ZingTruyen.Asia

Bjyx Alexithymia Tam Ly Mafia Healing

Hai người ăn tối xong xuôi cũng chỉ chưa tới 10 giờ.

Tiêu Chiến ban đầu còn định rủ rê Ngô Vũ Hằng la cà mấy hàng quán ở chợ đêm Bắc Kinh ăn vặt, lúc này đem điện thoại ra xem giờ mới nhìn thấy một dòng tin nhắn kia của Vương Nhất Bác. Anh liền bỏ ngay ý định kia. Trực tiếp gọi điện cho Vương Nhất Bác.

Âm chờ cuộc gọi vang lên đến lần thứ ba thì Vương Nhất Bác nhấc máy.

Tiêu Chiến đứng trước nhà hàng đồ nướng, thấp thỏm đá đá vài chiếc lá dưới chân, chủ động lên tiếng trước: "Về nhà chưa?"

"Chuẩn bị về." Giọng Vương Nhất Bác không nghe ra được tâm tình gì.

Tiêu Chiến ngập ngừng hồi lâu mới nói: "Tôi không có xe về rồi, đợi tôi trở lại, cậu cho tôi quá giang được không?"

Vương Nhất Bác không chút do dự: "Được."

Ngô Vũ Hằng đứng bên cạnh có chút khó hiểu: "Em trực tiếp đưa anh về nhà là được rồi không phải sao?"

Tiêu Chiến cười cười xua tay: "Anh còn có một việc quan trọng phải làm."

Ngô Vũ Hằng dĩ nhiên không có ý kiến, nghe theo anh lái xe về hướng Doãn Quân.

Lúc Tiêu Chiến trở về, Doãn Quân vẫn như cũ chỉ sáng đèn tầng cao nhất.

Tiêu Chiến không trực tiếp lên trên, chỉ gọi điện cho Vương Nhất Bác: "Tan ca thôi, tôi ở bên dưới rồi."

Vương Nhất Bác không nói gì nhiều, chỉ ừ một tiếng.

Sau đó chừng ba mươi giây sau, Tiêu Chiến thấy đèn điện ở tầng cao nhất đã tắt.

Chưa tới năm phút Vương Nhất Bác đã lái motor ra ngoài.

Hắn vẫn như cũ, chủ động đội mũ bảo hiểm cho Tiêu Chiến, bất quá lần này còn hỏi anh thêm một câu: "Có bị khó chịu không?"

Tiêu Chiến ngay lập tức lắc đầu.

Nhìn thấy Vương Nhất Bác bộ dạng an tĩnh lại có điểm dịu dàng thế này, Tiêu Chiến có chút không quen, trong một chốc anh còn mơ mơ hồ hồ không rõ đâu mới là con người thật của hắn.

Vương Nhất Bác mỗi ngày đều một bản mặt không cảm xúc châm chọc cục súc với anh.

Vương Nhất Bác hai mắt sáng lên như một đứa trẻ mỗi khi nhìn thấy lego.

Hay là Vương Nhất Bác hiện tại, mới chính là Vương Nhất Bác chân chính.

Kế đó Vương Nhất Bác trực tiếp cởi áo khoác ngoài của mình khoác lên người cho Tiêu Chiến, âm thanh có chút trầm nhưng vô cùng ấm: "Tối đến chạy xe sẽ lạnh."

Tiêu Chiến tâm tư bỗng dưng nổi lên một trận chua xót khó tả, nghe thấy giọng nói này thôi cũng đã khiến cho anh hốc mắt cay xè.

Anh trước nay chưa từng nhìn thấy qua vẻ dịu dàng như vậy ở Vương Nhất Bác. Giờ khắc này, anh chỉ muốn nhào đến ôm hắn thật chặt, chính anh hiện tại cũng không biết bản thân mình bị cái gì.

Vốn dĩ mỗi ngày anh nhìn hắn đều thấy thật chướng mắt, gặp hắn chỉ muốn cãi nhau to tiếng với hắn, nhìn gương mặt hắn mỗi ngày không chút cảm xúc gì luôn cảm thấy bức bối, nhưng lúc nhìn thấy hắn mệt mỏi, nhìn thấy hắn cau chặt mày anh liền thấy lo lắng, nhìn thấy hắn rất giống như vui vẻ anh liền thấy hạnh phúc.

Lúc nãy, thời điểm đọc được dòng tin nhắn kia của hắn, trái tim đau vô cùng, cổ họng anh cũng thấy đắng ngắt, trong một vài giây anh chỉ muốn tự đập đầu mình vào tường. Cái đầu này có phải hỏng rồi không? Sao có thể nói một câu như vậy với hắn, Tiêu Chiến ngu ngốc, Tiêu Chiến đáng chết.

Không nói đến chuyện hối hận, với anh mà nói, đau lòng còn nhiều hơn tự trách, anh lúc đó chỉ muốn ngay lập tức chạy đến bên cạnh, lập tức vỗ về hắn.

Đêm cuối thu, Tiêu Chiến đứng ở đối diện Vương Nhất Bác, nhìn hắn vô cùng dịu dàng: "Cậu nói cậu không biết cười, sau này tôi dạy cho cậu nhé."

Có một cơn gió khẽ thổi qua trái tim cứng đờ của Vương Nhất Bác, hắn cảm thấy hô hấp của chính mình có chút ngắt quãng, nhưng lời nói trước sau vẫn rất rõ ràng, rành mạch: "Alexithymia."

Vương Nhất Bác chậm rãi nói tiếp: "Anh có biết không?"

Tiêu Chiến gật đầu, Tiêu Thần học về tâm lý, bất kể là căn bệnh nào hay bất kể hội chứng nào về tâm lý anh cũng đều đã nghe qua, thậm chí còn có thể thuộc lòng lý thuyết.

Anh có thể không nhận ra sao?

Biểu hiện thường ngày của Vương Nhất Bác, cùng với biểu hiện của Vương An Vũ và Phạm Thừa Thừa khi nhìn nét mặt của Vương Nhất Bác.

Tiêu Chiến đã sớm nhìn ra, chỉ là anh chưa dám khẳng định chắc chắn thôi.

Bất quá, không quan trọng, anh có những thứ cảm xúc lạ lùng với Vương Nhất Bác cũng không phải vì nguyên nhân này.

Anh từ trước tới giờ, vẫn luôn không coi trọng mấy chữ "nhất kiến chung tình", cho đến thời điểm hiện tại cũng thế, nhưng Tiêu Chiến không quản điều đó, anh của bây giờ, ngay lúc này, trong đầu chỉ có duy nhất một suy nghĩ, anh muốn đem lại hạnh phúc cho người này, chỉ là người này thôi.

Vương Nhất Bác dường như sợ Tiêu Chiến không tin lời mình sắp nói ra, lúc này còn cẩn thận cởi mũ bảo hiểm của chính mình ra, muốn nhìn thẳng vào mắt anh, cũng muốn anh thẳng thắn nhìn mình. Một chốc, hắn nói: "So với ghét bỏ, người thương hại tôi còn đáng ghét hơn, anh biết không?"

Tiêu Chiến gật đầu, giống như đã suy nghĩ kĩ càng từ rất lâu rồi, dứt khoát nói: "Nhưng dù sao từ lần đầu gặp tôi đã thấy cậu rất khó ưa rồi, muốn không ghét nữa cũng cần phải có thời gian."

Một chớp mắt này, Tiêu Chiến dường như đã nhìn thấy Vương Nhất Bác khẽ mỉm cười, hắn thở hắt ra một hơi, không rõ đang thở dài hay tự mình thở phào nhẹ nhõm, đem mũ bảo hiểm đội vào như cũ, lập tức trở lại trạng thái thường ngày: "Có ghét tôi anh cũng chẳng làm được gì tôi."

Tiêu Chiến bĩu môi: "Cậu cứ đợi xem, sau này tôi có thể làm gì cậu hay không."

"Được rồi, lên xe. Về nhà thôi." Vương Nhất Bác khởi động xe.

Trước đó không quên dặn dò: "Nếu anh muốn sắp tới người trả lương cho anh hoàn toàn biến mất trên cuộc đời này thì cứ tiếp tục ôm thật chặt như lúc sáng đi."

Tiêu Chiến đen mặt.

Đi nhanh là lỗi của cậu còn gì. Đâu phải tại tôi.

___________

Má :))) Cách diễn đạt lúc nào cũng phải rối rắm như thế mới chịu.

"Đừng ôm chặt như lúc sáng" là xong mà, ngắn gọn xúc tích, xéo xắt cũng phải đi đường vòng mới chịu -.-

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia