ZingTruyen.One

[BHTT] [Xuyên Thư] Cuồng Ngạo Thương Khung [Đồng nhân Đấu Phá]

Chương 26

bocapgiay

        Rừng núi bạt ngàn trải dài tít tắp, kéo dài đến tận cuối chân trời là một màu xanh tươi tốt bừng lên sức sống. Một thân ảnh gấp gáp băng qua những tán cây rậm rạp, cước bộ hỗn loạn đạp lên lá vàng, lẩn khuất vào những bụi cây.

       Tiêu Đình ôm ngực nén đau cố chạy thật sâu vào rừng, mặc dù đã uống đan dược trị thương nhưng vết thương quá nặng, trong thời gian ngắn e là khó thể bình phục, chưa đầy một khắc mà tu vi hiện tại của cô chỉ còn là Đấu Giả, nếu tiếp tục tiến vào trong Ma Thú Sơn Mạch, e là không cần đám người Vân Lam Tông tìm đến, cô cũng sớm làm mồi cho ma thú.

" Khụ..."

     Suy yếu gục đầu tựa vào một thân cây nôn ra một ngụm máu, Tiêu Đình thở dốc dùng ống tay áo lau mồ hôi lạnh trên gương mặt tái nhợt không chút huyết sắc của mình, lo lắng nhìn về phía sau. Hẳn là bọn họ đang đuổi theo đến đây, cô nhíu mày tính toán một chút, lại tiếp tục lao đi.

     Cố gắng xóa dấu vết để lại trên đường đi, Tiêu Đình tìm một khe đá tự nhiên được phủ đầy dây leo và cỏ dại, lấy ra nhà nhỏ đất nung, câu thông thần thức tiến nhập vào nhà. 

     Nhà nhỏ đất nung tuy không tàng hình nhưng nó có thể tránh được sự dò xét của tinh thần lực, nếu lại để nó ở nơi khuất tầm mắt không nhìn thấy được thì không khác tàng hình là mấy.

      Kì kinh bát mạch, chân nguyên của cô bị phong bế không có nghĩa là tinh thần lực của cô cũng bị phong ấn lại, thời gian lúc này là vàng bạc, Tiêu Đình vào phòng ngồi tựa lưng vào tường, tinh thần lực chìm vào thân thể đánh giá một lượt.

    Phổi, xương sườn, nội tạng đều ít nhiều bị tổn thương, tuy nhiên tình trạng xuất huyết nội đã được khống chế, Tiêu Đình âm thầm chửi rủa Vân Sơn một phen lại lấy ra một vài đan dược nuốt vào. 

     Tu vi hiện tại hoàn toàn bằng không đã trở thành người bình thường, chân nguyên không thể điều động được thì khó mà đả thông các kinh mạch đang bị phong bế.

    Hơn nữa việc phá giải phong ấn, đả thông các huyệt vị kinh mạch còn phải theo quy trình, nếu sai thứ tự chẳng những không hóa giải được ngược lại còn làm tổn thương kinh mạch. 

     Không điều động được chân nguyên, Tiêu Đình còn biện pháp khác hữu hiệu hơn chính là dị hỏa.

     Thanh Liên Địa Tâm Hỏa được chia nhỏ ra thành vô số đốm lửa nhỏ hình hoa sen, len lỏi qua các mạch máu nhỏ đi khắp cơ thể, như những hạt nhỏ tụ lại ở các vị trí bị phong bế, bắt đầu dò xét lộ tuyến, trùng kích cấm chế.

      Một giờ, hai giờ trôi qua, sau nhiều lần thử nghiệm cách phá giải nhưng vẫn không được, Tiêu Đình bắt đầu có dấu hiệu kiệt sức. 

Báo thù Vân Lam Tông sao? Mười năm cũng không muộn. Kiệt sức sao? Vậy nằm nghỉ. Tiêu Đình là kiểu người nếu ngồi được thì sẽ không đứng, nếu nằm được thì sẽ không ngồi. 

     Hiện tại cũng nên dưỡng thương không nên quá lao lực, Tiêu Đình nghĩ là làm liền thu lại dị hỏa nằm vật ra chăn đệm trải sẵn dưới sàn, nhắm mắt minh tưởng suy nghĩ về những lần thất bại vừa rồi.

     Trong khi Tiêu Đình vắt óc suy nghĩ cách phá giải cấm chế, thì trong rừng cây xanh thẳm bạt ngàn, vô số thân ảnh thỉnh thoảng vụt qua, như dã thú đang không ngừng lùng sục, thám xét từng ngóc ngách, bụi cây truy tìm dấu vết của con mồi.

     Bất quá phạm vi tìm kiếm quá rộng, ngoài vệt máu ở bìa rừng ra đến nay họ không tìm thấy thêm bất cứ dấu vết nào của Tiêu Đình. 

     Qua hồi lâu những nhóm nhỏ tụ họp lại trao đổi thông tin, tất cả chỉ nhận được cái lắc đầu của đối phương. Sau đó họ lại tản ra bốn phương tám hướng, không quản mệt nhọc tiếp tục tìm kiếm. Bởi vì không chỉ Vân Sơn nhận ra Tiêu Đình là mối nguy hại, mà những người này cũng nhận ra được điều đó.

     Tiêu Đình nằm minh tưởng đến mức ngủ quên lúc nào cũng không hay biết, lúc tỉnh dậy mới phát hiện trời đã sẫm tối, vội lê tấm thân đau nhức đi tẩy rửa thân thể, tiện thể gọi Tiểu Hỏa ra nhờ thổi lửa nấu một nồi cháo thảo dược với thịt ma thú để cả ba cùng ăn tối.

    Ăn xong bữa tối Tiêu Đình lại tiếp tục ngồi tựa lưng vào vách tìm cách phá giải cấm chế, nhìn vẻ mặt căng thẳng, liên tục nhíu mày của Tiêu Đình, Tiểu Hỏa không biết cô đã gặp phải vấn đề gì ngoài việc biết cô đang bị thương. 

     Sau một hồi ngó nghiêng Tiểu Hỏa bay đến nằm trên vai Tiêu Đình nhắm mắt lại, câu thông thần thức với cô.

     Bên trong thần thức của Tiêu Đình, ngoài hình ảnh hư ảo của cô ra còn có hư ảnh của Tiểu Hỏa đang bay bên cạnh cô.

" Sao con lại vào đây."

" Nha nha?"

" Mama bị trúng cấm chế, kinh mạch đều bị phong tỏa, chỉ có thể dùng dị hỏa tìm cách trùng kích các kinh mạch bị phong bế."

" Nha..."

" Con muốn giúp mama? Dù sao một mình cũng không nghĩ ra cách, hai chúng ta sẽ cùng nghĩ cách."

      Tiểu Hỏa thường ngày đi theo Tiêu Đình cũng không phải chỉ chờ tới giờ ăn no ba bữa, đến tối đi ngủ, thiên tính và ngộ tính của Tiểu Hỏa rất cao.

      Tiêu Đình đã dạy cho Tiểu Hỏa rất nhiều kỹ năng, bao gồm phân loại dược liệu, truy tìm dấu vết, các phương pháp tu luyện cơ bản của Yêu tộc. 

      Sau khi hướng dẫn sơ lược cách thức điều động dị hỏa đến chỗ các kinh mạch bị phong bế, Tiêu Đình giao cho Tiểu Hỏa đảm trách phần thân thể bên trái, còn mình đảm nhiệm nửa bên còn lại, cả hai nghiên cứu tìm cách phá giải cấm chế.

     Bên ngoài cao tầng của Vân Lam Tông và các đệ tử vẫn đang ráo riết truy lùng tung tích của cô. Hiện tại trời đã tối, là thời điểm các loài ma thú hoạt động mạnh nhất, việc tìm kiếm sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bọn họ ý thức được, thời gian càng kéo dài khả năng tìm được Tiêu Đình sẽ càng ít đi, chính vì điều này họ lại càng đỏ mắt điên cuồng sục sạo khắp nơi.

     Một trong những người không biết mệt mỏi liên tục di chuyển khắp cánh rừng trong Ma Thú Sơn Mạch, như con kiến bò trên chảo nóng, ở trong tình thế nước sôi lửa bỏng một lòng muốn tìm cho bằng được Tiêu Đình, không ai khác chính là Vân Vận. 

     Nàng minh bạch sự đáng sợ từ cấm thuật Đại Phong Thủ Ấn của sư phụ mình, Tiêu Đình nếu không bị các đệ tử Vân Lam Tông truy sát cũng sẽ mất mạng trong nanh vuốt ma thú.

      Vân Vận đã liên tục nhắc đi nhắc lại với các trưởng lão và chúng đệ tử, nếu bắt gặp đối tượng, tuyệt đối phải bắt sống. Nhưng nàng cũng hiểu rõ, hẳn là không mấy ai nghe theo điều này. Chính sự lo lắng cấp thiết và bất lực này đang dày vò nàng đến kiệt quệ cả tinh thần lẫn thân thể.

-------------------------------------

" Còn hai đại huyệt nữa, Tiểu Hỏa con thử đả thông huyệt Thần Đình, nếu không được thì chính là huyệt Cự Khuyết bên phía mama."

"Nha!"

    Tiêu Hỏa thần tình nghiêm túc đem một dòng hỏa nguyên từ thân thể mình men theo đường kinh mạch của Tiêu Đình tìm đến huyệt Thần Đình, có một đốm bạch quang đang ẩn hiện ở đó làm bế tắc huyệt Thần Đình, Tiểu Hỏa cẩn trọng chậm rãi đem hỏa nguyên tiến đến thiêu đốt đạo bạch quang đó.

" Khụ... không phải nó, vậy là phải đả thông huyệt Cự Khuyết trước, mama sẽ làm trước sau đó con lập tức đả thông nó càng nhanh càng tốt."

" Nha."

   Mỗi lần đả thông sai quy trình một đại huyệt, toàn thân Tiêu Đình sẽ đau đến chết đi sống lại, nếu cố phá vỡ cấm chế ở huyệt vị đó sẽ gây tổn thương kinh mạch, còn nếu đúng sau một chút đau nhức nhẹ lúc đầu cảm giác nhẹ nhàng như bỏ đá xuống giếng, tu vi dần khôi phục lại khiến tinh thần cả hai đều phấn chấn.

" Thình thịch... ầm..."

    Sau khi đả thông đại huyệt cuối cùng, theo điều động của Tiêu Đình, chân nguyên đang bị kìm hãm trong đan điền liền bạo dũng tuôn ra cuộn chảy mạnh mẽ đi khắp cơ thể, khắp người như bừng lên sức sống. 

