ZingTruyen.Info

[BHTT] [Xuyên Không] Nhà Ta Có Một Tiểu Thư - [Hoàn]

Chương 25: Kỹ Viện

luliluta13

Mây đen tích tụ, gió cuồn cuộn thổi, trên đầu thỉnh thoảng có vài con quạ đen bay qua bay lại.

Chung Thi Uyển não nề ngước nhìn trời cao, cả ông trời cũng không thèm chúc mừng mình. Chần chờ trước biệt viện của Quách Nhược Y, một bước tiến lại có hai bước lùi, chẳng qua nói một lời từ biệt, nó có vẻ khó khăn hơn mình nghĩ.

"Ai da... ngươi còn ở đây làm gì, Từ công tử đang tìm ngươi kia." Thạch Đầu khoác vai, kéo Chung Thi Uyển một mạch ra tới đại môn.

Hoàn toàn không có tâm trạng sướt mướt như Thạch Đầu, chỉ qua loa tạm biệt rồi bước lên xe.

"Chờ chút!"

Chung Thi Uyển kinh hỉ quay đầu, tia kinh hỉ vừa rồi xem như chưa từng xảy ra. Bất quá vẫn nở ra nụ cười xoa đầu con khỉ Quách Hân Nghiên: "Nhị tiểu thư, tạm biệt."

Quách Hân Nghiên khóe mắt đỏ hoe, kìm nén không nổi mếu máo lắc lắc ống tay áo Chung Thi Uyển: "Thường xuyên phải trở về thăm ta."

Quách Hân Nghiên không cần nghiêm trọng hóa vấn đề như vậy a, làm tâm người ta cũng buồn muốn chết. Chung Thi Uyển bất quá cũng ậm ừ hứa với nàng, xong tiếp tục đem bộ mặt ảo não vào trong thùng xe.

Nhẹ vén rèm che, ngắm nhìn quang cảnh thân thuộc lần cuối. Đại thẩm bán rau tốt bụng nhiệt tình luôn quan tâm chuyện chung thân đại sự của mình, quầy thịt của Bá Lang đã lâu chưa có hỏi thăm hắn, con hẻm nhỏ chổ ở của Tiêu Tiêu, không biết các nàng gần đây có tốt hay không.

Dáng đi như bị táo bón của nữ nhân bước ra từ hiệu thuốc đặt biệt thu hút Chung Thi Uyển. Chậm một chút... gương mặt kia mặc dù thoáng qua nhưng...

"Dừng xe! Dừng xe!"

Diệp Y cắn môi nhích từng bước nhỏ, không ngừng nguyền rủa tên nam nhân thối tha hại nàng thành ra thê thảm như này. Bỗng nhiên lực kéo cường đại buộc nàng phải xoay người .

"Ánh Quỳnh? Là em sao? Tôi..." Chung Thi Uyển ngờ vực chạm vào gò má, mắt, mũi, miệng, từng chi tiết đều là quen thuộc.

"Ngươi là ai? Muốn tìm nữ nhân thì cố nhịn trời tối mà tìm đến kỹ viện." Mày liễu gắt gao chau chặt. Diệp Y xem tên nam tử tiểu bạch kiểm giữ chặt thân mình không có ý định buông tay còn ngang nhiên làm ra loại hành động thân mật đó. Vận nàng đúng là xui tận mạng mà, đêm qua gặp phải cầm thú, sáng ra đụng phải một tên tiểu bạch kiểm háo sắc.

Nữ nhân trước mặt ngoài mang gương mặt của Ánh Quỳnh thì giọng nói tất cả còn lại hoàn toàn khác. Lẽ nào là tiền kiếp của em ấy hay đơn giản chỉ là người giống người?

Chung Thi Uyển lại hỏi: "Không biết cô nương xưng hô như thế nào?"

Diệp Y không muốn trả lời, thầm cắn răng chế ngự cơn đau mà rời khỏi đó thật nhanh.

Vốn định đuổi theo, bất chợt nhớ ra một chuyện. Nhanh nhất có thể chạy về phía mã phu gần đó. Gấp rút nói: "Ta không muốn đi nữa, ba trăm lượng bạc trả lại cho công tử các ngươi."

Diệp Y ở cuối con hẻm nhỏ, nàng bước vào một ngôi nhà lớn đề tên "Lệ Xuân viện" Chung Thi Uyển lời còn chưa kịp nói ra, toàn bộ nuốt ngược trở vào trong. Kỹ viện sao?

================

Âm thanh vỡ vụn.

Thạch Đầu ngơ ngác nhìn Chung Thi Uyển xuất hiện từ cửa chính, còn hăng say phụ giúp Ngô thúc tưới cây như chưa hề xảy ra chuyện gì.

Thấy lạ, Chung Thi Uyển chạy đến gần hắn xem xét: "Thạch đại ca, ngươi không sao chứ?"

Thạch Đầu luống cuống thu lượm mảnh vụn, cười ngốc nghếch: "Tiểu Chung, ngươi ban nãy đã đi theo Từ công tử rồi kia mà."

Chung Thi Uyển xấu hổ quệt mũi: "Ta không đi nữa."

"Ách" Thạch Đầu nhăn mặt ôm ngón tay đầy máu.

"Thạch đại ca ngươi cầm máu trước đi đã, cái này ta giúp ngươi." Chung Thi Uyển đưa hắn một tấm khăn, nhanh tay thu dọn đống mảnh vỡ cho thật sạch sẽ.

Hỏi qua Thẩm a di mới biết canh gà hầm này dự sẽ mang tới chổ Quách Nhược Y, làm phiền Thẩm a di làm một cái mới, đích thân mình mang tới cho nàng.

Đi cạnh hàng nguyệt quế cành lá xanh ươm, Chung Thi Uyển bờ môi không thể dứt khỏi ý cười.

"Vào đi" giọng nói lành lạnh quen thuộc truyền qua ô cửa vải.

Chung Thi Uyển chầm chậm đặt xuống bát canh, hắng giọng: "Đại tiểu thư ngon miệng."

Quách Nhược Y đầu tiên ngẩn người, nới lỏng quyển sách trên tay, chẳng có chút biểu cảm nào gọi là đặc sắc, sơ sài gật đầu.

Chung Thi Uyển nụ cười cứng ngắt, lớn tiếng nói thêm: "Ta Xin Phép Cáo Lui."

Quách Nhược Y vẫn chăm chú lật từng trang sách, căn bản không có để tâm.

Chung Thi Uyển một lần nữa hô, như sợ người khác không nghe thấy: "Tiểu Nhân Cáo Lui!"

Ngọc Hoa sau khi chạm mặt Chung Thi Uyển, trở vào trong liền thấy Quách Nhược Y hành xử có chút bất thường, nhìn chằm chằm chiếc bát rỗng rồi bật cười một cái, ngay tức khắc không dấu vết gương mặt lạnh băng thu hồi nụ cười, sau đó bật cười thêm một cái nữa, như thế luân phiên bảy tám lần.

Đêm xuống.

Cảnh tượng nữ nhân vây quanh mời gọi ở Lệ Xuân Viện không còn là chuyện hiếm thấy, nhưng hôm nay đặc biệt hơn mọi khi, các nàng đây là thật lòng đưa tình liếc mắt, cạnh tranh nhau ai mới là người được tuấn mỹ nam lựa chọn. Có điều tuấn mỹ nam tử kia cũng không biết thế nào gọi là thương hoa tiếc ngọc, nỡ lòng nào thô bạo xô đẩy các nàng.

Chung Thi Uyển biết mình ra tay có hơi quá đáng, đành gượng cười khéo léo tránh khỏi ma trảo của đám nữ nhân. Tiện tay giơ cao bức họa, hỏi: "Không biết người này có ở đây hay không?"

Đám nữ nhân không ngớt miệng trầm trồ, rồi đồng thanh hô: "Diệp Y."

"Y Y hôm nay miễn tiếp khách." Ma ma đằng xa phì phạch vỗ quạt, lắc mông đi tới.

Đám nữ nhân một lần nữa nháo nhào lôi kéo Chung Thi Uyển: "Công tử tuấn tú này, hay đêm nay để tiểu thiếp hầu hạ người."

-"Ai da... bức tranh vừa rồi không biết là họa sư nơi nào vẽ a, tiểu thiếp cũng muốn có một bức nga."

Cong môi nhích gần chổ ma ma đang đứng, vạch ra bức chân dung Ánh Quỳnh mà Chung Thi Uyển đã vẽ trong những ngày mới tới nơi này. Nhận thấy sắc mặt ma ma dần biến đổi, lúc này mới nói: "Có phải rất ảo diệu hay không?"

Ma ma mở to mắt đồng thời miệng cũng há to, gật đầu.

Chung Thi Uyển thu lại bức tranh bỏ vào trong ngực áo, tự tin chấp tay lượn quanh người ma ma một vòng: "Có thể họa ra loại chân dung đó chỉ có ta, khắp thiên hạ này không một ai có thể làm được."

Những lời Chung Thi Uyển nói không phải là không có khả năng, bởi sống đến từng tuổi này kể cả đi khắp đại giang Nam Bắc đây mới là lần đầu tiên bà nhận thức loại tranh ảo diệu như thế này.

-"Đưa ta tới chổ Diệp Y, ta sẽ họa cho người một bức."

Ma ma tặc lưỡi khó xử: "Thú thật Y Y cái kia... không còn khả năng tiếp khách, chi bằng công tử chịu khó đợi qua mấy ngày, chờ nàng hồi phục."

-"Nàng nhiễm bệnh?"

Đám nữ nhân năm người đứng một bên lúc này cùng nhau che miệng cười khúc khích.

"Là do hoan ái quá đà, bước xuống giường không nổi..." Nghe thấy ma ma hắng giọng, đám nữ nhân kia ngừng nói, từng người một tản đi nơi khác.

Chung Thi Uyển sững người, trôi qua bao lâu thời gian, mới ngước nhìn ma ma: "Ta chỉ cần cùng nàng nói chuyện, không có ý định... làm loại chuyện kia." Nói xong đặt vào tay ma ma bốn lượng bạc.

Ma ma nhận bạc tự nhiên vui vẻ, lắc mông dẫn đường cho Chung Thi Uyển, lướt qua dãy hành lan vắng người, dừng trước cánh cửa có treo một cái biển nhỏ "Diệp" bà trực tiếp mở cửa đi vào, nói điều gì đó rồi nhanh chóng trở ra, ra hiệu Chung Thi Uyển có thể vào trong.

Dừng ở đó hít sâu một hơi, Chung Thi Uyển mới chầm chậm tiến vào, nhìn Diệp Y kiều mị ngồi trên chiếc giường, y phục trên người nửa kín nửa hở nếu nhìn kỹ một chút sẽ thấy được thứ đầy đặn nằm dưới lớp lụa kia.

Nhìn không nổi nữa, Chung Thi Uyển âm thầm tê nhức ở trong lòng "Cuộc sống của em không tốt hay sao?"

Diệp Y bây giờ mới ngẩng đầu, sau khi biết rõ nhân dạng người trước mặt, hại bao nhiêu hứng thú của nàng điều trôi đi mất. Nàng nghiến răng: "Lại là ngươi?!"

Chung Thi Uyển ngồi vào bộ bàn gỗ. Thản nhiên hỏi lại nàng: "Thì sao?"

Diệp Y cụt hứng, bước chân khó khăn đi tới. Uống cạn rượu trong ly, nàng hừ lạnh: "Nói năng kì quái."

Chung Thi Uyển mở nắp bình, hơi rượu nặng nề lập tức xông lên. Nhất thời choáng váng, Chung Thi Uyển đóng lại nắp bình: "Nơi này không có trà? Em sức khỏe đang kém, không nên uống rượu."

Diệp Y ngạc nhiên che miệng, sau đó liền bật một tràng cười cợt nhã, nàng cười đến đỏ mắt: "Nơi này là kỹ viện, nếu công tử đây muốn thưởng trà thỉnh ngươi tới trà lâu... cái gì sức khỏe không tốt? ta có thể làm cho ngươi thỏa m..."

Diệp Y còn chưa nói hết câu đôi môi đã bị giữ lại, bàn tay người kia đang ve vuốt gương mặt nàng, ngón tay cái còn mân nhẹ vết bầm trên môi.

Những vết bầm tím trên thân thể Diệp Y quá đỗi nổi bật, chói quá. Chung Thi Uyển chính là không kìm được xót thương: "Đau lắm phải không?"

Bất tri bất giác rơi xuống một hàng lệ. Diệp Y không dám tin, vì một câu nói đơn thuần lại khiến nàng tủi thân đến bật khóc, thật chẳng ra làm sao. Bất quá cũng nhanh chóng gạt đi bàn tay Chung Thi Uyển.

Chung Thi Uyển vòng ra trước mặt Diệp Y, chân thành hỏi: "Mất bao nhiêu bạc mới có thể chuộc nàng?"

Diệp Y xưa nay bất luận có trải qua bao nhiêu khổ cực, phụ mẫu mất sớm, từ nhỏ đã bị thúc phụ bán vào kỹ viện, đánh đập hành hạ, bị nam nhân chà đạp, bất cứ bất hạnh trên thế nhân này, có thứ nào mà nàng chưa nếm qua chứ. Nhưng suốt mười mấy năm cuộc đời nàng, chẳng ai hỏi nàng có đau không? Có vất vả không? Có muốn nghỉ ngơi một chút hay không? Hơn hết, chưa từng ai muốn dùng số bạc lớn chỉ để chuộc thân kỹ nữ như nàng. Nhưng nam tử xa lạ này dù gì vẫn là lần đầu gặp gỡ mà cứ ngỡ như quen biết tự thuở nào, người này rốt cuộc là ai?

Không thấy Diệp Y trả lời, Chung Thi Uyển tiếp tục thuyết phục nàng: "Ta không có ý xấu, ta thật lòng muốn mang nàng ra khỏi đây."

Bao nhiêu nghi vấn đều bị khí thế của Chung Thi Uyển đánh gục. Diệp Y xoay lưng, lật đật rót đầy ly rượu: "Ta và ngươi không thân thích, làm gì có chuyện muốn chuộc thân cho ta." Nói tới đây, nàng lời lẽ càng thâm sâu: "Trừ phi ngươi có bệnh."

Cái gì bệnh? Một mình Quách Nhược Y đã đành, bây giờ ngay cả Diệp Y cũng cho rằng mình có bệnh. Hỏi thật với trời, trông mặt mũi Chung Thi Uyển mình bệnh lắm hay sao?

Chung Thi Uyển muốn nói nhiều lắm, có điều không còn sớm, không khéo trở về quá muộn, sẽ bị nhốt ở ngoài. Từ hầu bao đem ra hai lượng bạc, rất nhanh đặt vào tay Diệp Y: "Mai ta lại tới, bạc này để mua đồ bổ ăn nhiều một chút, nàng rất gầy."

Diệp Y cho rằng nam nhân này chắc chắn có bệnh. Ai đời đi tới kỹ viện, vào tận phòng, y phục giai nhân chuẩn bị cởi, lại chẳng thèm hành sự, còn hào phóng cho đi hai lượng bạc. Người như thế còn tồn tại trên đời hay sao?

Chung Thi Uyển quả thật đang rất gấp, nhưng chỉ vừa đi tới cầu thang đã bị ma ma ngáng đường, nằng nặc đòi Chung Thi Uyển họa cho mình bức chân dung. Đúng lúc lắm, nhân tiện riêng tư, Chung Thi Uyển muốn hỏi thăm bà ta một chút.

Chẳng mấy chốc bức tranh cũng hoàn thiện. Ma ma vui vẻ nâng niu bức trang như báo vật, đột nhiên gặp bàn tay của Chung Thi Uyển chìa ra trước mặt mình.

-"Bốn lượng bạc."

Ma ma nụ cười toe toét hóa băng ngay tức khắc: "Hả?"

Chung Thi Uyển khoanh tay trước ngực, chợt lắc đầu: "Ta xưa nay họa mỹ nhân không có thu qua tiền, ma ma người là một đại mỹ nhân... càng không thể lấy tiền nha."

Ma ma nghe càng mát lòng mát dạ, bà vỗ lên vai Chung Thi Uyển vài cái: "Ai da... công tử ngươi thật biết cách ăn nói."

Chung Thi Uyển không vòng vo, bắt đầu nói thẳng: "Diệp Y, mất bao nhiêu bạc mới có thể chuộc thân cho nàng?"

Nụ cười tắt hẳn, ma ma nghiền ngẫm vào Chung Thi Uyển rất lâu. Bởi bà chính là xuất thân kỹ viện, xưa kia từng có người muốn cứu bà thoát khỏi chốn bụi hồng, tiếc thay ma ma trước đó đề ra số tiền quá cao, với số bạc ít ỏi mà người kia dành dụm chẳng thấm tháp vào đâu, thời gian thoi đưa, ngày qua tháng lại hắn thành gia lập thất, còn bà nguyện một đời không dính líu nam nhân.

Bà hỏi: "Ngươi muốn chuộc nàng?"

Chung Thi Uyển gật đầu.

" ... Ta nhìn tiểu tử ngươi rất có hảo cảm, chỉ lấy của ngươi một trăm lượng." Một trăm lượng là giá hữu nghị, Diệp Y kia là người ngoan ngoãn hiểu chuyện, ma ma đối với nàng cũng có chút hảo cảm.

Tay vỗ ngọc phiến, Chung Thi Uyển gật đầu, coi như thỏa thuận thành công: "Tốt, gặp lại người sau."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info