ZingTruyen.Info

[BJYX fanfic] Lưỡng Tình Tương Duyệt

C50: Lang Điện Hạ (10)

Tramvantinhquan

Không khí ở bãi tha ma vô cùng u ám, yêu khí quỷ khí tạp nham, Tiêu Chiến thấy rất khó chịu, ngược lại Vương Nhất Bác lại thích ứng nhanh hơn hắn, dù sao thì y cũng chỉ là người trần mắt thịt, không phải thần linh trong ngoài đều thanh tịnh như Hồ Thần.

Lang điện hạ đã phát hiện ra khí tức của Uyển Uyển, hắn cưỡi ma sói bay nhanh hơn.

Từ khi ly biệt, đây là lần đầu tiên hắn cảm nhận được nơi nàng ở gần như vậy, Uyển Uyển vẫn còn sống, thậm chí ngay cả nội đan của hắn cũng vẫn còn.

Chỉ cần lấy lại được nội đan, khôi phục yêu lực, những con chồn kia không còn chút uy hiếp nào với hắn nữa, hắn có thể dễ dàng mang Uyển Uyển đi.

Nghĩa địa không có bóng dáng một ai, cũng không có con chồn nào, nhưng yêu khí còn vương đã làm bại lộ vị trí của chúng.

Vương Nhất Bác đâm đầu kiếm xuống đất, đọc chú thúc hồn, chưa đầy một lát, mặt đất chao đảo dữ dội, những ngôi mộ cũng rung động theo. Lòng đất không ngừng bốc lên yêu khí gay mũi.

"Yaaa--" Tiếng gầm tràn ngập uy hiếp truyền tới từ lòng đất, phát hiện ra người đến không hề kém cỏi nên chúng không ra ngay.

Vương Nhất Bác lại nhỏ một giọt máu lên mặt đất, lập tức, mặt đất càng chấn động dữ dội hơn, một luồng khí đen bay ra từ lòng đất đánh úp về phía y.

Vương Nhất Bác hừ lạnh một tiếng, kiếm khí xoay vòng thu đám khí đen vào dưới kiếm, ngưng tụ ở mũi kiếm, y dồn linh lực đánh trả đám khí ấy về lòng đất. Đám chồn đang lẩn trốn dưới lòng đất gần như bị luồng khí đen ấy đánh cho tan tác trong nháy mắt, chạy nhảy ra khỏi mặt đất, nghiến răng đánh về phía Vương Nhất Bác.

"Đông vậy luôn." Vương Nhất Bác nhìn đám chồn lít nhít đánh tới, y tranh thủ thời gian thu hồi kiếm rồi quay đầu lại nói với Tiêu Chiến sau lưng mình: "Chiến Chiến, lên đi."

Đám chồn gần như đã đến ngay trước mắt, Tiêu Chiến vẫn không thèm nhúc nhích nửa tấc, chính vào lúc đó, cuồng phong đột nhiên nổi lên, đám chồn lại bị cuốn vào trong trận gió, đám chồn bị xoay vòng vòng mà không hề có sức chống trả.

Thủ lĩnh chồn thấy thế liền quát đám chồn lui ra, nó đứng thẳng người từ xa xa, nghiêm nghị: "Tại sao các ngươi phải giúp con Lang yêu này, các ngươi nhận được lợi lộc gì từ chỗ hắn, ta trả gấp mười."

"Nợ máu cũng trả gấp mười lần hả?" Vương Nhất Bác nói: "Chúng ta tới đón Uyển Uyển, tốt nhất là ngươi đem cả nội đan trả cho Lang điện hạ đi."

Lang điện hạ quanh thân đã nổi lệ khí, hắn không muốn đợi thêm dù chỉ một giây một khắc nào nữa. Uyển Uyển đang ở rất gần, thậm chí hắn còn có thể nghe được tiếng hít thở của nàng.

Ma sói vì chủ nhân đang nóng lòng thì cũng bất an lượn lờ khiến bụi đất bay lên.

Thủ lĩnh ha hả cười lạnh: "Vì đoạt lại nội đan, Lang điện hạ, đúng là ngươi đã phí hết tâm tư rồi."

Lang điện hạ lạnh giọng: "Vì cướp đi nội đan của ta, bóp nát trái tim của ta, các ngươi cũng phí hết tâm tư rồi."

"Uyển Uyển chết rồi." Thủ lĩnh cười ngang ngược, bộ dáng càng đáng ghét hơn: "Nàng đã chết từ lâu rồi, nội đan của ngươi cũng bị ta nuốt rồi, chúng đã hóa thành dòng máu của ta rồi."

"Uyển Uyển chưa chết." Lang điện hạ nghiêng tai lắng nghe, hắn thật sự nghe được âm thanh của Uyển Uyển.

Hắn không cần bọn chồn giao Uyển Uyển ra, hắn không thích cầu xin kẻ khác, cũng biết cầu xin bọn chúng cũng vô dụng. Hắn chậm rãi tiến lên, lần theo hơi thở yếu ớt Uyển Uyển, chậm rãi đi đến một ngôi mộ.

"Uyển Uyển." Hắn khẽ gọi, hắn nhớ tới lúc Uyển Uyển vùi trong ngực hắn ngắm trăng, hắn luôn thích gọi nàng như vậy.

Hắn đã dùng hết sự kiên nhẫn và dịu dàng của đời này để gọi cái tên ấy.

Chồn yêu nhìn xem Lang điện hạ càng ngày càng tới gần ngôi mộ của Uyển Uyển, vẻ mặt nó hơi cứng lại, vuốt sắc đã xòe ra đầy sát khí.

"Uyển Uyển."

Lang điện hạ bỗng dừng lại trước một ngôi mộ, đang định chạm vào gò mộ, thủ lĩnh đã gầm lên đâm vuốt sắc về phía hắn.

Vương Nhất Bác đã sớm có chuẩn bị, y hừ lạnh quăng thẳng chiếc lưới ánh vàng về phía chồn yêu, nó lập tức bị trói lại. Đám chồn còn lại thấy vậy, có con đánh về phía y, có con khiếp sợ định chạy trốn, nhưng vừa chạy trốn đã thấy ánh sáng hiện lên, trước mặt có thêm một nam tử áo đen, chưa kịp hoàn hồn đã thấy gió nổi lên, chúng lại bị cuốn vào trong.

Trong nháy mắt, lũ chồn đều bị bắt giữ hết, yêu khí cũng gần như không còn.

Tiêu Chiến cuối cùng cũng thấy dễ thở hơn: "Chồn hôi thật." Hắn nhớ tới sau khi bị tước thần tịch có thể hắn sẽ hóa thành chồn giống bọn chúng, hắn nhăn mặt: "Ta không muốn biến thành chồn, sau này cũng không muốn gặp lại bọn chúng."

Vương Nhất Bác đã thu tất cả đám chồn vào túi nghe vậy liền híp mắt nhìn hắn: "Chiến Chiến, ngươi thật sự không cân nhắc chuyện nhận đồ đệ à, ta rất thông minh đó."

"Không, ta nói rồi, chúng ta còn phải ngủ chung."

Xì, không nhận thì thôi, y cũng có Nghiên Dương thượng thần làm sư phụ rồi, cóc thèm hắn, hừ!

"... Nói thì nói, đừng có nói to như thế." Y lườm hắn một cái, thấy Lang điện hạ đã dừng trước một ngôi mộ, y cũng bước nhanh tới: "Có cần giúp một tay không?"

Lang điện hạ khẽ lắc đầu, tay đã giơ định đào phần mộ, hắn lại trầm mặc rồi nói: "Cảm ơn."

Nghe được lời cảm ơn từ vị công tử cao ngạo lạnh lùng này, Vương Nhất Bác vừa bất ngờ lại vừa thương cảm: "Uyển Uyển ở trong đó à?"

"Ừm." Bàn tay hắn khẽ đẩy, bùn đất bị dời đi từng chút một từng chút một.

Một hồi sau, gò đất đã bị bới đến bằng phẳng, nhưng vẫn không thấy Uyển Uyển đâu.

Lang điện hạ khó tin đưa tay sờ mặt đất, hắn muốn được sờ vào người hắn mong nhớ ngày đêm ấy, nhưng không được.

"Không thể nào, rõ ràng Uyển Uyển đang ở đây."

Vương Nhất Bác nhìn phần mộ trống trơn: "Không có ai cả."

"Nàng đang ở đây." Lang điện hạ dường như nghĩ tới điều gì đó, hắn lấy từ trong ngực ra một sợi tóc đen rồi thả ra. Sợi tóc vừa rời tay liền bắt lửa, hóa thành từng sợi khói xanh vấn vít trên ngôi mộ.

Khói xanh dần biến mất, Vương Nhất Bác liền nhìn thấy trong ngôi mộ vốn trống trơn có một cô nương đang ngồi ở đó. Bây giờ y mới hiểu, chắc là đám chồn làm phép che mắt vô cùng lợi hại nên dù Uyển Uyển đang ở trước mặt thì người khác vẫn không nhìn thấy nàng.

