ZingTruyen.Info

[BHTT][Edited] Dư Tình Khả Đãi - Mẫn Nhiên.

Chương 50.

LinhTheGirl


Hôm sau, sau khi dùng xong bữa sáng, Trần Đức Sinh tổ chức một buổi họp bao gồm giáo viên hướng dẫn và các thí sinh. Đúng như lời Cảnh Tú đã nói, Nguyễn Ninh Vi quyết định rời khỏi cuộc thi.

Bởi vì các thí sinh bị loại chưa rời đi nên nhận được cơ hội cứu về, nguyên nhân sâu xa hơn một phần cũng do tránh dư luận suy đoán có nhiều hiện tượng thí sinh rút lui xong lại nghi ngờ thể lệ chương trình, phần còn lại để ngăn chặn việc cả Lư Mân lẫn Nguyễn Ninh Vi bị dính tin đồn bê bối, ban tổ chức ra quyết định đăng tải bổ sung thước phim bọn họ kiểm lại lượng phiếu bầu phát hiện ra có sự sai sót, trực tiếp đẩy xếp hạng của Nguyễn Ninh Vi xuống, thành thử thí sinh đáng lẽ bị loại lại được đổi lên trên như một pha lội ngược dòng.

Trước khi tham gia cuộc thi, tất cả thí sinh đều phải ký một bản cam kết giữ bí mật với ban tổ chức, hơn nữa bọn họ cũng sợ bị Đào Hành Nhược khởi kiện nên chẳng có ai dám ho he mở miệng, Nguyễn Ninh Vi trở thành thí sinh bị loại, chuyện xích mích của cô nàng với Lư Mân cũng coi như chưa từng xảy ra.

Sau khi thước phim đính chính kết quả được đăng tải, Nguyễn Ninh Vi theo Đào Hành Nhược trở về Thành Bắc. Trước lúc chia tay, Nguyễn Ninh Vi có nán lại hàn huyên một lát với Quý Hựu Ngôn, Quý Hựu Ngôn tinh tế không hỏi một lời về điều khiến Nguyễn Ninh Vi gặp khúc mắc. Cô chỉ quan tâm Nguyễn Ninh Vi liệu đã có kế hoạch gì trong cuộc sống hay công việc sau khi rời khỏi cuộc thi hay chưa.

Có điều Nguyễn Ninh Vi lại là người chủ động đề cập đến nút thắt ấy, cô nàng bảo có lẽ sau khi trở về sẽ nghỉ ngơi dăm bữa, sẽ tới bệnh viện thăm mẹ, sau đó... sẽ tìm một người để hỏi một việc.

Quý Hựu Ngôn không định hỏi sâu hơn, cô nói xét về những phương diện khác thì Nguyễn Ninh Vi có Đào Hành Nhược đã quá đủ rồi, song về diễn xuất, nếu có việc gì cô có thể trợ giúp thì cứ việc lên tiếng, đừng ngại.

Dù sao dẹp hết chuyện tán thưởng hay quan hệ cá nhân sang một bên, Nguyễn Ninh Vi vẫn được coi là vợ sếp, không những vậy còn là... chị họ của cô? Hay gọi chị dâu ta? Quý Hựu Ngôn nghĩ xong không khỏi nở nụ cười.

Nguyễn Ninh Vi nhìn nụ cười nhẹ nhàng của cô bèn đùa, "Chị à, chị nghĩ tới chuyện gì mà tự dưng cười ngọt ngào thế ạ?"

Quý Hựu Ngôn bật cười thành tiếng rồi gõ trán Nguyễn Ninh Vi một cái, giấu đầu hở đuôi đáp, "Chẳng có gì đâu." Cô mở túi xách lấy danh thiếp ra đưa Nguyễn Ninh Vi, "Sau này nếu em có thời gian hoặc có hứng thú dành cho kịch thoại thì có thể liên hệ với đạo diễn này." Tấm danh thiếp cô đưa Nguyễn Ninh Vi thuộc về một đạo diễn mà cô cũng có chút ít quen biết.

