ZingTruyen.Info

[BHTT] [Xuyên Không] Nhà Ta Có Một Tiểu Thư - [Hoàn]

Chương 66

luliluta13

Nghe phong phanh từ miệng hai tên gia nhân về kế hoạch tìm hoa Thủy Tường của Chung Thi Uyển. Quách Nhược Y có chút mất hồn mất vía, khẳng định Chung Thi Uyển là đang lập âm mưu lấy lòng Quách Hân Nghiên.

Ngay lúc đầu đã không vừa mắt Chung Thi Uyển, thêm một tên Từ Tĩnh Lôi mưu ma chước quỷ thổi vào đầu nàng trùng trùng tư tưởng sai lệch. Quách Nhược Y không khỏi lòng dạ bất an, nàng nhất định không thể cho phép kẻ đại đại gian ác như Chung Thi Uyển có cơ hội làm hại muội muội của nàng.

Chung Thi Uyển làm sao có thể nhìn không ra điểm này, có chút cố gắng thao tác thật nhanh, đem thân cây dọc đường đánh dấu hết một lượt, cùng nàng rút ngắn khoảng cách, nhưng Quách Nhược Y nàng không tốn nhiều thời gian để trả lại mình khoảng cách ban đầu.

-" Ta nghĩ người nên hồi phủ trước khi mọi chuyện bại lộ. Việc tìm hoa kia cứ giao cho ta là được."

Quách Nhược Y khịt mũi, vừa rồi nửa cánh rừng cũng sắp bị nhấn chìm bởi nước mắt nàng, khóc lợi hại như vậy, mũi nàng không nghẹt cứng mới là lạ. Nàng bâng quơ nói "Không cần."

Chung Thi Uyển lắm lúc cho rằng đàn chim vô danh bay đậu trên ngọn cây kia còn có năng lực thu hút Quách Nhược Y hơn là mình.

Ở góc độ này, Chung Thi Uyển có không muốn nhìn dáng đi khập khiễng của nàng cũng không được.

Rõ là đôi giày nam nhân kia quá rộng với nàng, đi đúng ba bước loạng choạng một bước. Quách Nhược Y cổ chân chỉ vừa bình phục không lâu, nếu cứ tiếp tục, chắc chắn chưa tìm được hoa mà người đã gục. Thiệt tình, luôn khiến người ta lo lắng mà.

"Làm sao?" Quách Nhược Y nhíu mày, trong lời nói cũng chẳng chứa bao nhiêu cảm tình.

Chung Thi Uyển chỉ vào lưng của mình, nghiêng mặt nói: "Chân người chưa khỏe, ta giúp người đi qua đoạn đường này."

Một, hai, lại ba lần Chung Thi Uyển quỳ dưới nền đất cũng là nhận trọn ba lần từ chối của Quách Nhược Y. Cuối cùng không giúp được gì, ngược lại làm nàng càng chán ghét hơn.

Chung Thi Uyển bao năm nay khổ luyện công phu mặt dày tốt lên không ít. Lần thứ tư này không định quỳ gối như ba lần trước nữa, mà chính là dùng lực cánh tay bế nàng hất lên cao xong lại vững vàng chụp lấy. Nếu nói hành động đó nhằm hù dọa Quách Nhược Y thì có lẽ mình đã thành công vượt xa tầm mong đợi.

Quách Nhược Y bị dọa đến đầu óc trống rỗng, như thể tiểu miêu xù lông vì hoảng hốt, liều mạng đu bám vào bất cứ thứ gì có thể giúp mình khỏi rơi xuống vực sâu. Nàng nhắm mắt hét to: "Chung Thi Uyển!"

Chung Thi Uyển hơi sững sờ, hạ tầm mắt si ngốc nhìn người ở trong lòng, đuôi mày nhướng nhẹ ý hỏi Quách Nhược Y vừa nói điều chi, trong khi bản thân thừa biết nàng chính là gọi tên mình. Trước là vậy, sau cũng là như vậy, họ tên của mình được phát ra từ miệng nàng, nghe ngọt ngào quá nhỉ.

"Kia! Tỉnh táo lại cho ta! Cẩn thận!"