Sợi tóc ấy nhất định là của Uyển Uyển cô nương. Không ngờ một đại yêu quái như hắn lại giữ một sợi tóc bên người.

"Uyển Uyển?" Lang điện hạ lại giơ tay ra, lần này, chàng đã không thất bại.

Uyển Uyển yếu ớt hé mắt ra nhìn hắn, nước mắt tuôn trào, cổ họng từng có thể líu ríu nói chuyện suốt ba ngày giờ lại khàn khàn mỏi mệt, nàng cười: "Chàng tới rồi."

Lang điện hạ sững sờ, gương mặt tái nhợt không chút huyết sắc, chàng cầm tay của nàng, kéo nàng vào trong ngực: "Ừm, ta tới rồi."

Uyển Uyển tựa lên lồng ngực chàng, viên minh châu trong tay khẽ chuyển, đó chính là nội đan của chàng, chỉ tiếc là trái tim bị bóp nát của chàng nàng đã không giữ được nguyên vẹn nữa.

Người nàng vốn suy nhược lại càng trở nên yếu ớt hơn. Vương Nhất Bác đột nhiên cảm thấy không đúng, chồn yêu đã bị trừ, đáng lý ra Uyển Uyển không nên suy yếu như vậy.

Y bỗng ngừng lại, hơi cúi người quan sát sau gáy Uyển Uyển, nơi đó có một vết bớt hình thù quỷ dị màu đỏ tươi như máu, vừa nhìn, cả người y liền chấn động: "Tử hồn nguyền rủa."

Lang điện hạ giật mình.

Uyển Uyển như không hề để tâm, nàng giơ tay áp lên lồng ngực của chàng, khẽ vuốt ve: "Nội đan của chàng, em bảo vệ rất tốt, không ai có thể lấy đi. Bây giờ, có thể trả lại cho chàng rồi, xin lỗi chàng... Bọn chúng bắt cha mẹ của em, em cũng không có cách nào khác..."

Nàng cứ nghĩ sau khi phản bội chàng có thể giữ được tính mệnh của cha mẹ, nhưng chồn yêu lật lọng đã giết chết bọn họ, bọn chúng còn muốn giết cả nàng diệt khẩu.

Nếu không phải vì muốn trả lại nội đan cho chàng, nàng đã mặc kệ sống chết từ lâu rồi.

Nàng có lỗi với chàng, nàng thích chàng, thích đến mức không có cách nào đối mặt với chàng nữa.

Cho nên nàng mới dùng tử hồn nguyền rủa lên nội đan của chàng.

Đó là chú thuật đồng quy vu tận, trừ khi nàng tự nguyện giao đồ ra, bất kì kẻ nào cưỡng ép lấy đi viên minh châu, kẻ đó sẽ phải nhận lấy cái chết.

Nàng đã đoán rất đúng, trong đám chồn không có con nào nguyện hi sinh bản thân để lấy đi nội đan vạn năm.

Nhưng điều kiện của pháp thuật cấm kỵ này là khi chủ nhân của viên nguyên đan xuất hiện, chú thuật sẽ tự động phá giải, vật về nguyên chủ.

Cho nên khoảnh khắc chàng tìm được nàng cũng chính là khoảnh khắc sinh ly tử biệt, nàng sẽ phải chết.

Nàng không từ bỏ, không muốn vậy, nàng còn muốn nhìn chàng nhiều hơn, nói cho chàng biết lúc nàng chịu biết bao tra tấn, chính chàng đã cho nàng động lực để gắng gượng chống đỡ.

Nàng muốn hát cho chàng nghe, cùng chàng ngắm trăng trên cành cây cao. Nàng muốn lại được mặc áo cưới lần nữa, cùng chàng cưỡi ma sói đi muôn nơi.

"Xin lỗi..."

Minh châu hóa máu thịt, chậm rãi trở lại trên người nguyên chủ. Lang điện hạ đã lấy lại được nội đan, nơi lồng ngực trống hoác lập tức được tái tạo lại một trái tim mới. Chàng đã gặp lại được người chàng mong mỏi nhất, còn lấy về được nội đan đã mất, thế nhưng cũng phải đối diện với điều chàng không muốn xảy ra nhất.

Nước mắt lăn dài trên đôi gò má trắng bệch của thiếu nữ, là áy náy, là buông bỏ, là không cam tâm. Thân thể nàng gần như trong suốt, chậm rãi biến mất trong ngực hắn.

