ZingTruyen.Info

[BHTT] [Edited] Nữ Thần Đụng Phải Nữ Thần Kinh

Chương 101. (3)

Yuu_XL

Quý Ưu Trạch đi theo đoàn phim để quay bộ phim hài kia.

Đây là bộ phim hài cổ trang, vai mà cô đóng là nữ hiệp khách ngốc nghếch. Mặc trang phục trắng, tóc được tạo hình như một nữ đạo sĩ. Khi quay phim hài, Quý Ưu Trạch mới phát hiện phim hài thật sự rất khó quay. Khán giả thời đại này đều thành tinh, mắt nhìn cũng kén chọn hơn xưa rất nhiều. Thứ phim hài này, nếu như diễn tốt, chiếm được tiếng cười của công chúng, vậy thì tốt. Nếu như diễn hỏng không thể hiện được điểm gây cười, lại thêm diễn lố, khán giả sẽ nói: "Quá lố! Chán chết! Một mớ hỗn độn!"

Vào đoàn phim đã được một đoạn thời gian, mỗi ngày Quý Ưu Trạch đều ăn đất và bị đất ăn mà sống.

Nữ hiệp khách này, thuộc loại ngốc nghếch, tự xưng danh là thiên hạ đệ nhất, nhưng luôn luôn phát huy không xong.

Bình thường khi đánh nhau với kẻ thù sẽ có sai lầm ngớ ngẩn. Ví dụ như ngã từ trên không xuống. Còn hãm hại hơn nữa là có một cảnh phim quay ở sa mạc. Không ăn đất thì còn có thể ăn gì?

Quý Ưu Trạch cảm thấy mình theo đoàn phim một tháng, cả người đen đi rất nhiều. Bây giờ, cô đen đen gầy gầy, không khác gì một người dân tị nạn.

Hơn nữa điều kiện nơi quay phim còn hạn chế, đủ loại gian nan. Bị muỗi đốt cũng quá bình thường, trên hai chân có cả đống u.

Lúc đoàn phim thay đổi địa điểm, đến giữa khu rừng núi vắng vẻ ghi hình.

Trên đường ghi hình, khát kinh khủng, nhưng việc vận chuyển nước đã bị kẹt ở ngoài, không theo kịp.

Quý Ưu Trạch leo lên núi cùng với nhóm, mệt mỏi không chịu được. Dọc theo đường đi cô có uống nước, càng về sau nước càng ít hơn.

Quý Ưu Trạch lắc lắc, thấy miệng Nghiên Nghiên đã khô bóc da, nên cô đưa cho Nghiên Nghiên, hơn nữa còn tỏ ra mình là lạc đà, trước đó đã dự trữ đủ nước.

Nhưng chuyện sấm sét giữa trời quang vẫn xảy ra.

Nghe nói rằng đội vận chuyển nước không chú ý, các thùng nước đều lăn xuống các bậc thang đá, chỉ có một ít nước vẫn may mắn còn sót lại, có cái trực tiếp bị đâm hỏng.

Cao Tử Khê nói tất cả mọi người không nên hoảng sợ, nói rằng anh ta sẽ liên hệ với những người bên dưới gửi đến lần nữa.

Dọc theo đường đi, Quý Ưu Trạch mệt mỏi không chịu được, liếm miệng dừng chân, đứng quan sát những ngọn núi ở đây.

Nếu đây là bộ phim truyền hình, nói không chừng có thể kéo tấm màn lên là quay được ngay, xong rồi để hậu kỳ đi ra ngoài quay phong cảnh kết hợp lại là được. Nhưng dù sao cũng là điện ảnh, hơn nữa Cao Tử Khê là một người rất tích cực, vì vậy nên nhất định lôi kéo tất cả mọi người đi ghi hình thực cảnh. Hơn nữa, Cao Tử Khê còn không muốn sử dụng nơi đã bị đại chúng quay nát, nhất định phải chạy đến nơi này.

Thật ra ở nơi này cũng là một địa điểm phong cảnh.

Dọc theo đường đi, có thể thấy có một số nơi dựng tạm thời để người dân giữ rừng. Nhìn xuyên qua các kẽ hở, bên trong còn có chăn gấp gọn.

Chỉ là con đường này rất khó để đi bộ. Đường này ban đầu đã có, là một ít bậc thang đá, nhưng có vẻ như đã được xây khoảng một trăm năm trước đây, đến bây giờ đã bị mài mòn nghiêm trọng, cạnh góc là những vết nứt cộng với lỗ hổng.

