ZingTruyen.Info

[BHTT][Edited] Dư Tình Khả Đãi - Mẫn Nhiên.

Chương 90

LinhTheGirl


Do lúc dùng bữa tâm trạng căng thẳng quá mức, lại cộng thêm việc gặp lạnh sau khi ra khỏi nhà nên Cảnh Tú rơi vào tình trạng rối loạn tiêu hóa, dạ dày đau tới mức khó ngủ. Đã qua mười hai giờ mà thân thể ngày càng buốt giá, cơn đau tựa như bị nhân lên gấp bội phần.

Cảnh Tú đau tới mức run người, cô rút thuốc giảm đau từ trong túi xách ra, xoay vài lần mới mở được nắp, đổ thuốc xong uống với nước.

Hiệu quả thuốc giảm đau đem lại đến khá chậm rãi, Cảnh Tú cuộn tròn trong ổ chăn lạnh lẽo, hy vọng có thể giảm bớt phần nào nỗi thống khổ chẳng khác gì gió thét biển gầm trong cơ thể. Cô từ từ nhắm mắt lại, tâm trí cô rối bời, bên tai văng vẳng hết từ thanh âm nhỏ nhẹ dịu dàng của Quý Hựu Ngôn tới lời lẽ sắc nhọn dữ dằn của Quý Trường Tung, kèm theo đó là cả tiếng tụng kinh gõ mõ như thôi miên của vị hòa thượng già.

Cả tinh thần lẫn thể xác của cô đều nhung nhớ cái ôm ấm áp của Quý Hựu Ngôn. Bọn họ có lại được sự thân mật khăng khít ấy là chuyện quý giá cỡ nào cơ chứ, sao cô có thể chấp nhận buông tay Quý Hựu Ngôn một lần nữa.

Nhưng những lời của Quý Trường Tung thực sự đã khiến cô dao động. Biết về gia đình và quá khứ của Quý Hựu Ngôn khiến cô xót xa thay đối phương, từ đó càng thêm thấu hiểu lý do vì sao Quý Hựu Ngôn lại coi trọng sự nghiệp, lại kiêu ngạo tự tôn đến như vậy. Liệu có phải việc cô từng hy vọng Quý Hựu Ngôn có thể can đảm, dũng cảm, thẳng thắn giống như mình ích kỷ lắm hay chăng? Để tới mức sẽ khiến đối phương khó thở?

Cảnh Tú yêu dáng vẻ nhiệt tình tới mức rạng rỡ của Quý Hựu Ngôn hiện tại, nhưng nguyên nhân sâu xa dẫn tới sự tự tin thong dong ấy là do sự nghiệp hiện tại đang thuận buồm xuôi gió hay bởi đối phương thật sự đã có thể thản nhiên chấp nhận thiệt và hại, không còn quan tâm đến hơn thua nữa?

Cảnh Tú không dám chắc.

Cuối cùng thuốc cũng có tác dụng, đau đớn dần thuyên giảm, ý thức Cảnh Tú cũng bắt đầu mê man. Giữa cơn mê, cô cứ một mực suy nghĩ rằng vì Quý Hựu Ngôn, có phải tình cảm của bọn họ lại phải tiếp tục cẩn thận giấu giếm giống như trước hay không?

*

Hôm sau khi trở lại Bắc Thành, vừa xuống máy bay để chuyển sang xe hơi, Cảnh Tú đã nhận được tin tức từ Quý Hựu Ngôn, "Sáng sớm nay bố mẹ gọi điện cho tôi đấy."

Trái tim Cảnh Tú lập tức căng cứng.

"Tràng giang đại hải, chỉ đông chỉ tây một hồi làm tôi tưởng hai vị định tuyên bố gì chứ, ai dè hóa ra chỉ muốn hỏi tôi có về tảo mộ tiết Thanh Minh không? Cậu xem, sao bố mẹ tôi lại kiêu ngạo khó mở lời như thế nhỉ."

Cảnh Tú khẽ cắn môi dưới, nhất thời không biết nên trả lời thế nào. Xem chừng Quý Trường Tung và Chung Thanh Ngọc thật lòng không muốn Quý Hựu Ngôn biết chuyện bọn họ gặp nhau ngày hôm qua. Sáng sớm Chung Thanh Ngọc gọi điện cho Quý Hựu Ngôn hẳn để thử xem Quý Hựu Ngôn có hay biết gì không.

Cô không hồi âm Quý Hựu Ngôn, Quý Hựu Ngôn còn tưởng cô đang bận tới mức chưa sờ tới di động, thế là lại tiếp tục nhắn, "Đáng tiếc là năm nay lịch của tôi kín lắm, không dễ điều chỉnh nên tôi không về được."

Cô trêu chọc, "Thế nên giờ tôi phải đặt lịch Thanh Minh trước một năm để hẹn bảo bối đại ân nhân của tôi đây, cậu xem được không?"

Ánh mắt Cảnh Tú vừa thấy 'bảo bối của tôi' liền trở nên dịu dàng. Cô thấy Quý Hựu Ngôn không nhắn thêm gì nữa bèn hỏi, "Hẹn làm gì?"

Quý Hựu Ngôn mừng rỡ: "A Tú nghỉ trưa rồi à?"

"Thì muốn đi tảo mộ với cậu đó. Cũng đã lâu tôi không đi tảo mộ cho bà ngoại tôi rồi, sang năm chúng mình cùng đi được không? Tôi muốn giới thiệu cậu với bà tôi lắm, nhất định bà sẽ rất mến cậu."

Cảnh Tú đã đọc nhật ký trước kia của Quý Hựu Ngôn, cô biết đối với Quý Hựu Ngôn, bà ngoại là người hiểu thấu, đồng thời cũng là người chiều chuộng cô ấy nhất. Chiếc móc treo hình gấu trúc cô giữ đến tận bây giờ cũng do đích thân bà ngoại Quý Hựu Ngôn làm.

Đương nhiên cô nguyện ý cùng đi với Quý Hựu Ngôn. Có điều thường chỉ có người nhà mới tham gia vào việc như tảo mộ, nếu Quý Trường Tung và Chung Thanh Ngọc trông thấy cô thì e rằng trước khi quét mộ, họ sẽ quét cô ra mất?

Có điều đối diện với vẻ hào hứng phấn khích của Quý Hựu Ngôn làm cô không đành lòng dội gáo nước lạnh, thế là cô bèn gửi một cái sticker 'Cho phép'.

Nghĩ theo hướng tích cực xem, Quý Trường Tung tránh Quý Hựu Ngôn để tìm mình trò chuyện có lẽ là bởi họ để ý đến mối quan hệ vừa mới được cải thiện giữa họ và Quý Hựu Ngôn, không còn muốn tranh cãi nháo nhào lên như trước nữa. Vậy cũng có thể coi như có tiến bộ so với kiểu quyết liệt tới cùng trước kia?

Tuy tự an ủi bản thân là thế, nhưng sau phen chất vấn của Quý Trường Tung, cõi lòng Cảnh Tú vẫn ôm ấp một mối phiền muộn khó giải tỏa.

Do chỉ nhắn tin nói chuyện phiếm nên Quý Hựu Ngôn không phát hiện ra được tâm trạng Cảnh Tú đang khá bất ổn. Cho đến tối khi video call, bởi có thể nhìn thấy nhau, cũng bởi toàn tâm toàn thân Quý Hựu Ngôn đều dồn hết về phía Cảnh Tú nên chẳng mất nhiều thời gian để cô phát hiện ra tinh thần Cảnh Tú không tốt.

"A Tú này, hai hôm vừa rồi luyện tập gặp chuyện gì à?" Quý Hựu Ngôn săn sóc hỏi.

"Không, sao lại hỏi vậy?" Cảnh Tú thắc mắc.

Quý Hựu Ngôn dò hỏi, "Cảm giác tâm trạng cậu khác với mấy hôm trước thôi, có vẻ không thoải mái lắm."

Cảnh Tú sợ hãi trước sự nhạy bén của Quý Hựu Ngôn. Có điều trái tim cô lại thấy ấm áp, "Cậu là Tôn Ngộ Không sao?"

Quý Hựu Ngôn lộ vẻ nghi hoặc.

Cảnh Tú nở nụ cười, "Hỏa nhãn kim tinh ấy."

Cô không muốn nói thẳng, cũng không muốn lấy cớ để qua mặt Quý Hựu Ngôn, thế nên đành đáp kiểu úp úp mở mở, "Đúng là hai hôm vừa rồi gặp chuyện không vui, có điều cũng không phải chuyện gì to tát."

Quý Hựu Ngôn truy cứu, "Không thể cho tôi biết ư?"

Cảnh Tú chớp mắt, do dự chưa trả lời.

"Có liên quan tới tôi à?" Quý Hựu Ngôn trầm xuống.

"Ừm, có liên quan." Cảnh Tú đáp. Thấy sắc mặt Quý Hựu Ngôn dần trở nên nghiêm trọng, Cảnh Tú bỗng nở một nụ cười rạng rỡ, đùa giỡn, "Cậu nên tự giác kiểm điểm với bản thân thì hơn, xem xem dạo gần đây có gây ra chuyện gì hay không?"

Quý Hựu Ngôn ngạc nhiên. Sau đó gánh nặng trong lòng cô bỗng biến mất, cô lấy đầu ngón tay gõ camera một cái như từ đó có thể trừng phạt Cảnh Tú, "Cô nàng lừa đảo này." Giọng điệu đầy nuông chiều.

"Suýt chút nữa tôi thật sự bắt đầu tự kiểm điểm bản thân." Cô nghĩ Cảnh Tú trêu chọc mình.

Cảnh Tú nhướng mày, nửa thật nửa giả đáp, "Không chọc đâu, quả thật cậu nên tự kiểm điểm bản thân mình đấy."

Quý Hựu Ngôn không bị mắc lừa, "Gần đây tôi siêng năng cần cù hết biết, nghiêm túc làm việc, mười điểm ngoan ngoãn. À, đương nhiên cũng hoàn toàn cẩn thận giữ khoảng cách với các nam diễn viên, tuyệt đối sẽ không để truyền ra bất kỳ scandal nào."

Cảnh Tú tiện thể hỏi, "Thế nữ diễn viên thì sao?"

"Nữ diễn viên cũng duy trì khoảng cách tuốt!" Quý Hựu Ngôn cam đoan. Dứt lời, cô chợt mở to hai mắt, dáng vẻ rõ ràng có lời muốn nói nhưng vẫn còn phân vân chưa dám.

Có vấn đề thật ư? Cảnh Tú nhíu mày, lẳng lặng nhìn chằm chằm Quý Hựu Ngôn.

Quý Hựu Ngôn nhẹ cười thành tiếng, cắn môi thấp giọng nói, "A Tú, hình như tôi ngửi đâu ra mùi gì chua lắm, có phải phát ra từ màn hình điện thoại không vậy?"

Ánh mắt cô lấp lánh, "Có phải vụ tuyên truyền ghép đôi của Dao Hoa hai hôm vừa rồi khiến cậu không vui không hở?" Hai ngày vừa qua tổ tuyên truyền Dao Hoa nhân đoạn cao trào trong phim đã nhanh tay ghép đôi cô với một nữ phụ, độ hot của CP này vô cùng cao.

Cảnh Tú hơi giật mình, hất mặt sang một bên phủ nhận, "Việc gì tôi phải để ý tới CP vai diễn chứ?" 

Được rồi, Cảnh Tú thừa nhận mình đã xem một vài video được cắt nối, trong lòng cũng không vui vẻ gì mấy khi lên siêu thoại thấy được một bộ phận fan CP trộn lẫn lộn giữa diễn viên ngoài đời với nhân vật trong phim để phóng đại những cử chỉ tình tứ mờ ám giữa Quý Hựu Ngôn và đối phương. Có điều đều là người trong giới, đều biết đây là chuyện bình thường, cô không thể ích kỷ đến mức ngay cả việc này cũng đem ra so đo được.

Có điều phản ứng né tránh của cô khi rơi vào tầm mắt Quý Hựu Ngôn thì không được diễn giải theo cách ấy. Quý Hựu Ngôn nghĩ mình đoán đúng rồi bèn cười tươi như hoa.

Cảnh Tú nhịn không nổi xẵng giọng, "Tôi thật sự không để ý."

Cô càng cường điệu như vậy, Quý Hựu Ngôn càng không tin. Quý Hựu Ngôn nửa đùa nửa thật dỗ dành Cảnh Tú, Cảnh Tú kìm lòng chẳng đặng, trái tim như mềm nhũn ra, cuối cùng đành nửa vui nửa thẹn thừa nhận.

Cô không đặt chuyện này vào trong lòng nên cứ nghĩ thế là xong. Không ngờ hơn mười ngày sau, Tương Thuần sợ hãi gọi điện tới, thông báo Cảnh Tú về món quà đền tội của Quý Hựu Ngôn - chị bảo Cảnh Tú rằng Quý Hựu Ngôn trông thế mà dám nhấn yêu thích một video biên tập CP Ưu Tú.

Thú thật thì Quý Hựu Ngôn nhấn thích nhiều cái video CP. Cô thả like vài cái video CP trong <Chuyện nàng Dao Hoa>, sau đó đục nước béo cò nhấn yêu thích cho một cái video của cô và Cảnh Tú.

Dù chỉ là vài nút like đã khiến dân tình dậy sóng, BXH CP bị ảnh hưởng, trên siêu thoại mọi người cũng hò hét chói tai: "A A A, CP của tui iz real", CP Ưu Tú bay thẳng lên top ba với tốc độ sánh ngang với tên lửa.

Hot search liên quan đến Quý Hựu Ngôn cũng nhanh chóng xuất hiện. Nhưng Quý Hựu Ngôn đã thông báo trước với Ngụy Di Chân, hơn nữa còn có Tương Thuần giúp sức khống chế, cho nên hot search không cố ý nhấn mạnh sự tồn tại của Cảnh Tú, ngược lại có phát huy đẩy mạnh tuyên truyền <Chuyện nàng Dao Hoa>, tạo thêm cho Quý Hựu Ngôn và Dao Hoa hình tượng khá thú vị là 'Móng giò' và 'kẻ trộm tình yêu'.

Hot search không có sự tồn tại của Cảnh Tú, nhưng Cảnh Tú lại tìm kiếm được cảm giác tồn tại của mình trong trái tim Quý Hựu Ngôn.

Cô đọc những bình luận mừng rỡ như điên dưới video được nhấn yêu thích share trong siêu thoại, cõi lòng chan chứa thứ cảm xúc không chỉ riêng mỗi vui mừng.

"A a a a yxszd, tui điên mất", "Đầu, đầu tui đâu rùi!", "Mau nhặt đầu tui lên, tui còn có thể đập tiếp!", "Xe cứu thương mau tới, bệnh lậu cộng thêm bệnh tiểu đường của tui đang tái phát", "Chớ nhúc nhích, tôi sẽ bê cả cái cục dân chính tới cho hai chị!", "Liệu có phải cái CP này sắp được ghi vào sử sách rồi không ôi huhuhu cái CP thần tiên này"...

Khóe môi Cảnh Tú khó lòng kiềm chế mà nâng lên cao dần.

Cô đọc hết bình luận rồi mới chuyển tới xem cái video. Nội dung video là câu chuyên kiếp trước kiếp này, gương vỡ lại lành khiến tim Cảnh Tú đập ngày một nhanh. Video kết mở, kết thúc ở cảnh Quý Hựu Ngôn tìm đến gõ cửa nhà Cảnh Tú, Cảnh Tú mở cửa, hai người gặp lại nhau. Nhạc vang lên trong khi Cảnh Tú vẫn còn mong được xem tiếp.

Lúc ra khỏi màn hình video cô bỗng phát hiện cái tên của người upload video trông cực kỳ quen mắt, rõ ràng đây là tài khoản của Nguyễn Ninh Vi, cô từng xem qua rồi, thời gian đăng tải video cũng chính là hôm nay.

Trùng hợp ư?

Cô chia sẻ link video cho Nguyễn Ninh Vi, hỏi, "Ninh Vi, em edit video này à?"

Nguyễn Ninh Vi gửi ngay một sticker kích động, hoàn toàn khắc họa được nội tâm phấn khích của một fan CP vào thời điểm hiện tại.

"Không phải đâu ạ, chị Quý đích thân chỉnh sửa đấy, chị ấy mượn tài khoản của em để đăng lên thôi."

Cũng chỉ bởi một lời nói đùa nửa thật nửa giả của mình mà cô ấy đã vất vả ở trường quay rồi còn tự mình cắt ghép biên tập video. Cảnh Tú nhìn những dòng chữ mà ánh mắt ngoài sự dịu dàng ra đã bắt đầu óng ánh ngập nước.

Cô nhấn mở khung trò chuyện với Quý Hựu Ngôn, trong lòng có hàng trăm hàng lời muốn nói nhưng cuối cùng chỉ nhắn là: "Cậu không sợ sao?" Tuy sự thật là càng công khai thì người ta càng không dám tin, nhưng mối quan hệ của bọn họ là bí mật, khống chế không ổn thỏa sẽ dễ dàng dẫn tới kết cục gặp chuyện không may.

Quý Hựu Ngôn gần như trả lời ngay tắp lự, "Cậu sợ không?"

"Tôi không sợ." Đầu ngón tay Cảnh Tú run rẩy khi cô đánh ba chữ ấy.

Quý Hựu Ngôn hồi đáp, "Thế tôi cũng không sợ." Cô nói, "A Tú, tôi không phải kẻ nhát gan trước kia nữa. Cho dù hiện tại không thể quang minh chính đại cho cậu một danh phận, nhưng tôi vẫn muốn mọi người biết rằng đối với tôi, cậu là một người đặc biệt. Cậu là người duy nhất mà tôi khao khát hướng về."

"Trong mắt tôi, niềm vui của cậu là thứ quan trọng hàng đầu."

Lời của cô như ánh rạng đông phía cuối chân trời, xóa tan đi mây mù u ám che phủ cõi lòng Cảnh Tú.

Ngôn Ngôn nói rằng cô ấy không sợ. Đôi mắt Cảnh Tú ửng hồng, rốt cuộc cô cũng có đáp án cho lời chất vấn của Quý Trường Tung.

"Tôi vui lắm." Cô nhắn lại.

Quý Hựu Ngôn cảm thấy hài lòng quá mức, sau đó cô hỏi Cảnh Tú, "Cậu xem video đó chưa?"

"Xem rồi."

Quý Hựu Ngôn ranh ma nói, "Vậy tốt quá, cho cậu xem bản extra đặc biệt này nè." Cô gửi link video đã được set ở chế độ ẩn.

Còn có bản đặc biệt? Không hiểu sao trái tim Cảnh Tú bắt đầu đập loạn nhịp.

Video đặc biệt này dài hơn video được đăng tải công khai tầm mười giây.

Cảnh Tú đã xem video công khai từ đầu đến cuối, phát hiện ra mười giây hơn kém ấy thực chất là phân đoạn... lên giường sau khi đã kết ở video công khai.

Cảnh Tú còn đang thắc mắc nghĩ xem lấy đâu ra tư liệu để mà cắt ghép vào cảnh này thì tiếng nhạc dần bé lại, một vài âm rên rỉ mê hồn vang lên từ loa, sau đó là âm thanh run rẩy "Tôi yêu cậu".

Rõ ràng là thanh âm của chính Quý Hựu Ngôn.

Cảnh Tú bất ngờ không kịp trở tay, trong nháy mắt mặt đỏ tới tận mang tai.





Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info