Quách Nhược Y không chút tiếc thương, tàn bạo bấu lấy bấu để hai má Chung Thi Uyển. Nàng dụng lực kéo giãn, gương mặt vàng nằm trong tay nàng nay cũng hóa thành mặt quỷ.

Chung Thi Uyển miệng kêu trời, mắt thì đổ lệ. Còn chưa Kịp phân tích tình hình, vừa lúc hụt chân lăn xuống con đường dốc.

Nơi này chính là rừng già, cây cối đan xen mọc chen như nấm, khoảng trống đủ để hai con người chen ngang phải nói là cực kỳ hiếm hoi.

"Chung Thi Uyển!"

"Chung Thi Uyển!"

"Chung Thi Uyển!"

Lần theo tiếng gọi, giọng nói êm tai đưa Chung Thi Uyển  đứng trước một cánh cửa, cánh cửa đen nặng trịch mở rồi đóng, đóng rồi lại mở.

Dung mạo thân quen dưới bầu trời hoàng hôn đỏ rực. Nóng nóng lạnh lạnh đôi môi, Quách Nhược Y là đang mỉm cười, còn vuốt ve sườn mặt của mình.

Chung Thi Uyển bất tri bất giác khóe mắt cay cay, lệ đẫm thấm ướt bờ má gầy hao, tầm nhìn cũng nhòe nhòe mờ ảo.

Là mơ hay thực, thực hay mơ?

Hoa tím vây quanh cùng nàng nhảy múa, không một chút khiếm khuyết, duy mĩ mà chói mắt hơn cả những gì tốt đẹp nhất trên cõi đời này.

Có những người bản tính vạn năm vô cảm khô cằn, nhưng lại vì nụ cười của tình nhân mà bối rối. "Ta nhớ nàng, nhớ nàng sắp phát điên."

"Chung Thi Uyển! Ngươi nhìn xem, đây là hoa Thủy Tường a~" Quách Nhược Y hái một đóa hoa màu tím nhạt, ngửi ít hương thơm, nàng thích thú chạy đến gần, giơ trước đầu mũi Chung Thi Uyển.

Chung Thi Uyển hiểu ý, khẽ hít một hơi cạn. Bất cẩn rơi vào đáy mắt trong veo thuần khiết, loại thanh thuần có thể thanh lọc tâm hồn tối tăm u tịch của mình.

-"Tiểu thư."

-"Ân?"

-"Ta nhớ người. Người có nhớ ta không?"

"Ta không hiểu?" Quách Nhược Y vừa trả lời song sờ vào vệt vàng nhạt mà Chung Thi Uyển vừa chấm lên trán nàng. Nàng hỏi: "Đây là thứ gì?"

Chung Thi Uyển mím môi cười khúc khích, chống người bỏ chạy. Cố tình nói lớn: "Phân Chim!!!" Thực chất nó chỉ là phấn hoa mà thôi.

"Ngươi! Chơi bẩn a~" Quách Nhược Y khóc lóc bưng má, không dám cũng không thể động vào. Nàng phẫn hận quyết tâm truy đuổi, cuối cùng cũng tóm được vạt áo Chung Thi Uyển, không ngờ Chung Thi Uyển quá yếu đuối, dụng một ít lực kéo cũng đủ trượt chân té ngã.

Gió thổi cánh hoa bay nhè nhẹ, hoa thủy tường vươn mình tấu một vũ khúc phiêu diêu. Miền trời tim tím dịu ngọt nhờ hai niềm vui nhỏ vô tình góp thêm năng lượng sống, loại mỹ cảnh mãi mãi không thể nào diễn đạt bằng lời nói.

Đóa Thủy Tường vừa vặn khoe sắc trên tay, Quách Nhược Y có nhìn ngắm bao nhiêu cũng không cảm thấy chán, tinh tế một chút mới nhận ra màu hoa tím nổi bật là nhờ đặt cạnh Chung Thi Uyển.

Quách Nhược Y mệt mỏi gối đầu vào bờ vai mềm mại. Mũi nàng kề sát phần cổ trắng mịn, mùi hương thanh mát xoa dịu nàng từng hồi, từng hồi một.