"Nàng cho rằng ta không biết nàng thông đồng với bọn chúng để lấy đi nội đan của ta ư?"

Lang điện hạ nhìn nàng, đôi mắt lạnh lẽo ngày nào giờ đây đẫm lệ: "Ta biết, ta biết hết. Đêm đại hôn ấy, lúc chúng vừa xuất hiện trong phòng, ta đã biết rồi."

Uyển Uyển ngây người, nước mắt tuôn ra: "Vậy tại sao... Chàng còn muốn đi tìm em?"

"Bởi vì lúc ấy nàng vốn không cần xuất hiện, nhưng nàng đã xuất hiện, nên ta không hận nàng."

Yêu và hận, thật ra rất đơn giản, không hề phức tạp.

Khi chàng biết nàng thông đồng với đám chồn lập bẫy dụ hắn, chàng hận nàng, nhưng khi nàng nhào tới gầm lên kêu dừng tay, chàng đã yêu nàng mất rồi.

Có lẽ bởi vì, ngay từ đầu đã là yêu.

Nỗi áy náy đè nặng ngàn cân ngày qua ngày trong lòng Uyển Uyển bỗng tiêu tan. Ngày đó nàng nhìn cha mẹ bị giết, nàng đau đến không thiết sống nữa, nàng liều mạng đoạt lại nội đan của Lang điện hạ, hạ tử hồn nguyền rủa lên bản thân.

Nàng biết, ngày trả nội đan cho Lang điện hạ cũng sẽ là ngày mà nàng đến Hoàng Tuyền tìm cha mẹ.

Nhưng nàng không sợ.

Đám yêu quái ngày ngày tra tấn nàng, rút hồn phách của nàng, lột gân cốt của nàng, róc máu thịt của nàng, dù nàng không tự hạ tử hồn nguyền rủa thì nàng cũng không sống nổi nữa.

Nàng cũng từng nghĩ, chàng hận nàng, chỉ sợ chàng sẽ ra tay trừng phạt nàng nặng hơn cả yêu quái.

Nhưng nàng không hối hận, không sợ.

Nàng có lỗi với chàng, nàng nguyện ý trả lại gấp trăm lần.

Bây giờ chính tai nghe được chàng nói không hận nàng, nàng cảm thấy tất cả cực khổ phải chịu đều không là gì hết.

Chỉ là... Nàng rất muốn... hát một khúc cho chàng nghe lần nữa. Khúc hát dưới đêm trăng mà nàng còn chưa hát hoàn chỉnh kia.

Chỉ hát cho một mình chàng nghe.

"Cây ngô đồng, Phượng Hoàng đậu. Không uống nước trần tục, không mặc đồ nhân gian. . .

Xuân đi rồi. Phượng chẳng ở. Chỉ còn lại ngô đồng, lẻ bóng chờ phượng về.

Phượng không về, phượng không về nữa..."

"Uyển Uyển -- "

Lang điện hạ hoảng hốt vội ôm lấy người thương vào trong lòng, khản giọng gọi tên nàng.

Thiếu nữ trong ngực chàng đã hóa thành hư vô, một viên linh đan màu đỏ lặng lẽ rơi xuống đất.

Vương Nhất Bác lặng người đã lâu, y cúi người nhặt lên, viên linh đan này vẫn còn yêu khí mờ nhạt, chắc là ngày đó đám chồn cho Uyển Uyển nuốt để tiếp cận Lang điện hạ.

Ánh mắt của y lạnh lẽo, dùng sức bóp nát viên linh đan.

Bụi phấn đỏ thổi qua trước mắt, Lang điện hạ vẫn còn đang ngơ ngác, lệ chảy thành dòng.

Giống như mưa máu đang đổ.

Trong tay của chàng chỉ còn một bông hoa trắng nhỏ đang lay động trong gió.

Đó mới là bản thể của Uyển Uyển, thì ra nàng ấy cũng là yêu quái, nàng là một đóa hoa nhỏ, trắng thuần không tì vết.

. . .

Rừng xanh sâu thẳm dưới ánh nắng sớm vẫn nhuốm một màu âm u quỷ dị, nơi yêu giới quản lí trước giờ đều lạnh lẽo như vậy.

"Sau khi quay lại yêu giới, ngươi sẽ không đến nhân gian nữa à?"

Lang điện hạ "Ừ" một tiếng coi như đáp lại.

