ZingTruyen.Info

| BL | [ Thiên Yết x Nhân Mã ] Zodiac Agent

Chapter 28: Không nói được

HieuKimNganNguyen

---

Trường cấp 3 Chu Trinh/ đường Olympus/ thành phố Zodiac

Từ sáng sớm, trước cổng trường đã có mấy tên học sinh kỳ lạ. Mỗi tên đều chung một style áo ướt đẫm mồ hôi, áo khoác không mặc mà choàng lên vai. Khắp sân trường đều có mặt của chúng nó. Đám học sinh đi qua một hồi thì phát hiện chúng đều hướng mắt về cổng trường như chờ đợi ai đó.

Học sinh mới vào cổng trước thấy thế thì nhanh chóng vào lớp ngay, thầm mong mình không phải đối tượng mà bọn côn đồ này tìm kiếm. Cả sân trường chỉ còn mỗi chúng.

Thiên Hạt đứng từ xa nhìn qua mấy hàng rào sắt mà nhăn mày. Cô đương nhiên nhớ. Đấy là đám dưới trướng của Thuẫn Bài. Ngày hôm qua, cô có gây chuyện với bọn chúng. Không biết là chúng có biết cô là người gây hoả hoạn không?

- Nó kìa!

- Chết tiệt!!

Không rõ là cặp mắt tinh tường nào mà thấy được cô ở khoảng cách xa như vậy. Cô chưa kịp chạy thì chúng đã đến tóm lấy cô. Có thằng thì nắm áo cô, có thằng thì trói tay để ở sau lưng cô. Thiên Hạt chỉ còn biết trừng mắt để chúng làm thế.

___Phòng giáo viên___

Lúc bọn chúng đi ngang qua phòng giáo viên, cô chỉ nghĩ bọn chúng ngông nghênh làm loạn. Ai ngờ chúng còn dẫn cô thẳng vào văn phòng của giáo viên. Các giáo viên khác đã đi hết để chuẩn bị cho tiết đầu tiên, còn mỗi cô giáo chủ nhiệm của lớp cô thì ngồi đó. Biểu cảm cô không rõ buồn vui, nhìn giống hậm hực chuyện gì đó.

Tiên Nữ cũng ở bên cạnh cô giáo, mắt còn đỏ hoe chứng tỏ vừa mới khóc một trận.

- Đến đông đủ rồi chứ? - Cô giáo đứng dậy, bọn chúng đều bất giác thẳng lưng lên.

Có đứa cả gan nói.

- Cô ơi! Là con nhỏ này gây sự trước!! Chúng em có làm gì đâu?

- CÒN CÃI?

Giáo án của cô giáo đập mạnh lên bàn. Ngay lập tức, bọn chúng không dám nhúc nhích. Cô giáo để hai tay ở sau lưng, đứng trước mặt của Thiên Hạt.

- Ngày hôm qua, nhà trường phát hiện bàn ghế bị bỏ đi có dấu hiệu bị đốt cháy. Cô nghe các bạn này nói là em phóng hoả đốt số bàn ghế ở cổng sau. Cô đang cần một lời giải thích từ em.

Lời nói của cô giáo có mấy phần nhường nhịn nhưng cũng không phải không bỏ đi sự nghiêm nghị. Cô đứng thẳng lưng như bọn chúng, nói.

- Là em! Chưa cảm ơn mấy bạn ấy. Nhờ thuốc lá của mấy bạn ấy mà em mới đốt được đống bàn ghế cần được thanh lý đó.

- Biết ngay là các em có hút thuốc mà! - Cô giáo lật mặt ngay và luôn, quay sang với bọn của Thuẫn Bài.

Thuẫn Bài giả vờ mếu máo, quơ tay múa chân.

- N-Nhưng nó cũng có hút mà! Cô không thể không tính luôn cả nó được.

Nhìn đám học sinh mình không còn tin tưởng nữa, cô giáo lắc đầu chán chường với những lời nói ấy. Cô giáo gõ bàn xuống thêm một lần nữa, chúng quay lại trạng thái câm như hến.

- Nói hay như vậy thì chắc ba mẹ các em cũng nói được như các em nhỉ? Được rồi! Tôi muốn được thấy ba mẹ của các em ở đây ngay bây giờ. Xem họ nói gì nào? - Cô giáo cũng ngó qua hai cô gái còn lại, ý nhắc nhở cả hai đều phải gọi phụ huynh đến.

Bọn chúng đồng loạt nhìn nhau, run rẩy khi nhắc đến phụ huynh. Tiên Nữ đứng bên cạnh bàn của cô giáo, thở hổn hển. Ba mẹ của cô nàng chắc chắn sẽ giết cô nàng, cho dù là bất cứ lý do gì. Đối với phụ huynh của Tiên Nữ, bị mời phụ huynh là tội tày trời.

- Giờ thì mỗi đứa lấy điện thoại ra gọi phụ huynh ngay ở đây. Xong thì để điện thoại lên bàn của tôi. Không có chuyện cầu cứu ai đó hay mướn ai đi thay ba mẹ các em.

Thiên Hạt chỉ gọi đến Nhân Mã cho có lệ. Dù sao Nhân Mã có tiên tri, biết trước chuyện này nên chắc cậu cũng rõ sự tình. Chỉ là cậu có muốn đến hay không thôi. Cô không ngăn cản được những gì cậu muốn làm.

Một lúc sau, phụ huynh của họ cũng đến. Ai ai cũng đều xin lỗi cho có lệ giùm con của họ. Cô giáo cũng quá chán với cách dạy dỗ con cái của các phụ huynh đó nên chỉ bắt bọn chúng viết bản kiểm điểm và hạ hạnh kiểm.

Cô có thể thấy được bọn chúng cay cú cô đến mức nào. Lúc ở trong văn phòng, chúng phải liếc cô ít nhất một cái mới chịu. Thiên Hạt không quan tâm, viết sẵn "đơn xin tội" trong tức tối.

Phụ huynh lần lượt rời đi. Hành lang tràn ngập tiếng mắng con. Nhìn ba mẹ cũng biết con họ ra làm sao rồi.

Chỉ còn lại Thiên Hạt với Tiên Nữ là chưa có ai đến "bảo lãnh". Từ hôm qua đến nay, chuyện nào của Tiên Nữ cũng có mặt của cô. Cô chẳng muốn hiểu tại sao lại như thế. Nhưng cô biết chuyện hư cấu này xuất phát từ ai.

- Chào cô! Xin lỗi vì đã đến trễ.

Giọng nói quen thuộc lọt vào tai của Thiên Hạt. Cô quay mặt ra cửa để tiện trợn mắt trách móc "ai kia". Nhưng không ngờ bên cạnh Nhân Mã là một người cả hai cô đều không muốn nhìn mặt nhất.

Cô giáo đứng lên tiếp đón phụ huynh, chào hỏi.

- Chào hai người! Anh Lâm đây là phụ huynh của em Thiên Hạt. Còn cậu kia là…

- Em là anh họ của Tiên Nữ. Em đi thay chú của em, tức là ba của em ấy ạ.

Danh tính của người này lại tiếp tục doạ sợ Tiên Nữ. Cô nàng núp sau lưng của Thiên Hạt, mong được cô che chở. Thiên Hạt không phiền hà gì khi cô nàng muốn trốn như vậy nhưng cô không hiểu được...tại sao Nhân Mã và anh ta lại đến cùng lúc vậy. Trong thâm tâm, cô hi vọng cậu chỉ cố ý đến cùng lúc với Tức Đồng.

- À! Mời hai người ngồi!!

Nhân Mã nhanh chân đến trước mặt của cô giáo, gấp gáp giải thích.

- Thiên Hạt nhà tôi đúng là đã làm sai. Nếu cô muốn nhà tôi đền tiền cho nhà trường thì cũng được. Rồi tôi sẽ bắt Thiên Hạt xin lỗi đàng hoàng.

Cô giáo hơi bất ngờ khi cậu biết hết chuyện đã xảy ra. Im lặng một lát, cô giáo trả lời.

- Bàn ghế đó không đáng là bao vì chúng sắp bị bỏ đi. Nhưng hút thuốc và phóng hoả là tội lớn. Giờ chỉ là cảnh cáo. Mong gia đình hãy quan tâm và dạy dỗ em ấy nhiều hơn. Nếu không thì không còn sự khoan dung nào cả.

Xem như đã xong chuyện của Thiên Hạt. Thứ mà cô giáo mong chờ nhất là phụ huynh của Tiên Nữ nhưng họ không có mặt ở đây. Cô giáo nhìn Tức Đồng một cách dè chừng. Anh ta thấy thế, bắt chước theo Nhân Mã đi xin lỗi trước.

- Xin lỗi cô giáo! Tiên Nữ có làm sai chuyện gì thì mong cô bỏ qua cho em ấy một lần.

- À không! Cậu hiểu nhầm rồi. Chuyện này có cả vụ bắt nạt và Tiên Nữ chỉ là nạn nhân thôi. Tôi muốn mời phụ huynh đến để hỏi về em ấy nhiều một chút. Không biết là cậu có để ý Tiên Nữ đang có dấu hiệu bất thường không?

- Là chuyện này sao? Cũng sắp đến giữa học kỳ, cận kề cuối học kỳ nữa nên em nghĩ em ấy có hơi áp lực một chút. Thế em là anh họ, sau này sẽ kèm cặp em ấy nhiều hơn để ở trên lớp dễ hiểu bài học.

Với câu chữ dối trá như thế, Tiên Nữ vẫn không thể làm gì hơn. Cô nàng nắm lấy áo của Thiên Hạt đến nổi cô muốn than đau.

Cô giáo cũng chẳng muốn rước thêm phiền phức. Có Tức Đồng nói như thế thì cô giáo dối lòng cho qua.

Thiên Hạt trở về lớp học, còn Nhân Mã thì định ra khỏi trường. Hai người đi cùng một đường nhưng không nói chuyện với nhau. Cô vẫn mãi tò mò cậu đang làm gì mà không nói rõ cho cô biết.

- Anh nói rõ hơn chút đi! Anh biết những gì?

Cô cứ đợi Nhân Mã trả lời nhưng cậu chẳng quan tâm mà nhìn cửa sổ hành lang. Sau cửa sổ ấy là khuôn viên trường, hiện tại không một bóng người, chỉ còn hàng cây mới đâm chồi được mấy cái và sân bóng rổ được thiết kế theo hệ thống sân tập trong nhà. Ánh mắt cậu xa xăm. Cậu thật sự không nghe câu hỏi của Thiên Hạt.

Dạo gần đây không ở với Song Ngư, cô cũng chẳng ngại đụng chạm tay chân với cậu. Thấy thái độ ấy liền bực bội đánh cậu một cái.

- Ah!

- Biết đau thì biết nghe giúp tôi. Mong là máy trợ thính của anh không bị hỏng.

Đột nhiên cậu lại trở nên nghiêm túc. Tay cậu phủi bụi chỗ cậu bị vả.

- Tôi điều tra vụ này cũng lâu rồi. Nhưng không thể giúp gì hơn.

- Sao chứ? Không giúp gì được là thế nào?

- Tôi nói từ ban đầu rồi. Đỗ Tiên Nữ là một người sắp chết.

Thiên Hạt hơi chạnh lòng. Tiên Nữ không phải người xấu với tuổi của cô nàng cũng còn rất trẻ. Cô gái ấy không đáng chết đến thế. Nhưng nếu cậu nói cô ấy chết thì cô ấy sẽ phải chết.

- Tiên Nữ...chết như thế nào?

- Không nói được! Không nói được! - Nhân Mã vừa nói vừa lắc đầu.

Cô vừa định mở miệng ra để xin được giải đáp thắc mắc thì cậu nói ngay.

- Tuy nhiên…cái chết của cô ấy có cô tác động đến.

- Tôi?

- Chuẩn bị tinh thần đi! Cô sẽ có một buổi hỏi cung từ cảnh sát đấy!

- Cái gì? - Cô từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác.

- À mà… Lúc đi về thì nhớ theo Tiên Nữ về nhà cô ấy rồi mới về nhé!

Dứt lời, cơ thể Nhân Mã liền tan trong không khí. Biểu hiện này là cậu đang dùng dịch chuyển tức thời. Cô hối hả với tay muốn bắt lấy cậu nhưng cậu đã đi mất.

Thiên Hạt chưa hỏi được gì mà cậu đã đi. Cô tức giận trong lòng rồi mang bộ mặt khó chịu đi về lớp.

---

Sở cảnh sát Zodiac/ đường quốc lộ 12/ thành phố Zodiac

Trong giờ mọi người đã đi ăn trưa hết thì cậu ở một mình tại bàn làm việc. Nhân Mã nghiêm túc nhìn máy tính của mình. Trên màn hình hiển thị hồ sơ lý lịch của Đỗ Tức Đồng. Nó không còn gì mới so với lần đầu cậu điều tra.

Cậu nghĩ ngợi một hồi thì gõ lên bàn phím: "Từng có tiền sự do đã truy cập trái phép tài khoản mạng xã hội của 18 người."

Phím cuối cùng được gõ xong, cậu bơ phờ thu tay về. Kéo tủ bàn làm việc, bên trong là chiếc camera cầm tay đã lâu không dùng nhưng vẫn còn dùng tốt. Cậu mở ra xem video. Cậu cứ nhấn nút chuyển video, cho đến khi video cậu muốn xem chiếu lên.

Hình ảnh một gã mặc đồ tài xế say xỉn hiện lên. Video chiếu chỉ quanh quẩn việc kẻ đó uống rượu và nói mấy lời tục tĩu với đồng nghiệp của gã đó.

Xem chán chê, cậu lại chuyển qua một video khác. Video được quay chỉ mới gần đây. Người lọt vào trong video là Tức Đồng. Thời gian hiển thị cho thấy anh ta ở quầy bán dụng cụ nhà bếp trong siêu thị rất lâu. Anh ta chăm chú nhìn vào dao làm bếp đủ loại ở trên giá. Mắt anh ta đăm chiêu và cơ thể không động đậy ngỡ như ảnh tĩnh. Cuối đoạn phim, mắt anh ta đã chuyển động về hướng của camera. Nhưng chưa kịp nhìn thẳng vào ống kính, đoạn video cũng đã kết thúc.

Nhân Mã bất chợt nhìn đồng hồ treo tường.

- Đến giờ rồi!

Cậu cầm máy quay cho vào balo nhỏ, giấu thẻ cảnh sát đeo trên cổ vào bên trong áo. Nhân Mã lại dùng dịch chuyển tức thời rồi biến mất.

_∆o_

Comment đi! Comment đi mà!
Tui thích mọi người comment lắm
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info