ZingTruyen.Info

[BHTT] [Xuyên Không] Nhà Ta Có Một Tiểu Thư - [Hoàn]

Chương 19

luliluta13


Nhìn gương mặt nhợt nhạt lạnh lẽo ấy, tâm nàng không khỏi nghẹn ngào, lời Cẩn Yên ban nãy Quách Nhược Y hết thảy đều nghe thấy.

Chung Thi Uyển vì điều gì mà bất chấp tính mạng của bản thân đây? Cần gì hết lần này tới lần khác nhất quyết cứu nàng?

Lời Ngọc Hoa khuyên nhủ văng vẳng bên tai, nhưng... Quách Nhược Y nàng không còn khả năng phân định nữa đâu.

Tất thảy vạn vật đều bớt đi phần quan trọng, trước mắt nàng chỉ có một Chung Thi Uyển đôi mắt nhắm nghiền an nhiên say giấc.

"Ngươi phải tịnh dưỡng cho tốt mới có thể chăm sóc cho nàng, tình trạng  thế này chỉ làm người khác thêm lo lắng." Cẩn Yên sinh chút cảm thông, tuy nhiên đối Quách Nhược Y nàng không mấy thiện cảm.

Phải, nếu Chung Thi Uyển tỉnh lại thấy nàng trong tình trạng này... chắc chắc sẽ hù dọa Chung Thi Uyển bất tỉnh thêm một lần nữa mất. Quách Nhược Y vội vàng sửa sang mái tóc mất trật tự của nàng, chiếc bát trên tay Cẩn Yên vừa vặn lọt vào tầm mắt.

-"Nàng uống thuốc xong ta mới chịu đi."

Cả ba người cùng nhìn nhau, xem ra chẳng còn cách nào khác, Cẩn Yên nặng nề đặt xuống bát thuốc, tỏ ý làm xong hãy mau chóng rời khỏi.

Dung dịch đen sánh đặc sệch lay động giữa làn men trắng ngần, vào bao nhiêu đều ra hết bấy nhiêu, Chung Thi Uyển căn bản không còn nhận thức.

Không một tia do dự, Quách Nhược Y trực tiếp nhấp vào một ngụm nhỏ, tuy thuốc thực sự đắng nhưng nàng cứ trước sau như một, cùng Chung Thi Uyển môi kề môi. Chung Thi Uyển không có bài xích, nàng ngấm ngầm nhẹ nhõm và tiếp theo từng ngụm từng ngụm dần dà bát thuốc đầy cạn đáy.

Quách Nhược Y cẩn thận lau ít thuốc tồn dư trên khóe môi Chung Thi Uyển mới vừa ý đứng lên.

Cẩn Yên, Ngọc Hoa và Giang Nguyệt Dung ai nấy đều như nhau kinh ngạc trợn mắt, làm cho nàng càng mất tự nhiên.

Giang Nguyệt Dung cười hì hì phá tan bầu không khí ngột ngạt: "Biểu muội, để ta dìu ngươi."

Tiếp đến Ngọc Hoa thu hồi kim châm lần lượt rời đi.

Âm tình bất định, tâm tư rơi xuống khuôn miệng Chung Thi Uyển vương vấn ý cười. Cẩn Yên lòng dạ không khỏi nặng trĩu suy tư.

============
========================

Những ngày sắp tới Chung Thi Uyển sắc mặt có biến chuyển, Ngọc Hoa xác nhận độc tố trong cơ thể đã không còn đáng ngại, nhưng thủy chung chưa có dấu hiệu tỉnh táo.

"Cho tôi trở về đi mà!"

Đây là lần thứ năm trong ngày Chung Thi Uyển mê sảng. Quách Nhược Y ngày đêm kề cận chăm sóc, không đồng ý bất cứ ai thay thế. Gương mặt vốn nhỏ nay càng nhỏ hơn, nàng siết chặt bàn tay ấm nóng ấy, bờ vai gầy guộc khẽ rung.

"Quách tiểu thư."

Quách Nhược Y trộm lau nước mắt, như có như không hướng Từ Tĩnh Lôi lợt lạt gật đầu.

Từ Tĩnh Lôi thương xót một dung nhan câu hồn đoạt phách hóa thành tiều tụy héo hon, hiện ra loại tư sắc mong manh dễ vỡ khiến người ta mong muốn bảo hộ nhiều hơn. Giá như hắn lấy hết can đảm giải cứu nàng thì liệu hắn sẽ có được tình yêu của nàng hay chăng?

Hắn tiến lên một bước: "Ta nghĩ nàng nên chợp mắt một chút."

Từ Tĩnh Lôi chuẩn bị khoác áo choàng lên bờ vai nàng, nàng không những tránh né ngược lại đối với hắn càng thêm xa cách.

Cứ như vậy trơ mắt nhìn áo choàng trơ trọi giữa không trung. Từ Tĩnh Lôi mất mát gượng cười: "Nàng dường như chưa ăn tối?"

Chỉnh nhẹ tấm chăn trước ngực Chung Thi Uyển, lau khô mồ hôi trên trán. Quách Nhược Y lơ đãng đáp: "Ngọc Hoa sẽ đem tới cho ta."

Từ Tĩnh Lôi không còn gì để nói, nhưng vẫn kiên trì cùng nàng hàn huyên, mặc dù Quách Nhược Y không chút lưu tâm còn hắn thao thao bất tuyệt, nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, cho tới khi nàng chủ động trục khách mới chịu thôi.

Từ Tĩnh Lôi không trở về ngay mà rẽ vào một lối nhỏ, vừa thấy bóng người đợi ở đằng xa. Hắn nhất thời nóng giận, lao nhanh về trước: "Các ngươi không làm đúng giao kèo?"

Cẩn Yên phủi ống tay áo của mình, nàng chỉ tùy tiện nói: "Bọn ta tới chậm một bước kế hoạch liền bị bọn chúng làm loạn, ngươi không thấy hay sao?" Nàng nâng lên khay gỗ tiếp tục nói: "Mặc dù kế hoạch bị hủy nhưng ta cũng là kịp thời ứng cứu, ngân lượng tăng lên gấp đôi."

Chuyện này Cẩn Yên nói không sai, Từ Tĩnh Lôi hắn vì kế hoạch này mà tốn không ít tâm tư tiền của, không ngờ giữa đường gặp phải đạo tặc thật, chẳng làm được anh hùng cứu mỹ nhân ngược lại còn hại bản thân biến thành kẻ tiểu nhân hèn nhát. Khốn kiếp mà!

Dù không muốn, Từ Tĩnh Lôi vẫn phải làm đứng giao kèo, hơn hết nơi đây còn là địa bàn của người ta, ứng xử không khéo lại chuốc họa vào thân.

"Đa tạ." Cẩn Yên nhếch khóe môi, xoay người thoát khỏi góc khuất.

_________________________

Những ngày sau đó vẫn ổn, tất thảy đều ổn thỏa, chỉ là Chung Thi Uyển không có dấu hiệu tỉnh táo, mỗi ngày đều như vậy, mê man bất động. Những người khác đề nghị đưa Chung Thi Uyển trở về quê hương tìm kiếm thân nhân, nhưng Quách Nhược Y dứt khoát từ chối, nàng không cho phép bất cứ ai được chạm vào Chung Thi Uyển, bằng không bản thân sẽ quyên sinh trước mặt họ.

Ngày hôm ấy từng giờ từng phút bên cạnh Chung Thi Uyển, thân thể không chịu được mệt mỏi, chập sáng đã ngủ thiếp đi.

Ánh bình minh treo cao xuyên dọc khung cửa vải, Chung Thi Uyển dụi mắt, cuộn người xuống tấm chăn dày, trốn tránh thứ ánh sáng khó chịu ngoài kia.

Lòng bàn tay vướng phải làn tóc mềm, đây không phải của mình. Ngón tay bắt đầu sờ loạn, từ sóng mũi di chuyển xuống đôi môi, hơi thở ấm cứ đều đặn lưu thông, bên mũi còn hương vani ngọt ngào thoang thoảng.

Là Quách Nhược Y sao?

Nghĩ xong, tức tốc bật người. Chung Thi Uyển vén nhẹ tấm chăn, đích thị là Quách Nhược Y, nàng ngồi trên ghế đôn gối đầu lên mặt giường, đôi mắt nhắm nghiền, trông nàng khá mệt mỏi.

Đúng rồi! Tại sao nàng vẫn còn ở đây?  Nàng trúng độc rồi, tình thế hiện tại vô cùng nguy kịch tuyệt đối không được chậm trễ. Ngọc Hoa đâu rồi chứ?

Cơ mà đây là nơi nào? Mặc kệ, trước mắt đi tìm Ngọc Hoa đã.

Có lẽ do nằm quá lâu trên giường, máu huyết không thể lưu thông, Chung Thi Uyển đi chưa được bao xa liền quỵ xuống mặt đất.

Cú va đập không hề nhẹ, đủ để Quách Nhược Y tỉnh giấc, trước mặt nàng là một khoảng trống không.

Tận cùng của sự mong chờ là gì? Quách Nhược Y hiện tại không thể nói thành lời, từng tế bào như tê liệt, đôi má nàng nháy mắt đã ướt nhèm, nàng khóc đến không tài nào hít thở.

Chung Thi Uyển cực lực xoa bóp tứ chi, cảm giác lẫn xúc giác dần hồi phục, chỉ có điều mình không thể hồi đáp Quách Nhược Y hay thốt thành tiếng theo phản xạ sau cú ngã vừa rồi.

Sau đấy mọi người lần lượt tề tựu đông đủ, họ bắt Chung Thi Uyển nằm lên giường, ai nấy đều lặng người chờ Ngọc Hoa chẩn đoán. Nhìn thái độ của bọn họ, Chung Thi Uyển có chút sợ.

Ngọc Hoa ngẫm nghĩ có hơi lâu, nàng muốn nói nhưng lại thôi, cứ như vậy luân phiên ba bốn lần. Bầu không khí căng thẳng hơn bao giờ hết.

Ngọc Hoa gương mặt bình thường vốn ít khi biểu hiện cảm xúc, nay có phần xệ hơn mọi hôm, ai nhìn cũng biết rằng tình hình không mấy khả quan.

-"Một là có thể trị khỏi, hai sẽ câm suốt đời."

Câu nói nhẹ tựa lông hồng nghe sao quá đỗi nặng nề. Không gian tĩnh lặng tiếp tục rơi vào trầm mặc, duy nhất một người ẩn giấu cái nhếch môi cực kỳ đắc chí.

Câm? Cái gì câm chứ? Chung Thi Uyển nhất định là nghe lầm rồi, hay tai của mình chắc chắn có vấn đề, không lý nào lại tồi tệ nào như lời Ngọc Hoa. Đúng vậy, không thể nào!

Chung Thi Uyển không muốn nghe nữa, lập tức cuốn mình dưới tấm chăn dày, không nghe, không thấy, không nói, không nhìn.

Mỗi người một câu an ủi, rồi mất kiên nhẫn từng người một bắt đầu thoái lui. Độc nhất Quách Nhược Y là bất động thanh sắc, ôn nhu lẳng lặng ngồi ở cạnh bên. 

Cứ tưởng tất cả đã đi hết, Chung Thi Uyển một cái xoay người liền rơi vào đôi mắt của nàng. Quách Nhược Y đồng thời cũng ngắm nhìn Chung Thi Uyển, vẫn nhu hòa mềm mại, không hề thu liễm bất kỳ một tia hàm xúc nào cả.

Chung Thi Uyển không nhịn được mà sờ lấy gương mặt nhỏ bé ấy, như thể lòng bàn tay mình có thể che hết dung mạo nàng vậy, nàng gầy quá.

"Tiểu thư, dược này đích thân nô tỳ bào chế, công hiệu tăng gấp đôi so với loại thông thường."

Ngọc Hoa hấp tấp bỏ qua công đoạn gõ cửa, trực  tiếp xong vào bên trong. Chung Thi Uyển y như ban nãy ẩn mình dưới tấm chăn, Quách Nhược Y vẫn là ngồi ở cạnh giường, chỉ khác là gương mặt vốn trắng bệt của nàng lại hồng hào biến sắc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info