ZingTruyen.Info

[BJYX/Trans/Hoàn]Em rất nhớ anh

Chương 22: Anh ở nhà thì em có thể đi đâu được chứ

MyNhan03

Tiêu Chiến tạm thời còn có thể chịu đựng được Vương Nhất Bác vài ngày, dù sao gần mười ngày tìm kiếm anh cũng không  tìm được một căn nhà thích hợp. Đây là một chuyện rất không dễ dàng, tám giờ sáng khi Vương Nhất Bác gõ cửa phòng Tiêu Chiến càng hiện rõ.

“Chiến ca?” Hắn nói chuyện qua cửa, ngay cả giọng nói cũng không dám lớn tiếng. Người nằm trong chăn không có động tĩnh gì, chỉ là vùi đầu vào chăn bông sâu hơn một chút.

Vương Nhất Bác biết Tiêu Chiến không rời giường, nhưng tin nhắn của chủ nhà trên điện thoại di động đã nêu rõ nguyên nhân cuộc gọi sáng nay. Căn nhà này là do Tiêu Chiến chỉ đích danh mấy ngày trước, khi để lại điện thoại chủ nhà cố ý ghi số điện thoại của hai người.

"Anh dậy chưa? Sáng nay phải đi xem nhà." Giọng nói của hắn lớn hơn một chút, nhưng vẫn không nghe thấy động tĩnh trong phòng. Vương Nhất Bác đơn giản một là không làm đã làm thì phải làm đến cùng, khóa cửa phòng Tiêu Chiến hỏng, hắn nhẹ nhàng vặn liền có thể mở ra.

Toàn bộ căn phòng chìm trong bóng tối, rèm giường che nắng không làm cho thời tiết ngoài cửa sổ xuyên vào một chút ánh sáng nào. Người trên giường đã không nhìn thấy đầu, Tiêu Chiến khi tránh né thanh âm đã đem cả người mình rúc vào trong chăn.

Hắn nhịn không được nở nụ cười, Vương Nhất Bác  tựa hồ chưa từng thấy Tiêu Chiến như vậy. Trong ấn tượng người này mỗi lần đều rời giường sớm hơn hắn, không phải bộ dáng tránh né rúc trong chăn như hiện tại.

Hắn không đành lòng đánh thức Tiêu Chiến, nhìn một chút tóc lộ ra trong chăn, cảm thấy trái tim mình đều mềm mại theo. Lúc đầu gối đè lên nệm đều thật cẩn thận, hắn thăm dò tiếp cận  cái mộ lớn này, tiến lại gần.

"Chủ nhà vừa gọi điện thoại cho em, nói chiều nay anh ấy sẽ đến nhà con gái, lúc trở về có thể là hơn nửa tháng sau, nếu chúng ta muốn xem nhà thì sáng nay có thể đi xem." Nói chuyện vừa nhẹ vừa nhu hòa, Vương Nhất Bác thậm chí còn dùng khí âm.

Không có động tĩnh, người trong chăn dường như lại rơi vào ngủ say. Trong phòng im lặng đến mức Vương Nhất Bác có thể nghe thấy hô hấp của mình, hắn luyến tiếc nói chuyện càng không nỡ rời đi, lại sợ không nói rõ ràng đến lúc đó Tiêu Chiến tức giận với hắn.

Gần đây quan hệ giữa hắn và Tiêu Chiến rốt cục hòa hoãn một chút, một chút này cũng chỉ là trình độ hắn nói chuyện Tiêu Chiến thỉnh thoảng sẽ để ý tới hắn. Đây là lần đầu tiên Vương Nhất Bác đến gần Tiêu Chiến trong khoảng thời gian này, hắn cảm thấy đầu ngón tay của mình đang ở trên giường đều tê dại.

Răng gõ môi dưới, bàn tay rốt cục cách chăn bông vỗ vỗ người không muốn rời giường, "Chiến Chiến?" Hắn tư tâm gọi nhũ danh của mình trước giờ không nói ra, trái tim dưới bóng tối kịch liệt nhảy lên.

Không có âm thanh cũng không có đáp lại, cảm xúc khẩn trương ở trong mấy vòng hô hấp chậm rãi bình tĩnh lại. Vương Nhất Bác không biết lấy được một tia dũng khí từ đâu, hai tay nắm lấy chăn nhẹ nhàng kéo xuống.

Đã rất lâu rồi hắn không nhìn thấy mặt Tiêu Chiến như vậy, ba nốt ruồi nhỏ trên mặt nối liền thành dây trong lòng. Khi bọn họ ngủ đều có một đặc điểm, chính là thoạt nhìn cũng không giống bộ dáng ngày thường.

Lúc Tiêu Chiến ngủ dường như tùy hứng hơn lúc tỉnh táo rất nhiều, nửa khuôn mặt đều bị anh đè thành màu đỏ. Lúc đôi mắt to kia nhắm lại  tâm tình phức tạp ngày thường cũng ít đi, chỉ còn lại lông mi mảnh khảnh bao trùm.

Môi Vương Nhất Bác có chút khô, hắn không nhịn được vươn đầu lưỡi liếm liếm. Đại minh tinh dậy sớm giống như đang quan sát một tác phẩm nghệ thuật, hắn không dám vươn tay sờ, chỉ dám cách không khí miêu tả bộ dáng của Tiêu Chiến.

"Chúng ta không đi xem nhà nữa được không?" Hắn dò xét bên tai Tiêu Chiến nói, trong giấc ngủ của người khác mang theo lừa gạt. Bên tai là bộ phận mẫn cảm của Tiêu Chiến, người đang ngủ nhịn không được xao động.

Móng tay hung hăng gãi trên tai trái, khi Tiêu Chiến xoay người, mũi còn phát ra nức nở không vui, chăn bông bị anh cuốn thành một đoàn, cả hậu bối đều không hại được chăn, người ngủ cũng không cảm thấy lạnh đến hoảng hốt.

Vương Nhất Bác không do dự nữa, hắn tình nguyện bị ánh mắt lạnh nhạt của Tiêu Chiến trách cứ. Nhưng bây giờ hắn không muốn ầm ĩ đến giấc mộng đẹp của người trong lòng, chỉ nhẹ nhàng giúp Tiêu Chiến đắp chăn cuộn thành một đoàn.

"Chúng ta không đi." Hắn hy vọng Tiêu Chiến có thể ngủ một giấc ngon, đứng dậy lặng lẽ rời khỏi phòng.

Vương Nhất Bác không nhìn thấy lông mi người trên giường lóe lên, hắn cũng không nghe thấy động tĩnh sau đó xảy ra trong căn phòng này. Hắn sẽ không biết Tiêu Chiến khi hắn cúi người xuống nói câu đầu tiên cũng đã tỉnh lại, chỉ là lười biếng không muốn mở mắt.

Sau đó không biết nên đối mặt như thế nào, đây là lần đầu tiên anh nghe thấy nhũ danh của mình từ miệng Vương Nhất Bác. Trong cuộc sống ba mươi năm của Tiêu Chiến hẳn là chỉ có cha mẹ và người thân gọi tên anh, hay là khi anh còn rất nhỏ.

Đã rất lâu rồi anh không nghe thấy người khác gọi anh như vậy, ngoại trừ mấy tiếng oán giận khi mẫu thân thỉnh thoảng gọi điện thoại cho anh, Tiêu Chiến cũng không nghe thấy người khác dùng giọng điệu dịu dàng gọi mình như vậy.

Đó là người nhỏ hơn mình sáu tuổi, lúc nghe được hai chữ "Chiến Chiến" anh trốn trong chăn trong lòng đều nhịn không được run rẩy. Vương Nhất Bác không phát hiện được ngón tay anh len lén nắm chặt, nhưng Tiêu Chiến lại không biết lúc đó mình tại sao lại khẩn trương.

