ZingTruyen.Info

[BHTT - Hoàn] Âm Dương Nhãn Và Thiên Sư Tiểu Thư

Chương 71. Người Yêu Cũ (1)

LaliLali_meo

Hơn hai tháng đã trôi qua, mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường. Lisa không thay đổi, đụng chuyện là cứ ào ào chạy đi, còn Chaeyoung phụ trách kéo nàng về. Khoảng thời gian này chỉ nhận những vụ nhỏ, Lisa đi theo Chaeyoung ra ngoài làm việc, thuận tiện quen biết thêm nhiều "bạn bè" ma quỷ. Lisa còn giải thích, vì muốn thu thập tư liệu "sống" để viết tiểu thuyết, Thần kinh Chaeyoung có vẻ căng thẳng hơn rồi đây.

Hai tháng này, Lisa rất chăm chỉ viết tiểu thuyết của mình. Trải qua lần "giáo huấn" của Chaeyoung, Lisa đã có chút thông minh, không bao giờ cho Chaeyoung xem những gì mình viết. Lần đó đúng là tự tìm đường chết mà! Tốt nhất là nên cẩn thận một chút, [mắt ngấn lệ]. Mặc dù bị "giáo huấn", nhưng Lisa vẫn chấp mê bất ngộ, trong tiểu thuyết của nàng Chaeyoung phải là một người dịu dàng.

Lisa lại đăng thêm một chương mới cho quyển tiểu thuyết của mình, rồi chậm rãi dựa lưng vào ghế. Nghe được dưới lầu có tiếng động, chắc Chaeyoung đã về, vội vã chạy xuống lầu. Nhìn thấy mở cửa đi vào, ngoài thiên sư xinh đẹp của mình, còn nhìn thấy Bam học đệ.

"La học tỷ, vừa đúng lúc em đi mua đồ ăn. Nên lại đây ăn chung với mọi người." - Đã khai giảng, nhưng bài vở không nhiều, nên Bam Bam tương đối nhàn hạ. Thừa dịp đó, gia đình Bam Bam kéo hắn vào công ty phụ giúp. Vì trí nhớ rất tốt, công việc cũng không quá khó khăn, Bam Bam học rất nhanh, sau này tốt nghiệp có thể thừa kế công ty của gia đình.

"Nhìn em chắc chưa ăn cơm, còn tên trạch nam đâu?" - Chaeyoung cởi giày cao gót, thay vào một đôi dép đi trong nhà.

"Cái đồ mê game, đến giờ ăn cơm rồi!"

"Chờ - chút -"

Trên lầu truyền đến giọng nói miễn cưỡng, Lisa vui vẻ chạy lại bên cạnh Bam Bam cùng dọn đồ ăn. Trong nhà có ba người, một trạch nam suốt ngày điện thoại kêu thức ăn bên ngoài, một cô nàng đến luộc vắt mì còn không xong, một nữ vương trải qua rất nhiều mùa xuân mười ngón tay không đụng đến việc nhà. Đám người này sống mà không bị chết đói cũng xem như kì tích, trong nhà cũng không có cái gì để có thể nấu ăn. Có ổn không đây?

"Quả nhiên vẫn là học đệ yêu dấu biết chị thích ăn gì. Cả ngày chưa ăn gì, cái bụng đang réo đây." - Lisa dùng nét mặt cảm ơn, nhào tới cái bàn đầy ấp thức ăn.

"Cả ngày không ăn? Sao em không điện thoại gọi thức ăn, tưởng mình là cây biết quang hợp à?" - Hôm nay, Chaeyoung đi giúp khách hàng xem phong thủy, khách hàng còn cung kính mời nàng ăn một bữa thịnh soạn. Lisa càng lúc càng giống tên đệ đệ trạch nam, Chaeyoung không thích như vậy. Tuy rằng, Lisa có lúc rất phiền phức, nhưng Chaeyoung không muốn em ấy thay đổi.

"Hôm nay, tự nhiên linh cảm dạt dào nên cắm đầu viết tiểu thuyết. Còn xem mấy bộ phim kinh dị, quên mất ăn cơm."

"Vậy em có nhân tiện đó quên đi WC luôn không? Nhịn cho chết đi." - Chaeyoung dùng ánh mắt như hổ sói, muốn ăn tươi nuốt sống ai đó.

"La học tỷ, chị ăn chậm chút, nghẹn bây giờ!" - Bam Bam nhìn học tỷ bộ dạng như ma đói, tốt bụng nhắc nhở. Nếu học tỷ thật sự bị nghẹn chết, hắn tội lỗi tày trời, ai bảo đồ ăn là do hắn mua.

"Nè nè, anh còn chưa có ăn. Chừa lại một chút chứ." - Chanyeol mang dép lê đi thịch thịch xuống lầu. Nhìn dáng Lisa ăn, chậm chút nữa chắc chết đói.

"Ai bảo anh chậm chân, ăn cơm cũng không tích cực."

"Em mà cũng dám nói anh sao, quỷ lười!"

" plè....."

Hai tên già đầu nhưng chưa chịu lớn lại bắt đầu đấu khẩu, Chaeyoung đập lên đầu hai người một cái, nhắc nhở im lặng mà ăn cơm đi. Bam Bam thấy hai người đùa giởn, muốn bật cười. Nhưng lập tức thấy được trong phòng khách có một người.

"Nè nè, La học tỷ, Park tiểu thư, nhà mấy chị có.....Nhà mấy chị.... có...có..." - Bam Bam không biết mở miệng nói thế nào, nhà họ Park có quỷ?

Những người đang ngồi trên bàn ăn, nghe Bam Bam nói liền quay đầu nhìn. Một cô gái mặc nguyên bộ đồ trắng, tóc xõa dài, gương mặt tỏa ra khí chất, đôi mắt đang chảy huyết lệ. Màu trắng của váy nhuộm thành màu đỏ của máu, những phần da thịt lộ ra ngoài, tầng tầng lớp lớp vết thương xuất hiện càng lúc càng nhiều. Nhìn giống như có ai đó đang dùng dao, cắt và rạch từng nhát lên da thịt của cô ấy. Cô gái vươn tay về bọn họ, muốn nói điều gì đó, nhưng vừa mở miệng đã phun ra một ngụm máu lớn.

Lisa kinh sợ, nhà Chaeyoung làm sao có quỷ? Lisa lập tức đứng lên, chạy tới để xem cô gái đó là thứ gì. Nhưng cô gái đã biến mất.

"Lúc nãy là sao? Quanh nhà có kết giới, tại sao quỷ hồn lại có thể vào đây? Nhìn dáng vẻ nó rất đau đớn." - Lisa nhìn thấy hình ảnh của cô gái, cảm thấy rất lo lắng. Có lẽ, cô ấy bị hành hạ dã man cho đến chết.

Sắc mặt Chaeyoung và Chanyeol thật sự không dể chịu gì lắm, thậm chí còn không nói một lời.

"Chaeng, chuyện này là sao?"

"Đó là linh hồn xuất khiếu, trước khi chết đến cầu cứu. Là chị đã cho cô ấy ấn chú, nên cô ấy có thể đi qua kết giới để vào nhà." - Chaeyoung nhìn chằm chằm nơi cô gái cả người nhuộm đầy máu vừa biến mất, vẫn cái sắc mặt khó chịu đó.

"Nếu là người quen, sao chị còn không mau đi cứu người? Nè nè, tiểu sư, anh đừng ăn nửa, cứu người quan trọng hơn." - Lisa hăng hái, lôi kéo Chanyeol đang cố ý ngồi ăn để lảng tránh. Thật ra là Chanyeol không muốn nói đến.

"Không cần cứu." - Giọng nói Chaeyoung lạnh như băng. Giống như đã từ rất lâu, Chaeyoung không còn thứ gọi là "nhân tính".

"Tại sao? Không phải chị là người đã cho người ta ấn chú sao? Tại sao lại không cứu? Mạng người rất quan trọng đó!" - Lisa cuống lên, Chaeyoung như vậy là sao? Bình thường chị ấy cũng hay nhìn đời bằng nửa con mắt, nhưng hôm nay nhìn dáng vẻ chị ấy như nói rằng "chuyện không liên quan đến mình". Thật giống như, lúc nãy thứ bọn họ nhìn thấy chỉ là một đoạn phim kinh dị ngắn.

"Cô ấy là người yêu trước đây của chị. Còn cứu?"

"Người yêu cũ thì làm sao? Người yêu cũ cũng là người, chị là đang đi cứu người." - Lisa không còn kiên nhẫn, kéo thay Chaeyoung chuẩn bị đi ra ngoài. Chaeyoung giật tay mình ra khỏi Lisa.

"Lalisa, em có thật sự là người yêu của chị không? Còn muốn đi cứu bạn gái trước của chị? Lại còn tích cực, hăng hái như vậy, em có phải quá rộng lượng như Thánh Mẫu không? Cô ấy sống hay chết, không liên quan đến chị." - Chaeyoung nổi nóng, mọi người cảm thấy nhiệt độ xung quanh tăng cao. Chanyeol và Bam Bam lùi về sau vài bước, tránh tai họa đổ xuống đầu.

"Tại sao chị có thể nói ra những lời này? Xem như đã chia tay, nhưng đâu cần tuyệt tình đến mức như vậy. Nếu cô ấy và chị đã chia tay, em lập tức xem cô ấy như một người bình thường. Có lỗi gì chứ?" - Lisa cũng nổi nóng theo, nàng không biết mình tức giận vì điều gì. Lisa không phải loại người dể giận, nhưng nghe Chaeyoung nói "sống chết của cô ấy không liên quan đến mình", lập tức phản ứng rất lớn.

"Chị khó chịu chính là thái độ của em! Sao em không hỏi, tại sao chị lại cho cô ấy ấn chú cầu cứu. Sao em không tò mò, tại sao đã chia tay lâu như vậy, cô ấy vẫn đến để cầu cứu chị? Lẽ nào em không chút quan tâm? Là chị không muốn đi cứu kẻ phản bội."

"Rõ ràng chính chị là người có vấn đề! Mặc dù em có lúc rất ngốc, nhưng sẽ không đùa giỡn với mạng người, ở đây để chơi trò ghen tuông với chị. Chị không cứu, em cứu."

"Lalisa! Em quay lại cho chị!"

Chaeyoung tức giận hét lớn, nhưng Lisa đã chạy ra khỏi nhà, ngay cả giày dép cũng không đổi. Bam Bam nhìn Chaeyoung, rồi cầm giày của Lisa đuổi theo sau. Phòng khách lúc nào chỉ còn hai chị em, Chanyeol không biết làm sao mở miệng. Chị gái của hắn chưa từng tức giận như vậy.

Chanyeol hiểu rõ mọi chuyện, hắn biết Chaeyoung không phải khó chịu vì người đến cầu cứu, mà khó chịu vì thái độ không quan tâm của Lisa. Rõ ràng lúc trước Choi SooYoung theo đuổi Chaeyoung, Lisa lúc nào cũng mở miệng đấu khẩu, trong lòng đối địch. Hôm nay, lại có thể nhiệt tình đi cứu bạn gái trước đây của Chaeyoung, đây chính là vấn đề làm Chaeyoung tức giận. Hơn nữa, nhìn hình ảnh lúc nãy, có lẽ đang chờ chết, nếu tìm được cũng chỉ còn là một cái xác.

"Tỷ tỷ, chị không đuổi theo sao?" - Chanyeol cẩn thận dò xét một chút rồi lên tiếng.

"Mặc kệ em ấy." - Chaeyoung quay người đi lên lầu, cái ghế Chaeyoung nắm trong tay lúc này đã thành một đống than.

Lisa tức giận chạy ra khỏi nhà, chạy được một lúc mới nhớ, không biết cô gái đó tên gì, rồi đi đâu cứu người? Chán nãn cúi đầu, nhìn lại chân mình còn đang mang dép đi trong nhà.

"La học tỷ, La học tỷ!" - Bam Bam phía sau đuổi tới, đưa giày cho Lisa.

"Tiểu Bam, làm phiền cậu. Cái kia...Chaeng vẫn còn đang giận sao?" - Lisa thay giày, lo lắng hỏi. Nàng hiểu rõ tính tình Chaeyoung nhất, cãi nhau với Chaeyoung là chuyện vô ích. Lisa biết, biện pháp xoa dịu Chaeyoung là nũng nịu, hay ghen tuông, nhưng không hiểu tại sao nàng cũng nổi nóng theo.

"Dạ, Park tiểu thư hình như rất tức giận. Hai chị bình tĩnh một chút, về nhà nói chuyện với nhau mọi thứ sẽ được giải quyết."

"Tiểu Bam, chị không biết. Tại sao trong lòng cảm thấy bất an."

"Em hiểu La học tỷ vì sao bất an."

Lisa tò mò nhìn Bam Bam, nghe hắn nói tiếp: "Bởi vì, chị thấy Park tiểu thư thấy chết không cứu. Đối với người yêu trước đây rất tuyệt tình, tuyệt nghĩa. Cho nên, chị lo lắng một ngày nào đó chị cũng sẽ gặp hoàn cảnh như vậy, trong lòng cảm thấy bất an. Nhưng, La học tỷ mà em biết sẽ không phải như vậy. Chị ấy rất lạc quan, chị ấy càng tin tưởng mình và Park tiểu thư sẽ không bao giờ xa nhau. Hơn nữa, Park tiểu thư tức giận, cũng vì sợ một ngày nào đó chị sẽ không cần chị ấy. Hai người quá yêu nhau, quá xem trọng đối phương nên mới như vậy."

"Ha ha, rõ ràng cậu không có người yêu. Mà lại có thể hiểu chuyện như vậy."

"Đây gọi là, người ngoài cuộc lúc nào cũng sáng suốt."

Lisa bật cười. Đúng vậy, nàng là người theo chủ nghĩa vô tư, lạc quan, không vì một vài câu nói mà tự mình làm khổ mình. Cũng bởi vì Lisa quá vô tư, quá tin tưởng Chaeyoung, cho nên xem chuyện đi cứu người yêu cũ của Chaeyoung không phải là chuyện lớn lao gì. Có điều, cách Lisa bày tỏ đã sai rồi! Tốt nhất nên về nhà dỗ ngọt lại thiên sư xấu tính kia vậy.

"La học tỷ, tuyết rơi rồi." - Bam Bam đột nhiên nói lớn.

"Cậu nói bậy cái...." - Từng hạt tuyết lớn rơi lên mặt Lisa.

Tháng 11, trời có tuyết, có quá sớm không? Trận tuyết này đột nhiên kéo đến, những hạt tuyết cũng rất lớn, chỉ qua một vài phút mặt đất đã phủ màu trắng của tuyết. Bam Bam đang mặc áo len, cũng lạnh đến run rẩy, nhưng Lisa không có cảm giác.

Cách chỗ bọn họ đứng không xa, có một cô gái mặc kimono trắng, chân đi guốc gỗ, tóc dài trắng như tuyết. Đang từ từ bước đến chỗ bọn họ.

- -------------------

Linh hồn xuất khiếu: thân xác còn sống, nhưng linh hồn vì một hoàn cảnh nào đó đột nhiên bị xuất ra, hoặc bị ép xuất ra. Nói theo khoa học, thì có lẽ nó là một tầng sóng của ý thức, hay nói đúng hơn là bước sóng dị thường của não.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info