ZingTruyen.Asia

|BibleBuild| Mất trí

Ngoại truyện: Hôn nhân (3) - END

comcakho

16.

Đám cưới diễn ra vào một ngày Chủ Nhật mát mẻ, chỉ vỏn vẹn hơn hai mươi người khách mời thân thiết. Bible dậy từ rất sớm. Gã đã tự tay chọn từng chiếc tách nhỏ cho đám cưới này, đêm hôm trước cũng cứ trằn trọc mãi không thôi. Lễ phục được đưa đến một tiếng sau đó, gói gọn gàng trong hai túi đựng suit bóng mờ. Mùi thơm từ vải vóc len qua kẽ hở của khóa túi, trong không gian ngập tràn hoa tươi như thiên đường nho nhỏ.

"Có hồi hộp không?", gã treo hai bộ đồ lên, mỉm cười khe khẽ, "Ăn sáng trước đã nhé?"

"Grey đâu rồi?", Build bò ra từ chiếc chăn phồng to, "Em dậy sớm thế à?"

"Grey vẫn đang ngủ trong phòng ông bà, đồ của nó em ủi xong từ tối qua rồi.", Bible chui lại vào trong chăn, hôn lên má người kia một cái rõ kêu, "Hôm nay toàn là người thân thiết, không cần quá căng thẳng đâu."

"Anh nào có?", người đàn ông trong lòng gã bật cười, "Anh thấy Bible mới căng thẳng đó."

17.

Vegas cùng Pete đưa Venice tới vào giữa giờ chiều, vừa vặn một tiếng rưỡi trước giờ tổ chức. Hai đứa nhóc vừa gặp nhau đã ngay lập tức ríu rít cả một khu vườn, không khí vội vã cũng sôi động lên nhiều. Bible vẫn đang bận rộn với đống đồ ăn ở nhà bếp phía trong, tiếng lách cách của xoong chảo vang lên không ngớt. Gã đã suy tính nhiều ngày rồi, quyết định vẫn nên có thêm vài món finger-food ăn cùng tiệc ngọt thì hoàn hảo hơn.

"Chăm nhỉ? Sắp thành người đàn ông của gia đình có khác.", Vegas đứng dựa vào lan can cầu thang gần cửa bếp, nở một nụ cười châm chọc, "Liệu có ăn được không?"

"Chắc là ăn được đó.", Bible xếp từng miếng cá hồi xong khói lên bánh mì sandwich đã được nướng giòn, "Anh nấu ăn không đến nỗi tệ đâu."

"Đặt đồ ăn bên nhà hàng của Gia Tộc Phụ là được, bày vẽ quá không sợ muộn giờ sao?", hắn đi tới đỡ lấy một khay đồ ăn lớn vừa hoàn thành, "Đi đám cưới mà được nhân vật chính tự tay nấu ăn, hân hạnh ghê!"

"Hôm trước nghe bảo cậu cả Gia Tộc Phụ cũng xuống bếp nấu ăn, người đầy dầu mỡ đó thôi?"

18.

Một tràng tiếng gót giày tây gõ trên sàn nhà, thoáng chốc đã cắt đứt cuộc trò chuyện rôm rả nơi lối vào nhà bếp. Bible vội bỏ con dao nhỏ trên tay xuống, vừa quay đầu ra sau đã hơi lặng đi. Bộ suit trên người Build hôm nay được may bằng vải đen có vân chìm, theo từng bước chuyển động của cơ thể ánh lên như một viên kim cương đang tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt. Người kia đứng đó, hứng trọn lấy ánh chiều tà đã pha màu đỏ ửng. Gã thấy trái tim mình đập rộn ràng, khó khăn lắm mới kìm được xúc cảm muốn lao đến cạnh người kia xuống.

"Nhìn có đẹp không?", Build xoay xoay chiếc nút bằng ngọc ở cổ tay, "Bộ đồ này ôm người quá, hơi khó cử động."

"Đẹp.", gã đàn ông cao lớn trong bếp ngây người đã được một lúc, rốt cục mới mở miệng nói tiếp, "Thật là... không thể nói được từ gì khác."

