ZingTruyen.Info

[BnHA] Trọn Vẹn

Chương 39: Lời mời gọi từ Liên minh

Fujiwara_Hare

Có vẻ thầy Vlad King đã gửi tín hiệu cứu viện, nên mười lăm phút sau khi bọn tội phạm rời đi, lực lượng cấp cứu và cứu hỏa đã tới.

Trong số bốn mươi mốt học sinh, có mười lăm người bất tỉnh và rơi vào nguy kịch bởi khí gas độc của lũ tội phạm, mười một người bị thương cả nặng lẫn nhẹ, mười ba người vô sự, và hai người mất tích.

Trong số sáu anh hùng chuyên nghiệp, có một người lãnh phải vết thương chí mạng vào đầu, một người chưa rõ tung tích, tại hiện trường chỉ để lại một vũng máu lớn.

Phe tội phạm có ba tên bị tóm tại trận, nhưng ngoại trừ chúng ra, những tên còn lại đã biến mất không dấu vết.

Trại hè tập huấn mà lớp 1-A mong chờ, đã có một kết thúc tệ đến mức không thể cứu vãn nổi.

Ngay sáng hôm sau, dù vẫn đang trong kì nghỉ hè nhưng các thầy cô dạy tại U.A đã có một cuộc họp.

"Hiện tại mọi lời chỉ trích của giới truyền thông đang đổ dồn vào U.A." Thầy hiệu trưởng Nezu một tay cầm báo một tay cầm máy tính bảng giơ lên cho mọi người xem, "Rất có thể lí do chúng nhắm vào Bakugo là vì khuynh hướng bạo lực của em ấy đã được truyền bá rộng rãi ở hội thao, còn Gardner, chúng chỉ đơn giản là đòi em ấy về thôi."

"Nếu như chúng thuyết phục được cả hai, danh nghĩ của U.A sẽ tan tành."

"Ray sẽ không bị thuyết phục bởi lũ tội phạm đó đâu." Present Mic lên tiếng, giọng vô cùng tức giận, "Hơn ai hết, con bé đã cố gắng để thoát khỏi bọn chúng để có thể gặp được Eraser, chả có lí do nào để con bé quay trở lại nơi đó."

"Con bé đó, quá khứ như thế nào?" Midnight ngạc nhiên khi thấy Present Mic cất lời bênh vực một học sinh, nhưng cô vẫn hỏi.

"Rất tăm tối." All Might hơi khựng lại, rồi cũng đáp.

Phải, tăm tối không ánh sáng, không hi vọng, cho đến khi thoát khỏi địa ngục đó, Rachel mới có thể hi vọng thêm lần nữa.

Còn Midoriya, ngay ngày hôm sau cậu ta đã được chuyển tới một bệnh viện gần khu cắm trại. Suốt hai hôm liền, cậu ta nửa tỉnh nửa mê trong đau đớn và bị những cơn sốt cao hành hạ.

"Hey Midoriya, tỉnh rồi à?"

Midoriya hướng mắt ra phía cửa, ở đó là các bạn lớp A đang lũ lượt bước vào.

"Cậu coi TV chưa? Cánh truyền thông giờ đang vây kín trường đó!"

"Còn ghê hơn hồi mùa xuân nữa."

"Bọn tớ đem dưa tới thăm nè."

Không phải cả lớp cùng kéo đến vì Jiro và Hagakure vẫn còn hôn mê vì khí gas của bọn tội phạm, còn Yaoyorozu bị thương nặng ở đầu nên cũng dưỡng thương ở đây. Vừa hay hôm qua cậu ấy đã tỉnh lại, nên ngoại trừ ba người đó ra thì còn mười lăm người.

"Bởi vì không có Ray và Bakugo."

"Todoroki-kun!"

"Chú All Might từng bảo tớ rằng, chúng ta không thể cứu được những người ở quá xa, nên nhất định phải cứu được những người ở trong tầm với..."

