ZingTruyen.Info

[BHTT] [Xuyên Không] Nhà Ta Có Một Tiểu Thư - [Hoàn]

Chương 63: Nhị tiểu thư (Trung)

luliluta13

"Số lượng bị thiếu không quá là nhiều, nên ở đây ta sẽ chia nhóm nhân công thành ba ca, một ca sẽ kéo dài năm canh giờ, sau khi ca một kết thúc, ca hai sẽ tiếp tục vào công việc còn dở dang và y như thế ca ba cũng vậy. Mỗi ca đều phải tuyển chọn một quản ca coi sóc, nhân công một khi vào ca không được tùy tiện ra vào xưởng dệt, tất cả cổng ngoài cổng trong đều đóng hết cho ta, đặt biệt cho người canh giữ. Ta nghĩ sự cố lần này không đơn giản đâu." Chung Thi Uyển cần cổ lắc lư kêu nghe răng rắc. Đẩy đẩy bả vai Quách Hân Nghiên.

Gọi tên nàng tận năm lần như vậy mà Quách Hân Nghiên vẫn y thinh bất động, thôi thì mặc nàng vậy.

"Ngô~ ngươi đi đâu?" Quách Hân Nghiên thật tình không hiểu nổi ngày hôm nay nàng là mắc bệnh gì, tâm hồn bay bổng lâng lâng. Có chăng bị trúng tà?

Chung Thi Uyển xoa xoa cơ miệng, co bóp khớp tay đau nhức: "Ta phải hồi phủ."

-"Ngay bây giờ? Ngươi chắc chứ?"

Chung Thi Uyển ngước nhìn trời đêm, "ừ" nhẹ.

Quách Hân Nghiên khoanh tay, hất cao hàm, nàng ngón trỏ xoay vòng xoay vòng trước mặt Chung Thi Uyển, chua giọng: "Ngươi thử nhìn xem đang là giờ nào? Mã phu người ta đều đã muốn ngủ năm sáu giấc. Khắp cái kinh thành này ta e chỉ ta và ngươi vẫn còn thức a~"

Chung Thi Uyển nhanh phủi tay, trả lời ngay: "Không sao, ta có thể đi bộ."

Quách phủ cách xưởng dệt không gọi là gần, nếu nói ra chắc chắn ai cũng chê cười Chung Thi Uyển là một đứa đần độn.

"Chi bằng, nghỉ ngơi ít lát chờ trời sáng." Câu nói này chưa thoát ra cửa miệng, Quách Hân Nghiên liền nhẫn tâm đạp nó xuống.

Từ lúc ngã lưng xuống giường, đã trôi qua bao đoạn thời gian Quách Hân Nghiên nàng cũng không nhớ nổi, chỉ thấy khung cửa ngập màu nắng sớm, mới đó mà rạng đông đông nhanh quá. Gót sen nõn nà khéo đưa vào đôi hài màu phấn, vừa khít tiếng Tiểu Kỳ ngoài kia lảnh lót.

"Tiểu thư, nô tì đem nước nóng tới cho người."

Quách Hân Nghiên bật chốt khóa, thuận đường bước vào tấm bình phong, không nhanh không chậm rút từng nút thắt, cho bàn tay mềm mại dạo quanh mặt nước trong veo.

Tiểu Kỳ nhận một cái gật đầu của Quách Hân Nghiên thầm biết độ ấm đã thích hợp. Nàng ngừng việc châm nước nóng mà nhanh nhạy giúp Quách Hân Nghiên bước vào thùng gỗ.

-"Tiểu Kỳ."

-" Có nô tì." Tiểu Kỳ đứng một bên trả lời, vì Quách Hân Nghiên không thích ngoại nhân đụng chạm vào thân thể nàng, nên ngoài hầu hạ pha nước ấm, tất cả còn lại là đứng yên chờ lệnh Quách Hân Nghiên sai bảo.

Quách Hân Nghiên ngập ngừng một hồi song lặng im không nói.

Tiểu Kỳ là một a hoàn thông minh hiểu chuyện, Quách Hân Nghiên ấp ấp mở mở, nàng cũng không lấy làm lạ, yên phận giữ nguyên vị trí của mình.

Quách Hân Nghiên cùng Chung Thi Uyển hăng say bàn luận trọn một đêm, kể cả người có ý chí thép như Tiểu Kỳ cũng không chịu nổi mà ngủ thiếp đi mất. Chung Thi Uyển hừng đông đã tìm kiếm tiểu thư của nàng ý muốn tiếp tục việc dỡ dang, thật chẳng biết thương hoa tiếc ngọc là cái gì.

Tiếng "Ầm ầm" dọa Tiểu Kỳ một phen đứng tim, nàng nín thở ôm bít ngực trái. Thấy Quách Hân Nghiên giơ cao nấm đấm, đầu óc Tiểu Kỳ cuối cùng cũng chịu hoạt động, nàng lật đật vắt chân chạy ùa ra phía cửa. Người bên ngoài đang định phá banh nơi này luôn hay sao?

Là Chung Thi Uyển. Tiểu Kỳ trong lòng có sẵn bức xúc, nàng hừ lạnh: "Chung quản sự ngươi không biết..." Tiểu Kỳ lời còn chưa nói hết liền bị người nọ chen ngang.

-"Xin lỗi, Quách phủ truyền người báo tin Nhược Y gặp nạn! Ai da, ta cần gặp nhị tiểu thư."

Chung Thi Uyển lòng như lửa đốt đẩy Tiểu Kỳ tránh khỏi lối vào, vừa lúc trông thấy Quách Hân Nghiên cách đó không xa đang nhìn mình. Chung Thi Uyển hiện không dư dả thời gian để mà suy nghĩ hay mở lời chào hỏi mà bắt lấy cổ tay Quách Hân Nghiên trong chớp nhoáng kèm giọng gấp gáp: "Trước mắt cùng ta hồi phủ, trên đường đi sẽ giải thích với ngươi sau."

"Ể... đợi ta a~" Tiểu Kỳ ba chân bốn cẳng nhắm mắt nhắm mũi lao nhanh theo hướng Chung Thi Uyển và Quách Hân Nghiên từng đi qua. Nàng biết mấy gian truân truy đuổi tới tận cùng, kết quả người biến mất, xe ngựa cũng không thấy đâu.

Nam tử mặc đồng phục gia đinh chống cằm ủ ê, vọng về cõi xa xăm. Hắn vỗ "Bẹp bẹp" vào khoảng trống bên cạnh mình kêu Tiểu Kỳ cùng ngồi xuống, rồi thở dài nói: "Bọn họ không nhớ đã quên thứ gì sao?"

------------------------------

-"Ngươi chẳng phải từ Quách phủ tới đây, đừng nói chuyện tỷ tỷ gặp nạn ngươi cũng không biết?"

Chung Thi Uyển cả đêm không chợp mắt, ngắm Quách Nhược Y say giấc được một lúc liền đi đến xưởng dệt làm cho xong phần kế hoạch còn lại, nào ngờ Quách Nhược Y có thể xảy ra chuyện chỉ trong khoảng thời gian ít ỏi đó.

Nhắm mắt rồi hít sâu bầu không khí, cho đại não ổn định lại một chút, Chung Thi Uyển mới trả lời Quách Hân Nghiên: "Ta cũng đang thắc mắc, rõ là ban sáng mọi thứ vẫn như cũ tốt đẹp."

-"Gia đinh báo tin hắn đang ở đâu?"

Không nhờ Quách Hân Nghiên, Chung Thi Uyển cũng sớm quên mất tên gia đinh báo tin, bèn một cước nhảy tới thùng xe, kì lạ trước bệ ngồi chẳng còn ai khác ngoài mã phu.

"Mã phu."

"Ách... Chung quản sự xin người đừng giết ta a! Ta sẽ tăng tốc độ nhanh hơn nữa!" Mã phu mặt mày tái xanh chấm nước mắt, điên cuồng vung roi.

"..."

Tốc độ đột ngột thay đổi, Chung Thi Uyển không kịp trở tay, thân mình cứ nghiêng ngả ngả nghiêng, mất thăng bằng lăn lộn nhiều vòng vào bên trong. Đầu óc sau cơn dư chấn vẫn chưa tỉnh táo hoàn toàn.

Nho nhỏ tiếng kêu "Chung Vân, ngươi không sao chứ?"

