ZingTruyen.Info

[BHTT] [Edit]Phi Ngựa Trên Đầu Tiền Nhiệm - Giang Mộ Vô Trần

Chương 3

Ren2429

Sau màn trình diễn, các cô gái với y phục nhiều màu sắc trở về lớp học, líu ra líu ríu tán gẫu chờ đạo sư công bố kết quả xếp hạng.

Hạ Thanh Tây một mình co quắp ngồi trong góc, đôi chân dài duỗi thẳng tùy ý đặt trên mặt đất, ánh mắt trống rỗng.

Không giống như những cô gái khác, dù khắc chế đến đâu cũng không khỏi toát ra một loại cảm xúc căng thẳng cùng phấn khích, náo nhiệt cùng bạn cùng phòng cười cười nói nói.

Không biết là do sát hạch thất bại hay là do nàng vẫn không tiếp thu được chuyện trọng sinh. Tóm lại là cả người ngẩn ra, nhìn có chút trì độn.

Hạ Thanh Tây sững sờ giơ tay lên, ánh mắt rơi vào ngón áp út bên phải, nguyên bản trên đó có xăm một chuỗi số, là ngày kết hôn của nàng, nhưng hiện tại đã biến mất, giống như người đã làm tổn thương nàng biến mất không còn tăm hơi, trở lại dáng dấp ban đầu.

Nàng đã thực sự trọng sinh sao? Hay mọi thứ chỉ là một giấc mơ?

Hạ Thanh Tây không biết làm sao, giống như bị một đĩa bánh từ trên trời rơi xuống đập vỡ đầu, trong lòng mạc danh có chút chua xót lại có chút ủy khuất.

Nàng muốn về nhà, muốn ông bà an ủi nàng, còn có cha và anh trai nàng...

"Thanh Tây, cậu ổn chứ?" Cô gái buổi sáng gọi Hạ Thanh Tây rời giường lo lắng ngồi xuống bên cạnh Hạ Thanh Tây, nhẹ nhàng vỗ vỗ vào vai nàng.

Hạ Thanh Tây đã sớm biết tên cô gái này, cô ấy là Vương Kỳ Vũ, nếu Hạ Thanh Tây nhớ không lầm thì cô ấy là minh tinh hệ thứ hai, khả năng sáng tác mạnh mẽ, cũng là thành viên xuất đạo cuối cùng, xếp hạng thứ sáu. Sau đó, đội đã bị giải tán, dựa vào giao thiệp của cha tại trong giới mà sống hòa vào vòng tròn.

Nàng nhấc mắt nhìn Vương Kỳ Vũ, đôi mắt có chút ửng hồng.

Vương Kỳ Vũ không khỏi lo lắng hỏi: “Thanh Tây, không thoải mái sao?”

Hạ Thanh Tây hồi phục tinh thần, lắc lắc đầu, nàng không thích tỏ ra yếu đuối trước mặt người ngoài, nàng che mặt, tiện tay xoa xoa: “Cũng không có gì to tát, chỉ là tớ cảm thấy có chút mất mặt.”

Câu này rất đúng.

Hạ Thanh Tây từ khi còn bé đã rất mạnh mẽ, tính tình chảnh chọe lại kiêu ngạo, nàng tự hào nhất là ngoại hình cùng trí nhớ của mình, kết quả là nàng quên lời trên sân khấu.

Lúc đó không biết Sài Húc cùng những người khác cười nhạo nàng như thế nào, hẳn là nói nàng khoác lác đi!

Hạ Thanh Tây đột nhiên phiền muộn, sao lại một mực trọng sinh đến khoảng thời gian này.

Đời trước, đánh giá của nàng trực tiếp đạt A, cho nàng đắc ý một phen, sau đó còn chạy tới chỗ Sài Húc khoe khoang.

Còn có... Đôi mắt của Hạ Thanh Tây u ám. Nơi này còn có vấn đề quan trọng hơn, hiện tại nàng đã kết hôn với Phương Huyên Dao...

Nàng đã thích Phương Huyên Dao từ khi còn nhỏ, mười sáu tuổi đã tỏ tình, vào đại học mỗi tháng đều sẽ tìm Phương Huyên Dao đang học ở Hoa Kỳ. Phương Huyên Dao vẫn xa cách với nàng, không chấp nhận cũng không từ chối.

Mà ngày ấy, ngày 2 tháng 3 năm 2049, nàng nhận được tin Phương thị phá sản, nàng liền liều mạng bay sang Hoa Kỳ.

Cùng ngày hôm đó, Phương Huyên Dao uống say khướt, hỏi nàng: “Em có muốn kết hôn với tôi không?”

Mười chín tuổi nàng mừng như điên, nhưng lo lắng Phương Huyên Dao tỉnh lại sẽ hối hận nên nàng chờ thêm một ngày, nghe cô vẫn kiên trì muốn kết hôn liền trực tiếp về nước cùng cô lãnh chứng.

Nếu nàng quay lại sớm hơn một tháng thì sẽ không xảy ra chuyện buồn nôn như vậy, nói không chừng có lẽ nàng sẽ không tham gia cái chương trình này!

Nhưng Hạ Thanh Tây hiện tại vẫn là vui đến phát rồ, dù sao thì nàng cũng đã nhặt về một cái mạng, không phải chịu những lời mắng nhiếc ngập trời trước khi trọng sinh, nàng có thể thay đổi tất cả những chuyện kia.

Hiện tại nàng vừa kết hôn với Phương Huyên Dao, chỉ cần nàng ra tay đúng lúc, mọi thứ vẫn còn kịp.

Sống lại một đời, Hạ Thanh Tây không có tham vọng gì lớn, nàng chỉ muốn tránh xa Phương Huyên Dao, sau đó sống thật tốt. Cũng giống như đời trước, lúc rảnh rỗi thì quay phim, đi du lịch, thăm gia đình ở nhà cũ, không có Phương Huyên Dao, có lẽ nàng có thể sống tốt hơn.

Tâm tình của Hạ Thanh Tây dần ổn định.

Trương Tiểu Ngữ, một người bạn cùng phòng khác của Hạ Thanh Tây, nhìn thấy hai người co quắp ở đây thì sửng sốt một lúc, bước tới chỉ vào hai người rồi cười nói:

“Hahahaha, Kỳ Vũ, nhìn chân của cậu đi.”

Vương Kỳ Vũ theo tầm mắt cúi đầu nhìn xuống, mặt đen lại, lúng túng đứng lên, đỏ bừng mặt đuổi đánh, “Xú Tiểu Ngữ, đứng lại cho tớ!”

Cô thấp hơn Hạ Thanh Tây gần năm phân, nhưng tỷ lệ của Hạ Thanh Tây quá nghịch thiên, chân thẳng lại dài, cộng thêm vấn đề góc độ, hai người cùng nhau so sánh, xem ra chênh lệch nửa bắp chân.

Hạ Thanh Tây thoát khỏi suy nghĩ liền phản ứng lại, nàng không khỏi bật cười, sau đó nghĩa chính ngôn từ trêu chọc: "Tiểu Ngữ, cậu đừng chọc vào vết sẹo của Kỳ Vũ, chân ngắn thì làm sao! Chân ngắn mới đáng yêu nha!"

"! ! !” Vương Kỳ Vũ giậm chân xoay người rời đi không để ý đến hai người nữa.

Thực ra chân Vương Kỳ Vũ không tính là ngắn, cao 1m6x cũng không tính thấp, kết quả ai biết được, cô là người thấp nhất trong ba người ở ký túc xá!

Hừ!

“A!!!” Các cô gái đột nhiên phấn khích hét lên, làm cho Hạ Thanh Tây giật mình nhìn sang, phát hiện ra là đạo sư Trần Tương Vân đi vào.

“Xem ra mọi người đều rất tự tin, phấn khích như vậy.”

Trần Tương Vân nói một câu như vậy, một câu rất quen tai.

Hạ Thanh Tây không phản đối liếc nhìn cô ấy một cái, nàng nhớ lần này thay đổi khá lớn, 13 người còn lại 10 người. Nhưng cụ thể như thế nào, đã mười năm rồi, cũng không phải chuyện đặc biệt quan trọng, nàng gần như đã quên hết.

Nàng mơ hồ nhớ cả Vương Kỳ Vũ và Trương Tiểu Ngữ đều xếp hạng A, nhưng thêm vào số phiếu của khán giả, Trương Tiểu Ngữ thua một người xếp hạng B, chỉ có thể ở lại lớp B.

"Vì các em không chờ đợi được nữa, tôi cũng không thừa nước đục thả câu. Những thí sinh bị hạ hạng bao gồm Tô Thành Tranh, Lâm Tảo và Tần Đồng."

Sau một hồi lâu, Hạ Thanh Tây cũng không nghe thấy tên của mình, không khỏi nghi hoặc nhìn về phía Trần Tương Vân.

"Có thí sinh bị hạ hai hạng..." Hạ Thanh Tây nghĩ, lần này nhất định sẽ có mình.

Kết quả vẫn là không.

“Có thí sinh bị hạ ba hạng…” Trần Tương Vân bán tín bán nghi: “Ừm, không có".

Các cô gái cũng thở phào nhẹ nhõm, nhưng ánh mắt nhìn Hạ Thanh Tây lại trở nên do dự không rõ.

Hạ Thanh Tây mím mím môi, cũng biết chuyện gì đang xảy ra.

Hạ thị là một trong những nhà đầu tư của <Thần Tượng Thời Đại>. Những người khác không biết lý lịch của nàng, nhưng những đạo sư này thì biết.

Về phần ý tưởng lôi nàng ra làm mục tiêu trở thành điểm nóng... Hạ Thanh Tây chưa bao giờ nghĩ tới, nàng cho rằng tổ chương trình không có lá gan lớn như vậy, dù sao thì "được sủng ái" của nàng cũng là tai tiếng bên ngoài.

Do đó, Hạ Thanh Tây đã xác định mình vẫn là hạng B.

Quả nhiên, Trần Tương Vân lại công bố các học viên hạng A, tổng cộng có bốn người, bao gồm cả hai người bạn cùng phòng của Hạ Thanh Tây.

Nhưng đúng như Hạ Thanh Tây dự đoán, không có nàng, mặc dù đã đoán được kết quả, nhưng giờ phút này, nàng không có chấp niệm bị Trác Tri Vi đánh bại ở đời trước mà cực kỳ muốn đạt hạng A. Nhưng nhìn kết quả này tuyệt nhiên khác với đời trước, Hạ Thanh Tây trong phút chốc vẫn là thất lạc.

"Bây giờ các em về phòng thay quần áo đi, chúng ta sẽ gặp lại ở sân khấu."

Theo đúng yêu cầu của tổ chương trình, các cô gái ngồi vào những chiếc ghế ở hai bên sân khấu, chờ đợi kết quả.

Vương Kỳ Vũ chọc chọc Hạ Thanh Tây, thấp giọng hỏi: “Thanh Tây, cậu có thấy căng thẳng không?”

"Căng thẳng cái gì?” Hạ Thanh Tây không quan tâm: “Lần này không loại người, cậu không biết sao?"

Vương Kỳ Vũ khẽ lẩm bẩm. "Tớ biết tớ biết, nhưng tớ vẫn thấy căng thẳng... Năm ngày này đây là lần đầu tiên tớ biết khán giả bỏ phiếu, hơn nữa còn sẽ đổi ký túc xá."

Hạ Thanh Tây gật đầu: “Đúng vậy.”

Chờ đợi một lúc lâu, sau đó năm đạo sư xuất hiện trên trung tâm sân khấu, an vị ngồi xuống.

Đạo sư Nghiêm Hoán cầm thẻ, đứng ở giữa, "Tôi tin các em đã biết xếp hạng này sẽ không loại người. Nhưng vẫn sẽ căn cứ vào xếp hạng lại theo nhân khí cùng năng lực, mười bốn người đứng đầu là lớp A, mười lăm đến hai mươi tám là lớp B, hai mươi chín đến bốn mươi hai là lớp C, bốn mươi ba đến bảy mươi là lớp D, còn lại là lớp F. Sau phần trình diễn bài hát chủ đề trước đó, tất cả các em đều nhận được đánh giá từ các đạo sư. Trong đó, người xếp hạng A nhận được số phiếu nhân 2, người xếp hạng B nhận số phiếu nhân 1.8, cứ như thế mà nhân lần lượt là 1.6, 1.4 và 1.2."

Sau khi Nghiêm Hoán công bố quy tắc xong, bên dưới như muốn nổ tung. Các cô gái vô cùng kinh ngạc, liên tục bàn tán xôn xao.

"Sao lại khác với quy tắc của nhóm nam?"

"Không phải nói là nhóm nam tăng số phiếu theo hạng ABCDE sao! Tại sao chúng ta lại nhân theo hệ số này!"

"Đúng vậy, tương đương với số cố định ban đầu, nhưng hiện tại khoảng cách có thể lớn hoặc nhỏ.”

"Cứ như vậy, nếu như ở lớp F, muốn vượt qua lớp A thì ít nhất phải có 2/1,2 lần số phiếu, gần 1.6 lần!"

"Trời ơi, chương trình đây là cướp trắng trợn a!"

Còn có vấn đề bọn họ không nói tới, chính là mặc dù sau khi <Thần Tượng Thời Đại> thay đổi quy tắc vẫn nhấn mạnh xem trọng thực lực cùng nhân khí, nhưng kỳ thực là nghiêng về nhân khí. Thực lực không đủ, có thể dùng nhân khí để đền bù, nhưng nếu nhân khí không đủ, cho dù thực lực có mạnh đến đâu thì hệ số vẫn cố định, cũng sẽ không quá cao.

Việc này cũng thể hiện thái độ của tổ chương trình với nhóm nữ. Đi con đường tắt thì có thực lực cũng không có trở ngại, nhưng nếu nhân khí đạt đến một mức độ nhất định thì hết thảy đều có thể nhường đường.

"Hiện tại, thứ hạng cuối cùng của thí sinh sẽ được công bố. Thí sinh được đọc tên sẽ ngồi vào chỗ của mình... mời các em nhìn vào màn hình lớn."

Sau đó, số phiếu bầu của học viên sáng lên trên màn hình.

98, Thái Ninh, số phiếu 284361, thực lực xếp hạng E, tổng số phiếu là 341233.

97, Hứa Tử Trăn, số phiếu 289.063, thực lực xếp hạng E, tổng số phiếu là 346875.

...

Thí sinh giảm đi một chút, đọc liên tiếp 10 cái tên mới nhìn thấy hạng D. Số phiếu cơ bản chỉ có 297618, nhưng khi nhân với hệ số đánh giá thì lên tới gần 420000 phiếu.

Hàng ghế đầu truyền đến từng trận tiếng kinh hô: "Không phải chứ, tên cuối cùng đều có số phiếu biểu quyết hơn 300000?"

"Trời ạ, hơn một nửa nhóm nam năm ngoái!"

Chẳng bao lâu đã được phát sóng vào vị trí thứ mười lăm. Hạ Thanh Tây lên tinh thần, đột nhiên ngẩng đầu nhìn màn hình, nếu nàng nhớ không lầm thì đây là thứ hạng của Trương Tiểu Ngữ ở đời trước, cho nên...

Rất lâu không xem màn hình lớn tiếp tục hoạt động, các cô gái công bố thứ hạng thì thầm với nhau, nghĩ đó là sự cố phát sóng.

Nghiêm Hoán cầm micro lên, hắng giọng một tiếng: “Bây giờ, chúng ta công bố tên thí sinh thứ mười ba.”

Hạ Thanh Tây: “…” Vậy là bị bỏ qua.

Các thí sinh khác: "..."

"Nghiêm lão sư, thầy như vậy sẽ bị đánh thầy có biết không?" Không biết là ai đã hô một câu như vậy.

Mười bốn và mười lăm, cách nhau một chút, nhưng có thể sánh nghênh trời lệch đất.

Hạ Thanh Tây hít một hơi thật sâu, ánh mắt sáng ngời nhìn chằm chằm vào màn hình lớn, nàng biết đã gần đến lượt mình.

13, Trần Tĩnh Di, số phiếu 6303138, thực lực xếp hạng B, tổng số phiếu là 11345648.

12, Ninh Mông, số phiếu 5678060, thực lực xếp hạng A, tổng số phiếu là 11356120.

...

7, Vương Kỳ Vũ, số phiếu 32713555, thực lực xếp hạng A, tổng số phiếu là 65427110.

