ZingTruyen.Info

[BHTT] Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]

Chương 7

__sonbang

Đồ đại nương hạ quyết tâm đem nữ nhi nhốt trong nhà, để nhóm con thay phiên trông coi, đợi sau khi qua đợt tuyển tú nữ sẽ đem nữ nhi gả đi.

Đồ Thập Mị  vô cùng nóng vội, ba năm mới tuyển tú một lần, nếu bỏ lỡ, nàng sẽ không còn cơ hội nữa, dù gì cũng không thể để mẫu thân cứ nhốt mình ở nhà thế này được.

“Lục ca, ca để muội rời đi đi.” Đồ Thập Mị cầu xin Đồ Lục lang rất nhiều lần, trừ Lục ca, nàng cùng các ca ca khác không thân thiết, thân cận nhất chỉ có Lục ca hay đọc sách này thôi.

Đồ Lục Lang thập phần khó xử, lệnh mẫu thân khó cãi, hắn không dám tùy tiện thả muội muội rời đi. Mặc dù muội muội thiên chất thông minh, sắc đẹp hơn người, nhưng vào cung tương lai mờ mịt, Đồ Lục ca cũng không dám mạo hiểm như vậy. Nếu muội muội có thể được Hoàng thượng sủng ái thì không nói, nếu như không thể, chính là hắn hại muội muội.

“Thập Mị, tuy rằng ca ca biết muội chí hướng cao xa, nhưng khả năng vào cung được sủng ái quá thấp, ca ca nghĩ chỉ có một phần ngàn khả năng, không thể mạo hiểm, như vậy không phải giúp muội mà là hại muội.” Đồ Lục ca tận tình khuyên bảo muội muội mình yêu thương, với bối cảnh Đồ gia, muội muội vào cung lành ít dữ nhiều, hắn cũng lý giải được vì sao nương lại đem muội muội nhốt trong nhà.

“Ca, huynh biết không, có một loại hoa, cả đời chỉ nở rộ một lần duy nhất, lúc nở rộ hết sức xinh đẹp mỹ lệ, đẹp đến mức huyền ảo, khiến người ta sợ hãi không dám nhìn thẳng vào, nở xong rồi sẽ tàn úa. Nếu là huynh, huynh có lựa chọn được nở rộ một lần không?” Đồ Thập Mị hỏi Đồ Lục Lang.

Đồ Lục Lang nhất thời không đáp  được, hắn nghĩ hắn sẽ không lựa chọn như vậy.

“Nếu là muội, muội sẽ lựa chọn nở rộ, mặc dù biết chỉ cần nở rộ một lần sẽ bị diệt vong, nhưng người bình thường trên thế gian này đã nhiều lắm rồi, không cần thêm một người nữa, muội không muốn làm một người tầm thường.” Đồ Thập Mị nhìn thẳng vào mắt Đồ Lục Lang, ngữ khí thập phần chân thành.

Đồ Lục Lang không có lời nào để đáp trả, tâm trí muội muội thế này, khí phách như vậy, làm cho thân nam nhi như hắn cũng phải xấu hổ, Thập Mị nếu là nam nhi thì tốt rồi, nhất định sẽ không bị trói buộc tại nơi nhỏ bé này.

“Nhưng mà…” Đồ Lục Lang vẫn do dự, hắn sợ mình bị dao động, nhưng thực tế trong lòng hắn đã dao động rồi, hắn cảm thấy mình không thể cũng như không nên trói buộc muội muội, muội muội tuyệt đối không thể làm một hương thôn dã phụ, nàng cùng nữ tử bình thường rất khác nhau.

“Lục ca, nếu bỏ lỡ lần tuyển tú này, muội sẽ cắt tóc đi tu, nếu lần này huynh không thể giúp muội vậy muội còn trông mong điều gì nữa chứ?” Đồ Thập Mị nhìn Đồ Lục Lang, nàng đã nhìn thấy hai chữ dao động trong mắt Lục ca.

“Ai, muội đây là đang ép Lục ca!” Đồ Lục Lang thở dài một hơi, hắn biết muội muội hắn nói là làm, không phải tùy tiện nói suông.

“Lục ca, cho dù vào cung không được sủng ái, với tâm tư của muội, muội cũng sẽ không ngược đãi bản thân, chẳng lẽ Lục ca không hề có một chút tin tưởng nào đối với muội sao?” Đồ Thập Mị hỏi ngược lại, trên đời này quả thực chỉ có Cửu Mị đối với mình là vô điều kiện mù quáng nghe theo.

“Được rồi, Lục ca đã nói hết lời với muội, chỉ mong sau này huynh sẽ không vì chuyện hôm nay mà hối hận đến chết!” Đồ Lục Lang hơi hơi hồng hốc mắt nói với tiểu muội mình thương yêu nhất.

“Lục ca, bất luận ngày sau như thế nào, đều là do chính muội lựa chọn, không liên quan đến huynh!” Đồ Thập Mị có chút không đành lòng nói, nàng biết Lục ca là thật tâm muốn tốt cho mình.

“Hảo hảo chiếu cố chính mình, con đường sau này nhất định là rất gian khổ, muội đi nhanh đi, huynh sợ lát nữa huynh sẽ đổi ý.” Đồ Lục Lang không dám nhìn Thập Mị, hắn cảm thấy có chút sợ hãi, hắn sợ quyết định của mình là sai.

Đồ Thập Mị biết trong lòng Lục ca đều là do dự và mâu thuẫn, vì thế nàng dứt khoát thu thập tốt hành lý đeo lên lưng chuẩn bị rời đi.

“Lục ca bảo trọng.” Đồ Thập Mị trịnh trọng hướng Đồ Lục ca nói lời từ biệt.

“Khoan đã, Lục ca không có nhiều tiền, chỉ có bấy nhiêu đây thôi muội cầm đi, ít nhiều gì cũng an tâm hơn.” Đồ Lục Lang mang hết tiền tích góp được nhét vào trong tay Đồ Thập Mị, hắn chỉ có thể làm được bấy nhiêu, tuy rằng cũng chỉ như muối bỏ biển.

Trong lòng Đồ Thập Mị run lên, cũng không nói thêm gì nữa, chỉ nhận lấy, nàng biết, ngày sau việc nàng cần dùng tiền không hề ít, lúc Cửu Mị xuất giá, cũng đem hết toàn bộ tiền riêng mẫu thân cho nàng để lại cho mình.

“Lục ca, chỉ mong kiếp này muội có thể trả lại phần ân tình này cho huynh, nếu như không thể, hẹn kiếp sau sẽ trả.” Ánh mắt Đồ Thập Mị ửng đỏ, trịnh trọng hứa với Đồ Lục ca, nàng nợ Cửu Mị, nợ Lục ca, nàng sẽ nhất nhất nhớ kỹ.

“Nói ngốc cái gì đó, đây là trách nhiệm của ca ca, muội phải nắm chặt cơ hội, trời sắp sáng rồi, một lát nữa nương sẽ lên đây.” Đồ Lục Lang nhìn phía chân trời hơi sáng lên, nói với Thập Mị, hắn sợ mình chưa đủ quyết tâm.

Đồ Thập Mị nhìn ca ca lần cuối, sau đó xoay người rời đi, nàng đi đến bước này, đã không còn đường lui nữa rồi.

Đồ Lục Lang đi theo phía sau, cho đến khi muội muội từ sau viện rời đi, trong lòng vô hạn phiền muộn, hắn biết nương trách phạt tất nhiên sẽ không nhẹ, kỳ thật Đồ Lục Lang cũng không biết hôm nay mình quyết định thả muội muội rời đi rốt cuộc là đúng hay sai, chỉ cảm thấy trong lòng bất an không yên.

                       * * *

“Ngươi tới tuyển tú?” Trịnh công công phụ trách tuyển tú nữ nhìn thấy Đồ Thập Mị ánh mắt sáng lên, mỗi lần tuyển tú, dân gian liền bắt đầu che giấu nữ nhi, người chủ động đến tuyển tú không nhiều lắm, mỹ nữ như vậy lại càng ít, tư sắc bậc này một chút cũng không thua kém các nương nương mỹ mạo nhất trong cung, trong tất cả những đợt tuyển tú từ trước đến giờ, có thể xem nàng là mỹ nhân xuất chúng nhất.

Trịnh công công này gọi là Trịnh Lễ, năm tuổi vào cung, vào cung hơn mười mấy năm, quen biết Thái phi, nhận quản sự Trương công công làm cha nuôi, có chỗ dựa vững chắc, ở trong cung có thể coi là người thông minh. Hắn rất giỏi nhìn sắc mặt đoán lòng người, cho nên tuổi còn trẻ đã được xem là một trong những công công có quyền lực nhất. Chuyện tuyển tú này hắn làm là bởi vì có thể dễ dàng hưởng lợi, tỷ như những người không được chọn, đến hỏi thăm tin tức nơi hắn, chỉ cần xòe ra chút tiền, hắn sẽ cho trúng tuyển, hơi vất vả, nhưng thật ra là chuyện tốt, hắn ở trong cung phải tốn một ít tâm tư mới được đảm nhiệm chức vụ này.

Đồ Thập Mị nhìn nam tử trẻ tuổi trước mắt, bộ dạng thanh tú, sạch sẽ, trên mặt không có râu, nàng liền đoán được đây là thái giám trong cung.

“Đúng vậy, tiểu nữ xuất thân hàn môn, nhiều đời trong sạch, ở trấn nam Đồ gia.” Đồ Thập Mị đem hộ tịch và thân phận của mình nói qua một chút.

“Vì sao ngươi muốn tuyển tú?” Trịnh Lễ thẩm tra hộ tịch quan phủ đưa tới, thái độ như trước không kiêu ngạo không siểm nịnh, tò mò hỏi Đồ Thập Mị. Dù sao gia đình bình thường đối với việc vào cung làm tú nữ tránh còn không kịp, có người chủ động tới đây, hắn rất ngạc nhiên.

“Trong thiên hạ này chỗ nào không phải của Thiên tử, thần dân nào không phải dân của Thiên tử, tiểu nữ nguyện vào cung phụng dưỡng quân vương.” Đồ Thập Mị suy nghĩ một chút liền hồi đáp.

Trịnh Lễ kinh ngạc nhìn Đồ Thập Mị, nữ tử gia đình tầm thường tuyệt đối không nói được những lời như vậy, câu trả lời này vô cùng khôn khéo, không có chỗ nào để bắt lỗi. Nữ tử trước mắt ẩn ẩn lộ ra chút dã tâm. Ở trong cung, nhiều nhất chính là người có dã tâm, từ chủ tử cho tới nô tài. Hương dã nữ tử sẽ không biết nhiều chữ, không có kiến thức, lá gan nhỏ bé như con chuột, mà nữ tử trước mắt lại là đồ tể chi nữ, nhưng nói chuyện khí độ, giống tiểu thư khuê các, một chút cũng không giống đồ tể chi nữ.

“Rất tốt, vậy ngươi ở lại đi.” Ánh mắt Trịnh Lễ sắc bén đem Đồ Thập Mị từ đầu đến chân đánh giá lại một lần, muốn nhìn thấu Đồ Thập Mị.

Đồ Thập Mị đứng yên tại chỗ mặc cho Trịnh Lễ quan sát, nàng cảm giác hắn là cùng một loại với mình, đều thuộc loại người tâm tư thâm trầm.

Trịnh Lễ  thấy nữ nhân này bị mình quan sát như thế, lại không hề có một tia ngượng ngùng lúng túng của nữ tử. Khi hắn một lần nữa đem tầm mắt dừng trên gương mặt Đồ Thập Mị, ánh mắt chạm phải ánh mắt Đồ Thập Mị, trong lòng hắn bỗng dưng nổi lên kinh ngạc và sợ hãi. Hắn cảm thấy mình tựa hồ mới là người bị nàng nhìn thấu, cảm giác như vậy làm cho Trịnh Lễ rất nhanh đem tầm mắt dời đi. Hắn thế nhưng lại cảm thấy  bị áp lực, cảm giác này chỉ có lúc theo chủ tử trong cung mới cảm nhận được, làm sao có khả năng một hương dã thôn phụ có thể làm cho mình có cảm giác này, nhất định là mình bị ảo giác.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info