ZingTruyen.Info

Bích Nữ

Phần 95 - Thiên tài

TrynhNgo142

Bích nữ 👠

....

    Khi tôi bước ra từ cửa sau thì trời đã tối. không có ai ở cửa, có một hàng rào bên ngoài cửa sau, và có một cái thang bên cạnh. Có vẻ như tiểu hòa thượng đã chuẩn bị sẵn sàng. Sau khi trèo xuống hàng rào, tôi thấy rằng đó là một nhà máy bỏ hoang. Đi dọc theo nhà máy bỏ hoang, tôi đã ở một con đường khác. Bên ngoài đường, có một điểm chờ taxi, và một chiếc taxi đã đậu sẵn ở đó. Người lái xe taxi thấy chúng tôi đi ra khỏi nhà máy bỏ hoang, nhanh chóng vẫy tay chào chúng tôi và nói: "Xin chào, hai vị là bạn của Hoàng tử ..."
    Thấy anh ta vẫy tay với tôi, tôi vội vã cùng Hồ Đình Đình đi đến. Để ngăn họ cứu Khưu lão, tôi vôi chạy đến chiếc taxi và kiểm tra bảng tên tài xế trước khi đi.
     "Hoàng Tử đã nói tôi chờ cậu ở đây. Cậu sẽ đi đâu?" Sau khi xác nhận an toàn, tôi cũng không giả vờ, tôi sợ rằng nhóm người ở cửa phòng khám sẽ đuổi kịp. Tôi nói với tài xế địa chỉ cửa hàng của chú Công. Tài xế không nói gì. Một tiếng gầm rú của động cơ liền vang lên. Chiếc xe giống tên lửa lao vút đi. Tiểu sư phụ này thực sự đáng tin cậy. Nhưng tôi hơi bối rối, vì tôi không phải là bạn bè của anh ta. Tại sao anh ta lại giúp tôi như vậy? Nghĩ một lúc, có lẽ do quan hệ của chú Công. Trên thực tế, tôi rất tò mò về chú Công. Tôi thực sự không thể hiểu làm thế nào uy tín và mạng lưới của một kẻ nói nhiều như sông dài như biển lại có thể cao đến vậy. Thật sự rất khó tin. Chiếc xe dừng lại ở trước cửa của cửa hàng. Tôi muốn trả tiền. Nhưng tài xế cho biết anh ta sẽ lấy ở chỗ tiểu hòa thượng. Lúc này, tôi đang ôm cánh tay và vội vã bước vào trongcửa hàng. Khưu lão đó đã khiến tôi phải chịu một nỗi đau lớn như vậy, và tôi phải chăm sóc bà ta thôi. Khi tôi muốn bước vào. Hồ Đình Đình chộp lấy tôi và nói "Đừng vào ..."
     Tôi sững sờ nhìn Hồ Đình Đình và hỏi cô ấy có chuyện gì vậy? Hồ Đình Đình nói với tôi: "Đây là những cái bẫy công nghệ cao do Trương Siêu đặt ra ..."
    "Bẫy công nghệ cao? Cái quái gì thế..." Tôi khó hiểu hỏi Hồ Đình Đình. Hồ Đình Đình không quan tâm đến việc trả lời tôi, cô ấy gọi điện thoại và liền sớm nghe giọng Trần Du từ bên trong, "Đình Đình, tôi đến đây! Tôi đến đây!"
   Ngay lập tức sau đó, cánh cửa được mở ra. Lúc này, tôi nhìn chằm chằm vào hai quầng thâm của Trần Du, rõ ràng hắn ta đã canh chừng Khưu lão trong hai ngày qua, nên không được ngủ ngon. Sau khi thấy tôi, Trần Du vỗ vai tôi và nói với tôi: "Con mẹ nó cậu đã không sao ..."
   "Làm sao có thể không sao? Tôi gần như suýt mất một nửa cái mạng. Bà già chết tiệt, ông đây phải dạy dỗ bà ta thật tốt." Tôi nói một cách tàn nhẫn với Trần Du.
    "Trước tiên hãy chăm sóc vết thương của cậu, kẻo bà già kia lại làm cậu không khỏe. Đi vào, đây không phải là nơi để nói." Lúc này, Trần Du liếc nhìn xung quanh, sau đó kéo tôi và đi vào.
   Theo sau Trần Du, tôi tò mò hỏi Trần Du, cái bẫy công nghệ cao mà Hồ Đình Đình vừa nói là gì? Trần Du mỉm cười với tôi và nói "cậu sẽ biết khi cậu bắt kịp tôi." Tôi gật đầu với Trần Du.