Vương Nhất Bác hơi tiếc nuối: "Vậy sau này nếu ta muốn tìm ngươi chơi thì lại phải vào yêu giới à, ta là tróc yêu sư, vào đó chỉ sợ bị thịt thành ba mươi tám món ăn mất."

Lang điện hạ nhìn y: "Vậy không cần tới nữa."

"Ầy, thật là lạnh lùng." Vương Nhất Bác muốn an ủi hắn, nhưng dù có an ủi thế nào đi nữa thì bây giờ cũng chỉ khiến người nghe thêm khó chịu.

"Không cần an ủi ta." Lang điện hạ nhìn ra y đang cố gắng cùng nói chuyện với hắn, nhưng hắn không cần: "Cảm ơn."

"Ta..."

Tiêu Chiến còn chưa kịp nói chữ thứ hai đã bị Vương Nhất Bác chặn miệng, y sợ Tiêu Chiến lại thối mồm nói mấy lời xát muối vào tim người ta.

Tiêu Chiến gỡ tay y xuống: "Vì sao không cho ta nói chuyện?"

"Về rồi hãy nói."

Tiêu Chiến không hiểu, nhưng vẫn gật đầu: "Ừm."

Ma sói chở Lang điện hạ bay lên, hướng vào trong rừng rậm bay tới, trở về yêu giới.

Lúc này Vương Nhất Bác mới phát hiện, Hắc Lang thúc thúc vốn không thuộc về yêu giới, ông ấy vốn là ma sói của Ma tộc mà. Y không hiểu tại sao ông lại đi theo Lang điện hạ vẻ ngoài xấu tính này.

Thật giống Uyển Uyển, đã cận kề cái chết vẫn phải giữ gìn nội đan cho Lang điện hạ.

Vương Nhất Bác vẫn cảm thấy yêu giới không thú vị chút nào, vừa thiếu ánh nắng vừa âm u khó chịu.

Nhưng chắc là sau này y sẽ không ngại đến đó như trước nữa, dù sao y đã biết trong biển yêu giới hỗn độn có một Lang điện hạ tính tình không tốt lắm nhưng thực ra lại rất lương thiện.

Vương Nhất Bác thở dài một hơi, y vẫy tay tạm biệt với Lang điện hạ đang dần biến mất. Cho đến không thấy hình bóng của hắn nữa, y mới nói với Tiêu Chiến: "Đi thôi."

Dần rời xa rừng rậm, mùi ẩm mốc lẫn với hương đất cũng nhạt dần.

Vương Nhất Bác càng đi càng cảm thấy mất mát, y lại thở dài: "Uyển Uyển là một cô gái dũng cảm, Lang điện hạ cũng là yêu quái tốt." Chuyện vốn không liên quan đến y nhưng lại cứ ngổn ngang đè nặng trong lòng khiến y vô cùng khó chịu, lúc này y mới nhớ ra hỏi: "Vừa nãy ngươi định nói gì vậy?"

"Ta muốn nói, Uyển Uyển đã biến thành hoa, tinh phách vẫn còn, chỉ là rất khó biến lại thành người lần nữa. Nhưng ngươi quên là chúng ta quen Tiểu Hí rất giỏi ươm hoa à? Đưa Uyển Uyển cho Tiểu Hí nuôi, không quá trăm năm là có thể gặp lại Uyển Uyển rồi."

Vương Nhất Bác dừng lại: "Sao ngươi không nói sớm! ! Ngu ngốc! ! !"

Tiêu Chiến: "..." Nam nhân xấu tính, thật là một nam nhân xấu tính, không nói đạo lý.

Vương Nhất Bác mừng như điên quay người chạy về phía rừng rậm hét to lên: "Lang điện hạ -- "

Nắng sớm lấp lánh, gió thổi qua các tán cây kêu xào xạc, vị công tử cưỡi ma sói đã đi xa dường như sẽ không trở lại. Vương Nhất Bác lo lắng, đang định xông vào rừng thì bỗng nhiên cảm nhận được trong tiếng gió có dị tượng, phía xa xa sau những tán cây, vị công tử anh tuấn cưỡi ma sói lại xuất hiện.

Vương Nhất Bác đứng bên bìa rừng ra sức vẫy tay, hai mắt sáng rực, y biết - rồi sẽ có một ngày, tân nương của Lang điện hạ sẽ trở lại, cùng hắn hạnh phúc bên nhau đến thiên hoang địa lão.

. . .

(Hết chương 50)

Phượng không về, phượng không về nữa...

Lang điện hạ, hoàn!


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info