ZingTruyen.Info

| BL | [ Thiên Yết x Nhân Mã ] Zodiac Agent

Chapter 43: Là bạn hay là thù ?

HieuKimNganNguyen

---

Sở cảnh sát Zodiac/ đường quốc lộ số 12/ thành phố Zodiac

Thân thể cậu tựa như lông vũ mà ngã xuống. Cảnh tượng đó làm mọi người đột ngột bất động, vì sự kinh hoàng trước mặt mà khiến họ không biết làm gì tiếp theo.

- Nhân Mã ! - Thiên Yết chạy đến bên cạnh cậu.

Anh nâng cơ thể không còn chút ý thức lên mà xem. Chảy máu từ mũi đã không thể gọi là bình thường nhưng lần này máu lại tìm đến những nơi khác thường để thoát ra bên ngoài. Không rõ vì thế mà ngất hay không, anh chỉ quan tâm đến chuyện hơi thở của cậu đang yếu dần.

- Gọi xe cấp cứu ngay cho tôi ! NHANH LÊN !!

Những người khác không kịp phản ứng, chỉ lo giật mình bởi tiếng quát nạt của Thiên Yết.

Còn Cự Giải đứng ở một bên suy tư. Bộ dạng này sức cùng lực kiệt của Nhân Mã không phải là lần đầu gã ta thấy qua. Vì tình cảnh này thật giống với 20 năm trước, sau buổi phẫu thuật nghiệt ngã ấy. Sau khoảng thời gian dài, nó lại diễn ra thêm một lần nữa.

Rốt cuộc gã ta cũng không thể ngăn lại trách nhiệm của một cựu bác sĩ tại trại huấn luyện S.P.O.T.Z, từ từ đến chỗ của cậu xem qua.

Thất khiếu chảy máu - trên đời này không có căn bệnh nào có triệu chứng đó cả. Nhưng cậu có một thứ không được gọi là bệnh và cũng chính nó đã gây ra điều này.

- Bác sĩ bình thường không chữa được cho cậu ta đâu. - Gã ta phán.

Thiên Bình đang gọi cho xe cấp cứu đến, nghe được thì buông cả điện thoại xuống.

- Ông nói vậy là sao ?

Cự Giải lắc đầu. Bây giờ giải thích thì tính mạng của cậu nguy kịch mất. Gã ta biết mình phải tìm cách cứu cậu, có một mình gã ta là biết biện pháp để kìm chân tử thần.

Quan hệ huyết thống như có thể khiến Kim Ngưu biết được gã ta định làm gì. Tuy vậy, không có nghĩa cô ta chấp nhận anh trai của mình làm thế.

- Này ! Anh định...

- Đưa cậu ta vào bệnh viện trước đi. Liên hệ với bệnh viện là anh cần một phòng phẫu thuật.

Đâu ai không biết Huỳnh Cự Giải trước đây là một bác sĩ, gã ta cũng rất uy tín khi đề nghị chuyện gì. Bị anh mình nhờ vả như cơm bữa nhưng đối với lần này thì cô rất muốn từ chối.

Thiên Yết đang mơ màng với người mình ôm trong tay, nghe đến "phẫu thuật". Hiện tại cậu đang trong tình trạng nào mà phải cần đến phẫu thuật chứ ?

- Cậu ấy...

- Khẩn trương lên ! Muốn đợi cậu ta chết mới được sao ?

Rốt cuộc họ cũng tỉnh lại để kiểm soát được tình hình.

Cả cơ thể nặng trĩu của cậu thả lỏng làm họ có chút khó khăn. Bảo Bình và Thiên Bình lần lượt dìu hai cánh tay của cậu đi. Song Tử ở phía sau hỗ trợ khi cần.

Nhịp tim của bọn họ đều không bình tĩnh mà đập loạn xạ. Có thể nói họ đã rất cố gắng để cấp cứu cho cậu. Họ cần cậu tỉnh lại, mới có thể cùng nhau nói chuyện rõ ràng.

Giữa tình cảnh hỗn loạn, gã ta vẫn do dự đứng ở trong phòng giam một lát rồi mới đi. Xem như Cự Giải đã quyết đoán, Kim Ngưu bắt đầu la hét.

- NÀY ! ANH SUY NGHĨ KỸ CHƯA ? HUỲNH CỰ GIẢI !!

Gã ta đi mà không quan tâm em gái mình khuyên can, dõng dạc mà bước.

Vị thanh tra có chút run rẩy tay chân. Thiên Yết bỗng ước mình không có tính hay nghi ngờ, nếu không anh sẽ không lo sợ. Nhưng người vốn dĩ sẽ thành kỳ phùng địch thủ với Nhân Mã lại phát ngôn rằng mình muốn cứu cậu. Giao tính mạng của cậu cho gã ta có phải quyết định đúng đắn không ?