" Lão tặc Vân Sơn, toàn phong bế tử huyệt, nếu không cẩn thận có lẽ đã mất mạng. Những kẻ săn mồi đang ráo riết ngoài kia, nếu không cho bọn họ một bài học, hẳn là các ngươi còn nghĩ ta là quả hồng mềm ai cũng có thể đập nát."

----------------------------------

     Giữa sâm lâm rập rạp, ánh trăng mờ nhạt không đủ sức chiếu sáng cây cối dày đặc che khuất tầm nhìn bên dưới, từ phía xa xăm thỉnh thoảng lại vang tiếng tiếng ma thú gầm rống, có một đạo bóng đen đang thu liễm khí tức ẩn trong bụi cây, gắt gao nhìn ba trung niên nam tử đang cưỡi ma thú phi hành quần thảo trên không trung.

" Ba người này hẳn là đã mơ hồ cảm nhận được ba động tàn dư của đạo bạch quang cấm chế trong người mình, nên gấp rút rời tổ đội đến đây trước, bất quá chỉ mơ hồ cảm ứng được, đại khái phương hướng phát ra ba động, địa điểm cụ thể nếu các người tìm ra được, bản tiểu thư còn ngồi đây cho muỗi cắn được sao?"

     Tuy đã giải được cấm chế phong bế kinh mạch, nhưng ấn ký có tác dụng giúp truy tung vị trí của Đại Phong Thủ Ấn Tiêu Đình vẫn chưa giải được. 

     Khi ở trong nhà nhỏ đất nung, với sự phòng ngự gần như tuyệt đối của nhà nhỏ đất nung nên bọn họ không thể phát hiện ra được đạo năng lượng ấn ký này, nhưng khi ra ngoài sẽ bị phát hiện. 

       Mặc dù đã tận lực áp chế nhưng bọn họ vẫn có thể cảm nhận được, tuy nhiên Tiêu Đình lại lợi dụng điều này để dụ đám người Vân Lam Tông tới.

     Ba trưởng lão cưỡi ma thú phi hành song song cùng nhau, chậm rãi di chuyển dò xét từng thửa rừng bên dưới, cách này tuy nhìn có vẻ buồn cười và tốn thời gian nhưng đây lại là cách hữu hiệu nhất. Tiêu Đình nhặt lấy ba viên đá cuội âm thầm vận khí, nheo mắt lại, ném chuẩn xác về phía bọn họ.

" Vụt.. vụt..."

" Cẩn thận... có tập kích."

     Ba dị vật không rõ hình dạng từ dưới đất bắn lên với tốc độ như thiểm điện về phía ba trưởng lão, bọn họ theo phản xạ liền vung chưởng đánh vào dị vật đang lao tới, đến khi chưởng phong chấn vỡ nát dị vật họ mới phát hiện đó chỉ là những viên đá cuội bình thường vô hại.

" Là đá?"

" Ừm... là đá."

      Cả ba trưởng lão nhíu mày đề phòng quét qua khu vực phóng ra ba viên đá cuội, thốt lên một câu, nhưng không ngờ lại có giọng nói trầm thấp như nói thầm bên tai bọn họ xác nhận đó chỉ là đá. 

      Tiêu Đình lúc ném xong ba viên đá thì đã thuấn di lăng không bay đến đứng khoanh tay bên cạnh một tên trưởng lão. Ba người kinh hãi khi có người xuất hiện bên cạnh mình thì đã muộn, chỉ thấy vô số quyền ảnh ập vào mặt.

      Phủi tay nhìn ba trưởng lão bị mình đánh hôn mê bất tỉnh nằm vật ra trên lưng ma thú, lại nhìn ba ma thú đang sợ sệt cúm rúm nhìn mình, Tiêu Đình phất tay vỗ đầu chúng.

" Không có việc của các ngươi, từ đâu thì về nơi ấy."

     Những ma thú này vốn do Vân Lam Tông nuôi dưỡng, nếu không có chỉ thị thì bọn chúng sẽ tự theo lộ tuyến cũ mà về Vân Lam Sơn. Tiêu Đình men theo phương hướng vừa tới của ba trưởng lão đi tới, chủ động đi tìm đám người của Vân Lam Tông.

     Trong bóng tối, một đạo hắc ảnh đang không một tiếng động len lỏi giữa rừng cây, thân hình phiêu đãng giữa không trung như tơ liễu trong gió, nhẹ nhàng điểm mũi chân lên cành cây nháy mắt đã xuất hiện khá xa ở một nơi khác. 

      Dọc đường ngẫu nhiên có vài đầu ma thú cấp bậc khác nhau xuất hiện, nhưng đám ma thú này đều không có nửa điểm thù địch hay ngăn trở, trái lại khi thấy bóng người đó sắp tới gần, liền phủ phục tại chỗ cả người run rẩy không dám phát ra tiếng động như gặp phải thứ gì đó vô cùng đáng sợ.

     Tổ đội truy bắt Tiêu Đình liên tục bị tập kích, tất cả đều bị đánh hôn mê bất tỉnh, tu vi bị phong bế ít nhất ba ngày mới hồi phục, việc tìm kiếm đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vì việc đưa những người đang bất tỉnh an toàn ra khỏi Ma Thú Sơn Mạch sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn.

      Vân Sơn đã treo thưởng cho bất kỳ ai bắt được Tiêu Đình dù sống hay chết, sẽ được thăng lên làm nghi trượng, còn được lựa chọn bất kỳ công pháp và đấu kỹ cấp Huyền giai. 

     Điều này làm cho các đệ tử Vân Lam Tông càng thêm điên cuồng đỏ mắt tham gia cuộc truy bắt này. Nhưng việc các tổ đội liên tục bị tấn công cũng làm cho bọn họ bắt đầu hoang mang dao động. Có thể người bọn họ truy bắt đã khôi phục lại thực lực, hoặc là có trợ giúp.

      Bóng đen kín đáo đáp xuống một nhánh cây nhìn về phía trước, theo dõi đám trưởng lão Vân Lam Tông đang tề tựu lại như đang chờ đợi điều gì đó. 

     Tiêu Đình nhướn* mày tự hỏi bọn họ đang định làm thì sắc mặt hơi biến đổi nhìn về phía bầu trời đêm, có một đạo bạch quang như lưu tinh đang bay về phía này với tốc độ chóng mặt.

     (Từ nhướn mày này mình viết không biết đùng không nữa, có chỗ ghi là nhướn mày, có chỗ lại ghi là nhướng mày, hoang mang quá các đồng chí ơi.)

     Đạo lưu tinh trong nháy mắt xẹt qua lưng trời bay đến chỗ đám trưởng lão đang đứng thì dừng lại, ánh sáng quanh thân dần ảm đạm xuống, hiện ra một dáng người thanh nhã thoát trần. Đám trưởng lão nhìn thấy nữ nhân này đều vội cung kính khom người.

" Tông chủ."

" Ân."

     Vân Vận điềm nhiên lên tiếng, đôi mắt đẹp chậm rãi lướt qua rừng cây đen kịt trước mặt, trên dung nhan khuynh thành lạnh nhạt thoáng hiện lên một chút thần sắc phức tạp. Trong tâm trí nàng lại hiện ra bóng dáng chật vật trọng thương của Tiêu Đình lúc ở Vân Lam Sơn.

" Tông chủ, tình hình hiện tại vô cùng phức tạp, công tác truy lùng đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy các lão già chúng ta có thể mơ hồ cảm nhận được phương vị của đối phương nhưng tất cả chỉ như mò kim đáy bể. 

     Đạo năng lượng ấn ký của Đại Phong Thủ Ấn chính là nhất mạch với công pháp của tông chủ tu luyện, nên thỉnh xin tông chủ kích hoạt đạo ấn ký đó đem tông tích của đối tượng hoàn toàn hiện ra rõ ràng."

     Một lão giả tóc trắng như cước hướng Vân Vận chắp tay thỉnh cầu, những người khác cũng dùng ánh mắt mong mỏi gắt gao nhìn Vân Vận. Biểu tình trên dung nhanh tuyệt mỹ thoáng đông cứng lại, thân thể mềm mại thoáng run rẩy, nội tâm nàng đang kịch liệt đấu tranh.

" Tông chủ."

    Các trưởng lão thấy Vân Vận im lặng không nói vội lên tiếng thúc giục, tầm mắt đều tập trung lên người nàng. Vận Vận trầm mặc một lúc lại thở dài, chậm rãi nhắm mắt lại, ngọc thủ chuyển động, kết ra một thủ ấn.

     Qua một lúc đôi mắt đang nhắm chặt của Vân Vận dần mở ra, ngọc thủ chậm chạp nâng lên, mang theo một sự giãy giụa run rẩy chỉ về nhánh cây Tiêu Đình đang ẩn nấp. 

     Theo sự chỉ dẫn của ngón tay nàng, lồng ngực của Tiêu Đình dần sáng lên tiếp đến là cả thân người cô đều phát sáng, bạch quang cường thịnh tản ra chiếu sáng cả một vùng, ở tại thời điểm tối đen lại càng đặc biệt chói mắt dễ nhìn.

      Tiêu Đình gãi gãi đầu hướng về Vân Vận đang đứng ở phía xa, nhìn vào dung nhan tuyệt sắc quen thuộc có phần nhợt nhạt của nàng, khẽ ôn nhu mỉm cười, phất tay áo ra sau lưng xoay người rời đi.

" Tất cả đuổi theo mau."

     Phát hiện ra mục tiêu đang ở trước mắt, trên mặt đám trưởng lão không khỏi hiện lên vẻ vui mừng, nhất thời từng trận cuồng phong nổi lên, mấy chục đạo thân ảnh xông thẳng đến đạo bạch quang đang di chuyển phía trước.

     Thân thể Vân Vận vẫn đang lặng yên huyền phù giữa không trung, nhìn đám trưởng lão và nghi trượng như con thú say mồi đỏ mắt trong trò chơi đuổi bắt chạy theo Tiêu Đình. 

     Trong lòng dâng lên một tia mất mát khổ sở không rõ nguyên nhân, ngọc thủ chậm rãi siết chặt đến mức các đầu móng tay găm sâu vào da thịt, từng giọt huyết hồng theo những ngón tay ngọc chảy dài xuống đất.

       Khi nàng quyết định kích phát đạo năng lượng ấn ký đó, đã đồng nghĩa với việc sẽ ảnh hưởng đến sự an uy của Tiêu Đình. 

       Nhưng tại sao? Tại sao khi đang ở trong tình thế khó khăn như vậy, Tiêu Đình vẫn không tức giận không oán trách, lại còn có thể an nhiên mỉm cười, ôn nhu trìu mến nhìn nàng?

     Vân Vận lắc đầu tự giễu cợt chính mình, cho dù trong lòng nàng hoàn toàn không muốn, nhưng thân là tông chủ Vân Lam Tông, thân phận này luôn nhắc nhở cho nàng biết nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. 

      Mặc kệ chuyện gì xảy ra, lợi ích của tông môn phải đặt lên hàng đầu. Nàng từ nhỏ đã tiếp thu tư tưởng giáo huấn này, vốn đã bén rễ ăn sâu vào tâm thức, sao có thể dễ dàng thay đổi.

     Nhưng giờ phút này nàng nhận ra rằng, tất cả những khuôn phép quy củ nàng đang tự ràng buộc chính mình, đang có dấu hiệu lung lay sụp đổ.

------------------------------------

     Tiêu Đình không hề áp chế đạo ấn ký bạch quang trên người, cứ vô tư chạy khắp nơi, tốc độ duy trì ở mức trung bình, không quá chậm để bị bắt, cũng không quá nhanh để bọn họ còn theo kịp. 

      Cảm nhận được hầu như tất cả người của Vân Lam Tông đang đổ dồn về phía này để đuổi theo mình, Tiêu Đình nhìn về phía sau không khỏi cười lạnh một tiếng.

     Đi tới một ngọn núi Tiêu Đình lách mình vào một bụi cây lấy ra nhà nhỏ đất nung để sẵn, hai tay nâng lên hướng vào nhau vận chân nguyên, một quang cầu bạch sắc to như trái bóng dần thành hình, quang cầu này không chỉ đơn thuần phát ra bạch quang mà còn mô phỏng chính xác theo đạo ấn ký năng lượng trên người Tiêu Đình.

     Đây là bí thuật Tiêu Đình học được lúc ở cùng xà nhân tộc, Thải Lân trước đây cũng đã từng dùng bí thuật này để tạo ra một phân thân đứng ra nói chuyện với Cổ Hà trong lúc nàng đang mượn sức mạnh của dị hỏa để tiến giai.

      Khắc một đạo ấn ký linh hồn lên đó để có thể dễ dàng điều khiển quang cầu di chuyển theo ý mình, làm xong mọi việc, Tiêu Đình mỉm cười hài lòng thả quang cầu bay đi vào một hẻm núi, ở đó đã có thiên la địa võng bày ra sẵn để đón tiếp bọn họ.

     Chính mình lại đi vào nhà nhỏ đất nung, ngay khi vừa vào đạo ấn ký năng lượng trên người cô liền bị tầng phòng ngự của nhà nhỏ đất nung ngăn trở cách biệt với bên ngoài, vách nhà như một tấm kính trong suốt nên tuy ở trong này nhưng cô vẫn có thể thấy rõ mồn một cảnh vật bên ngoài, Tiêu Đình nhàn nhã điều khiển quang cầu đi theo lộ tuyến, chờ xem kịch hay.

    Đám người Vân lam Tông chỉ biết tham lam đuổi theo tín hiệu do đạo ấn ký năng lượng phát ra, cứ thế gia tăng cước bộ lao về phía trước, vẫn không hề nhận ra mình bị dắt mũi. Quang cầu bạch sắc theo lộ trình do Tiêu Đình vạch ra sẵn, bay đến chui sâu vào một khe đá tự nhiên ẩn mình trong đó.

" Mau... bao vây nơi này lại, không để ả có đường tháo lui."

     Mấy trưởng lão, nghi trượng vội phân phó người bao vây xung quanh khe đá, ba trưởng lão cẩn trọng từng bước tiến tới gần khe đá, đấu khí trong người âm thầm vận lên cực hạn, vẻ mặt khoái trá vừa khấp khởi hồi hộp tận hưởng cảm giác chiến thắng khi bắt được con mồi.

     Vòng vây xung quanh khe đá ngày càng siết chặt thì nụ cười trên môi Tiêu Đình càng đậm, bọn họ săn người lại không biết mình chính là con mồi bị săn.

" Kết thúc!"

      Hàng chục gói thuốc bột được Tiêu Đình bí mật chôn trong những bụi cây dưới đất, giăng trên các cành cây đều có khắc ấn ký linh hồn của cô, nay theo sự điều động của Tiêu Đình đều đồng loạt nổ tung.

     Bột thuốc trắng xóa tản ra trong không khí, chu vi năm dặm xung quanh khe đá đều bị phủ trắng như sương mù, khiến cho tất cả người của Vân Lam Tông không kịp trở tay, một vài người có tu vi cao phản xạ nhanh nhẹn liền tránh thoát bay lên cao nhưng vẫn không tránh khỏi, tất cả đều ít nhiều trầm mình tiếp xúc, hít vào đám bột trắng đó.

      Một vài giây tiếp theo từng tiếng kinh hô hốt hoảng được thay bằng những tiếng la hét khó chịu, từng người một liên tục cào gãi khắp người. 

       Da thịt trầy xước đến rướm máu nhưng đau đớn do các vết cào gây ra không thể lấn át được cảm giác ngứa ngáy khó chịu như có hàng trăm con sâu, giòi đang rúc rỉa cơ thể. 

     Khiến họ như phát điên lên, bắt đầu cởi bỏ y phục trên người lăn lộn cào cấu thân thể mình. Cái này so với việc một đao giết chết để họ được chết thống khoái, e là còn ác hơn không biết bao nhiêu lần.

     Đây xem như là chút lễ mọn cô dành cho Vân Sơn, Tiêu Đình ra ngoài thu lại nhà nhỏ đất nung, đem đạo năng lượng ấn ký trên người áp chế xuống, mắt nhìn bốn phía xác định phương hướng, mũi chân điểm nhẹ trên mặt đất băng qua cánh rừng tìm đường quay về đế đô.

     Di chuyển được vài dặm xuất hiện một dòng suối, Tiêu Đình ngừng lại vốc nước rửa mặt, miệng khẽ ngân nga vài điệu nhạc không đầu không đuôi, tâm tình có thể nói là vô cùng tốt, không hề mảy may để tâm đến việc mình bị Vân Vận chỉ điểm. 

     Phía chân trời đã sáng đỏ báo hiệu mặt trời sắp mọc, cả một ngày dài từ đối chiến với Vân Sơn đến chạy trốn và phản kích trong đêm khiến cô có cảm giác một ngày dài như một tháng, trong lòng chỉ mong sớm trở lại Tiêu gia.

       Sắc mặt Tiêu Đình đột nhiên biến đổi, bàn chân giẫm mạnh tung người lên không tạo thành một vòng cung hoàn mỹ, lui về sau hơn hai mươi thước, cùng thời điểm đó năm đạo kiếm khí từ trên không chém xuống nơi Tiêu Đình vừa đứng, kiếm khí quét qua cày nát đất đá, làm cho cát đá bọt nước văng tung tóe ra bốn phía.

     Sau khi cát bụi lắng xuống, lộ ra thân ảnh Tiêu Đình đang đứng thẳng tắp trên một tảng đá to, mím môi nhìn lên không trung cách đó không xa, ở nơi đó có một nữ nhân vận y bào màu thiên thanh đang nhẹ nhàng phiêu đãng. 

       Vạt áo tung bay trong gió, hé lộ ra dung nhan xinh đẹp thoát tục, phong hoa tuyệt đại. Người cuối cùng xuất hiện chặn đường Tiêu Đình không ai khác chính là Vân Vận.

--------------------------------------------

       Nạp Lan Yên Nhiên dù đã rất cố gắng bám theo Vân Vận nhưng tu vi của nàng chỉ là Đại Đấu Sư, sức lực có hạn khó mà có thể theo sát sư phụ mình, ngay khi nhận được tin báo phát hiện ra vị trí của đối tượng cần truy bắt, nàng cùng với một số đệ tử có tu vi thấp vội men theo vết tích do những người đi trước để lại đuổi theo. 

     Đến nơi nàng và mọi người không khỏi bị dọa cho kinh sợ trước tràng cảnh các cao tầng của bản tông không ngừng lăn lộn quằn quại trên mặt đất, tự cào rách da thịt trên người, trên mặt mình.

     Tuy không biết chuyện gì xảy ra, nhưng Nạp Lan Yên Nhiên biết trước tiên phải làm cho họ dừng lại hành động điên cuồng này, nàng lập tức ra lệnh cho đám đệ tử đồng môn đi theo đánh bất tỉnh tất cả mọi người, truyền tín hiệu cầu cứu về bản tông. 

      Nạp Lan Yên Nhiên lo lắng nhìn về phía chân trời, nhíu mày suy nghĩ một lượt, sau đó quay sang phân phó những đồng môn đi theo ở lại trông nom mọi người, chính nàng lại tiếp tục tiến về phía trước tìm Vân Vận.

       Vân Vận là sư phụ của nàng, nhìn những cao tầng của Vân Lam Tông bị như vậy nàng đương nhiên vô cùng lo lắng cho Vân Vận, nhưng một phần nàng cũng lo cho Tiêu Đình, Tiêu Đình là người có ân với Nạp Lan gia. 

      Nạp Lan gia đã từng nói nếu có khó khăn gì họ sẽ tận lực trợ giúp, Tiêu Đình tuy xông vào Vân Lam Tông giết chết trưởng lão bản tông nhưng nàng cũng không thể trơ mắt nhìn cô gặp họa sát thân.

     Một Đại Đấu Sư như Nạp Lan Yên Nhiên nếu đơn độc tiến vào Ma Thú Sơn Mạch, e là sẽ gặp nhiều nguy hiểm, bất quá lộ tuyến này Tiêu Đình và Vân Vận đã đi qua, khí tức cuồng bạo của họ sớm đã dọa cho ma thú quanh đó hoảng sợ bỏ chạy, một đường này có thể nói là bình an vô sự.

-----------------------------

     Ánh sáng đỏ vàng nhợt nhạt của buổi sớm mai hắt lên gương mặt hai thân ảnh trong rừng, hiển lộ ra những thần thái phức tạp khó nói nên lời. 

     Tiêu Đình sắc mặt âm trầm lãnh đạm nhìn người đang huyền phù giữa không trung, đối với ánh mặt lạnh lùng không chút độ ấm của Tiêu Đình, Vân Vận chậm rãi cúi đầu né tránh không dám nhìn trực diện, thấp giọng nói.

" Ngươi... không sao chứ?"

" Nhờ phúc của tỷ, ta vẫn toàn mạng."

     Một lần vì nàng nên Tiêu Đình mới bị Vân Sơn đánh lén đả thương, lần khác lại bị nàng chỉ điểm cho kẻ khác truy bắt. Nếu nói giờ phút này không cảm thấy buồn lòng chính là đang lừa mình gạt người.

" Ta cũng là bất đắc dĩ, thân là tông chủ, ta phải có trách nhiệm với tông môn."

     Nghe âm thanh lạnh nhạt trong lời nói của Tiêu Đình, Vân Vận cười khổ như muốn giải thích với Tiêu Đình.

" Tỷ đến đây là muốn bắt ta về? Đem đến trước mặt Vân Sơn cho lão định đoạt."

" Sẽ không, ta sẽ toàn lực bảo toàn cho muội, chỉ cần muội theo ta về, mọi việc đều có thể dùng biện pháp hòa bình để giải quyết, chúng ta không cần để mọi việc ngày càng không thể cứu vãn."

     Vân Vận nhẹ đáp xuống mặt đất, từng bước một tiến về phía Tiêu Đình, giọng nói mơ hồ mang theo ý cầu xin.

" Vân Sơn không ngại bị bêu danh vẫn cố sát cho bằng được ta, tỷ nghĩ khi ta về sẽ toàn mạng sao? Tỷ nghĩ mình có thể thay đổi được quyết định của Vân Sơn?" Tiêu Đình cười lạnh lắc đầu.

     Vân Vận mím chặt môi mọng, muốn nói gì đó lại thôi, nàng biết rõ tính tình của sư phụ mình, bao đời tông chủ có thể lèo láy cả Vân Lam Tông, hai tay ai chưa từng nhuốm máu tanh, lúc cần thiết thì vẫn tuyệt tình tàn độc. Nhưng từ sâu trong thâm tâm nàng vẫn luôn mong có kỳ tích xuất hiện.

" Cường giả vi tôn, mọi chuyện đều giải quyết bằng bạo lực, tỷ nếu muốn ta về đó, thì giao chiến giữa hai ta là điều không thể tránh khỏi."

      Nhìn vẻ khó xử khổ sở của Vân Vận, Tiêu Đình thở dài nặng nề nói ra điều hiển nhiên, Vân Vận nghe xong răng ngọc không khỏi cắn chặt môi mọng dùng sức lắc đầu, giọng nói khàn khàn lạc đi mấy phần.

" Ngươi cũng biết là ta không có khả năng ra tay hạ thủ với ngươi..."

      Sắc mặt Tiêu Đình không biểu cảm, chậm rãi từng bước một đi về phía Vân Vận, cước bộ đạp lên cỏ xanh và những viên đá sỏi tạo ra tiếng động nhỏ sàn sạt dưới chân, đánh vỡ sự im lặng đáng sợ giữa hai người lúc này. 

      Tiêu Đình nheo mắt lại nhìn Vân Vận, chân nguyên trong người như mạch suối ngầm chậm rãi chuyển động, bất quá không phải để tấn công mà là để phòng thủ bảo vệ bản thân.

      Khoảng cách giữa hai người ngày càng được rút ngắn lại, đôi mắt đẹp nhìn Tiêu Đình đang tiến về phía mình, thân thể mềm mại của Vân Vận không khỏi run rẩy nhè nhẹ. 

     Một tông chủ lãnh đạm uy nghiêm thường ngày, giờ phút này lại sâu kín giãy dụa, ngọc thủ trong ống tay áo hết siết chặt lại buông ra, lặp lại vài lần, chứng tỏ nội tâm nàng đang không ngừng dằn xé, gian nan đấu tranh lựa chọn.

        Tiêu Đình dừng lại khi còn cách Vân Vận khoảng năm thước, đôi mắt đen như mực thâm sâu khó đoán nhìn người trước mặt. Bầu không khí quỷ dị giữa hai người bao phủ cả vạt rừng nhỏ, thời gian trôi qua như bị đông cứng lại khiến người trong cuộc đều cảm thấy ngột ngạt nặng nề.

Thân thể mảnh khảnh run rẩy của Vân Vận cũng dần trầm tĩnh lại, dừng lại một chút, một cổ khí thế khủng bố từ cơ thể nàng chậm rãi bốc lên, cơ hồ làm cho cả phiến rừng cây xung quanh đều bị chấn động. Vân Vận nắm chặt trường kiếm nâng lên hướng về phía Tiêu Đình.

" Ngươi đừng ép ta."

" Nếu tỷ muốn ta về đó, đây là cách duy nhất."

     Tiêu Đình bình thản lên tiếng, như không hề nhìn thấy thanh kiếm của Vân Vận, tiếp tục đi về phía trước, bất chấp dung nhan mỹ lệ tái nhợt của Vân Vận đang dùng sức lắc đầu với mình. 

      Bất quá khi còn cách mũi kiếm của Vân Vận một bước chân, Tiêu Đình rốt cuộc cũng ngừng lại, nhìn mũi kiếm đang chỉ thẳng vào mình, hít vào một ngụm lương khí mang theo nhàn nhạt mùi hương thơm ngát của người đối diện, đạm mạc lên tiếng.

" Tỷ muốn động thủ?"

    Nghe Tiêu Đình mở lời, thân thể Vân Vận lại một lần nữa chấn động, ánh mắt dừng lại trên gương mặt thanh tú của Tiêu Đình, chua xót thấp giọng hỏi.

" Thật sự không thể theo ta cùng trở về sao?"

    Vân Sơn đã ra huyết lệnh, bằng mọi giá phải lấy mạng Tiêu Đình để rửa mối thù giết trưởng lão bản tông, không chết không ngừng lại, Vân Vận không hề muốn hai bên phải rơi vào tình thế bất lưỡng lập, trong thâm tâm nàng vẫn luôn mong mọi chuyện sẽ được hóa giải theo hướng hòa bình.

" Trừ phi là ta không còn năng lực phản kháng."

     Tiêu Đình cười lạnh thấp giọng lên tiếng, không có bất cứ dấu hiệu nào báo trước, đột nhiên tiến lên một bước, bả vai không một tiếng động ép sát vào mũi kiếm trong tay Vân Vận, mũi kiếm đâm vào bả vai khiến cho máu tươi chậm rãi tuôn ra nhuộm đỏ lưỡi kiếm, thấm ướt một mảng hắc y trên người.

" Ngươi...."

     Vân Vận bị hành động của Tiêu Đình dọa cho sợ hãi, nàng thất thanh kêu lên, vội rút tay về, thanh kiếm trong tay không ngừng run rẩy, răng ngọc cắn chặt môi mọng đến trắng bệch, đôi mắt chất chứa u oán xem lẫn trách cứ và đau xót nhìn Tiêu Đình.

Tiêu Đình không dám nhìn trực diện vào đôi mắt Vân Vận, cô hiểu thân là tông chủ Vân Lam Tông, trách nhiệm và nghĩa vụ của nàng nặng nề đến nhường nào. 

      Bởi vì kẻ giết trưởng lão bản tông là cô nên Vân Vận mới nhân nhượng, nếu đổi lại là người khác, chỉ e đã sớm bị nàng hạ sát.

     Không chút trì hoãn, Tiêu Đình mắt nhìn thẳng vào khoảng rừng cây sau lưng Vân Vận bước tới, lách qua người nàng đi về phía trước. Cả hai con người cứ thế lướt qua nhau, chút duyên cạn thuở nào, có lẽ là phải kết thúc tại đây.

     Thân hình Tiêu Đình lướt qua bỏ lại Vân Vận ở phía sau vài bước thì một cỗ khí thế kinh người từ phía Vân Vận một lần nữa nổi lên, ngọc thủ vươn ra bạo tập về phía Tiêu Đình. 

     Cảm thụ đoàn kình lực đang đánh tới từ phía sau, Tiêu Đình khẽ thở dài cúi đầu, hai mắt nhắm lại, nàng... vẫn muốn ra tay với mình. 

      Lớp phòng ngự ban nãy vận dụng để phòng ngừa bất trắc, bảo vệ bản thân không ngờ vẫn phải dùng tới.

     Kình lực khi tiếp xúc với thân thể Tiêu Đình lại phát sinh ra biến hóa ảo diệu, biến thành một đạo nhu lực giống như một dòng ôn tuyền nhẹ nhàng len lỏi qua kinh mạch toàn thân, đem đạo năng lượng ấn ký của Vân Sơn quét sạch.

      Tiêu Đình có chút ngoài ý muốn, vội xoay người lại mở to mắt nhìn Vận Vận đang mệt mỏi tựa người vào một thân cây gần đó.

" Ngày nào còn chưa có kết quả, lão sư sẽ không ngừng tay lại, Vân Lam Tông cũng sẽ không ngừng lại. Ngươi đi... tốt nhất là đừng bao giờ trở lại."

     Vân Vận cúi đầu phất tay đuổi người, thanh âm khó thể che giấu được sự mệt mỏi hỗn loạn. Trải qua một ngày dài đầy biến động, suốt đêm không ngừng nghỉ chỉ đề tìm tung tích một người, tình huống song phương đi đến nước này, đã làm nàng hoàn toàn mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần.

     Lý trí nàng biết rõ, nếu Tiêu Đình rời đi ngày sau có thể sẽ là mối nguy ẩn tàng đối với Vân Lam Tông, nhưng đến cuối cùng nàng vẫn không thể động thủ với Tiêu Đình, cảm tình kỳ dị trong lòng không cho nàng có cơ hội nổi lên sát tâm, một chưởng vừa rồi đi nửa đường lại thay đổi mục đích.

Tiêu Đình sâu kín thở ra nhìn thân thể nữ nhân tao nhã phía trước, những cảm xúc kỳ lạ không tên bắt đầu có dấu hiệu lên men, thức tỉnh. Nhìn thấy nàng như vậy cô không khỏi đau lòng thương tiếc, vội nhẹ giọng lên tiếng.

" Đa tạ... ngày sau có cơ hội ta sẽ đến thăm tỷ."

      Nghe Tiêu Đình nói vậy, mày liễu Vân Vận thoáng nhíu lại, một cổ tức giận không biết từ đâu bắt đầu kéo đến.

" Lần sau gặp lại, ta sẽ không nương tay, sống chết của ngươi ta sẽ không quản!"

     Nói vậy là tỷ đã rất lo lắng cho an nguy của ta? 

     Nghĩ đến trong lòng Tiêu Đình không khỏi cảm thấy ấm áp vui vẻ, khóe môi bất giác cong lên, cước bộ không tự chủ được đi về phía nàng, song phương đối diện.

" Ân, ta biết, ta sẽ không để tỷ phải khó xử vì ta."

