗ, người hô "Ultra" không phải họ, mà là một anh chàng nào đó có đội mũ có chữ "S", mặc sơ mi trắng.

"Đừng có tự tiện nhập bọn với người khác như thế, Inasa."

"Oái, chết toi!" Chàng trai tên Inasa kia nghe vậy thì nụ cười trở nên cứng ngắc, cậu ta chắp hai tay vào hông rồi đập đầu xuống đất, "Xin lỗi các cậu vì sự thất lễ này!!"

Rachel cười bất đắc dĩ, lại thêm một người kì quái.

"Ở đâu ra cái gã "ham hố trước sự cố" thế này!?" 

"Giống Kirishima và Iida gộp lại ghê." Sero nói.

Những người xung quanh cũng bắt đầu xôn xao vì bộ đồng phục mà những người đội mũ kia mặc.

"Đông Yuuei, Tây Shiketsu." Bakugo chậc lưỡi.

Hẳn rồi, đây là ngôi trường được coi là kì phùng địch thủ với Yuuei giữa một rừng cơ sở đào tạo anh hùng ngoài kia - Học viện Shiketsu.

"Tôi luôn muốn thử hô "Plus Ultra" một lần cho biết! Tôi khoái trường Yuuei lắm!" Inasa ngẩng đầu lên trong khi đầu cậu ta đầm đìa máu, chắc là do cú đập đất ban nãy, mũ của cậu ta thì rớt xuống dưới đất, "Được đấu với các bạn là niềm vinh hạnh của tôi, rất mong được mọi người chỉ giáo!"

Rachel nhíu mày, trường Shiketsu, Inasa, hình như nó đã từng gặp cậu bạn này rồi thì phải. Nhưng, lúc nào nhỉ?

Aizawa giải thích, cậu ta mạnh lắm, trong kì thi nhập học và xét tuyển, Yoarashi ngay lập tức được chọn vì có thành tích đứng đầu trong đợt tuyển thẳng. Nhưng chẳng hiểu sao, cuối cùng cậu ta lại từ chối nhập học.

"Tên đó miệng thì bảo khoái Yuuei nhưng lại từ chối nhập học, khó hiểu nhỉ?"

"Lạ hay không vẫn là người thật việc thật. Nhớ coi chừng."

Rachel chống cằm, đôi mắt cầu vồng vẫn nhìn theo hướng của học viên học viện Shiketsu bước vào, lòng dấy lên một cảm giác quen thuộc nhưng lại không thể nhớ ra.

Todoroki cũng thế, nhưng thấy nó cứ nhìn theo cậu ta thì lại cảm thấy khó chịu, cái tò mò quen thuộc kia chẳng hiểu sao bay sạch.

::

"Quá trời người luôn..."

Hội trường thì khá nhỏ, nhưng người thì đông đúc tới mức chật kín. Rachel liếc mắt xung quanh, học viên ở các trường tập trung ở đây rất đông, nếu chỉ nhắc đến học sinh của Yuuei thì cũng phải cảm thấy mình là một phần rất nhỏ bé.

"E hèm, sau đây chúng ta sẽ bắt đầu... thi cấp bằng."

"Chào mọi người, tôi là Mera - ủy viên bộ an ninh công cộng, giấc ngủ yêu thích của tôi là Non-rem."

Non-rem là giấc ngủ không mơ, giai đoạn bắt đầu đi vào giấc ngủ cho tới lúc bước vào giấc ngủ sâu nhưng chưa xuất hiện giấc mơ. Người đàn ông đứng trên bục cao có vẻ sẽ là người giải thích cho mấy đứa luật thi đây mà, nhưng trông ông ấy có vẻ không ổn lắm?

"Do công việc ngập ngụa nên tôi chưa có đêm nào được ngủ ngon giấc, chung tôi không đủ nhân lực...! Tôi muốn ngủ! Nếu mọi người đã biết thì tôi xin phép đi thẳng vào phần phổ biến nội dung!"

Anh ta nói với khuôn mặt mệt mọi và uể oải, còn nằm vật vờ trên cái bàn nữa, giống kiểu anh ta muốn lan tỏa sự mệt mỏi cho mọi người vậy.

"Toàn bộ 1540 thí sinh ở đây sẽ thi cùng một lúc."

Hiện tại, trong xã hội đầy rẫy những anh hùng này, có không ít người bắt đầu đặt nghi vấn về bản chất của họ kể từ khi Stain bị bắt. Rằng "anh hùng thì không cần báo đáp" và "họ chỉ được công nhận một khi bản thân chịu hi sinh". Nhưng dù với bất kì động cơ gì, thì việc "không cần báo đáp" những ai đang liều mạng cứu người và đặt trong hoàn cảnh hiện tại thì quá tàn nhẫn.

"Đó là lí do chúng tôi sẽ kiểm tra tốc độ của các em. 100 người hoàn thành mục tiêu đầu tiên sẽ lọt vào vòng trong."

100 người, so với 1540 thí sinh ở đây thì tiêu chuẩn để lọt vào vòng trong là vô cùng cao, còn chưa đến 50% người sẽ đậu.

"Và điều kiện của cuộc thi là cái này."

Mera lấy ra một cái mục tiêu và một quả bóng nhỏ vừa tay. Mỗi thí sinh sẽ mang ba mục tiêu trên người, có thể gắn vào mọi chỗ nhưng phải để ở nơi dễ thấy, khu vực lòng bàn chân và dưới cánh tay là phạm luật. Ngoài ra, mỗi người sẽ đem theo sáu trái bóng, bóng chạm trúng thì mục tiêu sẽ sáng lên. Nếu để cả ba mục tiêu bị sáng, thí sinh sẽ bị loại. Thí sinh nào hạ gục được hai người thì xem như thắng cuộc, đó là thể lệ của vòng thi đầu tiên.

Bài thi này tương tự như thi nhập học của Yuuei, nhưng đấu với robot và đấu với người là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

"Ừm, chúng tôi sẽ phát mục tiêu và bóng sau khi triển khai. Cuộc thi sẽ bắt đầu một phút sau đó."

Rachel hơi đơ người.

Triển khai?

"Chắc mỗi người đều có địa hình mình thích và ghét nhỉ?"

Hội trường bé tí ban nãy đã không còn nữa, những góc cạnh tách nhau ra và đổ ập xuống, để lộ vô vàn địa hình khác nhau, rộng rãi hơn gấp nhiều lần ban nãy. Ai cũng há hốc mồm miệng trước độ khủng bố và sự đầu tư của ban tổ chức đối với kì thi.

"Mong các em sẽ thi đấu hết sức mình. Có thể vô nghĩa, những dẫu sao chúng tôi đã cất công xây dựng nơi này vì các em... Vì nó mà tôi không được ăn ngon ngủ kĩ..."

Rachel nhận bóng và mục tiêu, loay hoay không biết nên chọn đặt mục tiêu ở chỗ nào. Sau đó nó đặt một cái trên trán, một cái ở vai trái và một cái ở eo. Mà, không phạm luật là được rồi.

"Tụi mình hành động như một đội đi!"

Ai thắng trước sẽ đậu, vì vậy sẽ không có vụ đấu đá cùng trường. Ngược lại, lập đội với những người mình biết rõ năng lực mới là bí quyết để chiến thắng, Midoriya đã nói như vậy.

"Đừng đùa với tao, bộ mày đi dã ngoại chắc!?" Bakugo nói rồi rẽ hướng, Kirishima và Kaminari cũng nhanh chóng chạy theo.

"Tôi nữa, càng ở với nhiều người càng khó phát huy sức mạnh." 

Todoroki cũng tách ra đi lẻ.

"Xin lỗi Midoriya, kosei của tớ khi ở với nhiều người sẽ bị cản trở, như vậy sức mạnh sẽ bị giảm đi một nửa. Tớ cũng sẽ đi riêng."

"Rachel-chan nữa sao?"

Rachel chắp tay cáo lỗi rẽ hướng khác chạy đi.

Nó biết là cuộc thi này, đi lẻ sẽ rất bất lợi với học sinh Yuuei vì đây là trường có cuộc thi hội thao được phát sóng toàn quốc, nên hiển nhiên học sinh Yuuei đã bị lộ kosei ít nhiều rồi, kể cả nhược điểm lẫn lối chiến đấu.

Hình thức thi cấp bằng mỗi năm mỗi khác, nhưng có một điều gần như là bất biến trong mỗi kì thi cấp bằng. Việc đầu tiên các thí sinh làm mỗi năm...

"Sức mạnh dữ dội đến mức hủy diệt bản thân, chậc."

... Chính là "Hạ gục Yuuei"!"

. . .

Lâu lâu lên màu được một bức vẽ Rachel=))

Tui muốn tóc con bé nó là màu trà nhạt nhạt nhưng mà chả hiểu sao nó lại thành màu không phải vàng cũng chả phải nâu :v

Vẽ xong nhìn nó cứ kì kì

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia