ZingTruyen.Info

Bjyx Alexithymia Tam Ly Mafia Healing

Cambridge, Hoa Kỳ, 2012.

Tiêu Thần đặt tập hồ sơ trước mặt giáo sư hướng dẫn của mình, nét mặt có chút khó hiểu nhưng giọng điệu vẫn một mực lễ phép: "Giáo sư, sao gần đây thầy lại kê cho em ấy loại thuốc an thần này?"

Mr Simon nhìn tập hồ sơ, biểu cảm trước sau vẫn không thay đổi, ông nhìn đứa học trò đứng đầu "Tâm lý học lâm sàng" của mình, có phần tự hào, cũng có phần không muốn nhượng bộ: "Yibo gần đây bị chứng đau nửa đầu, mỗi ngày đều không thể ngủ quá hai giờ đồng hồ. Thằng bé chỉ mới lớn, ăn đủ bữa ngủ đủ giấc mới là quan trọng nhất."

Tiêu Thần ngay lập tức phản bác: "Thậm chí là CollicKiddy dành cho trẻ sơ sinh cũng có tác dụng phụ, thầy biết điều đó mà. Cho một đứa trẻ dùng Stilux, không lẽ thầy không biết sau này sẽ có hậu quả gì sao?"

Giáo sư Simon nghe thấy một lời này của Tiêu Thần, nhất thời không biết nên làm thế nào để thuyết phục anh tiếp theo, chỉ có thể giải thích: "Chỉ là thằng bé còn quá nhỏ, tôi không nỡ nhìn nó mỗi ngày đều đau đầu đến mất ngủ. Dù sao nó cũng là..."

Tiêu Thần lúc này nét mặt mới hòa hoãn đôi phần: "Em biết thầy quan tâm thằng bé mới như vậy. Nhưng giáo sư à, nếu như thầy đã tin tưởng giới thiệu em ấy cho em, liệu có thể tiếp tục tin tưởng em không?"

Giáo sư Simon khẽ thở dài một tiếng, sau cùng vẫn là bị thuyết phục: "Được, vậy sau này, Yibo giao lại cho em, thầy sẽ không can thiệp vào nữa."

Tiêu Thần nghe thấy lời này, không hiểu sao trong lòng lại có một chút áy náy: "Giáo sư, thầy biết là em hoàn toàn không có ý định đối đầu với thầy đúng không? Chỉ là Yibo là đứa trẻ đầu tiên em tiếp nhận, em vẫn là có một chút tình cảm với thằng bé... Ngoài ra em không hề có ý kiến gì với phương pháp trị liệu của thầy cả."

Giáo sư Simon bật cười: "Nhóc con, tôi có thể cho rằng em có ý gì được, đã bao nhiêu năm rồi, còn không hiểu tính em nữa hay sao?"

Tiêu Thần khẽ mỉm cười: "Dù sao, cũng rất cảm ơn thầy vì đã cho em tiếp nhận Yibo, em sẽ cố gắng không để thầy phải thất vọng."

"Tôi tin là em làm được."

__________________________

Duke University nằm ở Bắc Carolina, là một trong những ngôi trường có kiến trúc độc đáo nhất Hoa Kỳ, cũng là một trong những trường đại học tư giàu có, là nơi sản sinh ra những học giả và nhà tâm lý học nổi tiếng quốc tế.

Khuôn viên trường rộng đến 35 km2, kiến trúc cổ kính, bên trong lại đều là những trang thiết bị hiện đại số một thế giới, ngay cả nhà ăn cũng mang tầm cỡ của một nhà hàng năm sao đắt đỏ.

Sinh viên của đại học Duke nếu không phải con của những tài phiệt người Anh, Mỹ thì cũng là các thiếu gia đến từ các đất nước khác, điển hình như August Cai và Tiêu Thần.

August Cai tên tiếng Trung là Thái Từ Khôn, con trai út của tập đoàn SWINS lớn mạnh nhất Chiết Giang Trung Quốc.

Tương tự, người Bắc Kinh cũng đều biết đến con trai trưởng của tập đoàn điện tử thuộc top 3 trong nước Đường Tam, Tiêu Thần.

Duke University có không ít sinh viên người nước ngoài giống như Tiêu Thần và Thái Từ Khôn, nhưng để nói có thể thân thiết tới có thể cùng ngồi ăn trưa với nhau như hai người thì ở đây cũng không có nhiều.

Theo như Tiêu Thần nhìn thấy, Thái Từ Khôn ngoài bản chất có phần hiếu thắng và một số sự sáng tạo có phần tiêu cực trong nghiên cứu ra, con người cũng không đến nỗi tệ như đám người kia, ít nhất Thái Từ Khôn cũng sẽ không nhàm chán hùa vào mấy trò bắt nạt kẻ yếu trong trường Đại Học giống như đám thiếu gia tiểu thư tầm cỡ.

Tiêu Thần cảm thấy đó là điểm cộng lớn nhất của Thái Từ Khôn, đó cũng là lý do mà hai người đã chơi được với nhau đến hai năm.

Thời điểm này cũng là lúc mà sinh viên ngành "Tâm lý học lâm sàng" của bọn họ bắt đầu được giáo sư chỉ dẫn cho tiếp nhận một số bệnh nhân có vấn đề tâm lý chưa đến mức nghiêm trọng.

Thái Từ Khôn được giáo sư giới thiệu cho một người đàn ông Mỹ, bị trầm cảm nhẹ, mắc hội chứng tự ti quá mức về bản thân sau hai lần đổ vỡ hôn nhân.

Vương Nhất Bác, Yibo Wang, mắc hội chứng Alexithymia lại là "vị khách" đầu tiên của Tiêu Thần.

Tiêu Thần dùng đũa chọt chọt vào phần cơm của mình, đầu óc có chút không để tâm đến bữa ăn cho lắm.

Thái Từ Khôn đang ăn dở, nhìn thấy cảnh tượng này liền thấy có chút khó chịu: "Đại thiếu gia. Làm ơn ăn đi, nhìn cơm trong bát của ông bị giày vò thành cái dạng gì rồi."

Tiêu Thần lúc này mới giật mình nhìn xuống, gãi gãi đầu: "Tôi chỉ đang nghĩ, có khi nào phương pháp của giáo sư mới đúng hay không nữa."

"Cái gì cơ?"

Tiêu Thần cũng không có ý định giấu giếm: "Thằng bé mà tôi tiếp nhận trị liệu bị mất ngủ, giáo sư Simon hướng dẫn tôi cho thằng bé dùng Stilux."

"Mất ngủ cho dùng Stilux là đúng rồi, ông còn thắc mắc cái gì nữa." Thái Từ Khôn thản nhiên ăn cơm, lại giống như sợ một lời này không đủ tính thuyết phục liền bổ sung: "Tôi biết là ông đang lấn cấn chuyện tác dụng phụ, nhưng mà một khi xác định tiếp nhận trị liệu tâm lý, không phải cũng đã chấp nhận sẽ có rủi ro hay sao?"

Tiêu Thần hai mắt mở lớn, anh thật không nghĩ mình lại có thể nghe được những lời này từ Thái Từ Khôn.

Thái Từ Khôn vẫn luôn là một sinh viên có tính cách rất mạnh, tính hiếu thắng rất cao, nếu như bình thường, cậu ta chắc chắn sẽ không dễ dàng đồng ý với những ý kiến khuôn mẫu như thế này.

Tiêu Thần ngẩn ra một lúc, vẫn không nhịn được hỏi: "Dạo này ông bị làm sao thế? Không phải lúc trước rất thích chống đối giáo sư Simon sao?"

Thái Từ Khôn dừng đũa, lúc này ngẩng đầu lên nhìn Tiêu Thần, nhún nhún vai: "Chỉ là dạo gần đây thấy ông ta không còn chướng mắt như trước nữa."

___________

Dành cho những bạn tò mò không hiểu team mafia có mối quan hệ gì với tuyến nhân vật chính thì em xin đính chính lại là tuyến nhân vật chính ở đây không chỉ có Bác Chiến nha, tuyến nhân vật chính bao gồm Nhất Bác, anh Chiến, Vương An Vũ, Phạm Thừa Thừa, anh Thần và một người nữa.

=))) Dĩ nhiên, đấu đá giữa mấy team mafia cũng có liên quan đến NB và anh Chiến mặc dù không phải liên quan trực tiếp. Mọi người còn chưa hiểu cái gì cứ cmt nhiệt tình nhooo

Còn nữa, có thấy cái tên Mr Simon quen không, chỉ mới là chap trước đó thôi á? Còn August Cai nữa, ai không nhớ có thể tìm lại chap 25 Hoa Kỳ nhóo.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info