ZingTruyen.Info

[BHTT - Hoàn] Âm Dương Nhãn Và Thiên Sư Tiểu Thư

Chương 99. Trở Về (2)

LaliLali_meo

Lisa nhìn cô bé đang đứng trước mặt mình, khóc rống lên, giống như lúc Somi nói lời "tạm biệt". Đã xa nhau lâu như vậy, cuối cùng cũng đã gặp lại nhau, đây gọi là tương phùng sao?

Choi SooYoung và Bam Bam đuổi đến nơi, thấy Lisa đang ôm một nữ sinh khóc um sùm. Đến lúc rõ ràng khuôn mặt nữ sinh kia, hai người sững sờ, tại sao lại có thể?

"Somi, không phải chị đã đầu thai rồi sao?" - Bam Bam không biết người đang đứng trước mặt là người hay ma. Nhưng cậu ấy có thể nhìn thấy được, chắc không phải ma.

"Phải rồi, nếu cậu đã đầu thai, cũng không thể lớn nhanh như vậy. Cậu vượt thời gian à?" - Lisa lau nước mắt tèm lem trên mặt, thật lòng hỏi. Xem ra, chị Lalisa nhà ta lại suy nghĩ lung tung.

"Mình không đi đầu thai, mình cũng không phải người. Bây giờ không phải lúc tâm sự, mình có công việc phải làm. Chúng ta sẽ nhanh gặp lại nhau." - Somi vỗ vai Lisa. Cô bạn này vẫn không thay đổi, mít ướt như ngày nào.

"Hả? Nói chưa được hai câu mà, cậu đang làm cái gì?" - Lisa tiếc rẻ, chia li lại hợp, hợp rồi lại chia. Lần sau? Không biết là đến lúc nào.

"Lần sau gặp lại, mình sẽ nói hết mọi chuyện cho cậu biết. Không lâu đâu." - Lời Somi nói làm Lisa đầu óc mơ hồ. Lisa chưa kịp mở miệng hỏi, thì Somi đã biến mất tăm, mất dạng.

Nếu như không có Bam Bam và Choi SooYoung ở đây, thì Lisa sẽ tưởng mình bị ảo giác, nàng thật sự sẽ cho rằng đã nhận lầm người. Rất nhanh gặp lại, là bao lâu? Somi bây giờ là cái gì? Đang làm gì?

Một cô bé mặc đồng phục học sinh, bất ngờ xuất hiện phía sau lưng cô gái mù đang từng bước cầm gậy dò đường đi. Nhưng người xung quanh hoàn toàn không phát hiện, hay nói đúng hơn là người xung quanh hoàn toàn không nhìn thấy người vừa đột nhiên xuất hiện. Sau lưng cô gái mù còn có một người đàn ông đi theo, người đàn ông vừa thấy cô bé xuất hiện, nét mặt trở nên tức giận.

"Thẩm phán! Tôi tuyệt đối sẽ không để các người mang Tiểu Tuyết đi." - Ánh mắt người đàn ông tràn đầy sát khí.

Vừa mới tìm đến Vu Tuyết, nên Lisa quyết định chờ thêm mấy ngày nữa. Nếu Tống Minh biết bọn họ tìm tới Vu Tuyết, chắc chắn hắn sẽ tự động dẫn xác tới, không cần phải vội vã làm gì. Trong lúc này, Lisa quyết định tận tâm hầu hạ "bệnh nhân".

"Mau ăn thử bữa cơm tình yêu của em." - Lisa tung tăng bưng mâm cơm chạy vào phòng Chaeyoung. Nhưng Chaeyoung vừa nghe thấy giọng nói của nàng, thì chui vào chăn trùm kín cả người. Làm ơn buông tha nàng được không? Nàng là một thiên sư đang chờ hồi phục linh lực, định làm một bữa cơm giết chết nàng luôn sao?

"Chị chui vào chăn làm gì vậy?" - Lisa kéo chăn, muốn lôi Chaeyoung ra ngoài. Lại bị Chaeyoung kéo lại gần giường ôm chặt.


Chaeyoung chôn đầu bên hông Lisa nói nhỏ: "Chị đâu có tàn phế, chị có thể tự mình nấu cơm. Được không?"

"Cho em cơ hội thể hiện tình yêu với chị, được không?."

"Chị thấy, đổi cách khác chị cũng cảm nhận được mà."

"Chị đúng là không yêu em, chê đồ ăn em làm không ngon chứ gì. Chị muốn tỏ ra mình là một người yêu mặt nào cũng xuất sắc, còn em là đứa vô dụng phải không?" - Lisa ôm chăn, giả bộ đáng thương.

Chaeyoung đã quen nhìn thấy Lisa diễn kịch, nhưng vẫn phải phối hợp một chút.


"Làm sao có thể, người yêu của chị rất lợi hại. Lần này, chiên trứng chỉ có một mặt bị khét, mặn nhạt vừa phải, không tồi không tồi."

"Em chưa thể điều chỉnh tốt độ lửa, ai biết được trứng dễ khét như vậy. Lần sau, em nhất định sẽ làm được một cái ốpla hoàn mỹ." - Lisa khôi phục tinh thần, ngồi xuống giường nhìn chằm chằm Chaeyoung ăn cơm.

"Chị tin em làm được." - Trên mặt Chaeyoung mỉm cười, nhưng trong lòng đang nghĩ: "em buông tha mấy cái trứng đi, nó chỉ là một đứa bé chưa ra đời thôi."

"Qua mấy ngày, linh lực và cơ thể chị gần như hoàn toàn hồi phục. Em không ra ngoài làm vì xấu chứ?" - Chaeyoung đang suy nghĩ làm sao ném bỏ cái trứng chiên này đi, mà thần không biết quỷ không hay. Nên chuyển đề tài, dời sự chú ý của Lisa.

"Em làm sao làm chuyện xấu. Đúng rồi, đúng rồi, Somi đã trở về, cậu ấy không có đầu thai, cậu ấy còn nói sẽ rất nhanh gặp lại." - Lisa vừa nhắc đến chuyện gặp lại bạn cũ, rất phấn khích.

"Con ma cùng phòng với em, tại sao nó không đi đầu thai? Nó làm sai dịch ở Địa Phủ à? Sao chị không nhìn ra con ma đó có bản lĩnh này."

"Sai dịch ở Địa Phủ? Giống như Hắc Bạch Vô Thường đó hả? Không phải rất lợi hại sao....Chaeng, em bắt đầu thấy giống lời dự đoán của Tiffany, vui mừng gặp lại đã xảy ra, em đang lo lắng đến câu 'âm thanh của cái chết'. Sẽ có ai đó chết sao?" - Mọi chuyện đã từ từ xảy ra đúng như dự đoán, chỉ vừa đúng một phần đã bắt đầu thấy lo sợ.


"Đừng có nghĩ lung tung, nên nghĩ về phương diện tích cực. Người chết cũng có thể là đối thủ."

"Này, nghĩ như vậy cũng không được. Không có ai chết mới là tốt nhất."

Mỗi khi có chuyện phát sinh, Lisa không mong có thương vong nào xảy ra, nàng vẫn còn giữ cái ước nguyện "thế giới hòa bình". Nghĩ như vậy, cũng chỉ có mỗi Lisa tâm tư trong sáng mới làm được. Tống Minh rất đáng ghét, những chuyện hắn làm rất khó tha thứ, cho dù hắn trở về tự cao tự đại, nhưng Lisa cũng không mong hắn chết.

Chaeyoung kiên quyết yêu cầu cơm tối để nàng tự làm. Lisa không thể điều chỉnh độ lửa, làm khét hết đồ ăn, nếu còn ăn tiếp chắc phải nhập viện.

Lisa đành cam chịu số phận, để Chaeyoung lo chuyện cơm nước. Một bên là mỹ vị, một bên không thể nuốt nổi, tất nhiên nên ngoan ngoãn ăn món ngon. Cho nên, hôm sau Lisa hoàn toàn không nhắc đến chuyện "xuống bếp vì tình yêu."

