ZingTruyen.Asia

[BHTT] [Xuyên Không] Nhà Ta Có Một Tiểu Thư - [Hoàn]

Chương 12: Hoa đăng

luliluta13

Quách Nhược Y hằng ngày đều chủ động giúp Chung Thi Uyển bôi thuốc rượu, tuy thường xuyên bồi Chung Thi Uyển bôi thuốc nhưng gương mặt lần nào cũng phát đỏ như nhau.

"Ta đoán Đại tiểu thư người tửu lượng rất tệ đi?"

Quách Nhược Y hít thở vài hơi mới chầm chậm trả lời: "Vì sao?"

"Xem mặt người kìa, ngửi hương rượu thôi cũng đủ đỏ mặt." Chung Thi Uyển nhún vai nói tiếp: "Nhưng ta chỉ bị trật ở lưng dưới, người bắt ta cởi luôn phần trên để làm gì đi."

Bàn tay Quách Nhược Y dừng di chuyển. Nàng chợt nhớ ra, quả thật đúng như lời Chung Thi Uyển nói, vậy cởi luôn phần trên để làm gì đâu.

"Tiểu thư, Từ công tử muốn gặp người." Giọng nói Ngọc Hoa bên ngoài cánh cửa đột ngột vang.

Quách Nhược Y không có ý định trả lời, qua hồi lâu tiếng bước chân nhỏ dần rồi biến mất. Nàng trước sau như một, động tác nhịp nhàng xoay quanh vòng eo của Chung Thi Uyển.

Chung Thi Uyển thuận miệng hỏi: "Tiểu thư có bạn trai hay chưa?"

Quách Nhược Y híp mắt, đóng lại nấp bình: "Cái gì gọi là bạn trai?"

Chung Thi Uyển nghiêng người chỉnh trang ngoại y, tự cười: "Là ý trung nhân."

Quách Nhược Y đi tới thau đồng, rửa sạch thuốc rượu trên tay, hờ hững lên tiếng: "Không có."

Phỏng đoán Quách Nhược Y nàng trên dưới hai mươi, tuy nhiên ở thời này phàm nữ nhân hai mươi tuổi đã sớm có gia đình, quá hai mươi liền biến thành gái già, ngoại trừ người có xuất thân đặt biệt như nàng.

"Còn ngươi?" Quách Nhược Y tùy tiện lên tiếng.

Chung Thi Uyển hồi thần, bất quá liền cười nhạt: "Có, nhưng cũng không."

"Hắn là người như thế nào?" Thú thật lần này Quách Nhược Y nàng có hơi tò mò một chút, nữ cải nam trang như Chung Thi Uyển thì việc nảy sinh ái tình với một nam nhân khác sẽ ra sao.

Chung Thi Uyển làm như không nghe thấy, bèn cúi mặt: "Đa tạ tiểu thư đã chiếu cố, ta còn phải làm công việc của mình, xin phép." Cảm tạ xong một câu cũng nhanh chân lách qua người Quách Nhược Y rồi đi mất.

Ngôi biệt viện này phải nói cực kỳ bao la, cảnh vật hài hòa, còn có một hoa viên nhỏ xinh riêng biệt, giữa trưa nằm trong lương đình đọc sách, vẽ tranh thực không tệ, xem ra Quách Nhược Y rất biết cách hưởng thụ.

Rộng lớn là một lẽ nhưng chỉ vỏn vẹn trên dưới mười nữ tì, đêm về âm u lạnh lẽo, Chung Thi Uyển vẫn là không thích ở lại đây.

"Chung Vân, tới đây!"

Chung Thi Uyển di chuyển gần đám nữ tì lạ mắt, dưới tán liễu rủ, chỉ tay vào mình: "Các ngươi biết ta?"

Một nhóm năm người đồng loạt gật đầu: "Ngươi là họa sư của Nhị tiểu thư, anh tuấn tiêu sái, khắp phủ này có ai mà không biết đâu."

Một nữ tì trong đám hút nhẹ vào hông của nữ tì kia, cười hì hì: "Ngươi... dường như Đại tiểu thư rất coi trọng ngươi."

"Có sao?" Chung Thi Uyển khoanh tay, ngước nhìn nhành cây tỏ vẻ suy nghĩ.

Nữ tì khác nhanh nhảu nói: "Đúng a, xưa nay chưa hề có gia đinh nào được phép qua đêm tại đây, vả lại còn được ở căn phòng lớn như kia, ngươi là người đầu tiên a."

Chung Thi Uyển nghĩ tới liền không nhịn được cười, nụ cười so với nắng trưa còn chói chang hơn rất nhiều. Mình đâu có phải nam nhân.

Năm nữ tì ngơ ngác nhìn theo.

-"Ngươi có thấy hắn cười lên rất đẹp không?"

-"Vốn dĩ hắn không cười cũng rất đẹp mà."

-"Ta sắp thở không nổi tới nơi."

-"Trên đời này vẫn còn mẫu nam nhân như vậy sao?"

-"Không biết hắn đã có ý trung nhân hay chưa."

-"Mơ Đi!" Ngọc Hoa ở bên kia thân cây lù lù bay qua.

Đám nữ tì hồn phách lạc trôi bồng bềnh lập tức quy hồi, cùng lúc thi nhau chạy tán loạn.

==============

Tối đến, bóng hồng ngồi tại lương đình đã rất lâu, gió thổi có chút lạnh. Trông thấy bóng người từ xa chạy tới, mỹ mạo chỉ vừa ánh lên tia xán lạn, rất nhanh hồi về u lãnh.

Quách Nhược Y nhíu mày: "Ngươi đến muộn."

Quả thật đêm nay có hơi muộn, Chung Thi Uyển cứ tưởng Quách Nhược Y đã về từ lâu, không ngờ nàng vẫn còn ở đây. Thật chả biết làm sao, Chung Thi Uyển chỉ biết cười trừ: "Xin lỗi Đại tiểu thư, ta có ít việc đột xuất. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục ôn lại bảng cửu chương nha."

Vẫn chưa bỏ qua, Quách Nhược Y tiếp tục hỏi: "Ngươi vừa uống rượu?"

Nặng mùi vậy sao ta? Chung Thi Uyển ngửi y phục của mình, lại gật đầu: "Có một chút."

Quách Nhược Y mím môi chồm tới ngửi lại một lần nữa, nàng không thích mùi rượu.

Chung Thi Uyển bị Quách Nhược Y đem ra ngửi tới ngửi lui, phi thường khó chịu, đành giữ chặt gương mặt nàng trong lòng bàn tay: "Tiểu thư người còn nhớ Vương quản gia hay không?"

Quách Nhược Y gạt đi cánh tay, rời khỏi người Chung Thi Uyển.

"Ta tin, Quách phu nhân không muốn nhìn thấy người dùng nỗi đau để tưởng nhớ về bà." Chung Thi Uyển đêm nay cất công tới chổ Vương lão lão một chuyến, mục đích là hỏi thăm biến cố Quách gia xưa, điều khiến Chung Thi Uyển lưu tâm nhất chỉ xoay quanh mỗi Quách Nhược Y. Trùng hợp nhà Vương lão lão có hỷ sự, a Sinh hắn thú tân nương, miễn cưỡng uống mừng hắn một ly, không ngờ hương men nặng mùi đến vậy.

Quách Nhược Y chẳng nói gì cả, nàng chỉ đứng đấy, lẳng lặng đón gió, gió lạnh xuyên qua áo lụa mỏng, tà áo nương sức gió, một phen phấp phới bay.

"Người đã mất không thể sống lại được nhưng những người quan trọng còn lại vẫn đang ở bên cạnh tiểu thư kia mà." Chung Thi Uyển không có thói quen tọc mạch chuyện người khác, xem như đây là lần đầu tiên phá vỡ nguyên tắc của chính mình, vì khơi màu thương tổn chẳng phải là chuyện hay ho.

"Người hứa cùng ta thả hoa đăng, người hứa sẽ mua cho ta kẹo hồ lô ngào đường, người từng nói..." Quách Nhược Y ngừng nức nở, cảm nhận lòng bàn tay mềm mại áp trên má.

Ngón tay nhẹ lướt qua dòng nước mắt, đôi mắt vốn đã đẹp nay lại càng long lanh. Lần đầu tiên trông thấy Quách Nhược Y rơi lệ, Chung Thi Uyển nhìn đến đau lòng.

