ZingTruyen.Info

Bích Nữ

Phần 143 - Quang Minh chi tử

TrynhNgo142

Bích nữ 👠

.....

    Nhưng có điều lúc này sắc mặt của Dịch Tinh Hâm vô cùng khó coi, hắn ta gật đầu rồi trực tiếp cởi bỏ quần áo, một thân hình trắng trẻo trần như nhộng hiện ra trước mắt tôi. Mới nhìn qua tôi đã phát hiện một đường lớn màu đen kéo dài từ rốn lên đến vùng ngực của cậu ta rồi lan thành 1 số tia nhỏ. Trong mắt tôi, cái vệt màu đen dài ấy trông rất đáng sợ.
   Không đợi tôi hết kinh sợ, cậu ta chỉ vào vệt đen đó nói với tôi "Đây chính là quỷ trớ. Chắc hẳn cậu cũng biết Quỷ trớ là gì phải không?"
    "Quỷ trớ?" Tôi có thêm 1 chút kinh ngạc hỏi Dịch Tinh Hâm. Quỷ trớ này tôi có xem qua. Đó là một lời nguyền tàn ác và thâm độc nhất mà tôi được biết đến. Nói đơn giản thì Quỷ trớ chính là lời nguyền của ác quỷ. Lời nguyền này cực kì độc ác ở chỗ biến 10 linh hồn của người thân trong cùng 1 gia đình thành ác quỷ, sau đó sẽ yểm chúng lên người bị nguyền rủa. Từ đó người bị nguyền rủa sẽ sống trong sự dày vò của chính những người thân cận của mình. Lời nguyền nhằm vào những người thân trong gia đình thật sự quá thâm hiểm và nó hoàn toàn không có cách giải. Một khi cơ thể bị những linh hồn kia nhập vào, bọn chúng sẽ thay nhau hấp thụ dần khí huyết trên người vật chủ cho đến khi người đó chết.
    Thông thường, người bị dính phải Quỷ trớ, nếu như không tu luyện pháp thuật thì vẫn có cơ hội sống đến năm 40 tuổi, nhưng một khi đã đụng vào âm dương thuật pháp thì chỉ sợ ngay cả mùi vị tuổi 18 cũng không được nếm trải qua. Vì 10 ác hồn này sau khi nhập vào cơ thể của người bị nguyền rủa chỉ có thể hấp thụ linh khí âm dương tự tu luyện, sau đó dần dần chiếm đoạt luôn bản thân của người bị nguyền. Kết luận lại thì Quỷ trớ này được dùng trong giới tu luyện pháp thuật. Bởi vì chỉ có người tu luyện mới có âm dương khí để nuôi những hồn phách đó, vả lại sau khi chết đi, ngay cả hồn phách cũng bị những con ác quỷ kia chiếm đoạt.
     Nói đi nói lại tôi vẫn có chút khó hiểu. Cái tên Dịch Tinh Hâm này không phải đã trên 18 tuổi rồi sao? Tuy mặt hắn nhìn có chút trẻ trung như tôi nhưng dáng vẻ tổng tài của hắn thì ít nhất cũng phải 23 hoặc 24 tuổi rồi. Hơn nữa trên người hắn còn có đem theo vài lá bùa và 1 số pháp khí loại nhỏ. Rõ ràng đã từng luyện pháp.
    "Cậu đã qua 18 tuổi rồi đúng không?" tôi hỏi Dịch Tinh Hâm.
    Anh ta mỉm cười nhìn tôi cao giọng "Có phải rất bất ngờ không?"
    Tôi gật gật đầu với hắn rồi nói "Nếu như là Quỷ trớ thì tôi chịu thôi. Các cao nhân còn chưa chắc đã giúp được anh chứ nói gì đến một tên cấp thấp vừa chân ướt chân ráo bước vào Thiên Sư Đường như tôi?!"
   Dịch Tinh Hâm lắc đầu trầm ổn nói "Mặc dù mọi người đều nói Quỷ trớ là một thuật pháp không có cách nào hóa giải nhưng tôi đã thực sự tìm ra rồi."
    "Cậu có cách? Thật hay giả vậy.." tôi không tin lắm vào điều này, hỏi lại Dịch Tinh Hâm.
    Dịch Tinh Hâm vẫn giữ nguyên sắc mặt thờ ơ lúc đầu, đến gần tôi nói "Bị bệnh lâu ắt trở thành bác sĩ. Từ lúc tôi mới chào đời đến khi tự nhận thức được mọi người đều không cho tôi tiếp xúc với bất kì quyển sách âm dương nào. Đến khi tôi học được pháp thuật thì người lại nhất mực nhận định tôi không thể sống qua 18 tuổi, nhưng mà bây giờ tôi đã 20, ngoài ra còn đã đạt đến Nhập Vi rồi."
    "Sao cơ? Cậu đã đạt tới cảnh giới Nhập Vi rồi?" Tôi vô cùng ngạc nhiên hỏi.
     Dịch Tinh Hâm không giấu tôi chuyện gì cả, tôi biết vì những người tu hành thuật pháp đều có những qui định chặt chẽ trong lời nói của mình. Liệt Quỷ Kí của tôi cũng có ghi điều này. Pháp thuật âm dương như chúng tôi đang học được chia thành 4 cảnh giới cơ bản được gọi là: Cảm khí, nhập vi, hội thông, viên mãn.
    Theo như ghi chép thì Cảm khí là cảnh giới cơ bản ban đầu, cũng là cảnh giới hiện tại của tôi và Trần Du. Ở cấp độ này, chúng tôi cần nhận biết và điều khiển được âm khí ở Thượng Đan Điền. Đạt đến cảnh giới thứ 2 là Nhập Vi thì sẽ tiếp tục xuất hiện thêm 1 lượng âm khí ở Trung Đan Điền. Đến cấp độ Hội Thông thì hai loại âm khí này có thể liên kết lại và trao đổi với nhau. Cảnh giới cuối cùng là Viên Mãn, Khi ấy 2 xoáy âm khí ở 2 đan điền sẽ tản ra hết trong cơ thể. Sau đó người tu luyện sẽ có thể tùy ý điều khiển khí tức trong người theo ý muốn.
    Nhưng để đạt tới cảnh giới Viên Mãn thật sự chỉ có vài ba người. Bởi vì dương thọ của mỗi con người đều có hạn, chỉ trong vài chục năm mà muốn tu luyện đến Viên Mãn thì thực sự rất khó. Sau khi đạt đến cảnh giới này, con người có thể được bất tử như trong truyền thuyết. Tất nhiên những chuyện này 1 phần trong sách còn 1 phần là được nghe kể lại nên tôi cũng không chắc chắn là chính xác.
    Có điều theo lời của Dịch Tinh Hâm thì tôi cảm thấy vô cùng chấn động, anh ta mới hơn 20 tuổi  mà đã đạt đến cảnh giới nhập vi, điều này có thể nói là quá tuyệt vời. Mặc dù có năng khiếu như Trần Du nhưng anh ta cũng mới chỉ đang ở cùng cảnh giới với tôi. Ngay cả ngưỡng Nhập Vi cũng chưa được chạm vào chứ đừng nói là Hội Thông.
   Thấy vẻ mặt ngạc nhiên của tôi thì Dịch Tinh Hâm dường như nghĩ rằng tất cả điều này đều là bình thường. Không chỉ mình tôi ngạc nhiên mà mọi người cũng vậy. Nói xong hắn kể tiếp. 
    "Vâng, khi tôi mới 15 tuổi tôi đã đạt được đến cấp nhập vi. Vì vậy Quỷ trớ đã bị đè lại bởi khí tức mà tôi luyện được ở Trung Đan điền. Điều này cũng có nghĩa là tôi đã phá giải được lời nguyền không thể sống đến năm 18 tuổi."
    Sau khi nghe xong những lời này của Dịch Tinh Hâm, tôi cảm thấy mình như đang nghe một câu chuyện ma mà con ma nguy hiểm nhất trong câu chuyện này chính là cậu ta. Thật khủng khiếp.
    "15 tuổi? 15 tuổi đã có thể đạt tới cảnh giới Nhập Vi? chắc chắn trên thế giới chỉ có mình cậu làm được." tôi thật sự kinh ngạc nói với cậu ta.
    Dịch Tinh Hâm mỉm cười cao lãnh "Quả thật trong số những gia tộc đó thì chỉ có mình tôi. Nhưng tôi biết tự lượng sức mình, với thể chất của tôi bây giờ, để đạt đến Hội Thông trước năm 25 tuổi thì là một chuyện không thể."
    Tôi nhìn anh ta nghi ngờ nói "Chẳng lẽ cậu bắt tôi tới đây là muốn tôi giúp cậu đột phá lên Hội thông sao?"
    Sau khi nghe tôi nói, Dịch Tinh Hâm lắc đầu bảo "đương nhiên là không phải, tuy tư chất của tôi không tồi. Nhưng mà để đạt đến cảnh giới đó vào năm 25 tuổi là điều không thể. Cậu biết đấy, trong giới tu luyện thuật pháp thì tài năng rất cần thiết nhưng nó vẫn cần thực hiện từng bước theo một quy trình nhất định. Vì vậy tôi đã thu thập rất nhiều sách cổ của các gia tộc khác để tìm hiểu và tôi đã tìm thấy một cách có thể giúp tôi thoát khỏi lời Quỷ trớ này."
    Dịch Tinh Hâm Nói đến đây thì dừng lại, hắn ta nhìn tôi, tôi cũng nhìn hắn ta. Rồi hỏi "Cách gì?"