Anh đột nhiên không dám đối mặt với Vương Nhất Bác, vốn đã chuẩn bị tốt lời đuổi hắn rời đi rồi nhưng không nói ra. Tiêu Chiến làm một con rùa rụt đầu nhát gan, anh cảm nhận được ngón tay và hô hấp của Vương Nhất Bác, anh vẫn không phát ra động tĩnh gì.

Anh sợ phải đối mặt với ánh mắt của Vương Nhất Bác, sợ trong đôi mắt đó nhìn thấy cảm xúc anh chưa từng thấy qua. Gần nửa tháng nay anh đều tránh tiếp xúc với Vương Nhất Bác. Bởi vì Tiêu Chiến không thích, anh một chút cũng không muốn tiếp nhận sự dịu dàng và lưu luyến của Vương Nhất Bác khi nhìn về phía mình.

Người trên giường vẫn không muốn mở mắt ra, lỗ tai Tiêu Chiến đến bây giờ vẫn cảm thấy ngứa ngáy. Đây là cái cớ xoay người anh thật vất vả mới tìm được, anh sợ một giây sau mình sẽ lộ ra.

Hơi thở của Vương Nhất Bác ở trong phòng không tan, người nằm trên giường thủy chung không mở mắt ra. Anh chờ đợi sự bình tĩnh của mình, một buổi sáng không còn buồn ngủ nữa .

Lễ hội mùa xuân đến rất nhanh, đây là ngày thứ hai mươi ba Vương Nhất Bác đến Edinburgh. Người dân nơi đây đương nhiên sẽ không chúc mừng ngày lễ của họ, nhưng Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến lại không thể nào quên.

Người ham ngủ dậy rất muộn, Tiêu Chiến vẫn nằm trên giường như thường lệ. Nhưng hôm nay có một chút kỳ quái, cho đến mười hai giờ trưa anh cũng không nghe thấy động tĩnh Vương Nhất Bác gọi anh ăn cơm.

Vương Nhất Bác mỗi ngày đều gọi Tiêu Chiến ăn cơm, cho dù mỗi ngày hầu như đều thất bại. Gần đây tần suất Tiêu Chiến gọi đồ ăn mang đi rất cao, anh sẽ xuống lầu lấy đồ ăn trong lúc Vương Nhất Bác ăn cơm, mỗi lần đều có thể nhìn thấy hình ảnh Vương Nhất Bác cầm túi xách từ nhân viên bán hàng.

"Khoai tây chiên của em cũng rất ngon, lần sau anh có muốn nếm thử không?" Hắn luôn thích hỏi Tiêu Chiến như vậy, cho dù cuối cùng đều thất bại nhưng cũng vui vẻ không biết mệt mỏi. Người cầm đồ ăn mang đi sẽ nói với hắn một câu cảm ơn, đây bình thường là câu nói nhiều nhất trong ngày của bọn họ.

Nhưng hôm nay rất kỳ quái, cho đến khi Tiêu Chiến tự mình mở cửa lấy đồ ăn mang đi, anh cũng không thấy bóng dáng Vương Nhất Bác. Vương Nhất Bác không có ở nhà, lúc lên cầu thang, Tiêu Chiến theo bản năng nhíu mày.

Đây là lần đầu tiên sau khi sống chung gặp chuyện như vậy, tên chỉ biết chạy tới chạy lui theo anh kia không biết đi đâu. Hôm nay là đêm giao thừa trong nước, ký ức khắc sâu trong xương là cần đại đoàn viên.

Hẳn là đặc thù của ngày khiến Tiêu Chiến có chút không thoải mái, lúc ăn cơm anh đều có chút không yên lòng. Hải Miên Bảo Bảo được máy chiếu phóng ra một chữ cũng không nhìn vào, anh chỉ cảm thấy đồ ăn Trung Quốc trong miệng không ngon chút nào.

"Không ngay thẳng." Trong miệng nói ra nhận xét mang theo ghét bỏ, anh đem đồ ăn bên ngoài đóng gói lại  không động vào nó nữa. Người ngồi trên sô pha hiển nhiên có chút lo âu, lông mày càng nhíu càng sâu mang theo không vui cùng bất an, tin tức chúc mừng giao thừa vui vẻ trên điện thoại Tiêu Chiến đều không muốn trả lời.

Anh không để ý tới Hải Miên Bảo Bảo đang phát sóng, hiện tại còn chưa tới hai giờ chiều giờ Yến Thành, rất nhiều cư dân mạng trên mạng xã hội đã bắt đầu chia sẻ bữa cơm tất niên nhà mình.

Thức ăn trong ảnh trông rất hấp dẫn, từ khi Vương Nhất Bác ở trong căn phòng này, Tiêu Chiến chưa từng xuống bếp. Vị giác của anh đều bị thức ăn bán bên ngoài dằn vặt đến hư, hiện tại chỉ muốn ăn một ít thức ăn cay cay.

Cái gì nhìn cũng ngon, Tiêu Chiến đột nhiên nhớ tới mình đã lâu không ăn lẩu, sủi cảo quan trọng nhất trong năm mới cũng đã lâu anh không ăn. Năm mới ở nơi đất khách quê người này chỉ sợ sẽ rơi vào một nỗi đau cô đơn.

Trong lòng phiền muộn càng sâu, lúc đi tới bên cửa sổ, Tiêu Chiến cũng không phát hiện ý nghĩ trong lòng. Anh nhìn đường phố trước cửa nhà, từ trái sang phải đều không nhìn thấy bóng dáng người kia.

Bước chân xuống lầu lớn tiếng hơn bình thường, lông mày Tiêu Chiến vẫn níu chặt lấy nhau không được thả lỏng. Anh không quan tâm đi vào phòng bếp, động tác mở cửa tủ lạnh tìm nguyên liệu nấu ăn đều mang theo chút rầu rĩ không vui.

Vương Nhất Bác khi về nhà nhìn thấy cảnh tượng này, Tiêu Chiến đứng đưa lưng trước quầy thức ăn đang nhào bột, bả vai còn nhấp nhô lên xuống, cũng không biết hôm nay sao lại có ý định đến phòng bếp.

Trong lòng hắn giống như là thấm mật, chỉ cảm thấy trời lạnh bên ngoài trong nháy mắt giống như xuân ấm hoa nở rộ. Người nhào bột kia còn đang xem Hải Miên Bảo Bảo phát trên điện thoại di động, một chút cũng không phát hiện ra hắn đang đến gần.

"Sao anh không mang dép?" Vương Nhất Bác hỏi.

Thanh âm bất thình lình làm Tiêu Chiến giật nảy mình, anh quay đầu mạnh liền nhìn thấy Vương Nhất Bác đội mũ dệt kim. Trên mặt người này mang theo lo lắng, trên tay còn đang cầm một đôi dép bông.

Hắn ngồi xổm xuống trước mặt Tiêu Chiến, không chút khách khí đến mức nắm chặt mắt cá chân người trước mặt. Nơi này hắn dùng bàn tay trói qua vô số lần, vào tay đều mang theo một tia lạnh lẽo.

"Bật hệ thống sưởi sàn cũng sẽ lạnh, không mang dép đi lại, toàn bộ hàn khí đều chạy lên người, đến lúc đó ngã bệnh thì làm sao bây giờ. Hơn nữa ngày hôm qua em không cẩn thận làm vỡ một cái chén, cũng không biết sàn nhà có quét sạch hay không, nếu bị mảnh vụn cắt rách thì làm sao đây." Hắn trở nên dong dài, ngữ khí cũng không dám dùng sức.