Thành phố có ý định biến nơi này thành điểm phong cảnh, nhưng bây giờ chỉ mới sửa chữa được một nửa, nhưng cũng không phải sửa chữa thềm đá, trừ bỏ nhìn đẹp hơn chút, nhưng vẫn khiến người ta mệt mỏi như cũ. Bên cạnh đúng là có cáp treo chuyên dụng thế nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Đi bộ khoảng hai giờ, Quý Ưu Trạch đã chuyển đến giai đoạn đứng trên mặt đất bằng phẳng để nghỉ tạm thì cảm giác trái tim sắp nhảy ra ngoài.

Mọi người cũng đã mệt mỏi khủng khiếp.

Có ngã ba trên đường núi, đi qua ngã ba đường có một cái đình nhỏ.

Sau khi Quý Ưu Trạch đi vào trong đình nhỏ đó, muốn gào thét thành tiếng, kết quả lại không có tinh thần để nói.

Từ trong đình nhìn ra ngoài, thấy ở phía bên phải sườn núi có một tảng đá trọc lớn, bên trên không có cây mọc.

Trên vách đá còn khảm một vài cửa sổ.

Đạo diễn nói: "Đây là những thứ tồn tại từ xã hội cũ. Khi đó, tại nơi này có rất nhiều thổ phỉ. Sau khi dựng nước đánh thổ phỉ, bên này cũng từng rất khốc liệt."

Quý Ưu Trạch nghe xong, lúc bản thân đang đi vào cõi thần tiên, đột nhiên nghe thấy một người nói từ phía sau, tiểu thư nhà họ Cố lại lên cơn.

Vị tiểu thư nhà họ Cố là một cô gái tên là Cố Ngọc Nhu. Một người mà nhà đầu tư nhất định muốn nhét vào. Là một đại tiểu thư không thể chọn không thể thay đổi vai, bây giờ vẫn chưa tốt nghiệp đại học. Ban đầu Cao Tử Khê từ chối cho cô ấy tham gia, nhưng không có cách nào. Khi quay phim điện ảnh, người đầu tư mới là ông chủ.

Dọc theo đường đi Cố Ngọc Nhu cứ lẩm bẩm đây là cái nơi khỉ gì mà chim còn không thèm đếm xỉa tới, quay phim xong không bao giờ đến nữa.

Tất cả mọi người đều mệt mỏi, nghe cô lải nhải như thế, lại cảm thấy mệt hơn.

Vì vậy diễn viên chính Trịnh Dao chỉ nói một câu: "Quay phim chính là như vậy, phải có thể ăn được khổ. Cái đó còn tốt hơn nhiều so với tình huống trước đây tôi từng gặp phải."

Cố Ngọc Nhu vừa nghe thấy đã không vui, nói: "Ý chị là tôi không thể chịu khổ có phải không?"

Trịnh Dao sửng sốt, lắc đầu nói: "Tôi không có ý đó. Chỉ muốn nói là, cái khổ trước mắt, vốn không tính là quá đắng."

Cố Ngọc Nhu nào nghe lọt tai, nhìn Trịnh Dao vài lần, nói: "Cũng phải, số phận mỗi người không giống nhau. Sinh ra đã ngậm chìa khóa vàng, cũng không cần phải ăn nhiều khổ như vậy. Người bình thường đó, tất nhiên phải làm đến nơi đến chốn, ăn khổ một lần nữa."

Cố Ngọc Nhu vừa thốt ra lời kia ra, thành công đạp trúng điểm mấu chốt của Trịnh Dao.

"Tôi không thấy lạ gì." Sau khi Trịnh Dao nói xong, phối hợp đi tới.

Sau khi Cố Ngọc Nhu bị nghẹn, mặt đen như vừa mới nhảy vào chai mực lăn một vòng.

Quý Ưu Trạch nghe vậy, rất muốn đi đến giúp Trịnh Dao nói lại, nhưng Nghiên Nghiên lại giữ cô lại, lắc đầu một cái. Cuối cùng Quý Ưu Trạch mới ép buộc nuốt ngụm tức kia xuống.

Khoảng thời gian này trong đoàn phim, Quý Ưu Trạch và Trịnh Dao khá thân nhau, vì Trịnh Dao là người tốt, lại hiền lành. Mặc dù là một cái tên lớn trong điện ảnh, nhưng đến bây giờ cũng chưa từng kiêu ngạo, là một tiền bối tốt.

Nhưng thế giới này, mặc dù có một số việc rất ghê tởm, nhưng lại có tồn tại thật. Nói ví dụ như... có tiền hoặc là ông lớn.

Bối cảnh gia đình Cố Ngọc Nhu quá lớn, thậm chí Trịnh Dao có thể nổi tiếng như bây giờ, rất nhiều cơ hội đều là nhờ một vòng bạn làm ăn của ba Cố Ngọc Nhu cho.

Cho nên, mặc dù Trịnh Dao lăn lộn trong giới giải trí đã thành có tiếng, nhưng đối mặt với thiên kim đại tiểu thư tập đoàn họ Cố vẫn phải nhún nhường ba phần.

Quý Ưu Trạch suy nghĩ một hồi, cũng chỉ có thể như vậy. Dù sao lỡ như đi giúp đỡ ngược lại, vậy có thể không tốt lắm.

Đến đỉnh núi, cuối cùng Quý Ưu Trạch cũng hiểu vì sao đạo diễn nhất định muốn đến chỗ này quay phim. Bởi vì, phong cảnh nơi này thật sự đẹp đến không thể đẹp hơn.

Sắc trời đã gần tối, chỉ có điều có lẽ là vì không khí ở đây trong lành, nên tâm trạng của Quý Ưu Trạch vẫn khá khoan khoái dễ chịu.

Chỉ có một điều không vui là vẫn không thể gọi video nói chuyện với Khang Tịch. Đừng nói là gọi video, gửi một tin nhắn thôi cũng không thể. Vừa nghĩ như vậy, Quý Ưu Trạch càng thêm khâm phục một số người vẫn sống ở nơi này đến bây giờ. Bình thường, rốt cuộc bọn họ sống như thế nào. Liên lạc với nhau toàn dựa vào đi bộ với hét rống.

Toàn bộ tổ nhân viên đều tự tìm nơi nghỉ ngơi một lúc, Quý Ưu Trạch liền phát hiện một vấn đề đặc biệt lớn!

Không có tín hiệu hả trời!

Mãi đến khi nhân viên bắt đầu dựng lều bạt, Quý Ưu Trạch vẫn chưa từ bỏ ý định cầm điện thoại tìm tín hiệu khắp nơi.

"Cái nơi chim còn không thèm đếm xỉa tới!" Cố Ngọc Nhu đi qua đi lại đá hai cái vào khúc gỗ mục nát, hai tay chống nạnh đứng đó tức giận đủ thứ.

Quý Ưu Trạch nhìn cô ta một cái, mặc kệ, giơ điện thoại lên chụp một tấm.

"Phiền quá à!" Cố Ngọc Nhu tiếp tục tức giận, hơn nữa thỉnh thoảng cầm điện thoại cau mày xoay xoay đủ hướng.

Có lẽ cô muốn tìm các chị em trò chuyện QQ trò chuyện Wechat, mạnh mẽ trút một chút bất mãn. Kết quả phát hiện bây giờ vốn không có cách nào trút hết.

Quý Ưu Trạch lại nhìn cô ta một cái, xoay người đi nơi khác.

Từng gặp người không có IQ lại còn tùy hứng lại nóng nảy, nhưng chưa từng thấy người không có IQ như thế. Đúng là bị làm hư từ nhỏ mà.

"Doãn Tuấn oppa~ em chỉ có thể thấy anh sau khi về thôi~ ôm chụt chụt!" Lúc này, Cố Ngọc Nhu lại hôn thật mạnh vào một nam diễn viên nào đó trên màn hình điện thoại của mình.

Quý Ưu Trạch nghe thấy giọng nói của cô ta, cảm thấy toàn thân đều nổi da gà.

Vì tính tình Cố Ngọc Nhu tệ siêu cấp vô địch, thái độ không tốt, nên cơ bản không có mấy người sẵn lòng phản ứng với cô ta. Tất nhiên cũng có vài người sẵn lòng phản ứng với cô ta, ví dụ như mấy người sống dựa vào nịnh hót a dua.

Trịnh Dao đi đến bên cạnh Quý Ưu Trạch, khoanh tay thở dài.

Trịnh Dao quay đầu, hỏi Quý Ưu Trạch đang cầm điện thoại chụp hình tách tách: "Không có tín hiệu à?"

"Ừm." Quý Ưu Trạch gật đầu, suy nghĩ một lúc, nói với Trịnh Dao: "Nào, chúng ta chụp một tấm."

Trịnh Dao mỉm cười gật đầu, khoác cánh tay Quý Ưu Trạch, hơi dựa lại gần.

Lúc này, Trịnh Dao giật mình nói: "Ôi, mặt chị trông to quá!"

"Đâu có to?" Quý Ưu Trạch không thể hiểu được. Rõ ràng rất nhỏ mà. Nhưng mà lúc sau, khi tiếp tục chụp hình, Quý Ưu Trạch vẫn vô thức đi lên phía trước, để Trịnh Dao lui về phía sau.

"Ôi! Trời ạ! Địa phương rách nát gì vậy! Chân của tôi, trầy da cả rồi, phiền chết đi được!" Lúc này, giọng nói của Cố Ngọc Nhu lại truyền tới. Vừa rồi, cô ta không cẩn thận bị một cành cây bên cạnh quẹt vào làm bị thương da cổ chân.

Trịnh Dao đến gần Quý Ưu Trạch, nói nhỏ: "Có vị đại tiểu thư này tham gia, những ngày kế tiếp có thể không dễ chịu gì rồi."

"Đừng quan tâm cô ta." Quý Ưu Trạch cất điện thoại, hai người trò chuyện một lúc.

Lúc sau. Đến hồi phân chia thức ăn.

Ăn qua loa xong, mọi người bắt đầu chia lều bạt nghỉ ngơi. Dù sao leo núi quá mệt mỏi, không thể leo xong rồi lập tức quay phim.

Trong núi này, cho dù có nhà ở, nhưng không nhiều lắm. Quý Ưu Trạch còn nằm trong lều tự hỏi thường ngày bọn họ sống như thế nào, kết quả lều bạt bị người ta vén lên.

Quý Ưu Trạch hé mắt nhìn, phát hiện người tới là đại thiên kim nhà họ Cố.

Cố Ngọc Nhu hỏi: "Này, chị có sạc pin không?"

Quý Ưu Trạch nhắm mắt lại, làm bộ không nghe thấy.

Cố Ngọc Nhu nói: "Này, tôi đang nói chuyện với chị đó!", rồi bò vào kéo ống quần Quý Ưu Trạch.

Quý Ưu Trạch bị làm phiền bực bội, phủi đất ngồi dậy, khoảng cách với Cố Ngọc Nhu bỗng gần hơn, gần như là chóp mũi đối chóp mũi. Con ngươi Cố Ngọc Nhu bỗng co rút lại.

Quý Ưu Trạch không sợ hãi chút nào, nhìn chằm chằm Cố Ngọc Nhu: "Có, vậy thì sao?"

"Người ta, điện thoại người ta hết pin rồi ấy." Cố Ngọc Nhu lấy mánh khóe hờn mát thường hay dùng ra. "Đạo diễn nói có thể đến vùng lân cận người ta, nhưng mà người ta nào dám đâu. Xa như vậy, với lại đường lại khó đi nữa! Cổ chân người ta còn bị trầy da nữa!"

Quý Ưu Trạch nhìn cô ta với ánh mắt không kiên nhẫn, xoay người lục lọi trong túi xách lấy sạc pin ra, đưa cho Cố Ngọc Nhu. Đưa cho cô ta rồi, thầm nghĩ đuổi cô ta nhanh một chút.

"Thank you nhé!" Sau khi Cố Ngọc Nhu nhận được rồi, cắm vào điện thoại trên tay, khẽ ngâm ca khúc trong video MV nam thần của cô ta. Nhưng lại vừa xem vừa phát ra tiếng cười.

Giữa chừng Cố Ngọc Nhu còn sờ mặt lắc lắc vai nói: "Doãn Tuấn oppa đẹp trai quá à!"

Quý Ưu Trạch lại ngồi xuống lần nữa, nhìn Cố Ngọc Nhu, ngón tay chỉ ra ngoài: "Tôi muốn nghỉ ngơi một lúc, cô ra ngoài xem được không?"

"Ờm. Đi thì đi." Cố Ngọc Nhu nghe vậy, dọn dẹp đồ rồi đi ra ngoài.

Rốt cuộc là mụ điên từ đâu tới vậy.

Quý Ưu Trạch gãi đầu, ngã xuống mở miệng.

Bởi vì ở đây không nhiều người ở, nên sau khi đạo diễn trở về nói tìm thấy vài căn nhà, để con gái qua đó ở, nhưng mà chỉ được vài người nữ, Quý Ưu Trạch để cho Nghiên Nghiên đi.

Nghiên Nghiên kiên quyết tỏ rõ phải theo Quý Ưu Trạch. Nhưng mà Quý Ưu Trạch nói: "Nếu em không nghe lời, chị sẽ đuổi việc em, mời người khác. Dù sao chị cũng không cần nghe lời trợ lý."

Nghiên Nghiên nghe vậy, không thể làm gì khác hơn đành phải đi.

May là đạo diễn vạch kế hoạch phần diễn chỉ quay tối đa ba ngày ở đây. Cố gắng giải quyết trong hai ngày, nếu không, cứ ở chỗ này, cô cũng cảm thấy khó chịu.

Để đảm bảo an toàn, đồng chí nam đều thay phiên canh giữ. Tuy rằng cảm giác ở đây tệ đến nỗi ăn trộm và tội phạm đều xem thường đến gần, nhưng mà có một số công việc vẫn phải làm cho tốt.

Ngày hôm sau, bắt đầu ghi hình. Tuy nói khó khăn trùng điệp, nhưng vẫn may là Cao Tử Khê để cho người ta mang theo máy phát điện ra ngoài trước. Cao Tử Khê nói đã từng đến đây một lần, biết ở đây có một cái hồ, chỉ là khoảng cách phải quay có hơi xa. Nhưng đây cũng không phải là điều quan trọng, dù sao Cao Tử Khê có thể giải quyết.

Quan trọng nhất là, không thể giải quyết chuyện nước uống. Bởi vì lý do tín hiệu, lúc trước khi Cao Tử Khê gọi điện với người bên dưới, tín hiệu không tốt, bị đứt quảng. Người bên dưới nghe không rõ, tưởng rằng nước bị thiếu một chút, chỉ đưa một ít lên, chỉ mang có một chút lên vốn không đủ cho mọi người uống.

Lúc sau Cao Tử Khê bảo người đi xuống núi liên hệ với người bên dưới. Nhưng mà cần phải chờ đợi. Thời gian chờ rất lâu.

Quay xong một cảnh diễn, thừa dịp đám người Trịnh Dao đang quay, Quý Ưu Trạch liền cùng với vài người khác trong đoàn phim đi đến lân cận xem có trái cây gì đó ăn không.

Kể từ lúc Cố Ngọc Nhu đến chỗ Quý Ưu Trạch mượn sạc pin một lần, liền thích dính Quý Ưu Trạch lúc rảnh rỗi. Mặc dù Quý Ưu Trạch tỏ vẻ trên mặt nghiêm đến không thể nghiêm hơn, nhưng Cố Ngọc Nhu vẫn một kiểu cái gì tôi cũng không thấy dáng vẻ 'rộng lượng', cũng khiến người ta không biết làm sao.

Đi rồi đi, vô tình phát hiện thật sự có cây ăn quả. Hình như là quả khế dại.

Lúc Quý Ưu Trạch thấy, ánh mắt sáng lên.

"Quá tốt rồi! Để tôi đi hái!" Quý Ưu Trạch chính là một kiệt tướng leo cây. Không nói hai lời, chạy tới bắt đầu leo.

Leo rồi leo thì nghe thấy tiếng vù vù.

Quý Ưu Trạch còn tưởng mình bị ù tai, không để ý. Nhưng mà đang leo leo đột nhiên cảm thấy không thích hợp.

Quý Ưu Trạch nhìn xung quanh, đột nhiên phát hiện, trên cây có một tổ ong vò vẽ!

Quý Ưu Trạch sợ chết khiếp, hơn nữa những con ông vò vẽ đó đã ra khỏi tổ!

Quý Ưu Trạch sửng sốt, nhảy xuống tàng cây, xoay người bắt đầu chạy.

Cố Ngọc Nhu cũng ngớ ngẩn, hét lên đợi em với, cùng chạy theo Quý Ưu Trạch.

Chạy rồi chạy, trên mông Quý Ưu Trạch bỗng đau xót, đau đến nỗi vẻ mặt cô rất dữ tợn.

"Đừng có chích mông tao chứ~~~!"

Quý Ưu Trạch hét lên, khiến mọi người sợ ngây người. Ngọn núi trống trải, tiếng gào đó cứ vậy mà vang vọng khắp núi từng hồi lại từng hồi.

***

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info