Chung Thi Uyển đưa bàn tay giữa không trung cố định cân bằng. Cấp bách sờ dọc sống mũi của mình, thầm tạ ơn trời đất "Vẫn còn nguyên vẹn" đầu mũi nghe được hương thơm cánh hoa luẩn quẩn, sau đó bắt đầu lần dò vật thể bao quanh mình.

Quách Hân Nghiên không đánh, không mắng, không trách, không kêu la. Nàng ngờ nghệch giữ yên tư thế mà nhiệt tình đỏ mặt. Tới tận bây giờ vẫn không tin rằng sau cú ngã đó, gương mặt Chung Thi Uyển trùng hợp dụi vào bụng nàng, tư thế của các nàng...

"Chung quản sự, người có bị thương chổ nào hay không a?" Là tiếng của mã phu, hắn cho xe ngựa tấp bên vệ đường. Thần sắc lạnh băng hiện sau màn cửa khiến hắn mất tự chủ rùng mình.

-"Gia đinh kia đâu?"

Tính ra cũng quá oan ức cho mã phu hắn đi, Chung Thi Uyển từ bên trong xưởng dệt Quách gia phóng ra nhanh như gió, hung tợn lôi kéo cổ áo hắn, bóp cổ hắn, thúc giục hắn đánh xe hồi Quách gia ngay lập tức. Hắn nếu còn đợi tên gia đinh kia trèo lên xe ngựa thì bây giờ hắn đã sớm đi chầu ông chầu bà rồi cũng nên.

Nghe xong mã phu phân trần, Chung Thi Uyển tất nhiên đâu còn lý do gì để mà truy cứu tội tình, đành phất tay cho phép mã phu tiếp tục chạy.

Âm thanh nhộn nhịp xôn xao, những hồi kèn cao chót vót tươi vui, giai điệu uốn khúc khá thuận tai. Đoạn đường phía trước thật náo nhiệt.

Chung Thi Uyển tò mò vén rèm xem đoàn kiệu hoa rước dâu, lần đầu được nhìn tận mắt một lễ cưới cổ đại, nhất thời không biết dùng từ nào cho đẹp để hình dung.

Mắt thấy Quách Hân Nghiên cũng đang ngắm lễ cưới ngoài xa. Chung Thi Uyển vui miệng hỏi một câu: "Nhị tiểu thư tuổi không còn nhỏ, thanh xuân của nữ nhân có giới hạn, ta nghĩ ngươi nên sớm một chút chọn cho mình một đức lang quân." Tư thế vừa rồi của các nàng không phải Chung Thi Uyển không để tâm, mà là Chung Thi Uyển nhất thời quên thân phận nam nhân của mình, cùng là phụ nữ thì cú ngã tai hại đó chắc chắn không thành vấn đề.

-"Ngươi có thấy tân lang kia?"

Chung Thi Uyển nhắm mắt dưỡng thần, giọng mê ngủ trả lời: "Ta có thấy."

-"Hắn nhìn trộm thân thể một cô nương, ngày hôm nay thú nàng để đền bù trách nhiệm."

"Ừ."

Quách Hân Nghiên nửa thật nửa đùa cười nhạt: "Còn ngươi? Trách nhiệm của ngươi nằm ở đâu?"

Nàng bao nhiêu suy tư đều đặt hết vào sườn mặt trắng trẻo, dường như người ta đã ngủ say. Ấn đường vì sao nhăn nhó? Do ngủ mà tâm vẫn chưa yên bình? Nàng nghĩ vậy liền vươn tay vuốt nhẹ ấn đường, cẩn thận nhè nhẹ vuốt ve.

Chung Thi Uyển cơ mặt dần dần thư giãn, giấc ngủ cũng chìm sâu hơn.

Ngón tay vi vu cọ cọ chiếc cằm nhỏ, nàng khẽ ấn đôi môi mềm hồng hào.

Mi thanh mục tú, làn da mịn màng không tì vết. Quách Hân Nghiên ngón tay du ngoạn rất lâu cơ hồ vẫn chưa thấy chán, loại mị lực phải nói mê hoặc con người ta mụ mị không lối thoát. Càng ngắm càng say.

Ngựa hí rền vang.

Quách Hân Nghiên giật mình thu liễm vài phần tâm ý. Nàng đỡ trán, ảm đạm thần thương vén màn che, đặc biệt căn dặn mã phu trông chừng giấc ngủ của Chung Thi Uyển cho thật tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info