    Rồi Trần Du lẩm bẩm trong miệng như thể anh ta đang đọc một câu thần chú, "Vào và ra, vào, vào, ra, ra ..." Nhưng nếu nghe kỹ hơn thì dường như không phải là một câu thần chú. Nhưng chẳng bao lâu, tôi đã hiểu những gì hắn đã nói. Sau khi Trần Du kéo tôi vào nhà, liền nhanh chóng quay lại và yêu cầu tôi đi theo. Trần Du bảo tôi theo kịp, Hồ Đình Đình cũng làm theo một cách khéo léo.
    Tôi quan sát khi Trần Du bước vào cửa và nói "Chàng trai của tôi, cậu sẽ không chơi xỏ tôi chứ ..."
   Trần Du liếc nhìn tôi và nói với tôi, "Tôi thừa sức nếu tôi muốn chơi cậu ..."
     Tôi cũng nghĩ Trần Du không làm thế. Vì vậy, tôi liền đi theo hắn ta. Khi tôi mở cửa, không có ai ở tầng một. Mở cửa lại lần nữa, tôi thấy Trương Siêu đang ngồi trên ghế sofa với một chiếc máy tính bảng trên tay.
    Trương Siêu vẫy tay với tôi và mỉm cười nói, "Chung ca, anh đã trở lại ..." Tôi khẽ gật đầu và sớm nhận ra sự khác biệt giữa lúc này và trước đó. Vào thời điểm này, các bức tường của toàn bộ tầng một được lấp đầy bằng những tấm gương và phía trước mỗi chiếc gương đều có đèn laser. Ánh sáng laser khúc xạ liên tục qua gương. Cả ngôi nhà tràn ngập ánh sáng phản chiếu. Trần Du giải thích với tôi, tôi phải làm theo chỉ dẫn của Trương Siêu, nghĩa là như hắn nói lúc này, chỉ vào và ra. Nếu không tuân theo quy tắc này, tôi sẽ bước vào một thế giới nơi Trương Siêu khúc xạ bằng tia laser.
    Sau khi nghe những lời của Trần Du, tôi hỏi "cậu nói rằng những gì chúng ta vừa thấy là ảo giác?". Trương Siêu nghe thấy những lời của tôi liền nói "Đây không phải là ảo ảnh, mà là một không gian không tồn tại của chủ nghĩa duy tâm quang học. Tôi chỉ sử dụng một nguyên lý quang học rất đơn giản ..."
    Ngay khi Trương Siêu nói về kiến thức chuyên môn, toàn bộ con người hắn dường như là một người khác, rất rạng rỡ. Nghe những gì hắn nói rất sâu xa, tôi không thể tin được. Hãy để tôi tự thử nghiệm. Tôi ra ngoài một mình, rồi trực tiếp mở cửa bước vào, đó là không gian đa chiều hắn đã nói. Tôi luôn nghĩ chỉ là hắn đang khoe khoang. Tôi lại đi ra ngoài. Sau khi đẩy cửa lại. Ba người ban nãy còn đang ở trong phòng liền biến mất ngay lập tức. Tôi tự nghĩ rằng họ tự ẩn thân, ngoại trừ những chiếc gương và đèn laser đã biến mất, bây giờ thì tôi đã tin một chút những gì Trương Siêu nói. Có thể bọn họ đã ẩn nấp đi, nhưng với rất nhiều tấm gương, trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, họ không có cách nào để di chuyển tất cả những thứ đó đi. Lúc này, tôi cảm thấy có một hơi thở mát lạnh thổi ra từ phía sau đầu. Tôi đang run rẩy trong tiềm thức, và rồi đột nhiên nhìn lại. Nhưng không có ai đứng sau tôi, có thể là một hồn ma. Tôi mở mắt âm dương và vẫn không quan sát được gì. Ngay khi tôi còn đang sững sờ, trên chiếc ghế sofa trống cách tôi không xa, có một giọng nói của Trương Siêu vang lên "Sao rồi? Chung ca... anh có tin hay không?"
    Tôi nhìn vào nơi mà giọng nói truyền đến, dụi mắt nhiều lần để chắc chắn rằng không có ai trên chiếc ghế sofa đó.