Pete lúc này tiến vào từ ngoài vườn đang bắt đầu lên đèn, dúi xuống tay anh một bó hoa cưới nhỏ được thắt ruy băng trắng muốt. Những giọt nước trên cánh hoa tươi mềm mại phản chiếu lại ánh nắng hơi đo đỏ trên bầu trời kia, lấp lánh.

19.

Gã nghĩ mình say rồi. Đã chúc rượu được hơn bốn vòng khách mời, đồ ăn làm xong khi nãy cũng vơi dần đi. Bible chống tay vào một chiếc ghế gần đó, cố gắng ổn định lại cơ thể đang hơi xiêu vẹo. Gã không cho Build uống, thành ra lượng rượu trong người bây giờ nghiễm nhiên là gấp đôi.

"Em ổn không thế?", anh kia đỡ lấy một tay của Bible, lo lắng để cho gã ngồi xuống, "Uống nhiều quá rồi, đi nghỉ đi. Ngoài này cũng sắp tàn tiệc, anh lo được."

Người ngồi bên dưới kia đột nhiên ngước lên, đôi mắt đỏ ửng nhìn Build hình như hơi hoen nước. Hơi thở gã đầy mùi rượu, vương vào hương nước hoa nhè nhẹ trên cổ áo hình như cũng mang cả men say. Build bị kéo ngồi lên người kia, áo vest trên người đã hơi lệch. Gã ôm lấy eo anh, dí tai vào lồng ngực ấm áp quen thuộc.

"Đây là thật, không phải ảo ảnh khi say của em nhỉ?", Bible mỉm cười, cảm nhận bàn tay mềm mại kia lướt nhẹ trên xương quai hàm của mình, "Thật lòng em đã mơ đến ngày hôm nay rất lâu rồi, mơ tới mức đang ngủ cũng cảm thấy vui sướng không chịu nổi..."

20.

Người kia đã say mèm, chân nam đá chân chiêu lần mò về lại phòng ngủ. Build lấy vào trong một cốc nước chanh đường còn đang âm ấm, đặt lên đầu giường. Anh cởi áo khoác vắt lên chiếc ghế gần đó, cũng nới chiếc caravat đang thắt ngay cổ đặt xuống bên cạnh. Không khí đêm muộn trong vắt, sương giăng nhẹ xuống khu dân cư đã im ắng từ lâu. Build ngồi nửa người trên chiếc giường cưới của hai người, gạt đi mấy cánh hoa hồng nhung đỏ chói vương lại trên người đang say kia. Gã hơi tỉnh lại từ cơn mơ ngắn, lờ mờ thấy khuôn mặt kia đang đặt sát bên mình.

"Build.", Bible nhích lại gần bàn tay anh chống trên chăn nệm mềm như mây, "Chúng ta kết hôn rồi."

"Phải, chúng ta kết hôn rồi.", Build hôn lên vầng trán cao của gã, "Sau này ngày nào cũng ở cạnh nhau hết, không đi đâu cả."

"Còn Grey...", người kia hơi nhíu mày, ngập ngừng suy nghĩ, "Sợ là... nó sẽ không thích em."

"Nó vui lắm, nhảy nhót cả ngày rồi.", anh cười cười, "Trẻ con sẽ không nói dối đâu. Anh và con đều rất yêu em."

Gã nhìn khuôn mặt ngược sáng bên trên, tình yêu phút chốc như con đập bị vỡ, ào ạt chảy ra.

Hết.

-----------------------------------------------

"Mất Trí" đã đến hồi kết, câu chuyện hơn hai tháng nay cũng đã được khép lại. Từ tận đáy lòng, rất cảm ơn các bạn đã đồng hành và ủng hộ mình, cũng cảm ơn tất cả những ai chọn ở lại. Mình biết dạo này có quá nhiều chuyện xảy ra xung quanh tình yêu của chúng ta, và mình tôn trọng quyết định của mọi người. Sau "Mất Trí" sẽ là fic mới, lịch vẫn lung tung như cũ. Dù là viết để thỏa mãn sự yêu thích của bản thân, thế nhưng mình cũng rất mong chờ sự ủng hộ và góp ý từ phía độc giả.

"Cổ tích dưới ánh đèn" sẽ được up cùng lúc với chương cuối của "Mất Trí" và clip đám cứi BBB trên tiktok nha =)) tui làm vid khum có tốt đâu, nhưng cũng muốn để lại gì đó kỉ niệm 💓

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia