ZingTruyen.Info

[BHTT][Edited] Dư Tình Khả Đãi - Mẫn Nhiên.

Chương 74.

LinhTheGirl


Bầu không khí đang cảm xúc thì đột nhiên bị hành động ngây ngô ngốc nghếch của Quý Hựu Ngôn đánh sạch bách không còn sót chút gì. Quý Hựu Ngôn nghe Cảnh Tú nói xong bèn ngại ngùng che miệng, đặt điện thoại di động xuống rảo bước tiến về phía nhà vệ sinh rửa mặt.

Cô nhanh chóng quay về, môi đỏ trơn bóng nhỏ giọng giải thích, "Tôi muốn hôn nó. Trông đau quá..." Giọng cô nghẹn ngào.

Trái tim Cảnh Tú ấm áp. Cô ôm hai tay quanh bụng, có ý che chắn vết sẹo của mình, dịu dàng đáp, "Đã qua rồi." Thật ra khi đó cơ thể rất đau, nhưng chẳng bao giờ sánh được bằng nỗi đau về mặt tinh thần cô từng trải.

Quý Hựu Ngôn thấy Cảnh Tú tự ôm lấy mình như vậy bỗng sốt sắng hỏi, "A Tú, cậu có lạnh không?"

Tự dưng Cảnh Tú bị hỏi như vậy thành thử cúi xuống, nhận ra bây giờ mình đang trong trạng thái ở trần trước ống kính, thành thử cảm giác xấu hổ bốc lên cuồn cuộn.

Cô không trả lời Quý Hựu Ngôn mà vươn tay với lấy đồ ngủ ban nãy ném trên chăn. Đầu tiên cô thò hai tay luồn vào tay áo, sau đó duỗi eo, chui đầu vào.

Quý Hựu Ngôn nhìn không chớp mắt đường nét cơ thể duyên dáng của Cảnh Tú trên màn hình, vô tri vô giác nuốt nước bọt. Sau khi mọi thứ đã được che chắn sau lớp quần áo, Quý Hựu Ngôn mới hiếu kỳ, "A Tú này, hình xăm tiếng Anh đó là chữ gì vậy?"

Nằm ngang bám sát theo chiều dài vết sẹo của Cảnh Tú có một hình xăm nho nhỏ màu đen, Quý Hựu Ngôn không thấy rõ lắm.

Cảnh Tú mặc quần áo xong xuôi, nghe câu hỏi của Quý Hựu Ngôn liền vuốt ve vị trí hình xăm của mình theo bản năng, "Chữ đầu tiên là F." Cô lạnh nhạt đáp.

Trong đầu Quý Hựu Ngôn hiện lên rất nhiều từ đơn.

Lúc Cảnh Tú xăm hình là một năm sau khi chia tay, tâm trạng không được tốt, bạn bè cô đề xuất cô đi xăm.

"Lúc lên kế hoạch thiết kế, tôi bảo với người xăm cho mình chữ 'Forget'."

Quên cái gì thì không cần nói cũng biết. Quý Hựu Ngôn cắn môi.

"Nhưng khi nằm xuống bàn xăm, tôi hối hận." Nếu quả thật có thể quên thì cần gì phải khắc ghi chữ 'Quên' lên người mình.

Cùng lắm cũng chỉ coi như giấu đầu hở đuôi, lừa mình dối người mà thôi. Cảnh Tú hơi co ngón tay lại, "Cuối cùng tôi chọn xăm chữ 'Forgive'."

Cô rũ mi mắt, có chút tự giễu, "Đáng tiếc thay, cậu xem, cuối cùng tôi chẳng làm tốt cả hai từ này chút nào."

Là tha thứ ư. Mắt Quý Hựu Ngôn lại óng ánh tia nước, "Không phải đâu A Tú, cậu đã làm đủ rồi."

Cô còn mừng là Cảnh Tú chưa làm tốt kia, nếu Cảnh Tú thực sự làm được thì bây giờ mình biết phải làm sao. Nhưng cô đau lòng, đau lòng rằng đời trước đến tận điểm kết Cảnh Tú dù không thể làm được hai điều ấy, cô ấy vẫn không chờ được mình.

Cảnh Tú không nói gì thêm. Cô trầm ngâm một chút, ấn tay lên vết sẹo rồi tiếp tục đề tài mới ban nãy bị Quý Hựu Ngôn xen ngang, "Ngôn Ngôn."

Ánh mắt Quý Hựu Ngôn ấm áp, chờ đợi Cảnh Tú mở lời.

"Kể cả khi đã cho cậu xem vết tích xấu xí nhất trên người tôi, tôi vẫn cảm thấy lúng túng, thấp thỏm, thậm chí sợ hãi cậu sẽ đánh giá cơ thể tôi không còn hoàn mỹ. Nhưng tôi quyết định lựa chọn tin tưởng cậu. Vậy nên Ngôn Ngôn à, trong trường hợp cậu cũng cho tôi xem vết thương của cậu mà tôi lại không hề giúp cậu chữa lành nó, còn tỏ thái độ ghét bỏ chê bai thì cậu không việc gì phải lưu luyến loại người yêu như thế. Bởi vì không đáng."

"Cậu không đủ tin tưởng tôi, là do tôi chưa làm đủ tốt, chưa cho cậu cảm giác an toàn sao?"

Quý Hựu Ngôn cúi đầu, chua chát đáp, "Không phải đâu A Tú, vấn đề đều nằm ở tôi thôi. A Tú, tôi..." Cô cầm điện thoại, năm ngón giữ chặt, "Năm đó khi tôi bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà, cả thế giới như sụp đổ vậy. Sau đó bóng ma ấy cứ dai dẳng bám riết, đuổi mãi chẳng chịu rời đi."

Mắt cô ướt nhòa, "Khi đó tôi một thân một mình lên đất Bắc, cảm giác như chỉ riêng tôi bị cả thế giới quay lưng vậy. Tôi đột nhiên nhận ra sách vở thuở nhỏ đọc hay ghi tình yêu của bố mẹ không vụ lợi thật ra cũng không đúng lắm. Khi tôi làm cô con gái lý tưởng trong mắt bọn họ thì bọn họ yêu thương tôi, khi tôi không còn duy trì dáng vẻ như vậy nữa, họ lại có thể nhẫn tâm đuổi tôi đi. Tôi ý thức được rằng hóa ra ngay cả tình yêu của bố mẹ ruột thịt cũng có điều kiện, và cũng có thể thu hồi bất kỳ lúc nào. Cơ chế tự bảo vệ của tôi giống như đã đóng đinh vào trong tiềm thức, tôi trở nên khó có thể nào quá tin cậy hay dựa dẫm vào ai. Tôi không biết trên thế giới này có thật sự tồn tại một ai hoàn toàn tiếp nhận bản thân tôi, yêu hết thảy mọi dáng vẻ của tôi, bao gồm cả những gì về tôi mà khác đi so với tưởng tượng của người đó hay không, bao gồm cả những khía cạnh không hề hoàn hảo. Tôi... quá mức sợ hãi bản thân sẽ bị bỏ rơi một lần nữa."

Cảnh Tú nghe cô giãi bày nỗi sợ của mình, nhìn đôi mắt cô đỏ ửng lên đầy khổ sổ thì đau lòng khó nhịn.

Rồi Quý Hựu Ngôn bỗng nở nụ cười, nhìn thẳng vào mắt Cảnh Tú, dịu dàng nói, "Nhưng bây giờ tôi tin tưởng cậu. A Tú, tôi tin cậu. Kể cả khi cậu từng không thể chịu đựng nổi tôi, cậu vẫn đồng ý cho tôi thêm cơ hội, riêng việc ấy đã đủ nói lên rằng cậu thật sự yêu tôi không để đâu cho hết rồi, phải không?"

Cảnh Tú há miệng, đột nhiên nói không nên lời. Tuy rằng cô cũng rất yêu thích trông thấy Quý Hựu Ngôn như hiện tại, tuy rằng cô quả thực không tài nào phản bác kết luận của Quý Hựu Ngôn, thế nhưng bây giờ cô rất muốn tắt hẳn cuộc gọi video này ngay lập tức.

Một lát sau Cảnh Tú nhìn đi chỗ khác, khó nhọc đáp, "Cậu nói đúng."

Quý Hựu Ngôn triệt để nín khóc, cô mỉm cười, Cảnh Tú khắc chế cảm giác ngại ngùng để nhìn thẳng Quý Hựu Ngôn, "Nhưng mà Ngôn Ngôn, trong chuyện tình cảm không phải chỉ cần mỗi yêu là đủ. Yêu nhau thì dễ, ở chung mới khó. Tôi thừa nhận trước đây tôi cũng không đủ thẳng thắn, tôi tự cho rằng mình có thể bao dung tất cả nhưng kết quả càng để lâu lại đem đến giữa hai người chúng ta thêm lắm vấn đề."

"Cách chúng ta ở cạnh nhau có vấn đề. Tôi thậm chí còn cảm thấy chính do tôi quá mức nhẫn nhịn nên mới dung túng sự thiếu thành thật của cậu. Nếu chúng ta không thể thay đổi thì mãi mãi chúng ta sẽ không trở thành đối tượng thích hợp của nhau. Tôi không muốn giống như trước kia, cũng không muốn giống như bây giờ, tôi cứ phải ép buộc thì cậu mới chịu tâm sự với tôi. Tôi không thể cứ mãi làm người chủ động được."

Mắt Quý Hựu Ngôn nhu tình như nước, cô cam kết, "Vậy tôi sẽ làm. A Tú, lần này đến lượt tôi chủ động được không?"

Cảnh Tú khẽ rũ mi, là vẻ mặt dao động.

"Đến lượt tôi theo đuổi cậu được không?" Quý Hựu Ngôn từng bước dụ dỗ.

Cảnh Tú cúi đầu, mấy giây sau cô yếu ớt đáp, "Không phải cậu đang theo đuổi rồi sao?" Thanh âm mềm mại, tựa như một sợi lông chim nhẹ nhàng cọ xát trái tim Quý Hựu Ngôn.

Cả người Quý Hựu Ngôn như bùng nổ năng lượng, cô liếm môi thử dò hỏi, "Vậy... cậu cũng thấy được thành ý và sự thay đổi của tôi rồi chứ?"

Cảnh Tú đáp nhỏ lí nhí gần như khó nghe, "Ừm."

Tinh thần Quý Hựu Ngôn đại chấn. Cô như nghĩ ra chuyện gì, tận dụng mọi thời cơ để thu dũng khí mời Cảnh Tú, "Vậy A Tú này, cậu có đồng ý tới thăm bố tôi không?" Cô đã hoàn toàn buông bỏ rào cản lãnh địa của mình.

Cuống họng Cảnh Tú rung động, ngoại trừ cảm động xen lẫn yêu thích, trong lòng cô còn chứa đựng cả oan ức thành thử nước mắt không thể khống chế mà mặc sức tuôn trào. Cô đã từng chờ đợi lời đề nghị ấy lâu đến mức trái tim chết lặng vẫn không nhận được.

Nhưng cô vẫn quyết định nhịn xuống hết thảy khát vọng, lý trí hỏi Quý Hựu Ngôn, "Bố cậu đã biết đến sự tồn tại của tôi hay chưa?"

Thực chất Quý Hựu Ngôn cũng không biết đáp án. Hai hôm nay cô còn chưa kịp nói với bố mẹ về chuyện này, năm đó lúc mẹ hỏi cô về việc liên quan đến Cảnh Tú cũng tránh nhắc tới nhiều như thể bà không muốn tin tưởng vào suy đoán của chính bà, thành thử đã không đả động gì tới việc bố có hay biết gì không hoặc ông có thái độ thế nào. Có điều ngẫm lại cũng rõ một khi đã biết thì chắc phản ứng cũng không thoải mái gì.

Cô thành thật trả lời Cảnh Tú, "Mẹ tôi thì biết rồi, còn bố tôi thì không biết đã biết chưa."

"Vậy thái độ của mẹ cậu ra sao?" Tuy rằng bây giờ mọi thứ đã khác xưa theo chiều hướng tốt lên, nhưng gia đình Quý Hựu Ngôn thuộc kiểu truyền thống bảo thủ, Cảnh Tú không dám ôm ấp quá nhiều kỳ vọng.

Vẻ mặt Quý Hựu Ngôn rầu rĩ, "Mẹ tôi... không quá tán thành."

Vẻ mặt Cảnh Tú cũng ảm đạm theo. Cô dịu giọng bảo, "Vậy cậu có chắc giờ tôi đến thăm bố cậu, bố cậu sẽ không nổi trận lôi đình không?"

Quý Hựu Ngôn không còn lời nào để nói.

Cảnh Tú hiểu lý do vì sao lần này Quý Hựu Ngôn lại ngỏ lời mời mình, vậy nên cô cũng có thể thông cảm và hiểu được rằng bây giờ chưa phải thời cơ thích hợp.

"Ngôn Ngôn, có vài chuyện không cần phải vội vã. Những gì trước giờ tôi mong đợi chỉ có thái độ của cậu mà thôi. Hiện tại cứ chờ chú khỏe lên rồi xử lý ổn thỏa chuyện trong nhà đi."

Quý Hựu Ngôn cảm thụ sự săn sóc rộng lượng của Cảnh Tú, nghĩ đến chuyện mình có thể tăng cảm giác tồn tại trong mắt bố mẹ Cảnh Tú trong khi thái độ bố mẹ mình thế nào cũng không rõ, còn thêm cả sự mập mờ của Lục Phóng khiến lòng cô vừa hổ thẹn vừa yếu ớt.

Cô chạm đến dung nhan mỹ lệ ôn hòa của Cảnh Tú trên màn hình, trái tim sinh ra vô vàn khát vọng. Nếu giờ khắc này cô đang ở bên cạnh Cảnh Tú thì hẳn sẽ muốn ôm lấy đối phương, còn muốn hôn nữa. Nhưng Cảnh Tú sẽ bằng lòng hay từ chối đây?

Quý Hựu Ngôn dựa theo cách lý giải ban nãy về việc theo đuổi của mình đã được Cảnh Tú tán đồng để dè dặt lên tiếng dò hỏi Cảnh Tú, "A Tú, nếu chúng mình có một thanh tiến độ nối từ trái tim tôi tới đích là trái tim cậu, thì bây giờ nó đi đến điểm nào rồi?"

Cảnh Tú bị hỏi đến mức ngớ người.

Sợ Cảnh Tú thốt lên một con số thấp tới mức đáng sợ, Quý Hựu Ngôn vội vã cứu vớt chính mình, "Liệu có phải 80% rồi không?" Nói xong cái tỷ lệ này thì đến bản thân cô cũng phải chột dạ.

Cảnh Tú hồi tưởng lại chữ 'công bằng' mình viết vào cuốn sổ... Đương nhiên hoàn toàn không rồi. Thế nhưng cô thấy vẻ quyến luyến của Quý Hựu Ngôn, rồi cả điệu bộ thấp thỏm đợi mong kia nữa, cô bèn 'công tâm' âm thầm bù đắp hết thảy khiếm khuyết của đối phương.

"Ừm." Lỗ tai cô ửng đỏ.

Trong nháy mắt Quý Hựu Ngôn tươi cười rạng rỡ. Vừa có cảm giác an tâm cô bèn được voi đòi tiên, "Vậy nếu đã được 80% tiến độ thì tôi có thể ôm hôn được chưa?"

Cảnh Tú: "......"

Cảnh Tú không lên tiếng, Quý Hựu Ngôn coi như đối phương ngầm chấp nhận. Cô bèn đánh đòn phủ đầu ra kết luận, "Được hay không thì tôi trước hết cứ ghi nhớ cái đã."

Miệng Cảnh Tú giần giật, cuối cùng cô không từ chối. Cũng không phải cô không khát vọng được Quý Hựu Ngôn ôm ấp hôn môi.

Quý Hựu Ngôn tự hiểu, vậy nên dịu dàng bảo, "A Tú, chờ tôi trở lại." Vừa dứt lời, cô không nhịn được ngáp một cái.

Cảnh Tú nhíu mày, "Đã bao lâu cậu chưa ngủ rồi?"

Quý Hựu Ngôn dịu mắt, nhỏ giọng đáp, "Hình như cả ngày hôm qua không ngủ thì phải."

Hình như? Mặt Cảnh Tú trầm xuống, cô lạnh lùng nói, "Giờ đi ngủ đi." Cô thấy đằng sau Quý Hựu Ngôn là giường, vậy có thể ngủ ngay rồi.

Nghe ra ý bất mãn trong giọng Cảnh Tú, Quý Hựu Ngôn lại có chút ngọt ngào, "Được, tôi tắm xong đi ngủ liền."

Dừng một đoạn, cô làm nũng nói, "A Tú có thể đừng ngưng video call được không, tôi muốn nhìn cậu ngủ." 

Cảnh Tú không lên tiếng, Quý Hựu Ngôn bổ sung, "Cậu đặt điện thoại ở đầu giường rồi làm gì thì làm là được, tôi sẽ không ảnh hưởng đến cậu đâu."

Cảnh Tú thở dài, không đồng ý mà cũng không từ chối.

Có điều điện thoại vẫn được dựng trên đầu giường, "Mau đi đi." Cô mở sách ra, thái độ điềm nhiên.

Quý Hựu Ngôn hài lòng. Cô ngắm nhìn vẻ mặt dường như hoàn toàn không thèm đếm xỉa đến mình của Cảnh Tú, lưu luyến vuốt ve màn hình vài lần trước khi mang theo quần áo tiến vào nhà vệ sinh.

Mấy phút sau Cảnh Tú phát hiện đúng là Quý Hựu Ngôn không hề ảnh hưởng gì đến mình - thực sự không còn nghe thấy động tĩnh của Quý Hựu Ngôn ở đầu phía bên kia.

Cô nhịn không nổi phải nghiêng đầu nhìn màn hình, chỉ thấy ánh sáng bên đấy đã chuyển thành màu vàng ấm áp.

Trên màn hình ngờ ngợ có thể nhận ra tấm màn kéo phòng tắm màu trắng làm từ sợi bông mỏng đằng sau lớp thủy tinh mờ hơi sương.

Qua lớp vải mỏng có thể thấy được rõ ràng bóng dáng người đang tắm ở bên trong. Tuy không hẳn trông được thân thể, nhưng hình dáng yểu điệu, thân hình mảnh khảnh của Quý Hựu Ngôn như đang thoa sữa tắm: cổ nhỏ khẽ ngẩng lên, giơ tay trượt từ cổ xuống dưới...

Cảnh Tú có thể thấy nhất cử nhất động từ cái bóng trong nhà tắm.

Có phải Quý Hựu Ngôn cố ý không vậy?! Trong đầu Cảnh Tú như có sợi dây cung đứt đoạn.

Trái tim cô đập thình thịch ầm ĩ, vành tai đỏ bừng như bị phỏng.

Thế nhưng tầm mắt lại không tài nào dứt ra được.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info