ZingTruyen.Info

BỈ NGẠN BI THƯƠNG, VẤN VƯƠNG CHẤP NIỆM

Nguyện

SongTu196


Cất đi một nhánh Mạn Châu Sa
Phải chăng nên uống chén Mạnh Bà?
Hoa thời nở rộ không thấy lá
Lá xanh thăm thẳm chẳng gần hoa

Họa ra một đóa Mạn Đà La
Nguyện tâm nhất niệm cõi ta bà
Nguyện từ tình kiếp, tham, si, hận
Phủi sạch trần duyên, nợ chẳng cần

Vô dục vô cầu Mạn Đà La
Bi ải, đau thương Mạn Châu Sa
Họa ra màu trắng hoa thuần khiết
Hoàng Tuyền ly biệt đỏ màu hoa

Thương thay số kiếp bỉ ngạn hoa
Nửa là tiên giới, nửa yêu ma
Nửa say, nửa tỉnh lòng chấp niệm
Cõi thần, trần thế nửa trái tim...

         Nàng là người từng đặt hy vọng vào tình yêu và cũng vì tình yêu trở nên tuyệt vọng. Đoạn tình duyên ngắn ngủi của nàng vẻn vẹn 10 năm, thế mà nàng lại lầm tưởng đó là cả một đời.

          Hắn và nàng là thanh mai trúc mã, 10 năm vật đổi sao dời, tan rồi hợp, hợp lại tan đến khi quay đầu nhìn lại thứ dành cho nhau chỉ còn là những tổn thương day dứt.

           Năm ấy, khi những vết thương đã trở nên chai sạn, nàng quyết định rời xa hắn, lạnh lùng và tàn nhẫn tựa như những năm tháng qua hắn không hề có một vị trí nào trong trái tim nàng.

          Nàng đến một vùng đất mới,đứng trước tượng Đức Phật cao cao tại thượng nàng cầu xin người cắt đứt giúp nàng tình duyên kiếp này. Nàng nguyện một đời cô độc, không cầu duyên nợ, chỉ cầu không còn đau khổ vì bất kỳ nam nhân nào trên thế gian. Nàng khi đó thật sự đã vong tâm, thật sự xem ái tình là một liều thuốc độc. Nàng chấp tay, cúi đầu trước đức Phật mặc những giọt nước mắt cứ tuôn ra không dứt. Lần này, nàng không khóc vì hắn mà khóc vì chính bản thân nàng.

         Nàng khoác áo nâu sòng, quy y cửa Phật, nguyện tránh xa hồng trần để tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn. Nàng như đoá Mạn Châu Sa rực rỡ cam tâm tình nguyện rũ bỏ mọi xúc cảm con người, trút sạch khổ ải tình si để trở thành đoá Mạn Đà La vô dục vô cầu nơi đất Phật. Nhưng đến cuối cùng, dù là Mạn Châu Sa hay Mạn Đà La thì nàng vẫn chỉ còn một nửa linh hồn, chẳng có cách nào vẹn toàn như trước.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info