---

Bệnh viện Constellation/ đường Universe/ thành phố Zodiac

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, Xử Nữ chắc chắn tình trạng bệnh nhân đã ổn định. Nhân Mã đã không còn chảy máu ở mắt, tai, mũi, miệng nhưng hình chụp CT não của cậu rất bất thường. Tuy nhiên đây không phải là lĩnh vực mà cô rành rỗi.

Cô liếc sang người tự xưng là cựu bác sĩ kia, người quyền lực đến nỗi cần gì ở bệnh viện thì đều có cái đó.

Cô cầm hình chụp trên tay, miễn cưỡng đưa cho Cự Giải xem.

- Dây thần kinh số V (1) của bệnh nhân bị thứ gì đó hủy hoại. Thần kinh ốc tai, một phần của dây thần kinh số VII (2) thì đã mất từ lâu. Nhưng từ vị trí của dây thần kinh số V đã gây ảnh hưởng xấu không nhỏ đến các dây thần kinh khác.

[ (1) Dây thần kinh số V : còn có tên gọi là dây thần kinh sinh ba, có chức năng dẫn truyền xúc giác và điều khiển cơ nhai, tạo nước bọt và nước mắt ]

[ (2) Dây thần kinh số VII : tên khác là dây thần kinh tiền đình và ốc tai, bao gồm thần kinh tiền đình và thần kinh ốc tai. Trong đó tiền tình có nhiệm vụ giữ thăng bằng và tư thế cho cơ thể, ốc tai phụ trách khả năng nghe ]

Cự Giải nhớ. Chính bàn tay của gã ta đã hủy đi thính giác của cậu. Không nhờ năng lực tiên tri thì cậu sẽ sống thật khổ sở với thân phận người khiếm thính. Nhưng đó không phải là may mắn, đó chính là hiểm họa sau này. Và không ngờ tai họa ấy cũng đã tới.

Gã ta cứ mãi suy nghĩ. Xử Nữ bên cạnh không khỏi thắc mắc gã muốn làm bác sĩ mổ chính cho Nhân Mã để muốn lấy gì từ cậu. Không có cách nào để thăm dò, cô hỏi thẳng.

- Ông định làm gì trong cuộc phẫu thuật sắp đến ? Ông có cách gì à ?

Nhắm mắt để suy tính mình sẽ làm gì tiếp theo. Gã ta tìm tờ cam kết phẫu thuật do bản thân soạn ra và đi ra khỏi căn phòng ấy.

Bên ngoài là tổ điều tra án mạng sốt ruột chờ đợi. Biết là hằng ngày Cự Giải luôn trưng sự vô cảm trên khuôn mặt nhưng hiện tại nó lại khiến gã ta trông có vẻ rất căng thẳng.

- Sao rồi ? - Thiên Yết thở hồng hộc.

- Cậu đọc tờ giấy trước đi !

Gã ta đưa đơn cam kết ra cùng với bút viết đầy đủ. Đơn cam kết viết rõ cuộc phẫu thuật này sẽ làm gì với Nhân Mã, cũng như thời gian và trường hợp xấu có thể xảy ra.

Anh càng đọc thì anh càng sửng sốt. Trong tưởng tượng của anh, cậu không bị nặng đến mức phải phẫu thuật sọ não.

- Cắt bỏ dây thần kinh sinh ba ? Là thế nào ?

- Tức là cậu ấy sẽ mất đi xúc giác sau buổi phẫu thuật này.

- Nhưng tại sao phải cắt bỏ nó ? - Anh không nhịn được mà nhàu nát cả tờ giấy.

- Năng lực tiên tri đã thật sự trở thành một kẻ phản bội. Nó sẵn sàng giết chết vật chủ. Không có cách để xóa bỏ siêu năng lực, chỉ có thể chặn đường nó, ngưng tiến độ phát triển. Lúc đó cảnh sát Lâm mới tạm thời không bị nó đe dọa tính mạng.

Và khoảnh khắc này đây nó đang tấn công vào xúc giác của cậu. Muốn cậu sống thêm ít năm nữa thì phải mất thêm một giác quan.

Cự Giải nói như thế, đồng nghĩa với việc cậu mất đi thính giác của mình cũng vì lý do tương tự. Tất cả chỉ là tạm thời và trong tương lai chuyện này sẽ tiếp tục diễn ra.

- Hàn thanh tra ! Cảnh sát Lâm không có khả năng ký tờ giấy này. Quyền quyết định có phẫu thuật hay không đang thuộc về cậu. Suy nghĩ thật kỹ !

Nhấn mạnh như thế khác nào đang làm khó anh. Anh ở trong ngành nghề này, chưa bao giờ nghĩ có một ngày mình nắm trong tay sinh tử của ai đó. Giờ, người này lại là người anh đang mắc nợ. Anh nợ cậu một lời xin lỗi, một lời cảm ơn. Và anh không muốn nợ cậu một mạng hay một cảm giác.

Tờ giấy cam kết nhăn nheo bị anh vo lại trong vài giây giận dữ ngắn ngủi, đã được anh vo thẳng. Thiên Yết dứt khoát bấm bút ký tên ở cuối trang giấy nhưng lại ngập ngừng khi vừa ký xong.

- Mạng người quan trọng !

Chút do dự của anh cũng làm gã ta do dự theo. Nhưng cậu đang phải giành giật sự sống của mình. Không còn thời gian nữa.

- Thế thì tôi xin phép !

Gã ta quay lại căn phòng lúc nãy, mạnh bạo đóng cửa lại. Cự Giải cư xử như anh không còn giá trị gì để lợi dụng.

Phải ! Anh chẳng làm được gì ngoài việc chọn lựa cho cậu một cuộc sống - sống không bằng chết.

Những người còn lại không biết phải nói như thế nào. Chỉ còn cách đợi thời gian qua đi, lẩm bẩm mấy lời cầu nguyện ngu ngốc.

...

Rạng sáng, nhân viên trong bệnh viện còn mệt mỏi huống chi là bọn họ. Không ai dám rời xa cánh cửa phòng phẫu thuật.

Cứ thử đứng lên và nhìn vào Thiên Yết ngồi lì trước cửa xem. Trông anh thay vì kiệt sức mà ngày càng căng thẳng hơn, ánh nhìn đều dồn hết vào cuộc phẫu thuật đang khuất sau cánh cửa. Lỡ nhìn thấy anh một chút, ai nghị lực đến nổi nhấc chân lên mà đi chứ ?

Rồi Thiên Hạt, người nên có mặt cũng đã đến. Chứng kiến được những người đáng ghét khi trước muốn biến Nhân Mã thành kẻ tù tội đang mệt nhoài hi vọng cậu sống sót, cô biết điều này thật nực cười nhưng lại không cười nổi.

"Cạch"

Điều mà mọi người chờ đợi rốt cuộc cũng xuất hiện. Cánh cửa ấy đã mở ra. Mọi người vừa thấy cánh cửa vừa hé mở thì băng ca của cậu đã được đưa đến phòng hồi sức ngay.

Phút chốc cậu lướt qua thật nhanh nhưng cũng dễ dàng thấy đôi mi cậu không hề khép lại. Đôi mắt bơ phờ ấy khiến Thiên Hạt không khỏi đau lòng.

Sau đó, Cự Giải cũng đã bước ra khỏi phòng phẫu thuật. Thiên Yết đi đến và hỏi.

- Phẫu thuật thành công rồi sao ?

- Tất nhiên ! Dù vậy vẫn để cậu ấy ở đây theo dõi thêm một thời gian nữa.

Bọn họ gật đầu cho có, miễn nghe tin cậu đã ổn thì họ đã yên tâm phần nào. Nhưng gã ta, biết ổn chính là ổn nhưng lại lo lắng thêm đôi chút.

- Các cậu...sẽ chấp nhận bảo vệ cậu ta chứ ? Ý của tôi là bảo vệ một cảnh sát không biết nguy hiểm đang rình rập mình.

Một người không cảm nhận được nóng lạnh hay đau đớn. Kẻ nông cạn sẽ cảm thấy việc đó thật tuyệt vời. Thế thì cũng đồng nghĩa với việc bản thân kẻ đó sẽ bình thản khi cơ thể gặp chấn thương hay bị tăng giảm nhiệt độ, bản thân có chết đi cũng không nhận ra.

Mỗi người trong bọn họ đều suy đoán tương lai của cậu. Gã ta không cần nhận câu trả lời của họ, mặc kệ bọn họ đoán mò mà đi khỏi.

Lúc này, Kim Ngưu vẫn còn chờ anh trai xong chuyện của mình ở một nơi khuất. Bóng lưng ngã vào tường, bàn tay 10 ngón bắt đầu đếm đếm chỉ chỉ, chả là trong thời gian đợi, cô ta cũng nhớ đến chuyện khi xưa, rảnh rỗi đếm lại những lần không cản Cự Giải làm mấy việc như tự sát.

Gã ta trông thấy em gái nhưng lại ngó lơ đi, vì gã không muốn lớn tiếng to nhỏ với cô, chỉ muốn đi lướt qua như không có chuyện gì. Bao nhiêu năm đã trôi qua, cô ta không thể dung túng cho gã ta thêm nữa.

- Lỡ như ông Đại Hùng đó thấy anh phản ông ta thì anh nghĩ mình giữ được mạng không ?

Hiện giờ cô ta đang muốn đấu khẩu, nhìn thấy anh trai mình dùng mạng đổi lấy một mạng cho một kẻ gần không quen biết - cũng không hẳn, Kim Ngưu đã muốn như thế trước thì gã ta cũng chiều theo.

- Việc này do anh tự ý làm, anh sẽ không khiến nó liên quan đến em. Đại Hùng có biết thì chỉ mình anh nhận, em không cần lo !

- Anh chết thì em vui sao ? Anh chết thì em biết ăn nói làm sao với ba mẹ đây ? Rốt cuộc tên Lâm Nhân Mã là gì của anh ? Sao anh luôn tốt như thế ? Lúc bắt giữ cậu ta cũng vậy !

- Em nhỏ tiếng một chút ? Không sợ người khác nghe thấy à ? - Cự Giải nói khi đưa tay ra hiệu với Kim Ngưu.

Sau bao nhiêu năm, tình yêu của anh trai cô dành cho kẻ mang họ Lâm ấy vẫn còn ! Sau bao nhiêu năm, bản chất y đức trong Cự Giải vẫn không phai mờ ! Gã ta giúp Nhân Mã không chỉ là vì người đó, gã giúp cậu còn là vì đó là điều gã cần phải làm.

- Vì Nhân Mã là con trai của Bạch Dương phải không ? Anh vẫn còn yêu hắn ta sau ngần ấy năm ?

Trong đáy mắt Kim Ngưu không còn sự tức giận, thay vào đó là đôi mắt không hồn đầy tâm tư, Kim Ngưu có thể là đặc vụ tài năng, có thể là thiên tài trong số ít thiên tài nhưng cô ta vẫn là một cô gái, vẫn là con người, khi sự bất lực vô vọng chiếm dần và thay cho mạch cảm xúc tức giận, con người ta thường có xu hướng hỏi những câu hỏi đã có đáp án sẵn, chỉ để phủ định đi điều đó.

- ...

Kim Ngưu đã biết câu trả lời, gã im lặng và cô ta biết mình nên làm gì, lướt qua anh trai mình, nàng cảnh sát bước những bước nặng nề, gương mặt cúi xuống nhìn nên đất trống rỗng, cô ta tự hỏi vì sao kẻ phản bội lại lả anh trai mình, cô sẽ phải trừng phạt gã nếu cần, hành động này mang một ý nghĩa rất rõ ràng...cô ta từ giờ sẽ làm theo ý mình, còn gã nếu là thứ ngán chân, cô sẽ bước qua thế thôi ! - Ánh mặt sắc bén của Kim Ngưu đã nói lên tất cả

- ...

Cự Giải im lặng, từ trong lòng ngực gã là cả một cuộc đấu tranh tâm lý, nhìn người em gái đang bước đi của mình, gã biết từ giờ sẽ là thời điểm khó khăn nhất, không còn là một cặp, từ giờ bất cứ hành động gì cũng phải cần thận, Kim Ngưu giờ đã là đối trọng của Cự Giải và ngược lại

Rắc rối hơn là có kẻ đã nghe thấy tất cả, nắm được toàn bộ tình hình chung, tính cách và bộ mặt của kẻ đó cũng nhiều, biết bay - màu đen - vết sẹo ? Và thường thì kẻ đó sẽ cười thật sảng khoái khi thấy những kẻ xấu số tách ra khỏi nhau rồi lạc giữa biển khơi công lý và tội ác, nhưng giờ thì chúng ta chỉ thấy sau đôi mắt ấy là một sự trầm lặng đến xa lạ, phản chiếu lại đôi mắt là hình bóng một người con gái, kẻ đó luôn theo dõi theo nàng ta trong âm thầm, chẳng phải vì một chữ "yêu" sao ? Đúng hoặc không !

"Có lẽ những cuộc tình luôn khiến cho ai đó phải suy ngẫm"

_∆o_

Nói sao ta ?

Tụi mình đang ở trong tình trạng "write block", kiểu hơi nản á

Nhưng tụi mình cũng nghỉ xả hơi hơn nửa tháng rồi nên tụi mình sẽ cố gắng viết những chapter tiếp theo. Chỉ mong mấy bạn ủng hộ nhiệt tình thôi 🏹❤️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info