ZingTruyen.Info

Bnha Tron Ven

"Tiếp theo... sẽ tới lượt cậu đấy."

All Might chỉ tay, thoạt nghe có vẻ là lời nhắn nhủ từ "anh hùng" tới "tội phạm", nhưng Rachel lại có thể hiểu theo nghĩa khác hoàn toàn. Nhìn Midoriya xúc động đến mức bật khóc to hơn ban nãy ở bên cạnh nó thì có thể hiểu, đây là lời nhắn mà All Might muốn truyền đạt tới cậu.

Lời nhắn nhủ ngắn ngủi ấy, có thể hiểu là "Ta đã sức cùng lực kiệt rồi, thế hệ tiếp theo, sẽ là em.". Bakugo nhìn những giọt nước mắt của cậu bạn nối khố từ nhỏ, chỉ im lặng, nhưng chính bản thân cậu ta chắc cũng đã ngờ ngợ ra điều gì đó rồi.

Sáng hôm sau, vì tính chất nghiêm trọng của sự việc, All For One đã bị tống vào nơi biệt giam mà không cần chờ kết án. Có thể coi ông ta là trường hợp đặc biệt.

Và cũng là sáng hôm sau đó, cả nước rơi vào hỗn loạn. Sau đó, nhóm Midoriya gặp lại nhóm của Todoroki, rồi đưa Bakugo và Rachel đến chỗ của cảnh sát. Bakugo vẫn không hề nói một lời, Rachel chỉ nở một nụ cười gượng, rồi rời đi cùng với cảnh sát.

::

Vị trí đứng đầu không gì lay chuyển được nay đã không còn. Đây thực sự là một cú sốc lớn không chỉ với quê hương Nhật Bản mà còn là sự việc gây rúng động ở Mĩ. Hình dạng thật của ông, cả giới hạn về sức chịu đựng và thể lực của ông, đã dẫn đến động thái tuyên bố rút khỏi hoạt động anh hùng của All Might.

Cùng thời điểm, anh hùng hạng bốn Best Jeanist đã thoát chết trong gang tấc, nhưng vì vết thương quá nặng nên phải rút lui để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng một thời gian.

Thành viên của nhóm anh hùng Pussy Cats - người đứng thứ 32 luôn giữ vững phong độ về sự nổi tiếng - Ragdoll đã không thể sử dụng kosei sau sự cố bị bắt cóc.

Chỉ sau một đêm, sự việc được đặt tên là "Ác mộng Kamino" đã khiến vô số anh hùng phải chịu đả kích nghiêm trọng.

"Nội trú? Kí túc xá ấy ạ?"

Rachel với tay tắt cái tivi đi, sau đó hướng mắt đến chỗ Aizawa - người chú đã chăm lo cho nó từ trước đến giờ - hôm nay đã cạo râu sạch sẽ, tóc mượt mà óng ả buộc ở phía sau trông vô cùng lịch thiệp.

"Phải, vì ta là người giám hộ của nhóc nên ta tất nhiên sẽ đồng ý. Nhưng ta vẫn muốn hỏi ý kiến nhóc."

"Cháu thì sao cũng được ạ, dù gì thì đến sống ở kí túc xá sẽ an toàn hơn, phải không?"

Sau khi dặn dò Rachel ở nhà nấu cơm trưa thì Aizawa cũng rời khỏi nhà, bởi nhà trường đã giao việc đến thăm nhà các học sinh lớp A cho All Might và Aizawa, nên chú phải đi nhanh nếu muốn kịp. Chú ấy cũng bảo chắc chắn sẽ về và ăn trưa với nó nữa, còn đưa tiền bảo nếu không nấu được thì xuống cửa tiệm dưới nhà mua đồ ăn nhanh.

Sau đó thì chú ấy lên xe với chú Toshinori để đi đến nhà từng bạn trong lớp để thuyết phục phụ huynh.

Vì cảnh sát bảo nó không được ra khỏi nhà nên nó chỉ có thể đi loanh quanh mấy chỗ gần nhà mà thôi. Cái tiệm cơm ngay dưới căn hộ nó nên không thành vấn đề, nhưng mà nó cũng muốn tập tành nấu nướng một chút.

Trước đó, Rachel đã nằm ườn trên sofa vô cùng lười biếng, nó vào lại WCS mà tỉ năm chưa vào. Đa số là loạn cào cào lên bởi vì nó bị bắt cóc chung với Bakugo. Dù bình luận nhiều ở trên đây, nhưng họ cũng không thể làm gì hơn là chờ đợi, bởi họ vẫn luôn tin tưởng nó, và tin tưởng ý chí của nó. Họ biết chắn chắn rằng nó sẽ không bị khuất phục bởi lũ tội phạm, bởi hơn ai hết, họ biết ước mơ lớn nhất của nó chính là được trở thành một anh hùng được mọi người công nhận.

"Đúng là, đáng yêu thật đấy."

Rachel khúc khích cười, sau khi đăng bài xin lỗi vì đã để mọi người lo lắng, nó bắt đầu xắn tay áo lên và đi học nấu ăn. Nguyên liệu thì có sẵn trong tủ lạnh rồi, nó chỉ việc nấu thôi. Vừa nấu, nó vừa nhìn vào cuốn sách dạy nấu ăn trên bàn, mặc dù cuốn sách này viết có hơi khó hiểu một chút.

"Ding-dong"

"Tới ngay đây!"

Rachel tắt bếp rồi lau tay vào chiếc tạp dề mình đang mặc trên người, sau đó mau chóng chạy ra mở cửa.