    Dịch Tinh Hâm không vòng vo nhiều, nói tiếp "Tấn công Quỷ trớ bằng chất độc khác mạnh mẽ hơn. Cốt lõi của Quỷ trớ này là biến tất cả âm khí trong người trở thành ma khí, rồi chiếm đoạt cơ thể. Nếu tôi có thể dùng máu của Quang Minh chi tử thì sẽ gây kích thích đến Quỷ trớ trong người. Nó sẽ đi vào từng mạch máu trong người tôi dần dần hút hết ma khí của 10 ác quỷ kia, thậm chí nếu tôi sử dụng nhiều máu cùng một lúc sẽ khiến 2 loại khí tức trong người tôi trở nên kích thích và loại bỏ nhau hoàn toàn.
    Tôi cũng không phải là một kẻ ngu ngốc, nghe Dịch Tinh Hâm nói tôi cũng hiểu được chút ít. "Nhưng thứ cậu cần là máu của truyền nhân của Ma Vương. Sao cậu lại đem tôi tới đây làm gì?"
    Dịch Tinh Hâm mỉm cười, rồi gạt đầu nói với tôi "Mặc dù những người đó đã chặn lại hết mọi thông tin của cậu. Nhưng tôi vẫn có thể biết được một số nội tình của cậu và kể cả gia đình cậu."
   "Nội tình của tôi? Gia đình tôi sao?" Tôi nhìn hắn ta hỏi.
    Hắn ta nhìn vẻ mặt ngây ngốc của tôi, lãnh đạm nói tiếp "Tôi đã kể hết những chuyện quan trọng của tôi cho cậu rồi, cậu cũng đừng nên giấu giếm thân phận của mình nữa..."
   Sau khi nghe hắn ta nói xong, tôi có chút ngại ngùng. Tôi bắt đầu nói về thân phận của tôi. Lí do khiến tôi nói những thứ này với Dịch Tinh Hâm không phải là vì tin tưởng cậu ta. Mà bởi vì tôi sợ cái tên tâm trạng thất thường này lại tăng cho tôi một cái gậy golf vào đầu thì dở.
   Trong lúc nói chuyện, anh ta cứ dán chặt mắt vào người tôi. Đợi tôi nói xong anh ta cũng ngạc nhiên không kém tôi lúc nãy là bao. Sau đó anh ta nói "Cậu thật sự không biết gì về gia đình của mình sao? Cậu là người nghìn năm có một, cậu có biết cậu đang mang trong mình dòng máu Quang Minh chi tử không?"
   "Ý của cậu là gì? Quang Minh chi tử? Cái quái gì vậy..." tôi càng khó hiểu nhìn hắn ta.
    Sau khi tôi nói, ánh mắt của Dịch Tinh Hâm hướng vào tôi một lúc rồi nói "Dường như cậu đã bị Tề Gia lợi dụng. Bọn họ chắc hẳn đã không nói cho cậu biết sự thật."
   "Tề gia đang lợi dụng tôi? Rốt cuộc Cậu đang muốn nói gì? Sự thật là sao?" tôi nhìn Dịch Tinh Hâm thắc mắc.
    Dịch Tinh Hâm sau khi nghe tôi hỏi thì vẫn bình tĩnh trả lời "cậu thật sự cho rằng chuyện trong thôn của cậu trước đây đều là ngoài ý muốn à?"
   Nghe Dịch Tinh Hâm nói thế, tinh thần tôi đột nhiên trở nên căng thẳng hơn. Những điều này tôi biết không phải là ngẫu nhiên, nhưng từ khi gặp Tề Viêm Sinh thì tất cả mọi manh mối đều bị cắt đứt. Hiện tại nghe Dịch Tinh Hâm nói như vậy, cả người tôi lại bắt đầu trở nên kích động trở lại. Tôi nói với hắn ta "Cậu có thể kể lại cho tôi nghe chuyện xảy ra trước đây được không?"
    Dịch Tinh Hâm thấy tôi mất bình tĩnh, nói "Những chuyện này tôi cũng không biết rõ. Tuy nhiên có một chuyện tôi chắc chắn với cậu. Đó là những người trước đây, kể cả cha mẹ cậu đều đã chết vì dòng máu Quang Minh trong người cậu. Và nếu không có cậu thì thân phận của Tề Linh cũng đã không bị bại lộ."
     "Có phải cậu muốn nói cái chết của bố mẹ tôi có liên quan đến Tề gia, thậm chí là Tề Linh đúng không?" Lúc này tâm trạng tôi như bị giông bão nhấn chìm. Khuôn mặt của tôi nhìn Dịch Tinh Hâm 1 cách khó tin.
     Dịch Tinh Hâm cười nhạt tiếp tục nhìn tôi rồi nói "Xem ra cậu ngốc hơn tôi tưởng nhiều. Thân phận của cậu tôi cũng không nắm rõ, tôi cần cậu giúp nên tôi chỉ có được một chút thông tin vừa nãy thôi. Nhưng có điều, cậu có thể tin tưởng tôi hoàn toàn. Tôi cần máu của cậu, nên sẽ không làm hại cậu đâu. Vì vậy, tôi nghĩ chúng ta có thể làm bạn bè."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info