ZingTruyen.Info

[BHTT][Edited] Dư Tình Khả Đãi - Mẫn Nhiên.

Chương 52

LinhTheGirl


Quý Hựu Ngôn dụi mắt, tự hỏi đây là chiêu trò của Ngụy Di Chân ư? Cô bấm vào top hot search, đẩy xuống hai cái đã lọt vào tầm nhìn một loạt meme vàng màu chanh xen lẫn ký tự ha ha ha ha, còn cả hình cô 'chung ảnh' với một đống chanh nữa.

Quý Hựu Ngôn nhìn thôi cũng chua nhức răng.

Cô tìm kiếm từ khóa đi kèm với đống hình chế, phát hiện [Đêm hôm Cảnh Tú vào fandom phát quà, Quý Hựu Ngôn nhận giải khuyến khích].

Cảnh Tú? Quý Hựu Ngôn giật mình, vội vàng click vào ảnh để xem chi tiết.

Bên trong hiển hiện tài khoản weibo chia sẻ bài đăng của Cảnh Tú trong fandom, Quý Hựu Ngôn đọc từng từ một, ở cuối danh sách trông thấy tên mình, còn có cả một cái icon mặt mèo cực kỳ nghịch ngợm - giải khuyến khích, không có phần thưởng.

A Tú đáp lời mình!!

Quý Hựu Ngôn ngồi dậy như cá chép quẫy người, kéo lên trên cùng xem lại bức hình đã được Cảnh Tú chỉnh sửa thêm một lần nữa, cõi lòng như nở hoa.

Trước kia Cảnh Tú không thường xuyên cập nhật weibo, sau khi trở về thì tất cả động thái công việc gần như đều do tài khoản của đội nhóm thông báo. Cô vẫn luôn chú ý Cảnh Tú, đương nhiên có thể dễ dàng nhận thấy Cảnh Tú đã lâu lắm rồi chưa đăng nhập weibo chứ đừng nói là vào kênh fandom CP, mấy năm vừa rồi gần như chẳng hề tạo sóng gió.

Quý Hựu Ngôn suy tư, nghĩ tới nghĩ lui, quen tay đánh tên mình lên khung tìm kiếm, kéo một lúc lại quen tay đi vào đọc bình luận trên fandom CP bọn họ, y như rằng thấy được những ID fan only của Cảnh Tú bày tỏ thái độ chán ghét mình.

Quả nhiên cô bị fan Cảnh Tú chì chiết.

Quý Hựu Ngôn không những không buồn mà còn thấy vui vẻ. Có thể coi chính bản thân mình là lý do khiến Cảnh Tú cố tình đăng bài không? Rồi upload ở fandom để fan mình cũng nhìn thấy, cố ý đáp lời mình như muốn fandom Tú Cầu cũng trông thấy rằng mối quan hệ giữa hai người rất tốt, mọi thứ như vậy là bình thường chứ không phải do mình đơn phương thấy sang bắt quàng làm họ.

Đây không phải lần đầu Cảnh Tú bảo vệ mình như vậy. Có điều bây giờ đã khác, Cảnh Tú đã lựa chọn phương thức ôn hòa và uyển chuyển hơn.

Quý Hựu Ngôn xúc động. A Tú vẫn luôn làm nhiều hơn nói. Hành động của cô ấy mãi mãi thành thật hơn nhiều so với những gì cô ấy thốt lên.

Trước kia cô là một kẻ nhát gan, vậy nên chỉ tội Cảnh Tú buộc phải trở thành một người can đảm.

Quý Hựu Ngôn hít mũi, mắt cười lóng lánh nước. Cô không sợ sự căm ghét của fandom Tú Cầu hay của những người khác, cũng không sợ hãi mọi chuyện lại bùng lên như một ngọn lửa, cứ thế up một meme mà bản thân mới tải về.

Meme cap lại cảnh cô đứng trên sân khấu, tay giữ một chuỗi ngọc Phật, vẻ mặt bình tâm, cực kỳ Phật hệ.

Có điều xung quanh không tỏa ra kim quang mà là một vòng vàng chanh rực rỡ!

Bên trên còn thêm dòng chữ đen "Khi vui nhìn xuống, khi buồn nhìn lên".

Caption up weibo là một icon [chanh] cùng một icon biểu cảm [cười lạnh], sau đó bỏ trống đoạn dài.

Nếu bấm chọn xem thêm sẽ thấy phía dưới đoạn bỏ trống đó giấu một câu thoạt trông cực kỳ đáng thương:

không thể nhìn đi chỗ khác.

Sau đó là cái meme Phật hệ phối với hoàn cách thì cực kỳ chua xót.

Dân mạng hóng hớt lập tức ùa tới, thấy Quý Hựu Ngôn dùng meme của chính mình, còn đối đáp khôi hài như thế thì không chút keo kiệt thả bình luận ha ha ha ha một chuỗi dài ngoằng. Có nhiều nonfan còn vào bảo không ngờ Quý Hựu Ngôn hài hước như thế.

Mọi người tranh thủ thả đá xuống giếng, trêu đùa vui vẻ, kiểu dạng như "Tiểu Quý à, đã kịp lưu meme vào rồi", "Xuất đầu lộ diện", "Thật ra giải khuyến khích cũng không tệ ý, như mà em xin lựa chọn cười ha ha ha ha", "Thật ra kể cả khi không có phần thưởng cũng có sao đâu, nhưng mà em vẫn xin lựa chọn ha ha ha ha"...

Quý Hựu Ngôn đọc bình luận thôi cũng bị chọc cười. Cô hôn cái gối hình gấu trúc một cái xong trở mình rời khỏi giường.

Cô thật sự mong ngóng sớm được gặp A Tú, nếu phát hiện A Tú hồi đáp mình ngay từ tối hôm qua thì thật không biết cô còn có thể kìm nén bản thân không bay sang bên cạnh đối phương hay không.

Cô muốn hỏi Cảnh Tú xem Cảnh Tú có thích bức hình hay không? Vì sao lại chỉ được giải khuyến khích... Vì sao không có phần quà...

Được voi đòi tiên, được nuông chiều mà lại sinh kênh kiệu, để hình dung cô thì chỉ có thể dùng hai câu như thế. Quý Hựu Ngôn đánh răng thầm chê trách bản thân.

Điện thoại đặt đầu giường reo chuông, Quý Hựu Ngôn súc miệng, đi ra ngoài.

"Sao em chưa hỏi gì đã đăng bài lên weibo rồi!" Vừa mới tiếp nhận cuộc gọi đã nghe thấy giọng điệu giận dữ của Ngụy Di Chân.

"A... em xin lỗi chị, em quên mất." Quý Hựu Ngôn ngoan ngoãn nhận sai. Lúc ấy cô đang cực kỳ hưng phấn, còn đâu tâm trí nghĩ nhiều như vậy.

Ngụy Di Chân mệt mỏi nói, "Lần sau nhất định phải nhớ báo trước chị một câu". Chị thở dài, "Có điều em xử lý tình huống tốt lắm. Vừa có thể thu về sự chú ý, lại vừa khiến nonfan có cái nhìn thân thiện, xem như niềm vui bất ngờ vậy."

"Nhờ phúc của cô Cảnh hết." Quý Hựu Ngôn tận dụng mọi thời cơ để tăng độ hảo cảm của người mình yêu trong lòng Ngụy Di Chân.

"Ừ, nhờ phúc cô Cảnh cả." Ngụy Di Chân gật gù, "Trợ lý Cố Linh Phong sáng sớm nay cũng mới gọi điện cho chị."

Quý Hựu Ngôn cứng người, căng thẳng chờ đợi thông báo từ Ngụy Di Chân.

"Cố Linh Phong hỏi em có thời gian gặp mặt hay không, nếu tìm được vai diễn thích hợp thì còn muốn đề xuất em hát bài hát chủ đề, không biết em có hứng thú không?" Chị nghĩ có lẽ sự kiện Quý Hựu Ngôn hát tặng sinh nhật Cảnh Tú lần trước đã làm Cố Linh Phong để ý đến giọng ca của Quý Hựu Ngôn chăng? Dù sao trong giới giải trí hiện tại không có mấy diễn viên hát hay như xưa, đa số đều dựa vào dung mạo, có thể đạt tới trình độ cả diễn xuất lẫn ca hát đều tương xứng như Quý Hựu Ngôn rất hiếm gặp.

Tâm trí Quý Hựu Ngôn nhất thời trống rỗng, rõ ràng mừng rỡ như sắp phát điên, vậy mà chẳng hiểu sao nước mắt lại tuôn trào. Mình thật sự còn cơ hội ca hát ư? Chẳng lẽ cuộc đời mới này cho mình hết tất cả những gì đời trước mình không kịp quý trọng đã đánh mất sao?

Kể cả giấc mộng mình từng bán đi, từng phụ lòng Cảnh Tú?

Mình thì có tài đức gì để đón nhận vận mệnh may mắn như thế.

Quý Hựu Ngôn khó tin véo đùi một cái, dùng đến cơn đau để cảm nhận sự chân thực hiện tại.

Đau quá, cô cười ra nước mắt, giọng nghẹn đi, vừa nghiêm túc vừa kiên định trả lời Ngụy Di Chân, "Em bằng lòng. Chị xếp lịch đi, chỉ cần đạo diễn Cố rảnh thì lúc nào chúng ta cũng có thể phối hợp."

Ngụy Di Chân trả lời, "Được, chị hiểu rồi."

Cúp máy, Quý Hựu Ngôn đứng như trời trồng một lúc rồi theo bản năng mở cửa xông ra, muốn lập tức báo tin vui cho Cảnh Tú.

Cô chạy chậm đến phòng ăn, trong phòng ăn không một bóng người, Cảnh Tú vẫn chưa dậy. Cô bước nhanh tới trước cửa phòng Cảnh Tú, tay nâng lên rồi còn do dự.

Bây giờ liệu có sớm quá không?

Nhưng cô chẳng có nhiều thời gian tự vấn, cửa phòng Cảnh Tú đã mở ra từ bên trong.

Cảnh Tú hình như vừa rửa mặt, trán, chóp mũi, hai bên má còn ướt nước, thoạt trông cực kỳ giống một cô mèo nhỏ dễ thương.

Cô nhìn Quý Hựu Ngôn, thản nhiên hỏi, "Mới sớm ra sao đã hùng hục thế?"

Hàng mi dài của Quý Hựu Ngôn khẽ rung động, dịu dàng đáp, "Xin lỗi nhé, có phải làm phiền cậu rồi không?"

Cảnh Tú không trả lời, thay vào đó hỏi thẳng, "Cho nên có chuyện gì?"

Quý Hựu Ngôn không hề chùn bước trước thái độ lạnh băng của đối phương, cô cười tủm tỉm nói, "Đạo diễn Cố gọi điện cho chị Ngụy, bảo tôi đi thử vai, có thể còn có cơ hội hát nhạc phim."

Cảnh Tú ngẩn người, giọng điệu nghe không ra tâm trạng cảm xúc, "Tốt lắm, chúc mừng cậu."

"Cảm ơn A Tú. Không nhờ cậu, nhất định tôi sẽ không có được cơ hội lần này." Quý Hựu Ngôn thật thà.

"Ông ấy đợi lâu như vậy mới tìm đến cậu chứng tỏ cậu thật sự phù hợp, không liên quan gì tới tôi hết." Cảnh Tú nhíu mày, ngữ khí lạnh nhạt, "Huống hồ vẫn còn phải thử vai."

Ý tại mặt chữ, đây là cơ hội nếu cậu không cố gắng nắm bắt thì không thể giành được.

Nhưng Quý Hựu Ngôn vẫn kịp bắt gặp vẻ mặt mừng rỡ không kịp che đậy của cô khi mới hay tin.

Trái tim Quý Hựu Ngôn mềm nhũn, cảm thấy giờ phút này Cảnh Tú rất giống một nàng mèo kiêu kỳ, nhìn chỉ muốn vuốt ve một hồi.

Nhiều tin vui cùng lúc kéo đến khiến Quý Hựu Ngôn có chút vênh váo đắc ý. Cô nhịn không nổi mà nâng tay, lấy ngón trỏ nhẹ nhàng gạt đi một giọt nước đọng trên chóp mũi Cảnh Tú.

Môi Cảnh Tú khẽ run, lẳng lặng nhìn chằm chằm Quý Hựu Ngôn.

Quý Hựu Ngôn thấy cô không kháng cự thì lá gan như được tráng thêm một lớp, ngón trỏ chậm rãi chạy dọc một đường theo sống mũi Cảnh Tú.

Xúc cảm lạnh lẽo chậm rãi biến mất theo từng bước đường ngón tay Quý Hựu Ngôn đi trên mũi cô. Cảnh Tú nghe thấy tiếng trái tim đập dồn dập của chính mình.

"Không thích bức tranh kia sao?" Quý Hựu Ngôn hỏi nhỏ.

Cảnh Tú chăm chú nhìn vào đôi mắt đen chứa đầy nhu tình của Quý Hựu Ngôn, trầm mặc không đáp.

"Sao lại chỉ cho tôi giải khuyến khích thế?" Giọng điệu Quý Hựu Ngôn mang theo chút làm nũng. Cảm giác được chạm vào mũi Cảnh Tú quá mức mỹ mãn, sau đó cô bèn thử đặt đầu ngón tay lên cằm đối phương.

Cảnh Tú kìm lòng chẳng đậu liếm môi.

Ánh mắt Quý Hựu Ngôn nóng rực, đầu ngón tay rục rịch chậm rãi hướng lên trên...

"Cậu cảm thấy mình xứng đáng được nhận giải gì?" Cuối cùng Cảnh Tú cắn răng lùi về đằng sau non nửa bước.

Đầu ngón tay Quý Hựu Ngôn chơi vơi, cô lưu luyến siết chặt nó thành nắm đấm, thả xuống dưới.

Cảnh Tú cố giữ lý trí xoay người, tiến về phía nhà tắm.

Quý Hựu Ngôn dè dặt bước qua cánh cửa Cảnh Tú chưa khép lại, theo sau Cảnh Tú bước vào phòng ngủ của cô. Cảnh Tú dõi theo mọi động tác của đối phương thông qua gương trong nhà tắm, cũng không ngăn cản.

Quý Hựu Ngôn dựa vào tấm thủy tinh, ngắm Cảnh Tú thoa kem dưỡng da. Ánh nắng ban mai xuyên thấu qua cửa kính, chiếu lên chiếc giường chưa kịp thu dọn của Cảnh Tú, cảm tưởng như dấu vết bóng hình nhỏ nhắn mềm mại của Cảnh Tú vẫn còn nơi đó, khiến Quý Hựu Ngôn trong một giây hoảng hốt bắt được cảm giác thời gian tốt đẹp năm xưa vẫn đang tiếp tục xuôi dòng.

Đã bao nhiêu năm cô không thấy được cảnh tượng trước mắt rồi.

"Tôi nghĩ... có lẽ cũng phải giải nhất." Quý Hựu Ngôn tự biết mình vô liêm sỉ nên nói rất khẽ khàng.

Người đặc biệt không phải nên nhận được giải thưởng đặc biệt ư?

Động tác thoa kem của Cảnh Tú khựng lại, liếc mắt trao đổi tầm nhìn với Quý Hựu Ngôn qua gương một cái, khóe môi nâng lên một độ cong nhẹ nhàng.

Sau hồi lâu cô mới rời khỏi gian thủy tinh, vừa đi về phía tủ quần áo vừa trả lời Quý Hựu Ngôn, "Ảo tưởng."

Giải khuyến khích là thích hợp nhất rồi.

Tầm mắt Quý Hựu Ngôn dõi theo Cảnh Tú. Khóe mắt khi đảo về phía đầu giường mới ngừng một chút.

Bên dưới ngọn đèn đặt đầu giường có một quyển sổ, là quyển sổ Cảnh Tú lấy của cô khi hai người ở trên máy bay phải không? Cô vừa định cười thầm thì lại thấy bên quyển sổ còn một bình thuốc.

Ibuprofen?

Nụ cười của Quý Hựu Ngôn biến mất. Thuốc hạ sốt giảm đau ư? Cảnh Tú sốt? Hay là đau bụng kinh?

Cô đau lòng nhìn Cảnh Tú. Cảnh Tú lại không hề biết, cô lấy trang phục của ngày hôm nay từ tủ, xoay người bảo, "Tôi phải thay đồ." Ý đuổi khách rõ ràng.

Quý Hựu Ngôn thay Cảnh Tú kéo màn, sau đó nhanh mắt liếc nhìn thùng rác. Xong xuôi cô thức thời nói, "Được, tôi cũng về thay đồ đây."

Cô rời khỏi phòng, lễ phép đóng cửa giúp Cảnh Tú, sau đó dựa vào cửa xuất thần.

Thùng rác có nắp, cô không nhìn được gì cả! Quý Hựu Ngôn dở khóc dở cười.

Có điều trước kia ở bên nhau lâu như vậy, cô dám khẳng định Cảnh Tú không có thói quen lạm dụng thuốc khi đến kỳ kinh nguyệt, cho dù thi thoảng sẽ cảm thấy khó chịu cực điểm, đối phương cũng sợ uống thuốc, nếu không trong tình huống bắt buộc sẽ không lựa chọn uống thuốc.

Mà trong hai ngày gần đây cô cũng không thấy Cảnh Tú có dấu hiệu lên cơn sốt hay gì.

A Tú là người sợ thuốc, thế sao trên đầu giường lại có thuốc giảm đau? Quý Hựu Ngôn bất an.

"Cô Quý, sao chị lại đứng ở đây thế?" Diêu Tiêu vừa vào cửa đã thấy Quý Hựu Ngôn bần thần, quan tâm bèn hỏi.

Quý Hựu Ngôn sực tỉnh, gượng cười, nhấc chân đi ra phòng khách. Cô ngồi lên tay vịn sofa, vẫy tay với Diêu Tiêu.

Diêu Tiêu ngoan ngoãn lại gần.

"Tiêu Tiêu này, chị hỏi em chút." Quý Hựu Ngôn nhỏ giọng nói, vẻ mặt nghiêm trọng, "Kỳ kinh của cô Cảnh hiện tại thế nào đấy?"

Diêu Tiêu ghé sát tai lại gần, còn tưởng Quý Hựu Ngôn định hỏi chuyện gì. Ai dè khi nghe được câu hỏi, cô nàng suýt chút nữa sặc nước miếng.

"Khụ khụ..." Diêu Tiêu đỏ mặt, lúng túng bảo, "Chị, chuyện ấy... em không biết đâu, mấy cái chuyện này thì... chị trực tiếp hỏi cô Cảnh không được sao?"

Đã đến lúc quan tâm đến ngày đèn đỏ rồi ư? Diêu Tiêu thắc mắc trong lòng. Tiến triển thế này có hơi đốt cháy giai đoạn thì phải.

Quý Hựu Ngôn nhíu mày, Diêu Tiêu là trợ lý của Cảnh Tú sao lại không biết? Hơn nữa đều là con gái, ngại cái gì chứ?

Cô vừa định tiếp tục gặng hỏi thì Diêu Tiêu đã bảo, "Em đi xem cô Cảnh đây." Chân rảo bước.

Quý Hựu Ngôn ngạc nhiên, vừa giận lại vừa buồn cười. Con bé này hoảng loạn làm gì không biết?

Thôi, mình vẫn nên hỏi thẳng Cảnh Tú thì hơn.




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info