    Tôi trông không ổn lắm, và sau đó nói với Trương Siêu " Ai ... cậu đang nói chuyện với tôi à?" Lúc này, giọng nói lại xuất hiện bên cạnh tôi. Giọng nói này là Trương Siêu. Nó đi theo tôi và nói với tôi rất nhiều kiến thức lý thuyết. Tôi sắp ngốc đến nơi rồi. Trong thực tế, chúng tôi đang ở trong cùng một không gian. Lý do tại sao tôi không thể nhìn thấy họ là vì hình chiếu theo nghĩa quang học khiến tầm nhìn của tôi bị lệch. Nói xong, Trương Siêu vỗ nhẹ vào tôi, và vô thức tôi chạm vào luồng không khí bên cạnh tôi. Chắc chắn, tôi đã chạm vào một người.
   "Tôi thấy.... Thật tuyệt vời ... Đây có phải là ghi chép trong Liệt quỷ ký không?" Tôi nói với Trương Siêu. Kiến thức ảo ảnh trong Liệt quỷ ký rất khó để thiết lập, và cũng có yêu cầu cực kỳ cao đối với pháp sư. Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao người của Khưu lão không xuất hiện ở đây mà thay vào đó chúng lại chạy đến phòng khám theo dõi tôi. Nếu một người bình thường không biết chuyện bên trong, hiển nhiên có thể dọa người. Trương Siêu nói với tôi một chuỗi khẩu lệnh, tôi đi theo phía sau Trương Siêu. Đứng ở cửa đọc khẩu lệnh, rồi lại đi vào, đi ra một lần nữa.   
     "Cậu đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế với công nghệ này chưa? Hoàn toàn có thể kiếm được tiền đấy." Tôi nhìn Trương Siêu và nói với hắn ta.
    Trương Siêu nói rất điềm tĩnh nói, "Trên thực tế, không gian chiếu này nếu sử dụng một thiết bị hồng ngoại tiên tiến hoặc một thiết bị có thể nhìn trong bóng đêm liền sẽ bị bẻ khóa ngay lập tức không đáng nói đến, và tiền không có ý nghĩa với tôi ... " Nhìn vào ánh mắt nghiêm túc của Trương Siêu, không có 1 tia giả vờ, tôi tin rằng Trương Siêu đang nói bằng cả trái tim mình. Cảm giác ngưỡng mộ của tôi đối với Trương Siêu thực sự giống như một dòng sông đang chảy siết. Nó là vô tận cùng là bộ não người, nhưng đôi khi khoảng cách lại quá lớn. Trần Du nói với tôi rằng có một vài người bí ẩn đến và muốn tìm ai đó, nhưng sau khi tìm kiếm một lúc liền rời đi.
Tôi nói với Trần Du những gì Tiểu sư phụ nói với tôi.
     "Cửu Gia có nói chính xác khi nào ông ta sẽ đến không? Phương pháp ảo ảnh Trương Siêu rất lợi hại, nhưng nếu nó bị hỏng, thì sẽ rắc rối. Đúng không? "
    Trần Du nói với tôi "tôi không chắc? Cửu Gia ông ta nói đang có việc nên trì hoãn, ít nhất hai ngày nữa mới đến ..."
    "Tại sao lại là hai ngày? ông ấy sẽ không cố tình chơi chúng ta chứ." Tôi nói với Trần Du. Trần Du bất lực nhún vai với tôi và nói rằng bây giờ các nhiệm vụ đã được giao, chúng tôi chỉ có thể thực hiện ngay.
   "Đưa tôi đi gặp bà già kia ..." Lúc này, tôi có cảm giác cánh tay mình bắt đầu ngứa ran. Nếu không phải là bà già chết tiệt kia, tôi sẽ không phải chịu nỗi đau này. Nghĩ đến chuyện tôi để hòa thượng kia cắt da  cắt thịt để chữa lành cánh tay, loại đau đớn khi bột dương đốt cháy cánh tay tôi, răng tôi nghiến ken két !

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info