Vương Nhất Bác trực tiếp dùng bàn tay bao lấy lòng bàn chân Tiêu Chiến, bụm hai giây mới nỡ mang dép lê cho anh. Hôm nay  ngoài ý muốn hắn không bị bài xích, lúc ngẩng đầu nhìn Tiêu Chiến chính mình cũng có chút không thể tin được.

"Tôi tưởng cậu sẽ không quay lại." Mãi đến khi câu nói cực nhỏ này từ trong miệng Tiêu Chiến nói ra, người phản ứng lại rốt cục cũng đem mắt cá chân của mình thoát khỏi tay Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến lui về phía sau một bước, dùng tốc độ nhanh nhất quay đầu đem lực chú ý đặt lên bột của mình.

Khi Vương Nhất Bác ở nhà, anh đều mang dép, trong lòng Tiêu Chiến luôn mâu thuẫn, anh không muốn để cho người khác cảm thấy mình yếu đuối giả tạo.

Người ngồi xổm trên mặt đất không thể tin vào lỗ tai mình, hắn ngồi xổm bên cạnh Tiêu Chiến thậm chí còn sắp quên đứng dậy. Lúc phản ứng lại nhịn không được cúi đầu cười, túi mua sắm từ trên sàn nhà nhấc lên thoạt nhìn rất nặng.

Hắn đem chúng đặt ở chỗ trống bên cạnh Tiêu Chiến, rửa sạch tay từ bên trong lấy ra nguyên liệu tươi ngon hôm nay cố ý đi mua. "Hôm nay là ba mươi Tết  sao em có thể không trở lại, em đi siêu thị mua chút đồ, tối nay chúng ta ăn lẩu cùng sủi cảo."

Hắn nhìn thấy bột trong tay Tiêu Chiến, cũng nhìn thấy người này đã trộn xong nhân sủi cảo. Đây hẳn là khoảnh khắc vui vẻ nhất của Vương Nhất Bác trong khoảng thời gian này, hắn cảm thấy thế giới tinh thần của mình đã dâng lên thành bong bóng, đang ném hắn lên trời.

"Anh ở nhà thì em có thể đi đâu được chứ." Thuận miệng nói một câu, mức độ nhào bột của Tiêu Chiến tựa hồ nhỏ hơn một chút. Anh không phản bác, cũng không  giống như ngày thường quay đầu rời đi.

Năm mới phải ở bên nhau mới thú vị, người già nói Tết không thể cãi nhau và nổi nóng. Từ nhỏ đến lớn anh đều nghe lời, vì thế quyết định đêm nay tâm bình khí hòa đón năm mới, Tiêu Chiến cảm thấy mình không có tư tâm.

Bột bị anh nặn thành từng miếng sủi cảo nhỏ, Vương Nhất Bác đang xử lý nguyên liệu nấu lẩu cũng sắp hoàn thành công việc. Hắn buông chuyện trong tay xuống, đi tới trước mặt Tiêu Chiến.

"Mẹ em nói sủi cảo phải gói cùng nhau." Hắn cười nói, rõ ràng năm năm trước hắn đều chỉ là tuyển thủ chạy theo bộ đội sủi cảo. Trong ấn tượng, Vương Nhất Bác gói sủi cảo đặc biệt xấu xí, Tiêu Chiến mím môi không cự tuyệt, anh nhìn thấy năm đồng xu trong tay Vương Nhất Bác.

Chúng rửa rất sạch sẽ, bị Vương Nhất Bác nhét vào nhân thịt, thủ pháp của hắn thoạt nhìn rất thuần thục, chỉ chốc lát sau đã gói ra một cái sủi cảo mượt mà xinh đẹp.

Điều này khiến Tiêu Chiến kinh ngạc, từ Yến Thành chạy đến Edinburgh  Vương Nhất Bác từ đầu đến cuối đều tươi mới. Hắn sẽ nấu một bàn thức ăn ngon, hắn biến thành tính tình tốt trở nên cẩn thận, ngay cả sủi cảo cũng không còn là hình dạng xấu xí ban đầu nhìn không nổi.

Bọn họ trầm mặc vây quanh bàn nấu ăn làm việc, trời mùa đông lạnh lẽo dần hạ xuống hoàng hôn. Ánh sáng mờ nhạt trong nhà bếp trở thành ánh sáng duy nhất trong đêm tối, sủi cảo béo cuối cùng được đặt trên khay, vì vậy ngay cả cảnh vật xung quanh cũng được phủ lên không khí ấm áp.

Lẩu được đoàn tụ, sủi cảo trắng mập nhảy xuống nồi. Đáy nồi đỏ thoạt nhìn mê người, nhưng cũng khiến Tiêu Chiến nhịn không được ngẩng đầu nhìn thoáng qua Vương Nhất Bác đang nấu sủi cảo.

Anh cúi đầu không nói gì, vớt lên hơn một nửa ớt khô Vương Nhất Bác bỏ vào.

Lúc sáu giờ chiều địa phương, bàn ăn cuối cùng đã được lấp đầy với nhiều thành phần. Một khắc ngồi xuống chỉ sợ hai người đều mang tâm sự, nhưng tần suất nâng chén lại giống nhau một cách kỳ lạ.

Trên bàn ăn không nghe thấy nhiều lời nói, đa số chỉ là một mình Vương Nhất Bác thao thao bất tuyệt. Hắn cười rất vui vẻ, lời nói cũng rất nhiều, má sữa cũng cùng nhau chạy ra chúc mừng năm mới. Lúc nói chuyện đều mang theo hưng phấn, Tiêu Chiến ngẩng đầu nhìn hắn lại nhìn thấy bộ dáng trước kia trên người người nọ.

Là bộ dáng hai mươi tư hai mươi lăm tuổi, mang theo chút ấu trĩ hơn anh. Hắn hưng phấn đến mức nói với Tiêu Chiến chuyện xảy ra gần đây, lại gắp toàn bộ món Tiêu Chiến thích bỏ vào trong chén của anh.

Đôi môi của hắn bị ớt đỏ làm sưng lên, bộ dáng thè lưỡi giống như một cún lớn khiến người ta yêu thích. Sủi cảo đặt bên cạnh được Vương Nhất Bác bưng lên, hắn gắp sủi cảo bỏ vào chén của Tiêu Chiến, cả năm cái.

"Sủi cảo phải ăn nhanh, nguội thì không ngon." Hắn nói rồi động đũa trước, chấm với giấm và tỏi là hương vị mà Vương Nhất Bác thích nhất, trong ánh mắt hắn nhìn về phía Tiêu Chiến đều là chờ mong.

Sủi cảo đầu tiên, sủi cảo thứ hai, cho đến khi sủi cảo thứ năm đập răng. Tiêu Chiến ăn tròn năm đồng xu từ năm miếng sủi cảo, anh nhìn thấy người đối diện cười vui vẻ hơn anh.

"Năm đồng xu đều bị Chiến ca ăn." Vương Nhất Bác nói, trong miệng hắn còn có sủi cảo chưa nuốt, ánh mắt nhìn về phía Tiêu Chiến sáng ngời.

Nhưng đâu phải là do Tiêu Chiến tự mình ăn trúng, anh rũ mắt xuống nhìn thấy sự khác biệt trên vỏ của năm sủi cảo. Vương Nhất Bác vụng trộm dán một ít tỏi tây ở chỗ khép kín sủi cảo, hắn vừa mới chọn ra đưa vào bát của Tiêu Chiến.

Anh không nhìn Vương Nhất Bác, bên tai lại truyền đến âm thanh chúc phúc, đó là điềm tốt của năm mới, là Vương Nhất Bác thiên vị lộ liễu.

"Chiến ca nhất định mỗi ngày đều phải vui vẻ khỏe mạnh, bình an."

TBC.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info