Hương thơm này... chắc chắn nàng đã ngửi qua ở đâu đấy, rất quen thuộc. Lục lọi trí nhớ một hồi nhưng cũng đành chịu, nàng thật tình không nhớ nổi.

-"Ta rất sợ. Sợ ngươi ngủ rồi... sẽ không bao giờ tỉnh lại."

Khi các nàng cùng lăn xuống con dốc, ở trong vòng tay Chung Thi Uyển tuy không tận mắt nhìn thấy nhưng nàng nghe được tiếng va đập rõ to, nàng đoán Chung Thi Uyển va phải thứ gì đó rất mạnh, rất đau, rồi... Chung Thi Uyển ngủ rất mê, thể trọng của Chung Thi Uyển có hơi quá sức cho Quách Nhược Y nàng, di chuyển đến vị trí bóng râm thất bại, nàng đành hái lá cây giúp Chung Thi Uyển tránh nắng, nắng trưa hừng hực rút khô tấm lá dại, loại lá bản to khô héo chồng thành một đống nhưng Chung Thi Uyển vẫn chưa chịu tỉnh.

Quách Nhược Y lâu lâu hồi tưởng cảnh tượng ngày hôm nay, vẫn còn cảm thấy sợ ở trong lòng.

Chung Thi Uyển không hẳn xấu xa như những gì Từ Tĩnh Lôi đã nói. Người luôn dịu dàng với nàng, hay cười với nàng, hay lo sợ y phục nàng dính bẩn mà tay trần giúp nàng phủi bụi chẳng chút nghĩ suy, thì có chắc sẽ gây nguy hại cho nàng? Chung Thi Uyển cũng giống như Quách Hân Nghiên và Ngọc Hoa, đều là nữ nhân, đều ân cần chăm sóc nàng, thế cớ gì nàng có cảm giác những gì xuất phát từ Chung Thi Uyển luôn luôn khác biệt, loại khác biệt chẳng thể định nghĩa bằng từ ngữ.

-"Ngươi vì sao phải giả nam trang? Làm nữ nhân không tốt hay sao?"

-"Nếu ta vĩnh viễn không trở lại. Tiểu thư, người có buồn không?"

Quách Nhược Y vì câu hỏi bất ngờ có chút ngưng thần. Cái đầu nhỏ bộn bề nhiều loại ý nghĩ, chợt nhận ra bên trong hoàn toàn sáo rỗng.

Nàng trả lời, có vẻ không chắc lắm: "Vì sao phải buồn?"

Lặng đi hồi lâu, đều đều âm thanh dẫm cỏ cùng tiếng hô hấp bình đạm. Một người tựa ngủ nhưng không hẳn là ngủ, kẻ thì trộm liếc nhìn mỹ nhân rồi lại tự cười mãn nguyện.

"Nếu nàng thích, bắt đầu từ ngày mai ta sẽ đổi lại nữ trang." Chung Thi Uyển miệng cười nhưng không hề mang lại một chút cảm xúc nào. Hỏi nàng cũng như tự nói với bản, âm lượng không quá to nhưng không tính là thì thầm.

Môi đỏ mím mím tựa muốn nói điều chi, trải qua vô số lần mới gọi là chính thức phát ngôn: "Nam trang không tệ." Bất luận là nam trang hay nữ trang, dung nhan kia Quách Nhược Y nàng nhìn đều chướng mắt. Chung Thi Uyển ngoại hình có sẵn nổi bật không biết đổi thành nữ trang sẽ còn vượt bật đến đâu.

Chung Thi Uyển bất lực cười một cái, không quên tận dụng cơ hội. Dùng giọng điệu dụ dỗ trẻ con, nhỏ nhẹ, nhỏ nhẹ: "Chi bằng chúng ta kết giao hảo bằng hữu. Tiểu thư người thấy thế nào?"

-"Không muốn."

Quách Nhược Y đầu óc đơn thuần, nghĩ gì nói đó, nếu không thích nàng sẽ thẳng thắn phô bày ý kiến, nàng hay nghe Thẩm a di giáo dục Tiểu Nhã và và Tiểu Ngưu làm người phải biết trung thực.

Chung Thi Uyển: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info