Dù đã gỡ bỏ được nút thắt thì kể cả khi đã chấp nhận sẽ phải đối diện với con người để diễn xuất cũng chưa chắc đã có thể thích ứng được ngay, vậy nên Quý Hựu Ngôn cảm thấy Nguyễn Ninh Vi có thể thử chậm rãi tiến lên từng bước một. Hiện tại thời gian để quay một bộ phim truyền hình quá ngắn, nhiều khi đạo diễn sẽ không cho diễn viên nhiều thì giờ để điều chỉnh lại cách diễn của bản thân mà gần như toàn xong cho có là được. Nhưng kịch nói thì khác, thể loại này cho bạn khoảng thời gian dư dả, cho bạn một bầu không gian tập trung tuyệt đối cùng bạn diễn của mình, phối hợp, ma sát, nhập vai, là phương pháp tốt để tìm lại điểm cân bằng cho người diễn.

Nguyễn Ninh Vi nhận lấy tấm danh thiếp, cảm động nói, "Vâng, em cảm ơn chị." Cô thành thật bảo, "Thật sự thì vô cùng cảm ơn chị đã giúp đỡ em trong suốt quãng thời gian vừa qua. Sau này rảnh rỗi, nếu có cơ hội thì chị để em mời chị một bữa nhé."

Quý Hựu Ngôn ranh ma đáp, "Được, vậy chị có thể ăn những món do đích thân em vào bếp được không?"

Cô cân nhắc kỹ rồi, nếu đúng là Nguyễn Ninh Vi và Đào Hành Nhược đang sống chung thì Nguyễn Ninh Vi chỉ cần đồng ý nấu cho mình ăn tức đồng nghĩa với việc cô có thể xâm nhập vào nhà Đào Hành Nhược. Mà đã vào được nhà Đào Hành Nhược để dùng bữa thì tiện đường dụ Nguyễn Ninh Vi mời luôn người em dâu Cảnh Tú cũng không thành vấn đề phải không?

Hay lắm, cực kỳ hoàn hảo. Vậy thì dù chương trình này có kết thúc, cô vẫn có cơ hội gặp mặt Cảnh Tú.

Nguyễn Ninh Vi sao mà nhìn thấu được toan tính trong đầu Quý Hựu Ngôn, cô nàng còn vui vẻ đồng ý.

Gần đến giờ xuất phát thì đột nhiên Nguyễn Ninh Vi sực nhớ ra một chuyện. Cô quan sát bốn xung quanh rồi mới cười hi hi ghé tai Quý Hựu Ngôn bảo, "Chị này, coi như quà đáp lễ, em tiết lộ cho chị một việc này nữa nhé?"

"Hửm?"

"Hôm cô Cảnh an ủi em ý, lúc chị ấy nhắc đến chị đã nói một câu ngọt cực kỳ, làm cho em cảm động dã man."

Tim Quý Hựu Ngôn đập thình thịch, cô vội hỏi, "Hả? Nói gì thế?" Ngay cả ngữ khí cũng liến thoắng như gió.

Nguyễn Ninh Vi lại không chịu trả lời, úp úp mở mở đáp, "Cụ thể thế nào em sẽ không kể chị đâu, em đã hứa với cô Cảnh rồi. Thôi nhé, chị à, chị cố lên nhe, em phải đi đây."

Dứt lời cô nàng xoay người bỏ chạy, để lại Quý Hựu Ngôn đứng tại chỗ mà trăm mối quẩn quanh nỗi lòng.

Quý Hựu Ngôn bị mâu thuẫn, vừa ấm ức khi không được tiết lộ đến nơi đến chốn, lại vui sướng tới mức có thể phát điên lên được. A Tú đã nói gì ngọt ngào vậy?! Sao lại không nói cho mình nghe với chứ, rốt cuộc cái lời ngọt ngào ấy nó như thế nào vậy!!


Buổi chiều cô và Cảnh Tú cùng tham gia huấn luyện, Quý Hựu Ngôn cố gắng chịu đựng, nỗ lực tập trung vào công việc, có điều buổi tối khi cả hai hiếm khi cùng ở thư phòng loay hoay bận rộn thì Quý Hựu Ngôn lại nhịn không nổi nữa.

Quý Hựu Ngôn hồi tưởng lại bộ <Hướng Dương Trong Đêm> đời trước của Cố Linh Phong, đầu tiên chuẩn bị cho vai diễn Phương San từng diễn. Cô tính toán nếu có thể tham gia buổi thử vai thì nhân vật của Phương San có lẽ sẽ chiếm được điểm trong mắt Cố Linh Phong.

Cảnh Tú ngồi ở cạnh chiếc bàn bên tay phải cách cô không xa, mím môi chuyên chú luyện chữ. Lâu không tĩnh tâm luyện chữ thành thử tay cũng cứng. Cảnh Tú ngắm lại chữ mình viết trên trang giấy, ngang thẳng dọc nghiêng rối loạn không theo tiết tấu nào, vậy nên cô vô cùng không hài lòng.

Mỗi lần nhìn chữ của bản thân, cô đều sẽ nghĩ đến chữ của Quý Hựu Ngôn, từ đó nảy sinh ra vô vàn thứ cảm giác hâm mộ xen lẫn yêu thương.

Cô kìm lòng chẳng đậu quay đầu nhìn Quý Hựu Ngôn, Quý Hựu Ngôn thì đã sớm trộm ngắm cô đến mức sắp thành tượng rồi. Thế rồi ánh mắt hai người bất chợt giao nhau trong tình huống chẳng ai kịp đề phòng.

Cảnh Tú giật mình, theo bản năng vốn định rời tầm mắt, nhưng suy đi nghĩ lại, bây giờ né tránh không phải càng lạ lùng hay sao?

Vậy nên cô cố gắng kiềm chế mình lại.

Quý Hựu Ngôn có tật giật mình, căn bản chưa hề kịp cẩn thận quan sát sắc mặt Cảnh Tú nên đã thu hồi ánh mắt, đổi sang dáng ngồi nghiêm chỉnh.

Bầu không khí ngưng đọng vài giây.

Quý Hựu Ngôn thật xấu hổ, tự dưng chột dạ làm gì không biết? Cô hít một hơi, ra chiều thoải mái nhìn về phía Cảnh Tú, bấy giờ Cảnh Tú đã quay trở lại với trang giấy của mình.

"A Tú này..." Cô băn khoăn cất tiếng gọi.

Cảnh Tú nghiêng đầu nhìn cô.

"Ninh Vi nói với tôi lúc cậu an ủi con bé, cậu đã nhắc đến tôi hở?" Quý Hựu Ngôn thử thăm dò.

Lông mày Cảnh Tú giần giật, lòng thầm mắng Nguyễn Ninh Vi một câu. Cô giả bộ bình thản, bâng quơ hỏi ngược lại, "Vậy ư? Tôi không nhớ lắm."

Quý Hựu Ngôn tài nào tin đối phương sẽ không nhớ thật. Nếu không phải nói gì đáng kể thì việc gì phải dặn dò Ninh Vi không được nói ra?

Cô thả mềm thanh âm, mang theo chút ít ý làm nũng tiếp tục, "Vậy à? Nhưng Ninh Vi thì còn nhớ rõ lắm, hay tôi đi hỏi Ninh Vi có được không?"

Vành tai Cảnh Tú bắt đầu ửng đỏ. Cô nhíu mày, lạnh lùng dò xét Quý Hựu Ngôn, không mặn không nhạt đáp, "Thế thà rằng cậu hỏi Ninh Vi ngay lúc đầu đi cho rồi?"

"..." Quý Hựu Ngôn - chuyên gia bán đứng đồng đội - chột dạ.

"Thôi không có gì, tôi thuận miệng hỏi thôi." Cô đổi chủ đề, biết rõ còn hỏi, "Cậu đang luyện chữ à?"

"Ừm." Cảnh Tú thản nhiên đáp, dưới đuôi mắt không khỏi thấp thoáng ý cười.

"Muốn tôi kiểm tra giúp cậu không?" Quý Hựu Ngôn nhẹ nhàng nghiêng nửa người về phía Cảnh Tú.

Cảnh Tú do dự hai giây mới nhỏ nhẹ đồng ý, "Được."

Quý Hựu Ngôn đạt được ước nguyện liền kéo ghế đến sát bên cạnh Cảnh Tú. Hai người đều ngửi thấy hương nước hoa vừa quen vừa lạ trên người đối phương, lòng không khỏi thở dài thỏa mãn.

"Tôi dùng mực đỏ nhé?" Quý Hựu Ngôn dò hỏi.

"Được." Không phải bọn họ chưa từng trải qua những khoảnh khắc như thế này. Cảnh Tú rũ mi nhìn ngón tay cầm bút của Quý Hựu Ngôn, cả trái tim lẫn cõi lòng đều đầy ắp hoài niệm.

"Mới vừa rồi cậu làm gì?" Ngữ khí Cảnh Tú không khỏi trở nên dịu dàng.

Quý Hựu Ngôn cười đáp, "Tôi nghiên cứu nhân vật." Cô không nói cụ thể là vai diễn nào, có lẽ Cảnh Tú chỉ cho rằng đó là vai diễn cô sẽ nhận thuộc bộ phim truyền hình hai tháng nữa sẽ bấm máy.

Cảnh Tú lại như nghĩ tới chuyện gì, mất tự nhiên cầm lấy bút máy.

Cô vô thức lặp đi lặp lại hành động đóng mở nắp bút, mãi mới mở miệng hỏi, "Cố Linh Phong có liên lạc với cậu không?"

"Không." Quý Hựu Ngôn vén tóc về sau tai. Cô dùng bút đỏ sửa lại những nét mà cô cảm thấy Cảnh Tú đã mắc sai sót trên trang giấy.

"Chị Ngụy cũng dặn rồi, giờ chỉ cần ngồi đợi tin thôi." Kỷ Vũ Mê đã công khai rút lui khỏi giới giải trí, hiện tại Cố Linh Phong đang tìm kiếm người để thế chỗ, Ngụy Di Chân đã liên lạc trai đổi với Cố Linh Phong rồi, có điều Cố Linh Phong đến giờ vẫn chưa có câu trả lời dành cho cô.

"Vậy sao." Thanh âm Cảnh Tú thấp xuống. Cô lặp lại động tác đóng mở bút, một lúc lâu sau cô mới buông cây bút máy xuống, nhìn sườn mặt Quý Hựu Ngôn, nói, "Tôi đã gọi điện cho Cố Linh Phong."

Quý Hựu Ngôn khựng lại, trái tim đập lệch một nhịp. Ý là sao? Ý là Cảnh Tú đã gọi điện cho Cố Linh Phong, bảo ông ấy đừng nhận mình ư? Cô ấy không muốn trở thành bạn diễn của mình sao?

May thay câu trả lời của Cảnh Tú là: "Tôi chủ động đề cử cậu với Cố Linh Phong." Nét mặt cô không chút gợn sóng, nhưng trong lòng lại cực kỳ bất an.

"Ông ấy hỏi tôi có đề xuất ai không, nên tôi đã nói ông ấy có thể cân nhắc cậu."

Ánh mắt Cảnh Tú khóa chặt vào Quý Hựu Ngôn, cô sợ sẽ bỏ lỡ bất kỳ loại cảm xúc khó chịu nào đấy không kịp che giấu của đối phương.

Đây là chuyện mà hôm trước cô đã nói với Đào Hành Nhược, vốn cũng định kể cho Quý Hựu Ngôn biết. Tuy nhiên hôm qua Quý Hựu Ngôn dành tặng cô quá nhiều điều bất ngờ, thành thử lời nói cứ ngập ngừng bên môi. Cuối cùng cô vẫn không dám nói.

Sự chuyển biến của Quý Hựu Ngôn quá đột ngột khiến cô không thể không lo. Cô không biết liệu có đúng đắn không khi buông thả cho trái tim mình hừng hực trở lại chỉ bởi những lời nói của Quý Hựu Ngôn, vì nếu đột nhiên Quý Hựu Ngôn lại thay đổi, lại tàn nhẫn bóp nát nó thì cô có còn có thể chịu đựng được nữa hay không.

Dù sao thì chuyện gì tới cũng sẽ tới, trước mắt cứ cho mình những phút giây hạnh phúc thôi. Mang theo tâm lý trốn tránh như vậy, suốt hôm qua cô đã không có dũng khí thốt thành lời.

Quý Hựu Ngôn mở miệng, thở phào nhẹ nhõm, "Làm tôi sợ gần chết."

Cảnh Tú căng thẳng, môi mím thành một đường thẳng tắp.

"Tôi còn tưởng cậu bảo Cố Linh Phong tốt nhất đừng lựa chọn tôi chứ." Quý Hựu Ngôn nửa đùa nửa thật bảo.

"Thật ra tôi vẫn khá ngại, đã dựa hơi cậu vụ cp thì chớ, giờ còn nhờ cậu giúp tôi mở lời đề nghị. Liệu tôi có khiến cậu khó xử không?" Quý Hựu Ngôn nhìn thẳng vào đôi mắt Cảnh Tú, cắn môi nói, "Nhưng cảm ơn cậu, thật lòng đấy. Bởi vì tôi... thực sự rất muốn diễn bộ phim này."

Cô lựa chọn phương thức bộc trực thành khẩn nhất. Nếu có thể nhận bộ phim ấy, ngoại việc có thể sát cánh bên cạnh Cảnh Tú, cô còn có thể coi nó như bước đệm khởi đầu cho sự chuyển mình bước chân vào giới điện ảnh.

Môi Cảnh Tú run rẩy. Cô nhìn vẻ chân thành của Quý Hựu Ngôn, lòng có vui vẻ, nhưng cũng có chút chưa kịp thích ứng.

Có hoang mang rối bời, cũng có oan ức tủi khổ. Cô cảm thấy oan ức khi trước kia lúc nào cũng phải dè dặt, không dám thể hiện cho Quý Hựu Ngôn biết sự giúp sức của mình.

"Cậu không cần cảm ơn tôi, ngoài cậu ra tôi vẫn đề cử những người khác." Cảnh Tú ra chiều công tư phân minh, "Huống hồ Cố Linh Phong vẫn chưa liên lạc với cậu, điều đó chứng tỏ có thể ông ấy đã lựa chọn những người khác mà tôi đã đề xuất." Thật ra cô cực lực đề cử Quý Hựu Ngôn, những người khác thì chỉ thuận miệng nhắc qua cái tên mà thôi.

Quý Hựu Ngôn mỉm cười, "Vậy thì nhất định ông ấy sẽ hối hận." Cô có niềm tin cô có thể diễn hơn Phương San. Năm ấy sau khi bộ phim công chiếu, rất nhiều người ra rạp xong đã về bình luận Phương San diễn không tốt, đáng lẽ vai diễn đã có thể xuất sắc hơn nhiều.

"Chưa đến giây cuối thì chưa có gì là chắc chắn cả." Cô lại tiếp tục quay về với trang giấy.

Cảnh Tú nhìn nụ cười của cô, tâm hồn bay bổng. Vẻ lạc quan và tự tin của Quý Hựu Ngôn hiện tại... giống hệt như của Quý Hựu Ngôn thuở ban đầu từng khiến cô yêu say đắm.

"Chữ này cậu phải mở rộng vòng nó hơn một chút mới đẹp, hơn nữa trình tự kéo nét không phải như vậy..." Quý Hựu Ngôn chậm rãi giải thích, động tác cũng từ tốn để Cảnh Tú có thể dõi theo.

Tầm mắt Cảnh Tú dừng ở ngón tay thon dài của Quý Hựu Ngôn. Cô ngắm đối phương đưa đi rút về, mỗi một nét đưa tay uốn lượn lại ra một nét chữ tinh tế.

Cô không ngừng thầm cảm thán, tay Quý Hựu Ngôn quá đẹp. Chơi đàn, vẽ tranh, viết chữ, hình như không gì không làm được. Dù là dương cầm hay guitar, hay thậm chí là dây đàn trong thân thể của mình.

Cảnh Tú nuốt nước bọt. Vành tai đỏ rực.

Cô quyết định nhìn đi chỗ khác, kéo ghế đi ra xa một chút, buồn bã nói, "Được rồi, tôi biết rồi. Tôi sẽ tự luyện tập, cậu làm tiếp việc của mình đi."

Quý Hựu Ngôn kinh ngạc dừng bút.

Cô mở to hai mắt, cũng kéo dài khoảng cách một chút rồi dịu dàng đáp, "À ừm."

Do cô ghé sát quá khiến Cảnh Tú không thoải mái ư? Quý Hựu Ngôn rầu rĩ thầm nhủ.



Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info