ZingTruyen.Info

[BHTT] Hoàng Hậu Tại Thượng [Edit]

Chương 27

__sonbang

Lý Lăng Nguyệt trở về phủ công chúa, nằm trên giường trằn trọc khó ngủ. Từ lúc sinh ra tới giờ đây là lần đầu tiên nàng chịu nhục nhã, trong lòng tràn đầy lửa giận, nhắm mắt lại đều là dáng vẻ đắc ý của Đồ Thập Mị. Nàng rất muốn rạch nát bộ mặt đắc ý kiêu ngạo kia, nàng hối hận đến xanh ruột, ngày đó không giết chết Đồ Thập Mị, quả nhiên là hậu hoạn vô cùng.

Lý Lăng Nguyệt ngủ không được đành rời giường đến thư phòng, nàng đem ván cờ hôm nay từng bước một đánh lại như cũ. Sau khi để lại như cũ, thần sắc Lý Lăng Nguyệt càng thêm nghiêm trọng, ngay từ lúc mới bắt đầu, Đồ Thập Mị đã bố trí sẵn một cái bẫy, hoàn toàn chặt chẽ, tâm tư người như vậy có bao nhiêu cẩn mật đây, một khi đắc thế, sẽ không dễ dàng đối phó.

Đột nhiên Lý Lăng Nguyệt cảm thấy vô lực, không tự giác mà buông tay, cờ trắng đang cầm trong tay rơi xuống bàn cờ, sau đó đáp xuống đất, khuôn mặt nàng ở dưới ánh nến dịu nhẹ, có chút tái nhợt.

                    * * *

Đồ Thập Mị theo Lý Lăng Húc hồi cung, kỳ thật vừa rồi lúc chơi cờ, toàn bộ thần kinh đều căng thẳng, nếu Lý Lăng Nguyệt không khinh địch, nàng nghĩ mình khó có thể thắng được. Những người đã cùng mình chơi cờ, kì nghệ của Lý Lăng Nguyệt là tốt nhất, nếu mình đi so những thứ khác với nàng, hẳn sẽ không có lợi thế gì, không hổ là Tam công chúa cao ngạo. Nhớ lại lúc Lý Lăng Nguyệt bị mình làm cho nhục nhã, bộ dáng khó coi, tâm tình Đồ Thập Mị thập phần sung sướng. Đồ Thập Mị phát hiện tựa hồ cảm xúc của mình rất dễ dàng bị Lý Lăng Nguyệt tác động, nàng thật sự không cần tốn quá nhiều tâm tư với người khác.

“Mệt sao?” Lý Lăng Húc quan tâm hỏi, hôm nay hao tốn không ít sức lực.

“Có một chút.” Đồ Thập Mị gật đầu.

“Vậy đêm nay nghỉ sớm đi.” Tuy rằng Lý Lăng Húc muốn ân ái với Đồ Thập Mị, nhưng không nhẫn tâm ép buộc nàng, quan tâm săn sóc thay Đồ Thập Mị xoa bã vai, rồi cùng nằm xuống nghỉ ngơi.

Dĩ nhiên Đồ Thập Mị nhìn ra được hai chữ thương tiếc trong mắt Lý Lăng Húc, chuyện này đối với nàng mà nói quan trọng hơn bất cứ cái gì, chứng tỏ rằng, nàng đã có chỗ đứng vững vàng trong lòng Lý Lăng Húc. Nàng nhanh chóng suy nghĩ bước tiếp theo, nếu sau này có thể sinh được long chủng, hẳn là có thể mẫu bằng tử quý.

                      * * *

Ngay cả ông trời cũng giúp Đồ Thập Mị, đại thọ của Thủy Nguyệt Lam mới qua hai ba tháng, Đồ Thập Mị bắt đầu nôn mửa, ngự y tới bắt mạch, đúng là hỉ mạch. Lý Lăng Húc mừng rỡ, không để ý tới sự phản đối của Túc Thân Vương cầm đầu quần thần và Vĩnh Hòa công chúa Lý Lăng Nguyệt, phong Đồ Thập Mị lên Chiêu nghi. Giờ phút này Đồ Thập Mị có được vô tận vinh quang, tuy còn chưa phải Hoàng hậu, nhưng lại được yêu quý, sung sướng hơn cả Hoàng hậu.

Đồ Thập Mị gặp được thời cơ, cũng đã đến thời điểm thực hiện lời hứa hẹn với tỷ tỷ. Thời gian trước nàng phái người đi dò la tin tức, trở về hồi báo nói tỷ tỷ nàng sinh được một hài tử, thiếu chút nữa chết vì khó sinh. Nàng nghĩ lại còn thấy sợ, tỷ tỷ nằm trong tầm mắt mình vẫn an toàn hơn, nàng liền xin ý kiến Hoàng đế, nàng thương nhớ tỷ tỷ, mong muốn tỷ tỷ được vào cung sum họp một lần. Tất nhiên Lý Lăng Húc sẽ không cự tuyệt yêu cầu của nàng, vì thế Đồ Cửu Mị được triệu vào cung.

Rất nhanh Đồ Cửu Mị đã vào cung, Đồ Thập Mị nghĩ có thể được nhìn thấy tỷ tỷ, trong lòng thập phần vui vẻ, rốt cục cũng có thể để tỷ tỷ cùng hưởng vinh quang với nàng.

Đồ Thập Mị ngắm nhìn Cửu Mị có dung mạo tương tự mình, lúc trước bị mẹ trách phạt, nàng có thể cảm nhận được Cửu Mị kinh ngạc, không yên, còn có bất an, Cửu Mị vẫn là Cửu Mị, đem toàn bộ cảm xúc viết trên mặt. Đồ Thập Mị nhìn Cửu Mị, khí sắc của nàng tựa hồ rất tốt, kiều diễm ướt át, Cửu Mị so với tưởng tượng của mình tốt hơn nhiều, vậy là được rồi, áy náy trong lòng Đồ Thập Mị chậm rãi buông xuống.

Đồ Thập Mị không nghĩ tới mới hơn một năm ngắn ngủi, đã là cảnh còn người mất, tỷ tỷ luôn luôn đặt nàng ở vị trí đầu tiên, giờ phút này trong lòng tỷ tỷ đã có người quan trọng hơn, ngoài miệng, trong lòng tất cả đều là phu nhân, trong lòng Đồ Thập Mị nồng đậm cảm giác mất mát. Tâm tư của Cửu Mị đối với Lý Trì Nguyệt rất rõ ràng, nhưng Đồ Thập Mị không xác định được Lý Trì Nguyệt cũng là chân tình thật ý, nàng muốn chắc chắn Lý Trì Nguyệt cũng thật tâm với Cửu Mị, bằng không nàng không cho phép tỷ tỷ nàng bị người ngoài cướp đi.

Vì thế, nàng khiến Lý Trì Nguyệt phải cúi đầu khom lưng với mình, nếu không các nàng sẽ là kẻ địch, ngày sau diệt trừ phe phái Túc Thân Vương, dĩ nhiên cũng sẽ không buông tha cho Lý Trì Nguyệt, đối với kẻ địch, Đồ Thập Mị sẽ không nương tay. Cho nên nàng đi thăm dò thái độ của Lý Trì Nguyệt, nếu Lý Trì Nguyệt không khuất phục, chứng minh đối với Cửu Mị cũng không phải chân tình thật ý, vậy có thể diệt trừ, nếu khuất phục, coi như Lý Trì Nguyệt cũng có tâm với Cửu Mị, biết thức thời, đến lúc đó sẽ được lưu lại. Bởi vì hiện tại, ưu thế của Đồ Thập Mị quá rõ ràng, Hoàng đế càng ngày càng tin tưởng sủng ái nàng, bất hòa với Túc Thân Vương, quá mức dung túng Đồ Thập Mị, cũng là hướng thẳng mũi nhọn vào thế lực của Túc Thân Vương. Người sáng suốt đều nhìn ra được, còn người thông minh sớm đã lựa chọn theo phe Đồ Thập Mị.

May mắn là Lý Trì Nguyệt chọn khuất phục, Đồ Thập Mị nhìn Lý Trì Nguyệt viết thư đoạn tuyệt quan hệ cho Lý Lăng Nguyệt, khóe miệng không khỏi nhếch lên. Lý Lăng Nguyệt a Lý Lăng Nguyệt, ta sẽ làm cho ngươi thật cô đơn, một bàn tay vỗ làm sao kêu, cho dù là công chúa ruột thịt thì thế nào, nhìn xem ngươi còn có thể cao ngạo được bao lâu.

                      * * *

Những chuyện tiếp theo đều phát triển như kế hoạch của Đồ Thập Mị, Hoàng hậu bị phế, thắng lợi vui mừng hòa vào phiền muộn do Đồ Cửu Mị rời cung. Đồ Thập Mị tiếc nuối, không còn ai có thể bồi nàng cùng hưởng vinh hoa phú quý, nhưng rất nhanh nàng đã đem phiền muộn tung ra sau đầu, kẻ địch đã rơi xuống thế hạ phong, nàng nhịn không được đắc ý, nếu kẻ địch cứ tồn tại mãi sẽ làm nàng có cảm giác như gai mọc sau lưng.

Đề nghị lập Đồ Thập Mị làm Hậu gặp lực cản quá lớn, nhưng lúc nàng sanh ra một đôi long phượng, một lần nữa việc lập Hậu được Lý Lăng Húc đưa ra, giờ phút này thái độ hắn so với trước kia kiên quyết hơn rất nhiều. Hơn nữa Đồ Thập Mị bồi dưỡng thế lực, đã muốn thành một phe phái lớn, ở lần đề nghị lập Hậu này có thế lực quan trọng thúc đẩy, Đồ Thập Mị được phong Hậu là chuyện đương nhiên.

Đôi long phượng đầy tháng, Lý Lăng Húc liền hạ chiếu thư.

“Hoàng hậu tôn sư, cùng đế tề thể, cung phụng thiên địa, chích Thừa Tông miếu, mẫu nghi thiên hạ. Cố hữu sân hưng ân, khương nhâm mẫu chu, nhị đại chi long, cái hữu nội đức. Hậu cung vô chủ, Đồ thị Thập Mị bỉnh phục thục viện chi ý, thể sơn hà chi nghi, uy dung chiếu diệu, đức quan. Quần liêu sở tư, thiêm viết nghi tai. Bặc chi thi quy, quái đắc thừa kiền. Quan lại dâng sớ, nghi xưng phất tổ, lấy lâm triệu dân. Kim sứ Thừa tướng oản sứ trì tiết phụng tỉ thụ, lập Đồ thị lên làm Hoàng hậu. Này phong vị cho người, kính tông lễ điển, lo việc bếp núc, vô thế trẫm mệnh, cả đời vinh lộc.”

Đồ Thập Mị tiếp nhận chiếu chỉ, ngón tay không tự giác run lên một chút, thứ nàng đang cầm trong tay chính là vinh quang cao nhất của nữ tử trong thiên hạ, cực hạn vinh quang này, làm cho Đồ Thập Mị cảm thấy có chút gì đó không đúng, nàng giật mình nhớ tới lúc còn nhỏ mình hồ ngôn loạn ngữ, ta muốn làm Hoàng hậu!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info