     Nghe vậy Vân Vận có chút hơi ngẩn người, cảm xúc trong lòng lại dồn dập hơn, nàng có gắng kềm chế nội tâm đang muốn rối lọan thành một đoàn, như chú nai con chạy loạn, ra vẻ lạnh lùng.

" Ngươi còn không đi?"

    Nàng lao tâm khổ tứ suốt một ngày một đêm, đổi lấy chỉ là một con người gian ngoan, đang đứng trước mặt mình bình thản cười. Bị đối phường nhìn không chớp mắt, nàng lại sinh ra một tia tránh né, lửa giận trong lòng Vân Vận lại càng bạo phát, giận dỗi khẽ quát.

      Nhìn Vân vận không còn vẻ ung dung cao quý, xa cách như thường ngày, trái lại Tiêu Đình như thấy một Vân Vận ở những khía cạnh khác, giờ phút này lại tránh né, bối rối ngại ngùng. 

     Nội tâm Tiêu Đình càng thêm xao động, một bước tiến tới, trước đôi mắt mở to vì kinh ngạc của Vân Vận, song thủ vươn ra khoác lên vòng eo tinh tế mềm mại của nàng, chậm rãi ôm vào lòng.

     Cảm thụ sự thân mật tiếp xúc, khí tức cùng mùi hương thơm ngát như quen mà lạ từ đối phương, khiến cho tâm tình cả hai đều trở nên bồi hồi, kích động. Hai má Vân Vận dần ửng đỏ, hai tai cũng phiếm hồng, vô tình phóng thích ra một cỗ mị lực động lòng người.

     Với thực lực hiện tại của mình, nhưng lúc này ngay cả một điểm khí thế cũng không phóng thích ra được, Vân Vận cả người vô lực, nhu nhuyễn tựa vào Tiêu Đình. 

     Giống như cô gái trẻ đối với mối tình đầu của mình, lần đầu phát sinh cử chỉ thân mật, bị ôm vào lòng, vừa lo sợ bối rối, lại mờ mịt không hề bài xích đối phương.

     Tiêu Đình cảm nhận người trong lòng run rẩy sau lại căng thẳng, đôi bàn tay càng siết chặt nàng hơn, để hai cơ thể thân mật tiếp xúc không chút kẽ hở. 

     Bàn tay từ eo lần tìm lên trên, nhẹ vỗ về vuốt ve tấm lưng đơn bạc của nàng, ôm ôn hương nhuyễn ngọc trong lòng, Tiêu Đình ám muội cúi xuống, cố tình làm cho hơi thở nóng bỏng phả lên khu vực nhạy cảm ở vùng tai và cổ của Vân Vận. 

      Chưa từng tiếp xúc thân cận với bất kỳ ai, bị trêu đùa như vậy, Vân Vận rụt rịt muốn tránh né, lại bị Tiêu Đình cản lại, hơi há miệng ra cắn một ngụm vào vai Vân Vận, đây xem như chút trừng phạt nho nhỏ cho nàng, vì đã làm cô bị Vân Sơn đánh bị thương.

" Ah..."

     Lực đạo không mạnh không thể gây ra tổn thương cho Vân Vận, nhưng nàng bởi vì hành động ám muội có phần đột ngột này dọa cho khiếp sợ, vội kinh hô thốt lên một tiếng, thân thể hơi vùng vẫy tránh thoát ra. 

     Một tiếng ngân khẽ trong vô thức lại như tảng đá lớn ném vào hồ nước phẳng lặng, khiến cho đôi bên đều bối rối ngượng ngùng, gương mặt của Tiêu Đình cũng dần hồng thấu đến tận mang tai.

     Nhận ra tiếng kinh hô của mình mang theo bảy phần phong tình ám muội, Vận Vận xấu hổ không dám ngẩng đầu, giấu mặt vào vai Tiêu Đình không dám ngước lên, bàn tay dùng sức cấu vào thắt lưng cô. 

     Thật không ngờ phong hoa tuyệt đại tông chủ Vân Lam Tông lãnh diễm cao quý thường ngày, lại có một mặt khác đáng yêu như vậy, Tiêu Đình không khỏi bật cười nới lỏng vòng tay hơi, hai tay thong thả đặt tại vòng eo thon thả mềm mại của nàng, bốn mắt nhìn nhau.

" Thật ra khi Vân Lăng từ Tiêu gia bỏ chạy, ta có thể đuổi theo tìm một chỗ vắng thần không biết quỷ không hay giết lão, nhưng ta lại không làm vậy, một phần là nghĩ đến tỷ. 

   Một người là đại trưởng lão của Vân Lam Tông uy nghiêm đạo mạo, nhưng sau lưng lại là kẻ tiểu nhân hẹp hòi, hẳn sau lưng tỷ đã kết bè kết phái làm ra không biết bao nhiêu chuyện xấu. Ta chính là muốn nhân chuyện này để tỷ có cái nhìn khác về những kẻ miệng nói khác với lòng, luôn nói vì Vân Lam Tông cống hiến."

     Vân Vận không ngờ trong lúc này Tiêu Đình lại nói ra những lời như vậy, ửng hồng trên má dần rút đi, sâu sắc nhìn Tiêu Đình, cảm thấy tất cả cố gắng mỏi mệt vì đối phương như được đền đáp, nội tâm cơ hồ có chút vui vẻ hài lòng. Tiêu Đình mím môi nhìn nàng, gian nan thừa nhận.

" Ta không muốn giấu tỷ, Mặc Thừa là do ta giết."

         Đúng như dự liệu, sắc mặt Vân Vận lập tức đông cứng lại, đẩy Tiêu Đình ra lui về sau vài bước, vẻ mặt khó tin nhìn cô.

" Thật không ngờ ngươi lại là hung thủ giết Mặc Thừa."

     Tiêu Đình cười khổ bước tới nắm tay Vân Vận, ngữ khí thập phần hòa dịu khiến người nghe khó lòng cưỡng lại được.

" Khó khăn lắm chúng ta mới có dịp nói rõ những vướng mắc trong lòng, tỷ nghe ta nói hết được không?"

     Vân Vận đang cố tránh thoát khỏi cái nắm tay của Tiêu Đình, nghe cô nói vậy lại thôi, quay mặt sang hướng khác chờ cô giải thích.

" Tỷ có biết nguyên nhân Mặc Thừa bị giết?"

" Sau sự việc đó Vân Lam Tông đã phái người điều tra, theo điều tra sơ bộ chính là có ba hắc y nhân xông vào Mặc phủ, sau khi sơ chiến với Mặc Thừa đã dùng dị hỏa thiêu chết lão."

      Vân Vận vừa nói vừa nghiêm khắc nhìn Tiêu Đình, không chịu được ánh mắt đó, Tiêu Đình cúi mặt gãi gãi đầu tủm tỉm cười.

" Vậy tỷ có biết ba hắc y nhân đó vì sao xông vào Mặc gia vây giết Mặc Thừa?"

     Nghe Tiêu Đình hỏi Vân Vận có chút bối rối, hiện tại suy nghĩ lại cảm thấy những báo cáo về cái chết của Mặc Thừa có rất nhiều lỗ hổng.

" Là vì Mặc Thừa đã bắt cóc bạn của họ, một tiểu cô nương có Bích Xà Tam Hoa Đồng còn chưa thành thục, hắn muốn bắt cô bé để ghép làm thành mắt mình, hắn cũng đã cấy ghép cánh tay của Mãnh Viêm Hầu thành tay mình để tăng thực lực. 

    Ngày đó Cát Diệp nghi trượng của Vân Lam Tông và Nạp Lan Yên Nhiên cũng có mặt, họ đều tận mắt chứng kiến việc này. Chuyện này do cao tầng của Vân Lam Tông điều tra, Nạp Lan Yên Nhiên không bận tâm đến vụ án đó không nói lại với tỷ có thể hiểu được, nhưng tại sao ngay cả chuyện quan trọng mấu chốt này Cát Diệp lại không báo cáo cho tỷ biết?"

" Ta không hề biết có việc này!"

     Sắc mặt Vân Vận phút chốc biến đổi, nhìn vẻ mờ mịt trong mắt nàng, Tiêu Đình bắt đầu cảm thấy tức giận đám trưởng lão của Vân Lam Tông.

" Thượng bất chính thì hạ tất loạn, nếu không có cao tầng bao che dung túng, một nghi trượng ngoại tông như Mặc Thừa sao có thể tự tung tự tác làm ra những việc ác như vậy. Qua sự việc vừa rồi, ngay cả đại trưởng lão thường ngày hết mực cung kính với tỷ, cũng có thể kết bè kết phái ở sau lưng tỷ giở trò tiểu nhân."

" Không phải như vậy, Mặc Thừa và Vân Lăng không đại diện cho cả một Vân Lam Tông..."

     Vân Vận dùng sức lắc đầu, ngọc thủ gắt gao siết chặt lấy bàn tay Tiêu Đình. Nhìn Vân Vận như vậy Tiêu Đình không tiếp tục nói, chậm rãi ôm nàng vào lòng, bàn tay len lỏi đan ngón tay vào suối tóc mềm mại tựa suối thiên đàng nhẹ vuốt.

" Ta biết thân là tông chủ tỷ có trách nhiệm của mình, thân bất do kỷ. Khi thấy tỷ để tâm đến sống chết của ta, ta thực sự cảm thấy rất vui. Yên tâm, mặc kệ lão sư của tỷ nghĩ gì, chuyện hôm nay ta xem như chấm hết, sẽ không lại đến bản tông gây phiền toái."

       Vân Vận muốn phản bác lại việc quan tâm đến Tiêu Đình, muốn nói lại thôi chỉ im lặng thừa nhận cái ôm của Tiêu Đình. 

     Nghĩ đến Vân Lam Tông trong lòng nàng lại nổi lên một trận phiền muộn, thật muốn một lần có thể buông xuống hết thảy những rắc rối, gánh nặng này. Trải qua không biết bao lâu Tiêu Đình mới buông ra Vân Vận, nhìn nàng ôn nhu mỉm cười.

" Nghi thức từ biệt coi như xong, khi khác ta sẽ tới thăm tỷ, nếu tỷ không hoan nghênh ta ít nhất sau này..."

       Tiêu Đình càng nói giọng càng nhỏ dần, cúi đầu kề sát bên tai Vân Vận cười gian một trận, chậm rãi nói từng tiếng một.

" Ít nhất ngày vui của tỷ cũng nên cho ta đến uống một ly rượu mừng chứ."

   Khoảng cách của hai người khá gần, hành vi ám muội đường đột và hơi thở mang theo nhiệt khí của Tiêu Đình phả vào tai và mặt của Vân Vận, cảm giác nhột nhạt vừa khó chịu vừa tê dại khiến trong lòng Vân Vận lộp bộp nhảy lên, muốn nghiêng người né tránh.

      Vốn không có ý nghĩ xấu xa quá phận nào, nhưng khi nhìn thấy biểu hiện của nàng, trong đầu Tiêu Đình lại nghĩ ra ý tưởng xấu xa, dùng tốc độ sét đánh dán môi mình lên gương mặt trắng nõn mềm mại không tỳ vết của nàng. 

    Sự tiếp xúc thân mật của hai người không dài, chỉ như chuồn chuồn lướt trên mặt nước, nhưng cũng đủ để cô tham lam hít vào một hơi hương thơm đặc hữu ngan ngát trên người nàng, sau đó nhân lúc Vân Vận còn chưa kịp có phản ứng, nhanh chân co giò chạy biến vào trong rừng.

" Hỗn đản!"

     Đột nhiên bị tập kích Vân Vận đúng là không kịp phản ứng, sau một vài giây định thần lại, gương mặt mỹ lệ của nàng lại có dấu hiệu bắt đầu nóng lên, vừa đảo mắt đã không tìm được người gây án, nàng thẹn quá hóa giận quát lên một tiếng lanh lảnh thanh thúy.

" Ha ha ha..."

     Đáp lại lời nàng chỉ là từng tiếng cười vui vẻ đắc ý của Tiêu Đình vang vọng trong không trung một lúc lâu mới lắng xuống, một đứng yên lặng nhìn vào khoảng không trước mắt, Vân Vận đưa tay sờ lên má, vùng da thịt bị Tiêu Đình hôn qua có cảm giác rất nóng, nàng cũng không rõ là do mặt nàng đang nóng đỏ, hay là do đôi môi của Tiêu Đình quá mức ấm nóng.

     Tần ngần một lúc vẻ đạm mạc lạnh lùng trên mặt Vân Vận dần tái hiện, phảng phất một chút chua xót không đành, thấp giọng lẩm bẩm.

" Thời gian có thể hòa tan hết thảy thù hận, mặc dù trong lòng sẽ rất khó chịu, nhưng ta không mong ngươi sẽ trở lại, đi càng xa càng tốt. Về sau ngươi là ngươi, ta lại trở về với trách nhiệm nên có của tông chủ Vân Lam Tông, phần tư tình phức tạp này, xem như tùy hứng một hồi vậy."

    Đôi mắt đẹp ngước lên nhìn bình minh đang ló dạng ở phía chân trời, Vân Vận sâu kín thở dài, nét nhu nhược yếu đuối trên mặt nhanh chóng biến mất, thay vào đó là thần thái và khí chất lãnh ngạo uy nghiêm của người nắm trong tay thế lực lớn nhất Gia Mã đế quốc. 

      Thân thể nàng hơi chớp động, bạch quang lóe sáng, chỉ trong nháy mắt thân ảnh nàng chợt quanh co quỷ mị hòa tan vào trong sâm lâm bạt ngàn.

---------------------------------

    Nạp Lan Yên Nhiên chạy không biết bao lâu mới dừng lại tựa vào một thân cây ôm ngực thở dốc, thấp thỏm nhìn về phía sau, vẻ hốt hoảng bối rối vẫn hiện rõ nét trên gương mặt thanh tú xinh đẹp của nàng. 

     Điều nàng vừa chứng kiến quả thực hoàn toàn không giống với bất cứ điều gì mà nàng đã thấy hay có thể tưởng tượng ra được, bây giờ nhớ lại nàng vẫn không đỏ mặt xấu hổ, tim đập gia tốc không theo quy luật.

     Nàng vốn dĩ lo lắng cho Vân Vận và Tiêu Đình nên mới liều mạng đi sâu vào rừng tìm hai người, không ngờ khi chạy đến bờ suối lại nhìn thấy hai con người vốn đang ở thế đối địch gay gắt không đội trời chung, lại... thân mật ôm nhau.

     Chính xác vị sư phụ ung dung cao quý, lãnh diễm uy nghiêm mà nàng vẫn luôn biết, đang bị Tiêu Đình ôm vào lòng mà không hề có dấu hiệu chống trả. 

      Vẻ bối rối ngượng ngùng cùng gương mặt ửng hồng của Vân Vận khiến Nạp Lan Yên Nhiên khi vừa trông thấy đã không thể nhịn được mà quên cả hô hấp, toàn thân như bị hóa đá nhìn một màn thân mật của họ.

     Qua vài phút sau nàng mới trấn định lại, thở cũng không dám thở, cẩn thận nhìn dưới chân để tránh vô ý gây ra tiếng động chậm rãi lùi về sau, sau đó quay đầu bỏ chạy như người làm chuyện xấu sợ bị phát hiện. 

      Họ quen biết từ trước? Tại sao họ lại ôm nhau? Hai nữ nhân có hành vi thân thiết như thế là vì cái gì?

      Quá nhiều câu hỏi và những luồng cảm xúc khác nhau xuất hiện trong đầu Nạp Lan Yên Nhiên, khiến nàng thật sự bị hoảng hốt.

" Yên Nhiên, con không sao chứ?"

      Âm thanh trong trẻo nhẹ nhàng quen thuộc đột nhiên vang lên, cắt đứt những ý nghĩ phiền loạn trong nàng, Nạp Lan Yên Nhiên vui mừng nhìn về phía sau tìm Vân Vận, lại một lần nữa dọa sợ. 

      Cẩm bào màu thiên thanh tượng trưng cho thân phận và địa vị của tông chủ Vân Lam Tông bây giờ lại nhiễm đầy máu tươi, ngay cả thanh kiếm Vân Vận đang cầm trên tay cũng dính máu.

" Sư phụ, người bị thương..."

     Nạp Lan Yên Nhiên vội chạy đến xem xét vết máu trên vai Vân Vận, Vân Vận nhẹ cười khổ lắc đầu vuốt tóc nàng, trong lòng có chút chột dạ hơi tránh né.

" Ta không sao. Chỉ là bị dính máu từ... người khác."

" Sư phụ... có phải người đã giết tỷ ấy!"

     Nạp Lan Yên Nhiên vì lo lắng theo phản xạ buột miệng nói xong mới biết mình lỡ lời vội im bặt cúi đầu không dám nhìn Vân Vận. 

     Vân Vận ngay lập tức nhận ra có nhiều điều ẩn khuất đằng sau câu hỏi của Nạp Lan Yên Nhiên, sắc mặt liền đanh lại, nhíu mày thật sâu nhìn nàng, đôi mắt đẹp trong trẻo phảng phất sự tức giận và cả thất vọng.

" Thật không ngờ con lại nhận thức người đã xông vào Vân Lam Sơn giết chết trưởng lão bản tông, Yên Nhiên, ngay cả con cũng có chuyện giấu ta sao?"

" Sư phụ, Yên Nhiên không dám có ý giấu người, chuyện này phải kể đến việc thời gian trước, hẳn người cũng biết việc gia gia của con trúng lạc độc, phải chiêu cáo tìm người khu độc. 

     Lần đó người giúp gia gia khu độc chính là một cô gái khá trẻ trạc tuổi con, không rõ lai lịch. Chỉ hôm nay khi nghe giọng nói và dị hỏa của hắc y nhân quá mức tương đồng với người đã giúp gia gia khu độc, con mới sơ bộ xác định đây là một người."

       Thông qua ngữ khí của Vân Vận, Nạp Lan Yên Nhiên biết đã làm cho sư phụ mình tức giận, không dám chậm trễ liền lên tiếng giải thích. Trước sự giải thích hợp lý của đệ tử mình, sắc mặt Vân Vận có chút hòa hoãn lại, nghiêm giọng nói.

" Ta biết kẻ đó là người ân của Nạp Lan gia, con cũng có điểm khó xử của mình, nhưng con chớ quên mình cũng là đệ tử của Vân Lam Tông. Nếu con cứ làm việc theo cảm tính, sau này ta sao có thể an tâm giao vị trí tông chủ cho con đây?"

     Vân Vận sâu kín thở dài, chẳng phải bản thân mình cũng đã tùy hứng với người kia sao? Càng nghĩ tâm tình nàng lại càng sụt giảm. Nạp Lan Yên Nhiên vội quỳ thụp xuống nắm lấy bàn tay có phần lạnh lẽo của Vân vận, hốc mắt đã có một tầng hơi nước đảo quanh, nghèn nghẹn lên tiếng.

" Sư phụ, Yên Nhiên từ khi trở thành đệ tử của Vân Lam Tông đều luôn tự có ý thức trách nhiệm vì lợi ích của tông môn, chức vị tông chủ đối với đồ nhi không có cũng không sao, nhưng có những việc con không thể không nói cùng người. 

     Nghi trượng Mặc Thừa lần trước bị người ta giết có cáo buộc đã bắt cóc một tiểu cô nương, việc này nếu điều tra chuyên sâu, chân tướng sẽ rõ...

...Một nghi trượng như Mặc Thừa sau lưng đã có thể làm ra hành vi bất nhân. Đại trưởng lão bị người nọ giết tại bản tông có phần quá đáng nhưng họ suýt đã tận diệt Tiêu gia nào chỉ quá đáng, điều này còn nói lên tâm cơ ích kỷ hẹp hòi, không vừa ý là có thể tùy ý nhấc tay giết cả trăm mạng người không chút do dự."

" Ta có thể quỷ không hay thần không biết giết họ nhưng ta không làm vậy... ta muốn nhân việc này để tỷ thấy được bộ mặt thật của những kẻ luôn nói vì lợi ích, danh dự của Vân Lam Tông..."

     Từng câu từng chữ thống thiết chân tâm của Nạp Lan Yên Nhiên, khiến nội tâm sắt đá luôn đặt lợi ích của bản tông lên trên bản thân mình như nàng bắt đầu bị dao động. 

     Lúc đó vì tâm trạng nàng không tốt, quá nhiều việc xảy ra khiến nàng không giữ được sự bình tĩnh vốn có nên đã bỏ qua khá nhiều việc, hiện tại nghe Nạp Lan Yên Nhiên giải bày, nàng chợt nhớ đến Tiêu Đình ban nãy cũng đã từng nói nàng như vậy.

     Hành vi của Tiêu Đình trong mắt mọi người ở Vân Lam Tông, có thể nói là gây thù chuốc oán, nhưng Vân Vận không ngờ mục đích sâu xa lại liên quan đến mình. 

      Nghĩ đến thảm trạng của Tiêu Đình lúc bị Vân Sơn đả thương, hơi thở nàng bắt đầu đứt đoạn không thông, lồng ngực như bị tảng đá lớn đè ép, bàn tay giấu trong tụ áo nắm lại thành quyền.

" Sư phụ, người một lòng tu luyện, lại vì tông môn thường đích thân ra ngoài làm nhiệm vụ nguy hiểm, giao lại tông môn cho Trưởng Lão Các quản lý, nhưng Trưởng Lão Các lại mượn thanh danh của bản tông làm việc bất chính, trục lợi cá nhân. 

   Người đã dạy đồ nhi phải có thực lực mạnh mẽ mới có thể bảo vệ tông môn, vì vinh quang của Vân Lam Tông người một lòng chuyên tâm tu luyện, vì bản tông chẳng ngại gió mưa gian khổ, nhưng đồ nhi chỉ cảm thấy người như một lợi khí thần binh sắc bén, một hung khí bị Trưởng Lão Các lợi dụng."

      Những lời này đối với Vân Vận như một hồi chuông cảnh tỉnh, nàng thất thần nhìn Nạp Lan Yên Nhiên đang quỳ dưới đất, đau lòng một trận, vội đỡ nàng đứng dậy.

" Những gì con nói ta đã hiểu, là lỗi của vi sư, sau này ta sẽ không để những việc tương tự xảy ra. Truyền lệnh ta xuống, không tìm thấy đối tượng, tất cả thu đội quay về."

     Lời nói không để lộ ra bất kỳ tâm tình cảm xúc nào, Vân Vận nhẹ xoa đầu Nạp Lan Yên Nhiên vỗ về một chút, liền xoay người đi trước trong sự ngỡ ngàng khó tin của Nạp Lan Yên Nhiên, ánh mắt Vân Vận nheo lại tản ra hàn ý thấu xương, giờ đây nàng lại trở về con người trước kia của mình, quyết đoán uy nghiêm và không khoan nhượng.

" Trưởng Lão Các, những gì mà các ngươi nợ Vân Lam Tông, ta sẽ đòi lại từng chút một..."

-------------------------------------

      Sau khi rời khỏi Ma Thú Sơn Mạch, Tiêu Đình không vội về nhà mà qua loa tìm một nơi yên tĩnh tịnh dưỡng chờ cho vết thương bình phục mới lên đường. 

      Ngày hôm sau khi đứng trước cửa lớn của Tiêu gia, nhẩm tính thời gian rời đi còn không quá một tuần, Tiêu Đình vểnh môi thổi lên một hơi làm những sợi tóc mái lòa xòa trên trán bay phất phới, trong lòng thầm mong ai kia sẽ không quá tức giận.

" Tứ tiểu thư."

" Ừm."

" Tứ tiểu thư."

...

    Lần lượt mỉm cười đáp lại tất cả những chào hỏi của nhưng người trong Tiêu gia, tâm tình của Tiêu Đình hôm nay rất khá, chỉ mong nhanh một chút đi tìm Huân Nhi. 

     Cô vừa về tới cửa đã có người chạy đi thông báo cho Tiêu Chiến, vì cách đây mấy hôm ông đã ra lệnh, nếu Tiêu Đình về phải lập tức báo cho ông biết.

" Tứ tiểu thư... Tứ tiểu thư..."

     Nhìn lão quản gia lấy hết sức lực chạy về phía mình, Tiêu Đình đã có dự cảm không lành. Lão quản gia vừa thở dốc vừa hướng Tiêu Đình nói đứt quãng.

" Tứ tiểu thư... lão... lão gia cho gọi người tới phòng sách của ngài... gấp..."

     Tiêu Đình nhướn mày nhìn lão gật đầu ủ rũ đi đến phòng sách của Tiêu Chiến, hẳn là sẽ bị giáo huấn một trận vì việc bỏ nhà đi rong.

" Cha... người tìm con?"

     Tiêu Chiến tay đang cầm sổ sách nhưng tâm tư ông sớm đã ở nơi khác, Tiêu Đình vừa vào liền bỏ sách xuống mỉm cười, vẫy tay gọi cô lại.

" Đình nhi... mau lại đây, ta có chuyện muốn nói với con."

     Tiêu Đình máy móc đi tới kéo ghế ngồi đối diện với ông, hai tay đặt lên đùi như bé ngoan chờ nghe ông nói. Tiêu Chiến thu lại nụ cười, sâu sắc nhìn nữ nhi của mình, cẩn thận đánh giá bàn tay và giới chỉ nạm ngọc đỏ như máu trên ngón tay cô, bất giác thở dài.

" Khổ luyện bên ngoài nhiều năm, thực lực thật sự của con hiện tại là cấp bậc gì?"

     Tiêu Đình không ngờ Tiêu Chiến lại hỏi cô câu này, nhất thời không biết phải trả lời thế nào, hai bàn tay đan vào nhau lộ vẻ rối rắm.

" Ài... nếu con không muốn nói ta sẽ không ép..."

      Nhìn nữ nhi mình rối rắm, ông cũng không muốn tiếp tục đề tài này, kéo ngăn tủ lấy ra một hộp ngọc đưa đến đặt trước mặt Tiêu Đình.

" Con thay ta giữ vật này, đây là vật rất quan trọng được truyền qua các đời của Tiêu gia, ta mong con sẽ thay ta giữ gìn nó thật tốt... Ta đã già rồi, Tiêu gia sau này phải trông cậy nhiều vào các con."

     Tiêu Chiến đứng dậy quay lưng chắp tay nhìn về giá sách, trầm ổn chậm rãi giao phó trách nhiệm gánh vác Tiêu gia cho Tiêu Đình.

" Từ nhỏ ta đã biết con không giống với những đứa trẻ khác, ở con luôn toát lên sự khác biệt kỳ lạ không thể gọi tên. Cho đến lễ thành nhân ta mới biết đó là gì, sự thận trọng, ẩn nhẫn này ở độ tuổi đó không phải ai cũng có thể làm được. 

   Nhưng con vẫn luôn khiến ta kinh ngạc hết lần này tới lần khác, mà ngay cả nằm mơ ta cũng không thể ngờ tới được, kẻ làm phụ thân như ta quả thực đã thiếu sót vô tâm với các con rất nhiều."

     Mặc dù đã biết mình không phải là ruột thịt với Tiêu Chiến, nhưng từ trước đến giờ sự kính trọng và tình thương của một người con dành cho cha mình trong cô vẫn không vì vậy mà mất đi, vì đơn giản đối với cô công sanh không bằng công dưỡng, dưỡng một đứa nhỏ từ lúc ẵm bồng trên tay đến lúc trưởng thành, chẳng lẽ lại không cực khổ bằng lúc sanh ra.

     Cô luôn biết ơn về điều này, một đứa nhỏ chịu cảnh mồ côi từ kiếp trước như cô hiểu rõ giá trị của tình thân của gia đình quý giá nhường nào. 

    Nghe những lời này của Tiêu Chiến, Tiêu Đình nhất thời không kiềm chế được ảm xúc, sóng mũi cay cay, hốc mắt đỏ hoe như muốn khóc, cổ họng liên tục đảo lộn lên xuống áp chế một cỗ nghèn nghèn đang dâng lên.

" Cha... dù có chuyện gì đi chăng nữa con cũng sẽ không quên mình họ Tiêu, con sẽ dốc hết sức mình thủ hộ Tiêu gia. Nhưng vật này quá quý giá con không thể và cũng không có tư cách nhận, đại ca, nhị ca, tam ca đều rất ưu tú, họ có thể đảm đương được trọng trách này."

" Tạm thời nghe ta, cứ giữ nó, ta không muốn kỳ vọng của mình lại trở thành gánh nặng của con, nếu sau này con cảm thấy không được, trong ba huynh trưởng con thấy người nào có tư chất cứ giao lại cho nó, ta tin tưởng vào sự lựa chọn của con."

    Tiêu Chiến quay lại hiền từ mỉm cười nhìn Tiêu Đình, khiến cô không thể từ chối được, chỉ biết vâng dạ thu vào trữ vật. 

     Bước ra khỏi phòng sách của Tiêu Chiến, tâm tình của Tiêu Đình chưa bao giờ nặng nề ngổn ngang trăm mối như bây giờ, lấy hộp ngọc ra nhìn ngắm một chút tâm trạng lại chìm sâu dưới bể.

      Là một mảnh ngọc vỡ màu xanh lá trơn bóng ôn nhuận, ở trung tâm bên trong miếng ngọc có một đồm sáng nhỏ liên tục nhấp nháy như đang hô hấp, quả nhiên là tín vật tượng trưng cho thân phận tộc trưởng của Tiêu gia. 

       Nó không chỉ là tín vật được truyền lại qua các đời của Tiêu gia, mà còn là Đà Xá Cổ Đế Ngọc, một phần trong chìa khóa mở ra động phủ của Đà Xá Cổ Đế.

     Qua không biết bao nhiêu năm tháng, Đà Xá Cổ Đế-một kẻ không rõ lai lịch, trong lúc tất cả cường giả khắp Đấu Khí đại lục không thể tấn cấp thành công Đấu Đế, thì hắn lại ngang trời xuất thế tấn thăng Đấu Đế khiến toàn thể cường giả khắp đại lục đều chấn động. 

     Ở Đấu Khí đại lục, Đấu Đế đã trở thành huyền thoại mà tới bây giờ vẫn chưa ai có khả năng tiếp nối, ngay cả Đấu Thánh cũng chưa từng nghe nói là còn tồn tại huống chi Đấu Đế.

     Nên việc nắm giữ chìa khóa tiến nhập động phủ của Đà Xà Cổ Đế không cần nói cũng biết, là đại sự khiến người ta đỏ mắt thèm khát đến mức nào. 

     Tiêu Đình không còn tâm trạng đi tìm Huân Nhi, trở về phòng nặng nề nằm trên giường, thẫn thờ cả nửa ngày không muốn nói chuyện.

Huân Nhi hai hôm nay vô cùng phiền muộn đối với những việc Tiêu Đình đã gây ra, còn đang muốn chờ cô về để xem khi đối diện với mình sẽ làm ra bản sự gì. 

    Lúc Tiêu Đình về tới nàng đã sớm biết, định chờ cô đến xem cô giải thích thế nào nhưng chờ cả nửa ngày vẫn không thấy cô đến, nàng có điểm sốt ruột và lo lắng, cuối cùng vẫn không nhịn được đi tìm Tiêu Đình.

     Tới nơi Huân Nhi không khỏi ngạc nhiên khi thấy cửa phòng của Tiêu Đình khép hờ không đóng, Tiêu Đình ngồi tựa vào thành giường, không biết đang nghĩ gì, chỉ buồn bã cúi đầu, mí mắt rũ xuống, đôi mắt trong trẻo luôn tràn đầy ý cười hiện tại lại chứa đầy tâm sự.

     Từ trước đến giờ Huân Nhi đã vô cùng quen thuộc với một Tiêu Đình năng động hoạt bát, tràn đầy năng lượng tích cực và sinh khí, đôi mắt trong trẻo sáng ngời, nụ cười ấm áp luôn mang đến niềm vui và cảm giác an toàn cho nàng.

      Tiêu Đình hiện tại quá mức khác biệt, khác lạ đến mức khiến người đối diện phải đau lòng, bất an.

" Đình... tỷ không sao chứ?"

     Huân Nhi vội đi tới áp tay lên gương mặt nhợt nhạt Tiêu Đình, gấp gáp thăm hỏi, nàng không ngờ tới và cũng bao giờ muốn Tiêu Đình phải ưu thương buồn khổ, chẳng khác nào muốn nàng phải thương tâm hơn chính mình gặp chuyện.

" Huân Nhi..."

     Như bắt được cọng rơm cứu mạng, ngẩng đầu nhìn thấy gương mặt xinh đẹp đáng yêu đang tràn đầy lo lắng của Huân Nhi, Tiêu Đình nắm lấy ngọc thủ nàng, kéo đến ngồi cạnh mình, gắt gao ôm lấy nàng. 

      Mệt mỏi tựa đầu vào vai Huân Nhi, vùi mặt vào hỏm cổ nàng, thở dài không nói, nhưng cảm giác khó chịu trong lòng dường như cũng dần nhẹ đi.

      Nhìn thấy Tiêu Đình như thế, càng khiến Huân Nhi lo lắng, có cảm giác nội tâm như bị ai cào xé, cứ như chính mình gặp chuyện thương tâm, nàng đưa một tay lên vỗ lưng cô, một tay vuốt tóc khẽ an ủi, giọng nói nỉ non không lớn không nhỏ, nhất mực yêu thương.

" Không sao, có muội ở đây, tỷ còn có muội..."

" Ưm..."

      Tiêu Đình giống như trẻ nhỏ chôn mặt vào vai Huân Nhi, hưởng thụ cái ôm ấm áp của nàng, chỉ gật đầu ậm ừ không nói. Qua một lúc lâu mới đem mối bận tâm bấy lâu nay ra nói.

" Nếu sau này muội phát hiện tỷ không phải là người... là một người không giống với trước giờ muội vẫn nghĩ, liệu muội có chán ghét tỷ?"

      Huân Nhi không vội đáp lại, sâu sắc suy nghĩ một phen, nàng hiểu tính tình của Tiêu Đình, thường ngày vô tư vô tâm hoạt bát, lại là người rất hay che giấu phiền muộn của bản thân. 

     Nếu đột nhiên trầm xuống, chắc chắn là có chuyện lớn, vì cô là người vui buồn đều lộ ra mặt khó che giấu được người khác. Tuy nhiên nàng không tìm ra được đầu mối.

" Tỷ có phải là người đại gian đại ác, ma đầu giết người không gớm tay, không việc xấu gì không làm, vì lợi ích của mình mà giẫm đạp lên người khác, bất kể thân tình."

" Không."

       Tiêu Đình ở trên vai Huân Nhi lắc đầu chắc nịch trả lời, khiến Huân Nhi suýt bật cười thành tiếng, nhưng vì hình tượng của Tứ tiểu thư Tiêu gia, nàng vẫn kịp kềm chế.

" Tỷ có tính kế hại người, giết người phóng hỏa, gian dâm háo sắc, già trẻ không tha?"

" Ưm... cái gì mà gian dâm háo sắc, già không bỏ nhỏ không tha?"

Hành tẩu giang hồ bất kể là danh môn chính phái thì thử hỏi tay ai mà chưa từng dính máu tanh, Tiêu Đình định trả lời là cô cũng đã từng giết người, lại thấy không ổn, hơi kéo giãn khoảng cách của hai người, trợn mắt nhìn nàng.

     Kết quả nhìn thấy cái miệng hồng nhuận của Huân Nhi đang mím môi cười, đôi mắt cong lại thành hình bán nguyệt tràn đầy tiếu ý nhìn mình, cô mới biết mình bị nàng trêu chọc.

" Ha... muội còn trêu tỷ."

Vừa nói Tiêu Đình vừa làm ra vẻ giận dữ, bắt lấy cánh tay trắng nõn của Huân Nhi đưa lên miệng làm ra dáng vẻ muốn cắn thật, Huân Nhi vội hét lên rụt tay lại, đôi bên vùng vằng lôi kéo đến lúc Tiêu Đình thành công cắn một ngụm lên cánh tay nàng, đắc ý cười mới chịu buông ra.

" Cuối cùng tỷ cũng chịu cười."

    Huân Nhi một lần nữa đi tới mép giường ngồi xuống cạnh Tiêu Đình, ôm lấy  cánh tay bị Tiêu Đình cắn, ủy khuất lên tiếng. 

      Tiêu Đình hôm nay đặc biệt nhu thuận vội nhích tới ôm lấy cánh tay nàng xem xét, trên cánh tay trắng nõn nổi lên một tầng ửng đỏ chói mắt, ngoan ngoãn giúp nàng xoa xoa.

" Không muốn chia sẽ với muội sao?"

" Không phải là không muốn mà là chưa phải lúc, chuyện liên quan đến cha nếu chưa làm rõ ràng rốt ráo, tỷ không thể nói được gì khác."

     Tiêu Đình tuy không nói gì thêm nhưng lại khiến tâm tình Huân Nhi tốt lên hẳn, nàng thở ra một hơi yên tâm phần nào, ít ra điều khiến Tiêu Đình buồn rầu không liên quan đến người phụ nữ kia.

" Vậy... muội sẽ chờ, chờ đến khi tỷ muốn chia sẻ với muội, còn bây giờ... tỷ đi đường xa hẳn là cũng mệt nhọc, muội về trước. Tỷ nghỉ ngơi cho tốt, khi khác muội lại tới."

      Huân Nhi nói xong nhấc tay đẩy Tiêu Đình qua một bên, định đứng dậy lại bị Tiêu Đình ôm ghì lấy cánh tay.

" Muội đừng đi, ở lại với tỷ một chút có được không."

" Tỷ bận rộn trăm công nghìn việc, lao tâm khổ tứ, muội nào dám quấy rầy thời gian nghỉ ngơi quý giá của tỷ."

     Thử rút cánh tay ra khỏi ma trảo của Tiêu Đình mấy lần không được, Huân Nhi bặm môi nương theo lực kéo của Tiêu Đình, dùng gần như là bảy phần sức lực của mình thúc mạnh vào mạn sườn của cô.

" Ah..."

     Phần lưng, mạn sườn và nội tạng bị Vân Sơn đả thương vừa mới lành lại, vết thương vừa kéo da non, vốn rất mỏng manh lại bị Huân Nhi không chút lưu tình dùng gần như toàn lực đánh vào. 

     Tiêu Đình bị đau đến mức chết lặng, hai tay ôm bụng ngã vật trên giường, cả người cong lại thành một đoàn như con tôm không ngừng run rẩy.

********************************

     Ở tại Thiên Phong đại lục, trong Đế phủ của mình, Yêu Đế Lâm Minh Nguyệt đang ôm Lam Thiên Tuyết vào lòng, khẽ an ủi, mắt nhìn vào thiên kính đang hiện ra hình ảnh Tiêu Đình đang ủy khuất nằm trên giường thở dài.

" Haizz... Đình nhi vẫn chưa lấy lại được ký ức, nên không hiểu chuyện. Người mình gọi là cha suốt bao nhiêu năm lại không phải cha ruột của mình, còn người tác tạo ra mình là ai lại không rõ, nếu là ta, ta cũng sẽ hoang mang buồn bã. Sau này khi hiểu ra mọi chuyện, Đình nhi sẽ lại tự hào về thân phận và nguồn cội của mình, nàng đừng vì hiện tại mà buồn rầu, ta sẽ đau lòng."

    Lam Thiên Tuyết như sư tử nhỏ nhu thuận tựa vào lòng ái nhân, vùi mặt vào hỏm cổ Lâm Minh Nguyệt, mái tóc dài trắng như tuyết rũ xuống che lấp sườn mặt nên không thấy được biểu cảm của nàng, qua một lúc sau Lam Thiên Tuyết đưa tay lên ôm lấy cổ Lâm Minh Nguyệt, khẽ lên tiếng, giọng nói mềm như tơ cả đời chỉ dành cho một người duy nhất.

" A Nguyệt, thiếp nhớ Đình nhi..."

" Ân... Đình nhi vẫn đang trưởng thành từng ngày, nếu cứ bên cạnh con mãi sẽ làm cho chúng không thể tự lập đứng vững trên đôi chân mình, nàng cố chờ thêm vài năm nữa, rất nhanh Đình nhi sẽ trở lại."

     Lâm Minh Nguyệt vừa an ủi vừa vỗ lưng Lam Thiên Tuyết, hôn lên trán nàng. Lâm Minh Nguyệt lo lắng cho Tiêu Đình một, nhưng lại thương tâm đau lòng vì Lam Thiên Tuyết mười phần. 

    Hiện tại cả hai đã là những bậc chí tôn đứng đầu Thiên Phong đại lục, nhưng với Lâm Minh Nguyệt, ái nhân trong lòng mình, Lam Thiên Tuyết, vẫn chỉ là Tiểu Tuyết của nhiều năm về trước, mỏng manh yếu ớt giữa đại ngàn mênh mông phủ tuyết trắng, khiến Lâm Minh Nguyệt vừa gặp đã muốn vượt qua hết thảy mọi ranh giới phàm trần để đến bên nàng, một đời bảo hộ.

---------------------------------

12936.

Cuối năm công việc liên miên nên không có nhiều thời gian theo đuổi đam mê được viết nên không thể ra chương đều đặn, nhưng mỗi khi đăng nhập vào watt điều làm mình ấm lòng và có động lực nhất chính là mọi người, những bạn đọc đã luôn ủng hộ bộ này trong thời gian qua.

Đó là niềm vui mà không gì có thể so sánh được, cảm ơn các bạn rất nhiều <3

Năm mới vui vẻ, vạn sự như ý, ai chưa có người yêu thì sớm tìm được một nửa của mình nha^^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.One