"Tớ... đã ở trong tầm với đó... Đáng ra tớ phải cứu cậu ấy bằng được! Kosei của tớ sinh ra cũng vì mục đích này... Nhưng đúng như Aizawa-sensei đã nói..." Midoriya nói mà như sắp khóc đến nơi, "Cơ thể của tớ còn chẳng cử động được..."

"Vậy thì lần này hãy cứu hai cậu ấy đi."

Kirishima chốt hạ một câu khiến cả căn phòng đều đổ dồn sự chú ý vào cậu. Cậu kể rằng hôm qua cậu và Todoroki vì sốt ruột nên đã đến đây, và tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của cảnh sát và All Might với Yaoyorozu.

"Ý cậu là Yaoyorozu-kun có thể tạo ra một thiết bị thu nhận tín hiệu nữa cho chúng ta?" Iida hỏi.

Vào lúc đó, những gì đã xảy ra khi đi thực tập và đối đầu với Stain đột nhiên ùa về tâm trí.

"Phương án tốt nhất bây giờ là phó thác mọi chuyện cho dân chuyên như lời All Might-sensei nói, đây không phải dịp để ta xen vào đâu đồ ngốc!!"

"Tất nhiên là tớ ý thức được, chỉ tại tớ thấy bất lực thôi!!"

Và thế là hai người cãi nhau.

"Các cậu biết tớ chơi thân với Rachel-chan như thế nào mà? Khi nghe thấy bạn mình trở thành mục tiêu, tớ đã chẳng thể, chẳng thể làm gì nổi!!"

"Nếu không hành động bây giờ, thì tớ còn chẳng đáng mặt đàn ông chứ đừng nói tới anh hùng nữa!"

Tất nhiên là Iida và mọi người đều đúng, họ nên ở yên một chỗ và giao mọi thứ lại cho dân chuyên sẽ tốt hơn. Nhưng cái Kirishima day dứt, là người thì ở trước mặt cậu, nhưng cậu thì lại không thể làm gì hết.

"Vậy là các cậu sẽ lấy máy thu tín hiệu từ Yao-Momo, rồi lần theo nó để đi cứu Bakugo-kun và Rachel-chan?"

"Bọn tội phạm đã đưa chúng ta vào danh sách cần trừ khử, tuy bắt sống Bakugo, nhưng chắc gì chúng để cậu ta sống?" Todoroki nói, "Tóm lại, tôi và Kirishima sẽ đi."

Tsuyu nói rằng nếu như họ khơi mào cuộc chiến thêm lần nữa, đồng thời vi phạm luật lệ, thì hành động của họ cũng giống như bọn tội phạm thôi.

Khi mọi thứ đang căng thẳng, bác sĩ khám bệnh cho Midoriya đã bước vào chen ngang. Không còn cách nào khác, bọn họ đành phải quay về. Nhưng trước khi về, Kirishima đã nán lại một chút để thì thầm với Midoriya.

"Hôm qua tớ đã nói chuyện với Yaoyorozu, nếu cậu đồng ý thì ta đi ngay tối nay nhé. Chẳng rõ cậu có thể đi lại được với vết thương ấy không nhưng tớ vẫn muốn hỏi, bởi tớ nghĩ cậu mới là người day dứt hơn ai hết."

Và rồi, đêm hôm đó, Yaoyorozu cũng đã quyết định đi cùng, cả đám được Iida cho phép đi, với điều kiện phải cho cậu ấy theo cùng. Trước đó, Midoriya đã ăn một cú đấm từ Iida.

Bọn họ không có ý định đối đầu trực tiếp hay gì cả, bởi họ biết cách biệt về thực lực còn quá lớn. Nên họ sẽ cứu Rachel và Bakugo mà không cần chiến đấu. Những mầm non anh hùng chiến đấu trong phạm vi cho phép của pháp luật.

Cùng lúc đó, tại căn cứ của lũ Liên minh tội phạm.

"Bakugo-kun, chắc cậu biết tại sao mình bị bắt đến đây đúng không?"

Trong căn phong nhìn như quán bar bị bỏ hoang, Rachel và Bakugo bị trói trên ghế giữa phòng. Không rõ chúng đã đi đâu, nhưng hiện tại thì chỉ còn hai đứa trong căn phòng đó.

"Tao không biết, nhưng tao biết lí do mà chúng bắt cả mày theo."

Lần đầu tiên Bakugo bình tĩnh nói chuyện với nó chứ không phải gào vào mặt nó như cách cậu ta làm lúc ở trại hè. Rachel cười chua chát, thở dài.

"Với tư tưởng của chúng, thì chúng nghĩ mày vốn thuộc về phe tội phạm, và chúng chỉ đang đòi lại mày thôi."

"Đúng vậy, chúng chỉ đang đòi lại tớ, nhưng tớ nghĩ mình chưa bao giờ thuộc về phe bọn chúng." Nó nghiến răng, "Mãi mới thoát khỏi tay hai con quái vật đó, sao tớ có thể quay trở về dễ dàng thế này được."

"Chúng muốn đàm phán, thế nên mới nhốt tớ chung với cậu. Nếu không, chúng sẽ nhốt tớ riêng ra và chỉ cần đàm phán với mình cậu thôi Bakugo-kun."

"Tớ không biết kosei của tất cả bọn chúng, nhưng tớ biết kosei của Dalziel và Marianne là gì."

"Là hai người đã bắt mày...?" Bakugo hơi ngạc nhiên.

"Chính là hai người đó, và tớ nghĩ cậu cũng nên biết về kosei của chúng để dễ bề đối phó."

Kosei của Marianne là kéo, bà ta có thể tạo ra và điều khiển kéo tùy thích từ chất béo trong cơ thể của mình. Nó khá giống với kosei của Yaoyorozu, nhưng Yaoyorozu có thể tạo ra mọi thứ nếu biết cấu tạo của nó, còn Marianne chỉ có thể tạo ra kéo thôi. Bà ta cũng có thể điều chỉnh kích cỡ của kéo nếu thích, và bà ta hay tách nửa cây kéo ra và sử dụng trong chiến đấu giống như hai thanh kiếm.

Còn kosei của Dalziel là sói, hắn có thể biến mình thành một con sói, hoặc biến một bộ phận thành bộ phận của sói. Nhờ vậy mà hắn có thể dễ dàng đánh hơi ra vị trí của nó khi mà nó đang lang thang trong rừng.

"Khoan đã, hai người đó là cha mẹ mày có đúng không? Vậy tại sao kosei-"

"Kosei không giống nhau, cậu định nói thế đúng chứ?" Rachel cắt ngang, "Nói cái này hơi kì lạ nhưng tớ bị đột biến gen, và bị chúng thí nghiệm nữa. Cho nên tớ không thừa hưởng bất cứ kosei nào từ hai người đó, và tớ rất biết ơn."

Bakugo khẽ rùng mình, cơ thể nó nhìn nhỏ bé như vậy, cậu không thể tưởng tượng ra được nó đã bị thí nghiệm như thế nào.

Bỗng cánh cửa bật mở, các thành viên của Liên minh tội phạm lũ lượt bước vào khiến cuộc trò chuyện của nó và Bakugo bị cắt ngang. Dalziel nhìn thẳng vào mắt nó rồi cười khúc khích khiến nó rùng mình, còn Marianne vẫn im lặng, cái cách bà ta nhìn nó giống như thể đang nhìn lũ sâu bọ ở dưới chân mình vậy.

Bakugo quan sát, cậu nghĩ rằng đây có lẽ là gia đình tồi tệ nhất mà cậu từng biết.

"Vào thẳng vấn đề chính luôn nhé, mầm non anh hùng tương la Bakugo Katsuki và Rachel Gardner."

Shigaraki Tomura sau khi yên vị trên ghế đã vào ngay vấn đề.

"Có muốn gia nhập liên mình bọn ta không?"

"Ha, mơ ngủ thì chết hẳn đi rồi hãy nói chuyện!" Bakugo ngạo nghễ nói.

"Bắt học sinh của U.A rồi hỏi có muốn gia nhập Liên minh tội phạm không, nhiều khi ta nghi ngờ về đầu óc của các ngươi đấy."

. . .

20.3.2022

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info