"Eijiro-chan!"

Nó bất ngờ thốt lên, không nghĩ người đến thăm nhà lại là Kirishima. Nó cứ nghĩ nếu mà giáo viên đến thăm nhà để thuyết phục phụ huynh tin tưởng nhà trường thêm lần nữa thì cậu phải ở nhà để cùng thuyết phục mẹ cơ.

"Tui tới thăm bà nè." Kirishima vẫy tay, tay còn lại giơ lên ngang tầm mắt nó một cái túi nilon, bên trong là hai hộp takoyaki, "Có muốn ăn không?"

Mắt nó sáng lên khi nhìn thấy tận hai hộp takoyaki, mà Kirishima lại chỉ ăn một chút nên hiển nhiên là cả đống đó sẽ là của nó.

Kirishima cứ nghĩ đến chơi với Rachel cho nó đỡ buồn, bởi vì nó sống với Aizawa-sensei nên khi thầy đi thăm nhà học sinh khác thì nó sẽ ở nhà một mình. Sợ nó tiếp tục mắng cậu vì vụ việc ở Kamino nên cậu đã mua takoyaki - món ăn vặt mà nó thích nhất đến.

Thật không ngờ Rachel vẫn có thể vừa ăn vừa càm ràm được. Nó vẫn giận cậu vì cậu tự ý đi cứu nó và Bakugo mà không tin tưởng Aizawa-sensei và các vị anh hùng khác. Kirishima chỉ có thể ngồi im chịu trận cho tới khi nó càu nhàu mệt đến mức không nói nổi nữa thì thôi.

"Ta về rồi đây."

Lúc Kirishima ra về được vài phút thì Aizawa cũng về nhà. Cả một buổi sáng mệt mỏi, về nhà lại thấy đống hỗn độn trong nhà bếp khiến chú ấy đang mệt lại càng thêm nản.

"Sau này nhóc đừng vào bếp nữa, cầm tiền đi mua đồ ăn là được rồi."

"Sao ạ!?"

::

Một ngày giữa tháng tám, Rachel rời khỏi nhà.

Một học kì mới bắt đầu.

Trong khuôn viên của học U.A, cách khoảng năm phút đi bộ có một tòa nhà mới mà nhà trường đã dốc hết sức xây trong ba ngày. "Heights Alliance" - ngôi nhà mới của lớp 1-A.

"Bề thế quá!!"

"Ui nó to thật."

"Học sinh đặc cách có khác ha anh em!"

Hệ thống kí túc xá này không chỉ bảo vệ các em học sinh, mà còn đề phòng nhiều nguy cơ tiềm ẩn, chính là việc có nội gián ở trong trường. Để chấm dứt cảm giác bất an đeo bám bấy lâu, Nezu - hiệu trưởng của U.A, sẽ để mắt đến cả giáo viên lẫn học sinh. Thay vì điều tra công khai thì Nezu sẽ tiến hành trong bí mật. Ảnh hưởng của việc Biểu tượng hòa bình sụp đổ sẽ còn lan rộng theo thời gian. Việc quan trong bây giờ là tạo nên làn sóng phấn khởi mới.

"Đầu tiên, lớp 1-A. Tôi rất vui khi thấy mấy đứa đều bình an vô sự."

Trong sân kí túc xá, Aizawa đứng trước toàn thể học sinh lớp 1-A, hẳn là có đôi lời muốn nói trước khi hướng dẫn các hoạt động ở kí túc xá.

"Em cũng mừng là thầy vẫn ổn. Lúc coi họp báo em đã rất buồn vì cứ tưởng sẽ không được học thầy nữa." Tsuyu nói, có vẻ đây là những lời từ tận đáy lòng.

"Đến tôi còn ngạc nhiên nữa mà, chậc, nhiều chuyện xảy ra quá."

Aizawa gãi má, có vẻ "bề trên" đã cố tình bỏ qua cho họ để tiện theo dõi thay vì cho đó là quyết định sơ suất. Lúc đó, dưới tên của anh hùng chuyên nghiệp, Aizawa đã cho phép học sinh hai lớp chiến đấu để tự bảo vệ bản thân. Chú ấy cũng đã nghĩ đến chuyện chịu toàn bộ trách nhiệm rồi.

"Nào, giờ tôi sẽ giới thiệu sơ qua về kí túc xá, nhưng trước đó-" Aizawa vỗ tay để ổn định trật tự bên dưới, để đảm bảo ai cũng nghe thấy lời mình bảo, "Chúng ta sẽ nói đến chuyện thi lấy bằng tạm thời từng được đề cập ở trại tập huấn."

Cả lớp bắt đầu nhao nhao lên, cũng bởi có quá nhiều chuyện xảy ra khiến mấy đứa quên béng đi mất vụ này.

"Nghe đây, chuyện này quan trọng đấy."

"Todoroki, Kirishima, Midoriya, Yaoyorozu, Iida. Đêm hôm đó, năm đứa em đã tới hiện trường để giải cứu Bakugo và Ray."

Bầu không khí ngay lập tức im bặt, chỉ còn tiếng lá cây xào xạc trong gió.

"Phản ứng này cho thấy cả lớp ai cũng biết về vụ việc. Tôi sẽ không dài dòng mà nói thẳng luôn."

"Nếu không phải All Might đã giải nghệ, thì trừ Bakugo, Jiro, Hagakure và Ray ra, tôi đã đuổi học tất cả rồi."

. . .

31.3.2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info