Đệ đệ và Hồ Tiên cùng nhau biến mất, không có tin tức. Tống Minh thì núp trong bóng tối, tìm không thấy người. Không biết khi nào có thể gặp lại bạn thân, còn có nữ vương trổ tài tiên tri làm người ta lo lắng. Một đống chuyện đổ ập xuống đầu, là ai thì cũng buồn phiền, nhưng Lisa thì luôn hướng về phía trước, tiếp tục sống. Để tiện cho việc bàn bạc chính sự, Lisa đã kéo Bam Bam tới nhà cùng ăn cơm. Sư Phù không có nhà, chỉ có hai người ăn cơm có phần lạnh lẽo quá.

(Buổi tối)

"Ăn cơm xong chúng ta bắn pháo hoa đi." - Lisa vui vẻ đề nghị.

"Ngu ngốc, mới tháng sáu bắn pháo hoa cái gì chứ. Với lại, khu biệt thự này cấm bắn pháo hoa."

"Vậy thì em đi mua thứ khác, Tiểu Bam đi theo chị."

"Này...."

Chaeyoung đành ngồi đó nhìn hai người chạy ra ngoài, nhưng Chaeyoung biết em ấy muốn làm nàng vui. Chaeyoung cười rồi đi xuống bếp, dùng một chén nước, cố gắng dùng Huyền Quang Thuật tìm Chanyeol.

"La học tỷ, chị không phải muốn bắn pháo hoa thật chứ?" - Lisa rất thường làm những thứ khó hiểu, nhưng tự nhiên có đề nghị này, kì lạ.

"Những ngày qua đã xảy ra rất nhiều chuyện. Từ khi tên Tống Minh đó xuất hiện, làm sinh hoạt hàng ngày đảo lộn. Tuy Chaeng không nói gì, nhưng chị biết chị ấy đang lo lắng cho tiểu sư, rầu rĩ không vui. Tống Minh cũng sẽ không đột nhiên tìm tới, thôi thì giúp chị ấy vui vẻ một chút. Chị cũng rất muốn nhanh chóng tìm được tiểu sư, có thể anh ấy đang ở chỗ nào đó, không thể liên lạc được với chúng ta."

"Chanyeol rất lợi hại, sẽ không có gì đâu." - Bam Bam an ủi.

"Thay vì lo cho người khác, nên lo cho bản thân trước đi."

Người vừa lên tiếng đang đi tới chỗ bọn họ, hai người cũng từ từ thấy rõ người đó là ai, đó không phải là tên Tống Minh mấy ngày qua không thấy mặt sao. Đúng là không tìm hắn, thì hắn cũng tự động mò tới, nhưng tình huống bây giờ thực lực nghiêng về một bên.

"Nếu ngươi nghĩ bắt tôi để uy hiếp Chaeng, thì bỏ ý định đi." - Nhìn thấy kẻ địch trước mặt, Lisa không thể tỏ ra yếu đuối, đang cố gắng tỏ ra không sợ hãi. Thư Ca đang ngủ sau lưng Lisa, Lisa muốn cô ấy lén lút trói Tống Minh lại.

"Từ lúc bắt đầu, cô mới là mục tiêu lớn nhất của tôi. Đừng ở trước mặt tôi khoe khoang mấy trò vặt đó."

Lisa chưa kịp mở miệng nói, liền nghe tiếng thét của Thư Ca ở sau lưng. Thư Ca đang bị trói chặt bởi một sợi dây vàng, hoàn toàn không thể thi triển năng lực. Lisa chuẩn bị giải thoát cho Thư Ca, thì Tống Minh đã đứng trước mặt nàng, đưa tay siết chặt cổ Lisa.

"Thứ tôi muốn, chính là cặp mắt này."

"Mau thả La học tỷ ra."

Bam Bam chạy đến ngăn cản Tống Minh, bị Tống Minh đánh bay ra ngay giữa đường. Bam Bam chưa kịp đứng dậy, thì bị một chiếc xe bus đâm thẳng vào, văng ra xa. Tài xế hoảng hốt, tự nhiên có người nhào ra, tài xế không kịp thắng xe, bị một chiếc xe có tải trọng lớn như vậy đụng trúng chắc chắn sẽ chết. Cho nên tài xế lo sợ, lái xe bỏ chạy.