"Tỷ tỷ."

Nhất thời kinh chấn, Quách Nhược Y một cước đạp Chung Thi Uyển bay ra xa.

Bên hông vừa vặn va trúng cạnh bàn, đau muốn phát khóc. Chung Thi Uyển rốt cuộc cũng thức tỉnh, làm người tốt không sai, cái sai chính là chọn lầm đối tượng.

Quách Hân Nghiên bĩu môi ngó xuống, rồi lướt qua Chung Thi Uyển. Nàng đưa ra một lá thư: "Tỷ tỷ, cái này Từ Tĩnh Lôi nhờ muội chuyển đến tỷ a."

Tiếp thư, Quách Nhược Y gương mặt không có biểu lộ hàm súc: "Muội cũng mau chóng nghỉ ngơi đi."

"Kia... thôi được." Quách Hân Nghiên không tình nguyện quay đầu, uất ức lườm Chung Thi Uyển một cái mới chịu rời đi.

Quách Nhược Y trực tiếp quăng bức thư xuống hồ. Đôi môi nàng mấp máy: "Đi theo ta."

Chung Thi Uyển ngoan ngoãn theo sau Quách Nhược Y, tuy chưa biết nàng sẽ đưa mình đi đâu. Cả hai tiến vào căn phòng lớn mà mình từng ở trước đó.

-"Đêm nay hãy ở lại đây."

Chung Thi Uyển chưa kịp hé môi, bỗng Quách Nhược Y đem cửa khóa chặt. Cảnh tượng này thực sự rất quen thuộc.

"Cởi ra."

"Hả?"

"Ta nói ngươi mau cởi."

Chung Thi Uyển khổ sở ngồi bệt xuống mặt giường: "Tiểu thư, hông ta vừa rồi không sao a ...aaaa tiểu thư không cầnn! Không cầnnn!"

*

*

*

-"Chung Vân, tới đây một chút."

Lại là nhóm tì nữ năm người hôm trước, Chung Thi Uyển kéo môi, miễn cưỡng đến gần.

-"Gọi ta có việc gì?"

Vẫn là nữ tì đó đưa ra câu hỏi: "Dường như đại tiểu thư rất coi trọng ngươi."

Chung Thi Uyển bất lực vuốt mặt: "Ta bất quá chỉ là hạ nhân như các ngươi, còn nữa, đây cũng không phải chuyện của chúng hạ nhân nên quản." Về sau càng nghiêm mặt: "Cẩn thận tới tai tiểu thư thì các ngươi khó mà yên ổn."

Năm nữ tì ngơ ngác dõi theo bóng lưng Chung Thi Uyển.
-"Các ngươi có thấy điều gì không?"

-"Hắn băng lãnh cũng quá mức thu hút nha."

-"Ai da... ta sắp thở không nổi a~"

-"Không biết hắn thích mẫu nữ nhân như thế nào."

Nữ tì cuối cùng giơ ngón tay che miệng, cả đám im lặng vòng qua thân cây xem xét không có ai mới nhẹ nhõm thở phào quay lại.

Gương mặt Ngọc Hoa phóng đại: "Mơ Đi!"

Cả nhóm năm người đồng loạt hét to chạy tán loạn.

Người Quách Nhược Y muốn giữ, còn sợ không giữ được chăng? Nếu không vì Quách Nhược Y cố tính nới lỏng thì Chung Thi Uyển có thể thuận lợi rời khỏi nơi này sao.

Có điều Ngọc Hoa không hiểu, Đại tiểu thư của các nàng cần gì lưu tâm một nữ nhân? Dù không có ý xấu nhưng trạng thái này khiến nàng nhớ đến căn bệnh lạ của Quách Nhược Y, đã bao lâu không có dấu hiệu tái phát, hy vọng là do nàng nghĩ nhiều.

Ngón tay thon thả lướt trên dây đàn, lời nói nhẹ như tiếng ca, Quách Nhược Y khép hờ đôi mắt, tận hưởng một khúc cầm: "Nàng rời đi từ khi nào?"

"Trời sáng đã đi khỏi thưa tiểu thư." Ngọc Hoa một bên châm trà, tiếp lời: "Từ công tử vẫn còn ở sảnh phía tây đợi người, Quách lão gia cũng đang ở đó."

