ZingTruyen.Info

[BHTT][Edited] Dư Tình Khả Đãi - Mẫn Nhiên.

Chương 68.

LinhTheGirl


Chỗ ghế VIP của Cảnh Tú toàn người liên quan đến giới giải trí nên dù có quen hay không quen Cảnh Tú đi chăng nữa, bọn họ cũng phản ứng hết sức bình tĩnh.

Chỗ ngồi kế bên tay phải Cảnh Tú đang để trống, trong khi bên trái là hai người đã  hơn nửa tháng không gặp - Nguyễn Ninh Vi và Đào Hành Nhược.

Thấy Cảnh Tú ngồi xuống bên cạnh mình, hai mắt Nguyễn Ninh Vi rực sáng, đợi đến khi trông thấy rõ chiếc lắc và vòng tay tiếp ứng trên cổ tay Cảnh Tú, thêm cả một đống đồ lỉnh kỉnh cô ôm trên tay nữa, mù cũng nhận ra đấy là đồ cổ vũ Quý Hựu Ngôn thành thử cô nàng mừng rỡ đến mức còn chả tin vào mắt mình.

"Cô... Cô Cảnh?!" Mình không nhận lầm người đó chứ?

Đào Hành Nhược nhìn Cảnh Tú, khóe môi khẽ cong còn ánh mắt đầy soi xét.

Cảnh Tú đáp lại Nguyễn Ninh Vi một tiếng rồi điềm nhiên ngồi xuống. Cô đưa lightstick cho Nguyễn Ninh Vi, "Không mang theo gì à? Cho em này, lát nữa còn có thể vung vẩy."

Nguyễn Ninh Vi ôm lightstick vào lòng, sững sờ sửng sốt. Thật vậy ư? Thật hay giả vậy?

Đào Hành Nhược ho khan hai tiếng, mắt nhìn Cảnh Tú ra chiều bất mãn. Bạn gái của mình sao lại phải đi cổ vũ cho cô gái khác chứ!

Cảnh Tú ngoảnh mặt làm ngơ, còn hỏi Nguyễn Ninh Vi như muốn khiêu khích, "Thích không?"

Nguyễn Ninh Vi mỉm cười gật đầu. Cô nàng thẳng thắn đáp, "Cảm ơn cô Cảnh, vậy lát nữa em sẽ gắng sức cổ vũ." Cô nàng sẽ làm thay cả phần tâm ý không thể nào công khai của Cảnh Tú luôn.

Có thể yểm trợ cặp đôi mình ủng hộ hẳn đã là đỉnh cao của đời fan CP đúng không? Không, chỉ cần real thôi thì không có đỉnh nào cao nhất, chỉ có càng ngày càng cao mà thôi!

Đào Hành Nhược nhận thấy rõ niềm sung sướng của Nguyễn Ninh Vi thành ra trong lòng lại hơi khó chịu.

"Lồ lộ ra như thế, không sợ lên tin tức à?" Đào Hành Nhược gửi tin nhắn WeChat cho Cảnh Tú, giọng chế nhạo.

Cảnh Tú thong dong hỏi vặn lại, "Không phải còn có người đồng hành cùng sao? Nhận lời mời từ bạn thâm giao Đào Hành Nhược, còn sánh bước cùng học viên cũ Nguyễn Ninh Vi... còn cả 'bạn cũ' Quý Hựu Ngôn, cùng bọn họ xem tiết mục cuối năm thì có gì mà không quang minh chính đại được?"

Đào Hành Nhược: "........"

Bản thảo viết tin cũng soạn xong xuôi cả rồi! Chả trách tích cực thuyết phục mình dẫn theo cả Nguyễn Ninh Vi đến đây vậy. Hóa ra chẳng phải bày mưu giúp mình theo đuổi chị dâu mà đơn giản mượn mình làm cớ thôi.

"Huống hồ có lên tin tức thì cứ để cho lên thôi." Cảnh Tú xoay chiếc vòng tay, ý cười khó lòng phát giác, "Cô ấy đã ngỏ lời mời em thì nên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng."

Đào Hành Nhược cười nhạo, cũng độc tài lắm. Có điều lúc liếc mắt trông thấy dáng vẻ kiêu ngạo hiếm thấy dễ thương của Cảnh Tú, cô lại không nỡ lòng nào châm biếm.

Trong lúc nói cười hàn huyên, đèn ở chỗ khán đài tối sầm, tiết mục dạo đầu buổi dạ hội cũng khai màn.

Xem thứ tự buổi biểu diễn thì phần của Quý Hựu Ngôn xếp thứ hai mươi, bằng kinh nghiệm Cảnh Tú suy đoán nó sẽ rơi vào tầm tám rưỡi tối.

Tám giờ, Cảnh Tú vừa xem xong một tiết mục thì cúi xuống phát hiện đèn thông báo của điện thoại đang nhấp nháy. Cô mở màn hình, điều chỉnh độ sáng, nhận ra là tin nhắn WeChat đến từ Quý Hựu Ngôn.

"A Tú..." Cứ muốn nói lại thôi.

Con ngươi Cảnh Tú mềm mại, cô hồi âm, "Đừng lo."

Quý Hựu Ngôn nhanh chóng trả lời, là một emo cầu xin.

Cảnh Tú do dự. Ngày thường dù có là emo hay sticker thì cô cũng chưa bao giờ thoải mái gửi người khác mấy dạng kiểu như hôn hôn, ôm ôm, ngay cả với Quý Hựu Ngôn. Nhưng hôm nay đầu ngón tay của cô khẽ co lên, mấy giây sau tuân theo tâm ý, cô bấm gửi cho Quý Hựu Ngôn một icon ôm ấp.

Rõ ràng chỉ là một icon, vậy nhưng Cảnh Tú thấy xấu hổ trong lòng, cứ như thể... cô đã thật sự đáp lại một cái ôm của Quý Hựu Ngôn vậy.

Quý Hựu Ngôn đang chuẩn bị trong khu vực cánh gà, trong nháy mắt toàn thân như bùng cháy, cảm giác căng thẳng cũng bị lấn át hoàn toàn bởi yêu thích.

Lần đầu tiên A Tú đáp lại cái ôm của mình!

Cô cười cong khóe mắt, vừa định mặt dày mày dạn tranh thủ cầu xin thêm một cái hôn thì người của tổ đạo diễn tìm cô thông báo chuẩn bị lên sân khấu. Quý Hựu Ngôn đành giao điện thoại cho Lâm Duyệt.

Tám giờ hai mươi tám phút, MC chủ trì hâm nóng bầu không khí bằng màn giới thiệu tiết mục, "Vậy, tiếp theo chúng ta trao sân khấu lại cho Quý! Hựu! Ngôn của chúng ta thôi nào!" Bên dưới vang lên một tràng vỗ tay cùng tiếng la hét chói tai, ở xa còn có âm thanh vọng lại của fan hâm mộ, "Quý Hựu Ngôn! Quý Hựu Ngôn!" 

Khúc nhạc dạo của <Lộ trình đa tình> ngân nga, dưới ánh sáng tờ mờ của bối cảnh lam đậm, hiệu ứng đèn led tím xanh luân phiên lập lòe, trong sự chú ý của tất cả mọi người, Quý Hựu Ngôn từ tốn bước lên, xuất hiện ngay chính giữa sân khấu.

Cô cầm micro, mắt nhắm lại, nghiêng đầu như thể đang lắng nghe.

Bên dưới lại một phen ồn ào.

Nhịp tim Cảnh Tú cũng đập rộn rã theo những làn sóng âm thanh sục sôi.

Trên sân khấu, Quý Hựu Ngôn diện bộ váy đuôi cá lộ vai thuần một màu đen thanh nhã, đường nét khuỷu tay tạo cảm giác tinh tế dịu dàng. Trên cần cổ thắt cách điệu một chiếc khăn đen càng tôn thêm nước da trắng mịn như tuyết, làm nổi bật khuôn cằm xinh đẹp ôn hòa. Mái tóc uốn cong của cô được tạo kiểu đuôi sam, tóc vén hết sau tai tạo cảm giác cao quý xen lẫn anh tuấn bất kham.

Khi khúc nhạc dạo đầu sắp sửa kết thúc, Quý Hựu Ngôn mở mắt, ý cười rung động, chầm chậm bước đi.

"Chị Quý đẹp quá ạ." Nguyễn Ninh Vi si dại cảm thán.

Cảnh Tú không nghe thấy. Cô đang nhìn chằm chằm lên sân khấu, con ngươi như nước.

Trong cuộc thi năm đó phần đông khán giả đều nhất trí bình chọn Cảnh Tú là một trong những người sở hữu vẻ ngoài ấn tượng nhất <Kế hoạch nuôi dưỡng thần tượng>. Quý Hựu Ngôn không có trong top. Dù Quý Hựu Ngôn cười xòa cho qua nhưng Cảnh Tú rất không phục. Trong lòng cô, Quý Hựu Ngôn là người đẹp nhất, lúc không cất tiếng hát thì mặt mày như tranh, phong cách cuốn hút mà khi đã hát rồi thì càng thêm xuất chúng khiến người ta không tài nào rời mắt nổi. Lay động trái tim.

Cũng giống như thời khắc này.

Từ giây phút Quý Hựu Ngôn bắt đầu xuất hiện trên sân khấu, toàn bộ tâm trí Cảnh Tú đã bị đối phương cướp hết đi. Trong mắt cô, trong trái tim cô, trong thế giới này chỉ còn sót lại mình Quý Hựu Ngôn mà thôi.

Quý Hựu Ngôn thì nào biết gì đâu. Quý Hựu Ngôn đứng trên sân khấu, mở mắt, khi trông thấy bên dưới sân khấu là ánh đèn đủ mọi màu sắc lấp lánh trải dài đến vô biên mà đã xa cách từ lâu thì tim tức khắc đập như trống bỏi.

Cô đảo mắt xuống khán đài, trông thấy có màu của mình trong cả một rừng lightstick. Cảm động xen lẫn dũng khí tức thì phun trào trong lồng ngực.

Cô không tìm được chỗ ngồi của Cảnh Tú, nhưng khi nghĩ đến cái ôm của Cảnh Tú trước khi lên sân khấu, lại nghĩ đến Cảnh Tú đang ở dưới kia dõi theo mình, cô liền trở nên kiên định và an tâm.

Cô siết chặt bàn tay đang toát mồ hôi của mình, nắm lấy chiếc micro Cảnh Tú dành riêng cho cô như nắm lấy bàn tay Cảnh Tú, như trở về với cuộc thi đấu đã xa xăm, tại mỗi lần thông báo người thăng cấp hoặc đào thải, cô đã luôn nắm chặt lấy tay Cảnh Tú.

Cảnh Tú ở bên cô, Cảnh Tú sẽ cùng cô đối mặt.

Cô mở miệng, hát lời ca đầu tiên....


Cô không nghe thấy bao huyên náo bên dưới khán đài, trong lòng, trong mắt, trong tai cô chỉ còn sót lại âm thanh. Cô tìm lại được cảm giác vui sướng đã đánh mất từ lâu, sau khi thả lỏng, cô dùng toàn bộ tình yêu của mình để đắm chìm và hưởng thụ trong nó.

Giọng hát của cô ấy vẫn trong veo và thuần khiết giống như xưa.

Cảnh Tú nhìn không chớp mắt, cô dừng ở năm ngón tay Quý Hựu Ngôn cầm micro, nhìn chúng chập chùng theo tiết tấu điệu nhạc, nhìn chúng nhẹ nhàng buông lỏng, vung lên, rồi lại tiếp tục siết chặt. Dương dương tự đắc, thản nhiên ung dung, lần nào cũng như cánh bướm phấp phới trong lồng ngực Cảnh Tú, gảy nên từng cơn xao xuyến động lòng.

Khi hát đến đoạn điệp khúc, fan Quý Hựu Ngôn ở bên dưới đã kích động đến mức khó thở. Bọn họ không thể đợi thêm nữa để chia sẻ cho cả thế giới nghe được niềm sung sướng của mình, "A a a, lỗ tai mang thai rùi! Ngôn Ngôn của chúng ta quá tài năng!"

"Ôi ôi ôi! Mẹ ơi, chính là cô gái này, con muốn sinh khỉ con cho cô gái này đấy mẹ!"

...........

Phần điệp khúc của <Lộ trình đa tình> yêu cầu phải lên quãng rất cao, vô cùng khó hát nên đa số người không cẩn thận sẽ bị hẫng ở đây.

Thế nhưng Quý Hựu Ngôn điều chỉnh được một cách hoàn hảo, âm thanh phát ra còn cực kỳ êm dịu, thể hiện một sự điêu luyện và thành thạo trong cách xử lý.

Tuy đã lâu không hát song trước nay Quý Hựu Ngôn vẫn ăn uống rất kỉ luật, bảo vệ tốt cổ họng của mình. Hơn nữa cô đã luyện hát lại một lần từ đợt chuẩn bị cho sinh nhật Cảnh Tú nên lần này cô không quá vất vả.

Có một bạn fan yêu thích âm nhạc nghe xong đã rơi lệ dù đang nở nụ cười. Từ cách Quý Hựu Ngôn mở miệng lẫn trạng thái của cô có thể nhận ra cô đang hát thật. Năm năm rồi, không thể ngờ mình còn có thể đứng dưới khán đài lắng nghe Quý Hựu Ngôn hát tại một sân khấu lớn như bây giờ.

Lúc Quý Hựu Ngôn hát dường như mang theo cả một nỗi niềm chất chứa ưu sầu. Cảnh Tú nắm bắt từng động tác nhỏ của cô, cảm thấy ngay cả lúc cô không kiên nhẫn chỉnh tai nghe hay khi hát âm cao khẽ cau mày, Cảnh Tú đều cảm thấy gợi cảm mê người đến rối tinh rối mù.

Lightstick của Nguyễn Ninh Vi rung động nhiệt liệt, Đào Hành Nhược siêu chua, cô đột ngột duỗi tay đoạt lấy lightstick từ tay Nguyễn Ninh Vi.

Nguyễn Ninh Vi ngỡ ngàng quay sang nhìn Đào Hành Nhược.

Đào Hành Nhược mím môi, vẻ nghiêm túc khiến người khác rất áp lực. Có điều được hai giây, cô bắt chước theo dáng vẻ ban nãy của Nguyễn Ninh Vi, đàng hoàng và đầy trịnh trọng ra sức lắc lightstick cổ vũ Quý Hựu Ngôn.

Hình ảnh không hiểu sao rất buồn cười. May thay ánh đèn mờ tối che đậy vành tai đỏ ửng của Đào Hành Nhược.

Nguyễn Ninh Vi kinh ngạc, sau khi phản ứng kịp thì trái tim cô nàng đập thình thịch. Cảm giác ấm áp lan tỏa khắp tứ chi.

Cảnh Tú cũng không áp chế nổi nữa, cô nhẹ đung lightstick trong phạm vi đầu gối mình bằng cánh tay đeo chiếc vòng tiếp ứng. Đáy mắt cô không còn che giấu được cảm giác thưởng thức, tình yêu đắm say, thậm chí còn có cả sự sùng bái mơ hồ.

Quý Hựu Ngô vừa hát vừa hướng về phía khán đài, chào hỏi khán giả bên dưới, cách khu vực của Cảnh Tú ngày càng gần. Lúc ca khúc gần kết thúc, cô nhắm mắt lại, say sưa hát nốt câu cuối tạo nên một đoạn kết hoàn mỹ.

Cô chậm rãi mở mắt, bỗng nhiên giữa một loạt những gương mặt mơ hồ tại nơi đây, cô chạm phải ánh mắt chăm chú của Cảnh Tú.

Trái tim Quý Hựu Ngôn tràn đầy viên mãn. Cô nở nụ cười hướng về phía Cảnh Tú.

"Năm mới vui vẻ." Lay động lòng người.

Nơi đây lại vang lên một tràng vỗ tay như sấm rền.

Cô cảm giác Quý Hựu Ngôn đang nói với mình. Cảnh Tú khẽ cắn môi, có hương vị ngọt ngào lan tràn từ dưới đáy lòng lên tận khóe mắt.

Mấy phút đồng hồ mà cảm giác vừa dài lại vừa ngắn ngủi. Sau khi Quý Hựu Ngôn rời sân khấu, Cảnh Tú vẫn chưa hoàn hồn trở lại. Nguyễn Ninh Vi nghiêng đầu định chia sẻ cảm nhận của mình với Cảnh Tú, có điều thấy Cảnh Tú vẫn còn đang nhấm nháp dư vị bèn thức thời không quấy rầy.

Đợi Cảnh Tú dứt khỏi dòng suy nghĩ thì tiết mục kế tiếp đã bắt đầu được hơn nửa rồi. Cô cúi đầu nhìn điện thoại, đèn thông báo của điện thoại lại đang nhấp nháy.

Cô trực tiếp mở WeChat, đúng như cô dự liệu, là tin nhắn đến từ Quý Hựu Ngôn.

"A Tú, năm mới vui vẻ. Trên sân khấu tôi có trông thấy câu đấy, đợi phỏng vấn trong hậu trường xong tôi xuống tìm cậu được không?"

Trong lồng ngực Cảnh Tú có hàng vạn nhu tình, nhưng đến lúc thoát ra vẫn lời ít ý nhiều, "Được."

Hóa ra đây là nguyên nhân chỗ ngồi bên cạnh cô để trống. Cảnh Tú duỗi tay, dịu dàng xoa tay vịn ghế kế bên.

Cô nghĩ đến phần trình diễn vừa rồi của Quý Hựu Ngôn, không nhịn được lại vào weibo tìm kiếm những thông tin liên quan mới nhất.

Quả nhiên trên weibo đã có rất nhiều người vào bình luận. Đa số đều là fan nỉ non, "Nước mắt đêm nay không uổng phí rồi", "Diễn viên bảo bối nhà ta là thần tiên phương nào vậy uhuhuhu, xin quỳ!", "Ngôn Ngôn là cô gái quyến rũ nhất thế giới, không chấp nhận phản bác", sau đấy đến bình luận của nonfan, "Không ngờ JYY lại hát tốt đến vậy đó?", "Hôm nay tôi đã xúc động bởi phần trình diễn của Quý Hựu Ngôn". Sóng mắt Cảnh Tú dập dờn, vừa mừng rỡ lại vừa tự hào.

Cuối cùng cô cũng lướt tới những bình luận nghi vấn không mấy ý tốt như, "Nói thật thì, liệu có phải hát nhép không thế?"....

Cảnh Tú lập tức trầm mặt, cô dùng tài khoản phụ tức giận trả lời, "Tôi đang ở khán đài đây, là hát thật đấy!"

Bình luận xong cô ngẫm lại lại thấy mình bực bội như thế thật quá buồn cười. Nhưng dù vậy cô vẫn thấy giận dữ, vô cùng giận dữ. Cơn tức chưa nguôi, cô bèn dứt khoát tắt weibo đi, không muốn đoái hoài thêm.

Cô đóng màn hình, phát hiện đèn thông báo của điện thoại vẫn đang nhấp nháy, lần này là màu xanh lam tức là tin nhắn chưa đọc hoặc cuộc gọi nhỡ, có lẽ do ban nãy cô đã không để ý tới. Thế là cô lại mở điện thoại lên để kiểm tra.

Vốn hờ hững, có điều lúc trông thấy cuộc gọi nhỡ đến từ Duyên Châu, Cảnh Tú lập tức ngồi thẳng người, nhanh chóng mở tin nhắn chưa đọc.

Tin được gửi từ mấy phút trước, cũng tới từ khu vực Duyên Châu.

"Xin tiểu thư hãy gọi lại, bệnh tình của cha cô Quý đã nguy kịch rồi!"

Nhất thời mặt Cảnh Tú cắt không còn giọt máu.



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info