Lisa thấy Bam Bam nằm trong vũng máu, mọi thứ như sụp đổ.

"KHÔNG!!!!!!!!"

Âm thanh của cái chết, âm thanh của cái chết, âm thanh của cái chết.......Không thể, tại sao lại là học đệ của nàng? Tại sao chứ? Nhất định có thể cứu, Lisa muốn chạy ra cứu Bam Bam.

Một giây sau, Lisa thấy được linh hồn của Bam Bam từ trong cơ thể thoát ra. Phía sau cậu ấy, là hai người một đen một trắng.

"A a a ~~!!!" - Lisa khóc thét lên, ra sức vủng vẫy thoát khỏi bàn tay của Tống Minh đang siết cổ mình.

Tống Minh cảm thấy Lisa lúc này có một sức mạnh rất lớn, toàn bộ mặt đất bắt đầu rung rinh, hình như có cái gì đó sẽ từ lòng đất chui ra. Thư Ca tiếp nhận được sức mạnh Lisa truyền cho, đã thoát ra khỏi sợi dây vàng, còn từ từ lớn lên. Thư Ca cao như người bình thường, mái tóc rối tung màu xanh ở phía sau, những sợi tóc được đan bằng dây mây, xung quanh con ngươi màu xanh lục bị che kín bởi vô số tia máu đỏ, nhìn giống ác quỷ. Hàm răng Thư Ca biến thành những chiếc răng nanh, bất cứ lúc nào cũng có thể xé xác người khác, đây là biểu hiện Thụ Linh đang biến thành yêu tinh.

Lisa dùng máu để ký khế ước với Thư Ca, Thư Ca có trách nhiệm bảo vệ Lisa. Bởi vì cái chết của Bam Bam, nên tâm trạng của nàng hiện tại rất tiêu cực, trên người lại có sức mạnh rất to lớn. Đây là lần đầu tiên Lisa biến thành như vậy, nên Thư Ca cũng bị ảnh hưởng.

Mặt đất bắt đầu nứt ra rất nhiều khe hở, toàn bộ con đường mọc đầy những bụi gai. Những chiếc gai như những lưỡi dao sắc bén, có thể đâm xuyên tất cả. Vì mặt đất rung chuyển, Tống Minh nhất thời buông lỏng tay, Lisa thoát được. Những bụi gai như có sự sống, toàn bộ đều phóng về phía Tống Minh muốn chói chặt hắn. Tống Minh lập tức lập kết giới hộ thân, nhưng tốc độ của những bụi gai còn nhanh hơn, đã quấn chặt mắt cá chân Tống Minh, sẵn tiện đâm thẳng vào da thịt hắn. Thân bụi gai dính máu nở ra vô số những bông hoa nhỏ màu đỏ sẫm.

"Không thể nào, kông thể nào, không thể nào............." - Lisa ngồi trên đất, ôm chặt đầu của mình cứ lặp đi lặp lại một câu nói.

Tống Minh thấy tình hình không ổn, đành thi triển pháp thuật kéo đứt bụi gai đang quấn chặt chân mình, rồi cắt một vết nứt Hư Không nhảy vào. Nhưng cảm xúc của Lisa chưa ổn định, cả con đường toàn là gai, trên thân bụi gai còn mọc đầy hoa độc. May mắn không có xe qua lại, nhưng nếu có xe, nhất định sẽ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

"Lisa, em bình tĩnh lại. Không còn chuyện gì, không sao rồi." - Chaeyoung cảm ứng được Lisa xày ra chuyện, lập tức chạy đi tìm. Khi thấy Lisa, liền ngồi xuống cố gắng làm em ấy bình tĩnh.

"Làm sao mà không có chuyện gì."

Cảm xúc của Lisa lần nữa không ổn định, một bụi gai làm Chaeyoung bị thương. Khi nhìn thấy máu Chaeyoung chảy ra, Lisa mới bình tĩnh một chút.

"Chaeng, em xin lỗi. Chaeng, Tiểu Bam cậu ấy, cậu ấy chết rồi....."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info