Khúc nhạc vừa rồi phiêu diêu bay bổng biết bao nhiêu, nay âm trầm u ám bấy nhiêu.

Quách Nhược Y vỗ xuống mặt đàn, đè chặt dây tơ, ngước nhìn bầu trời sụp tối. Nàng nói khẽ: "Tới đó thôi."

Đi gần hết đoạn đường, Ngọc Hoa sực nhớ ra một chuyện: "Chung Vân chuyển lời tới tiểu thư, nàng sẽ đợi người ở cửa sau."

Quách Nhược Y chẳng vì điều gì mà ngẩn người một lúc, bất quá chớ nghĩ ngợi liền lập tức rẽ lối, mặc dù chỉ cách sảnh tây vài bước chân.

Không sai, Chung Thi Uyển là đang đợi nàng ở cổng sau, trên người vận thường phục thanh y, chứ không phải là đồng phục gia đinh như mọi khi.

Quách Nhược Y không khỏi thắc mắc: "Ngươi đợi ở đây là có ý gì?"

Chung Thi Uyển chỉ mỉm môi, sau đó hướng Ngọc Hoa vẫy tay: "Ta mượn tiểu thư của ngươi một chút."

Lời vừa nói xong, Chung Thi Uyển cũng không định đợi Quách Nhược Y trả lời, dứt khoát bắt lấy cánh tay của nàng, muốn nàng đi cùng mình.

Ngọc Hoa không phải không có ý giữ lại Quách Nhược Y, chỉ là Quách Nhược Y không có phản kháng, ngược lại gương mặt so với vừa rồi còn tươi tắn hơn gấp bội, đã lâu Ngọc Hoa chưa từng thấy qua tiểu thư của nàng vui vẻ như vậy.

Ngọc Hoa chẳng biết mình làm vậy là đúng hay sai nhưng để yên Quách Nhược Y hưởng thụ một ngày vui vẻ vẫn là việc nên làm.

================

Chung Thi Uyển chạy tới cuối hẻm thì dừng lại, vén sợi tóc mất trận tự tán loạn trên trán nàng. Chấp tay sau lưng, thần thần bí bí: "Không biết Quách tiểu thư tâm lý đã chuẩn bị kỹ hay chưa? Bởi chỉ cần tiến một bước...kia chính là thế giới của người."

Quách Nhược Y không hiểu Chung Thi Uyển đang nói tới thứ gì, nàng lắc đầu đi ra đường lớn... một, hai rồi không biết bao nhiêu giây bất động.

Thứ ánh sáng lấp lánh treo dọc con phố kia hình như không phải đèn lồng, mà chính là hoa đăng. Thế giới mà Chung Thi Uyển vừa đề cập có phải là nơi này?

Đúng như mình suy diễn, với khung cảnh lung linh hữu tình này thì các phân đoạn được đầu tư kỹ lưỡng trong phim thật không tài nào bì kịp. Chung Thi Uyển hài lòng gật đầu, kỳ thực không uổng phí một chút nào.

Ngoài ra còn thuê hai mươi thanh niên cao to lực lưỡng chặn hai đầu khu phố nhỏ, không cho bất kỳ ai có thể lọt vào bên trong trừ những hộ dân sống tại đó.

Quách Nhược Y nhìn, nhìn người bên cạnh mãi không chớp mắt, vì nàng lo rằng nếu nàng bỏ lỡ một giây phút nào đó, có thể nào giấc mơ này sẽ biến mất hay không?

Nàng mơ hồ hé mở đôi môi: "Tất cả do ngươi làm?"

Chung Thi Uyển bỏ qua câu hỏi, kéo Quách Nhược Y đi về phía trước. Cả con đường dài ngập tràn ánh sáng. Trong mắt mọi người ở đó, nam thanh nữ tú cùng nhau song hành khiến bọn họ ngưỡng mộ không thôi.

Chân nàng nhẹ tênh, ngỡ đang bước đi trên đám mây trắng mềm trong chính giấc mơ nhỏ bé hão huyền. Đôi mắt trong veo chất chứa thứ gì đó còn long lanh hơn cả nước mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia