ZingTruyen.Info

BỈ NGẠN BI THƯƠNG, VẤN VƯƠNG CHẤP NIỆM

Mong đợi

SongTu196


Ai còn đứng đợi bên bến sông
Vong Xuyên lạnh lẽo kẻ đau lòng
Trăm năm đã đến, người chưa đến
Hẹn thề tao ngộ, nhớ hay quên

Một kiếp tương tư vạn kiếp nhớ
Một lần gặp gỡ vạn lần vương
Nhân duyên đã hết,chấp niệm giữ
Nguyện ý chờ mong, cải thiên thư

Cố nhân đã đến, xiêm y trắng
Lặng lẽ nhìn nhau mắt lưng tròng
Đã chờ mòn mỏi bao năm ấy
Gặp giữa Hoàng Tuyền, chẳng hoài công

Châu Sa đỏ rực cả bến sông
Mừng cho hỷ sự kẻ tương phùng
Cùng nhau trải qua ngàn giấc mộng
Thực tại trong tay bóng nhan hồng

        Hắn là một linh hồn cư ngụ bên bờ sông Vong Xuyên đã hơn tám mươi năm, bỏ qua vô số lần đầu thai chuyển kiếp. Hắn nói, hắn có hẹn với một người, ngày nào người ấy còn chưa đến ngày đó hắn sẽ không rời đi.

        Trên đường lên kinh ứng thí hắn gặp phải bọn cướp, vì ngăn cản bọn chúng cưỡng bức dân nữ mà chịu cảnh tử nạn. Khi đến Hoàng Tuyền hắn chỉ vừa tròn 20 tuổi. Hắn đã từ chối chén canh Mạnh Bà, xin được náng lại bên bờ Vong Xuyên chờ đợi thê tử chưa cưới của hắn.

        Năm ấy, nàng tiễn hắn ra đến cổng thành, hắn đã hứa dù kết quả có ra sao vẫn sẽ quay về, bảo nàng nhất định phải đợi hắn. Chỉ là không ngờ, duyên phận giữa hắn và nàng lại ngắn ngủi đến như thế, vừa mới chớp mắt  đã sinh ly tử biệt.

         Mạnh Bà nói với hắn, kiếp này của nàng thọ đến 100 tuổi nhưng định sẵn sẽ phải cô độc một đời. Nàng vì lời hứa của hắn mà nhất quyết không chịu gả đi, nàng vẫn luôn tin rằng vì nơi này có nàng đang đợi nên hắn nhất định sẽ trở về. Nàng vì hắn bỏ lỡ một đời, hắn vì nàng bỏ qua luân hồi, đó chính là số phận cũng chính là cam tâm tình nguyện.

         Mạn Châu Sa bên bờ Vong Xuyên đỏ rực như lửa,  một thân bạch y càng lúc càng tiến gần về phía hắn. Hắn chăm chú nhìn nữ nhân trước mặt. Nàng so với hình ảnh trong lòng hắn bao nhiêu năm nay không hề thay đổi.

        Giữa con đường ngập tràn sắc đỏ của hoa Mạn Châu Sa, hắn đứng bên nàng tựa như đôi tân lang tân nương sánh vai nhau giữa hỷ đường kết bái. Hai linh hồn hoà quyện, trong ánh mắt tràn ngập nỗi vui mừng vô hạn.

        Rốt cuộc hắn đã đợi được nàng, rốt cuộc nàng đã gặp lại hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info