Hạ Thanh Tây nhìn thấy Vương Kỳ Vũ bên cạnh thở phào nhẹ nhõm, giờ chỉ còn 8 người chưa được công bố thứ hạng, tất cả đều được coi là cao, trừ người thứ mười lăm xui xẻo kia. Cho nên, Vương Kỳ Vũ không sợ chọc tức hai bạn tốt, chỉ vào phía trên, thoải mái nói: “Thanh Tây, Tiểu Ngữ, tớ lên trên chờ hai cậu.”

Hạ Thanh Tây gật đầu cười.

Từ từ, tên của Lý Huyên Tư, Phương Thải Oánh, Kim Trí Dạng và Trình Ý lần lượt xuất hiện trên màn hình.

Sau đó.

3, Hạ Thanh Tây, số phiếu 53120354, thực lực xếp hạng B, tổng số phiếu là 956166372.

Hạ Thanh Tây đã sớm đoán được việc này, tổ chương trình biết rõ lai lịch của nàng nên đương nhiên sẽ cho nàng rất nhiều màn ảnh.

Lúc này sự cố trong bài hát chủ đề vẫn chưa được phát sóng, mọi người chỉ có thể nhìn thấy thứ hạng ưu tú của nàng trong tập đầu tiên, dáng dấp không tệ, lại đang cạnh tranh với Trác Tri Vi vào hạng A. Cạnh tranh nhưng lại không tên đâm trúng vào manh điểm của một số người, xếp hạng cao là chuyện bình thường.

Nàng cầm lấy áo khoác đứng lên, trong màn ảnh liền có một đôi chân dài, kiêu căng khó gần, áo sơ mi trắng bỏ vào quần, không biết sẽ mê hoặc bao nhiêu thiếu niên thiếu nữ không rành thế sự.

Nàng bình tĩnh hít sâu một hơi, không ngờ lại có chút căng thẳng, tim đập loạn xạ, từng bước đi về phía chỗ cao.

"Thanh Tây, lợi hại!"

"Thanh Tây, cố lên!"

"Thanh Tây!"

Nhân khí của Hạ Thanh Tây khá tốt. Lúc đầu, nàng thuộc nhóm học nhanh ở lớp B, rất nhiều người được nàng giúp đỡ. Tuy rằng lần này có mờ ám trong đánh giá này, nhưng thí sinh cũng không ngốc, trong lòng có bất mãn cũng sẽ không biểu hiện ra.

Nàng một tay cầm lên, cuối cùng đứng ở phía bên phải của vị trí cao nhất từ ​​thứ hai đến thứ ba, mũi có chút chua xót. Nàng nhìn lại ngôi vị cao nhất, hít thở sâu, cúi đầu chân thành trước ống kính.

Cảm ơn.

Cũng xin lỗi.

Nàng từng đến đây chỉ vì để hít thở, làm việc bất cẩn không thèm để ý, dễ dàng có được vị trí xuất đạo nhưng không hề quý trọng.

Biết rằng sớm muộn gì mình cũng sẽ thông báo kết hôn, ngày đó không còn xa nữa. Vì thần tượng xuất đạo sẽ có ảnh hưởng rất lớn nên để bảo vệ Phương Huyên Dao, nàng đã thương lượng riêng với tổ chương trình đem tên của nàng chuyển đến người thứ tám.

Nàng được hưởng tình yêu của fan, nhưng cuối cùng nàng đã cô phụ bọn họ, là nàng sai.

Nàng đặc biệt nhớ sau này danh tiếng của nàng đã bị hủy hoại, tiếng mắng chửi tràn ngập như một ngọn núi lớn ép nàng không thở nổi, chỉ có fan của nàng là sẵn sàng tin tưởng nàng.

Những lời bào chữa yếu ớt của họ bị nhấn chìm trong những lời mắng mỏ, nhưng nàng vĩnh viễn nhớ rằng họ đã hỏi:

“Có hiểu lầm gì đó phải không?”

Họ vẫn không muốn tin người mình yêu thích ban đầu đơn thuần có chút bá đạo thiện lương lại trở thành bộ dáng như bây giờ.

Đối với vấn đề này, Hạ Thanh Tây rất hổ thẹn.

Trải qua nóng lạnh, cuối cùng nàng cũng hiểu được ai là người thực sự tốt với mình.

Lần này, Hạ Thanh Tây mím mím môi, nàng muốn nghiêm túc xem trong cuộc battle này, ít nhất là... nàng muốn không phải có lỗi với fan của nàng...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info