ZingTruyen.Info

[BHTT][EDIT - Hoàn] Tỏ tình xong, tôi lộ thân phận - Kiến Kình Lạc

Chương 56

AlexGreen95

TỎ TÌNH XONG, TÔI LỘ THÂN PHẬN - CHƯƠNG 56
Tác giả: Kiến Kình Lạc
Edit: Alex
_____________
Hai người ai lái xe người nấy về. Đỗ Khê Nhiễm thậm chí còn không vào nhà mình đã trực tiếp đi theo Diệp Nam Nịnh sang bên đối diện.

“Để chị xem xem em giấu rượu ngon gì.” Đỗ Khê Nhiễm thì thầm.

Diệp Nam Nịnh lấy từ trong phòng ra một chai rượu: “Thấy một blogger rượu ngoại đề cử, từ lúc mua về đến giờ vẫn chưa có thời gian nếm thử.”

Hai người phân công làm việc, một người mở rượu, một người lấy ly, bắt đầu ngồi bên bàn nhấm nháp.

Đỗ Khê Nhiễm không phải dân nếm rượu chuyên nghiệp, nhưng vị rượu đậm đà, không bị chát, đúng là ngon hơn đám vang đỏ rẻ tiền nhiều.

Cô lắc lắc ly, cười hỏi: “Có say không đấy?”

“Uống ít một chút chắc không đâu?” Diệp Nam Nịnh cũng không chắc chắn. Dù sao đây cũng là lần đầu tiên cô mua, không phải nhãn hiệu nổi tiếng gì, chỉ là loại rượu ngon mà blogger kia phát hiện khi đến một trang trại rượu vang ở Pháp.

Đỗ Khê Nhiễm nhấp mấy ngụm, Diệp Nam Nịnh lập tức thức thời châm thêm rượu cho đối phương. Đỗ Khê Nhiễm cười nhìn hành động của cô nàng: “Không ngờ em lại có một đứa em bảnh trai đấy.”

Diệp Nam Nịnh khẽ gật đầu, sau đó cũng châm vào ly mình thêm chút rượu.

“Có hai chị em cũng hay.” Đỗ Khê Nhiễm thuận miệng nói.

“Không phải... Là ba chị em.”

“Ồ? Vậy em là con cả hay con thứ?”

Diệp Nam Nịnh đưa tay làm dấu "V".

“Vậy là em còn một người chị nữa?”

Diệp Nam Nịnh gật gật đầu.

“Có phải cũng xinh hệt như em không?”

Diệp Nam Nịnh đột nhiên cảnh giác: “Sao vậy?”

“Chị hỏi chơi thôi mà, vẻ mặt em thế là sao?” Đỗ Khê Nhiễm buồn cười nói, “Lỡ đâu ngày nào đó chị đụng mặt chị của em, nói không chừng lại thành ra trò hề như tối nay. Bộ chị không cần mặt mũi à?”

“Chị sẽ không đụng mặt chị ấy đâu. Chị ấy ở nước ngoài.” Diệp Nam Nịnh nói.

“Vậy à...” Đỗ Khê Nhiễm ngước lên, thấy đôi mắt Diệp Nam Nịnh hơi cụp, như đang suy ngẫm gì đó, bèn cẩn thận dò hỏi, “Vậy tình cảm của ba chị em em khá tốt chứ?”

Hàng mi Diệp Nam Nịnh run nhẹ. Ngón tay cô miết trên thành ly, sau đó uống một hơi cạn sạch: “Em không biết.”

“Em không biết?”

“Vâng. Cảm giác ấy rất khó diễn tả. Người nhà em đều rất tốt... chỉ là hình như trước giờ em vẫn luôn lạc lõng.” Diệp Nam Nịnh cúi mắt nhìn chiếc ly rỗng, thấp giọng lan man.

Chất rượu đỏ từ từ rót vào ly. Cô ngẩng đầu nhìn động tác châm rượu của Đỗ Khê Nhiễm, lòng rạo rực.

Đỗ Khê Nhiễm cười với cô: “Có thể là vì em đứng hàng thứ hai, bị kẹp ở giữa nên ít được quan tâm.”

Không phải thế. Nhưng Diệp Nam Nịnh như đã nhận ra Đỗ Khê Nhiễm đang tìm cho cô một cái cớ thích hợp. Cô bất giác gục xuống bàn, nhìn gương mặt chị, thầm ôm ngực.

“Mới đó đã say rồi à?” Đỗ Khê Nhiễm cúi mặt nhìn cô, khóe môi cong cong, “Không phải em uống giỏi lắm sao?”

Gương mặt Diệp Nam Nịnh nổi lên hai quầng đỏ ửng, nhưng có thể mượn rượu làm cớ nên cô vẫn cứ nằm ườn ra bàn, tay chống cằm, hai mắt sáng rỡ: “Đỗ tổng, giờ chị xinh quá.”

“Chứ sao.” Đỗ Khê Nhiễm quyến rũ vén phần tóc dài hai bên, nói một cách tự luyến: “Lúc nào mà chị chẳng đẹp.”

Diệp Nam Nịnh cười: “Đúng vậy, lúc nào chị cũng đẹp, ngay cả lúc ngủ trưa cũng rất đẹp.”

Nét mặt Đỗ Khê Nhiễm chợt cứng đờ. Nghĩ đến cảnh dựa lên ghế ngủ trong văn phòng, có gì mà đẹp chứ? Tư thế xấu hoắc, nói không chừng còn chảy nước miếng nữa, ha.

“Con bé này, cứ nói lời nịnh nọt một cách tỉnh rụi.” Đỗ Khê Nhiễm bật lại.

“Không phải nịnh đâu...” Diệp Nam Nịnh nhẹ giọng nói. Uống rượu vào rồi, tốc độ nói chuyện của cô cũng chậm đi, giọng điệu mềm nhũn hệt như đang làm nũng, “Chị đẹp thật mà.”

Đỗ Khê Nhiễm đảo mắt, cười ẩn ý, hỏi: “Được, vậy chị đây hỏi em... Giữa chị và người em thích thì ai đẹp hơn?”

“Chị.” Diệp Nam Nịnh đáp thẳng thừng.

Đỗ Khê Nhiễm sửng sốt, sau đó nhướng mày: “Không cần suy nghĩ chút nào sao?”

“Không cần.” Diệp Nam Nịnh nhìn thẳng vào mắt người đối diện mà nói.

Đỗ Khê Nhiễm một tay chống cằm, trầm ngâm nhìn trạng thái ngà ngà say của cô nàng, rồi cười bất đắc dĩ: “Cái miệng ngọt như vậy mà sao lại không cưa được người ta chứ? Diệp Nam Nịnh, đừng nhát thế nữa.”

Diệp Nam Nịnh nhích ngón tay, ánh mắt để lộ mấy phần nghiêm túc: “Chị cũng cảm thấy em nhát sao?”

“Em không kể nhiều về chuyện của hai người, thế nên dựa trên những điều kiện đã biết, chị nghi ngờ... em đang tự ti đúng không?” Đỗ Khê Nhiễm suy đoán.

Diệp Nam Nịnh không thể không gật đầu: “Vâng.”

“Thật ra không cần thế đâu. Bất luận người đó có thích em hay không thì em cũng đừng tự ti. Không phải em không tốt, chỉ là người nọ không thấy được cái tốt của em thôi.” Đỗ Khê Nhiễm đề nghị, “Tục ngữ nói rất hay, dao sắc chặt đay rối, em có thể tỏ tình với người ta. Nếu cô ấy chấp nhận thì đương nhiên là đẹp cả đôi đường, còn nếu không may bị từ chối thì cũng có thể buông bỏ sớm một chút.”

“Nhưng mà... người đó là gái thẳng.” Giọng Diệp Nam Nịnh hạ xuống.

Đỗ Khê Nhiễm thở dài: “Thế nên ngay từ đầu em đã đoán được kết quả rồi đúng không?”

Diệp Nam Nịnh khó khăn gật đầu.

“Vậy vì sao em vẫn thích cô ấy?” Đỗ Khê Nhiễm hỏi xong, không để đối phương kịp trả lời đã nói tiếp, “Nếu đã thích, vậy thì tỏ tình đi. Cho bản thân một câu trả lời, để khỏi phải đắm chìm trong ảo tưởng. Em cứ kìm nén như thế thì cả đời cũng không có được kết quả.”

Diệp Nam Nịnh gật đầu như suy tư: “Em chỉ muốn... trốn tránh một lúc thôi, để người ấy đừng ghét bỏ em nhanh đến thế.”

“Không đâu. Em cũng đâu có lì lợm đeo bám khiến đối phương khó xử. Đối phương cùng lắm chỉ không thích em thôi, tại sao lại thấy ghét em chứ?” Đỗ Khê Nhiễm hít một hơi, hào hùng nói, “Nếu ai ghét em, em nói cho chị biết. Chị dạy cho người đó một bài, thứ gì mà không có mắt nhìn.”

Mắt Diệp Nam Nịnh cong cong: “Đỗ tổng, chị tốt quá.”

“Chị không tốt thế đâu. Khi khích lệ em thì chị cũng có mục đích riêng.” Đỗ Khê Nhiễm cười xấu xa, “Hy vọng em nhớ kĩ điểm tốt của chị, mai mốt có thể làm thêm nhiều bữa ngon.”

“Lúc nào cũng được. Đỗ tổng, chị muốn ăn gì cứ việc nói với em, em chắc chắn sẽ làm cho chị tất.” Diệp Nam Nịnh hứa hẹn.

“Ái chà chà.” Đỗ Khê Nhiễm hết sức cảm động, vươn hai tay nâng mặt cô nàng, cười tủm tỉm nói, “Em xem, không phải dẻo miệng lắm đây sao? Cứ mang cái khí thế này mà đi tỏ tình đi.”

Mặt Diệp Nam Nịnh nóng bừng, một cử động nhỏ thôi cô cũng không dám. Nhìn gương mặt gần ngay trước mắt, cô chậm rãi hỏi: “Vậy nếu tỏ tình thì chị có kiến nghị gì không?”

“Để chị nghĩ xem...” Đỗ Khê Nhiễm ngồi trở lại chỗ cũ, ngẫm nghĩ một lúc rồi xua tay đầu hàng, “Chị không có kinh nghiệm gì đâu. Trên phim thì có nhiều thật, nhưng mấy cái đó màu mè hoa lá hẹ quá.”

Diệp Nam Nịnh: “Em cũng không có kinh nghiệm, vậy phải làm sao đây?”

Thấy cô nàng cau mày thở dài, Đỗ Khê Nhiễm đành vắt óc suy nghĩ, sau đó nói: “Không mấy thì... nói thẳng ra đi?”

“Thế có đường đột quá không?”

“Cũng phải, đối phương là gái thẳng mà, nói không chừng sẽ giật mình mà cho em hai bạt tai thì sao.”

Diệp Nam Nịnh thấp thỏm không thôi.

Đỗ Khê Nhiêm phì cười, nhắm mắt suy tư: “Em để chị suy nghĩ cẩn thận xem...”

“Nếu là chị thì chị thích kiểu tỏ tình thế nào?” Đột nhiên, Diệp Nam Nịnh cất giọng hỏi.

“Chị ấy hả?” Đỗ Khê Nhiễm mở mắt ra nhìn cô nàng.

“Hay nói cách khác thì kiểu tỏ tình thế nào sẽ không khiến chị thấy đường đột?”

Đỗ Khê Nhiễm thử đặt mình vào hoàn cảnh, rồi đáp: “Thích kiểu tỏ tình thế nào thì chị không biết. Chị chỉ biết là chị không thích kiểu tỏ tình ngay giữa nơi công cộng.”

Cái này Diệp Nam Nịnh cũng không thích. Nơi công cộng là không thể nào rồi, đi cô còn chẳng muốn đi.

“Quan trọng nhất chắc vẫn là thích hợp, đúng mực. Có thể tặng món mà cô ấy thích, lúc tặng thì có khả năng người ta sẽ hỏi tại sao tự dưng lại tặng quà, thế là em nương theo đó tỏ tình luôn.” Đỗ Khê Nhiễm chỉ có thể nghĩ ra được một cách phèn như vậy, “À, tốt nhất là nên chọn ngày lễ. Nếu cô ấy từ chối thì em có thể nói đó chỉ là quà tặng ngày lễ thôi.”

Diệp Nam Nịnh: “Vậy Giáng sinh thì sao?”

“Giáng sinh? Chừng nào tới?” Đỗ Khê Nhiễm móc điện thoại ra xem lịch, “À, vậy không phải tuần sau đấy sao? Người trẻ tụi em ăn lễ nhiều thật đấy. Mấy ngày này chị còn chẳng để ý.”

Diệp Nam Nịnh cười, rót thêm chút rượu cho Đỗ Khê Nhiễm rồi nâng ly: “Vậy Đỗ tổng chúc em tỏ tình thuận lợi đi.”

“Chúc em ôm được mỹ nhân về.”

Ly chạm ly nhau phát ra tiếng vang trong trẻo. Hai người nhìn nhau cười.

Những ngày làm việc tiếp sau đó, Diệp Nam Nịnh vẫn hết sức tập trung, nghiêm túc, trạng thái như không hề bị ảnh hưởng, lại khiến Đỗ Khê Nhiễm có phần khó hiểu. Chẳng giống người đang đau khổ, rầu rĩ vì chuyện tỏ tình chút nào, hệt như cuộc nói chuyện đêm đó chưa từng tồn tại. Diệp Nam Nịnh khi tỉnh rượu lại trở về là một sinh viên thực tập đang cố gắng tại cương vị, không hơn.

Thế cũng điềm tĩnh quá rồi đấy, Đỗ Khê Nhiễm nghĩ.

Hôm nay thứ Năm, cũng là Lễ Giáng sinh. Bộ phận Nhân sự đặt một cây thông Noel trong phòng cho có chút không khí, nhưng đối với dân tài chính bận tối mặt mà nói thì đây cũng chỉ là một ngày tăng ca bình thường.

Đỗ Khê Nhiễm nhìn ra cửa sổ, thấy Diệp Nam Nịnh vẫn đang nghiêm túc làm việc tại chỗ ngồi thì không khỏi buồn bực. Sao còn chưa triển khai hành động nữa? Chẳng lẽ định bỏ cuộc?

Cô đã âm thầm quan sát cả ngày rồi, không phát hiện Diệp Nam Nịnh có hành vi kì quái gì cả. Vừa không tỏ vẻ bồn chồn, lo lắng, lại càng không biểu hiện như mất mát, thất vọng.

Đỗ Khê Nhiễm không hiểu lắm.

Có điều đến giờ tan làm, cuối cùng Diệp Nam Nịnh cũng có hành động. Đã tranh thủ hoàn thành công việc từ mấy ngày trước, hôm nay, vừa hết giờ làm thì cô nàng đã tắt máy, đi quẹt thẻ, thậm chí còn chẳng quay đầu lấy một lần.

Đỗ Khê Nhiễm đứng ngay cửa văn phòng, không khỏi nghiêng người trông theo hướng cô nàng rời đi. Mãi đến khi bóng người khuất khỏi tầm mắt, cô mới nhún vai, tập trung đi tăng ca.

Chỉ là, thi thoảng lại thất thần một lúc, không nhịn được mà ngẫm nghĩ... Giờ Diệp Nam Nịnh đã tỏ tình chưa? Kết quả thế nào rồi? Em sẽ không khóc nhè đấy chứ?

Hiệu suất tăng ca không được cao. Đỗ Khê Nhiễm cù cưa ở công ty một tiếng đồng hồ, cuối cùng cũng hoàn thành công việc, mệt mỏi lái xe về nhà.

Trên hành lang cũng có cây thông Noel do chung cư bày trí. Cô bước ra khỏi thang máy, đưa mắt nhìn chung quanh một lượt, đến cửa nhà Diệp Nam Nịnh thì dừng lại một lúc, biểu cảm thoáng nét buồn bã.

Vào nhà mình, Đỗ Khê Nhiễm bắt đầu gọi đồ ăn. Đang phân vân không biết ăn gì thì đột nhiên lại nhận được tin nhắn từ Diệp Nam Nịnh: [Đỗ tổng, chị về chưa?]

Đỗ Khê Nhiễm: [Về rồi, sao vậy?]

Lát sau, chuông cửa vang lên, cô nghi hoặc ra mở: “Sao em còn ở nhà? Không phải tính đi tỏ tình sao... Chậc, giờ em đẹp thế.”

Diệp Nam Nịnh chớp chớp mắt: “Thật không chị?”

“Ừ.” Đỗ Khê Nhiễm nhìn cách ăn mặc được tỉ mỉ chuẩn bị của cô nàng, hệt một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo. Mặt mày như vẽ, dù gặp nhau hàng ngày nhưng cô vẫn không khỏi kinh ngạc, “Có hy vọng nha nhóc, cố lên.”

Diệp Nam Nịnh tiến lên hai bước, kéo kéo tay áo Đỗ Khê Nhiễm.

Đỗ Khê Nhiễm: “?”

“Đỗ tổng, chị giúp em một chút được không?”

Đỗ Khê Nhiễm vẫn từ tốn: “Gấp cái gì? Nói nghe thử xem.”

Diệp Nam Nịnh nói: “Em muốn mời người đó về nhà, chị sang nhìn thử giùm em nhé?”

“Nhà em sạch sẽ như vậy rồi còn nhìn cái gì nữa?” Đỗ Khê Nhiễm miệng thì nói thế nhưng tay đã đóng cửa nhà mình, theo cô nàng sang bên đối diện, “Chừng nào người kia đến?”

Diệp Nam Nịnh đặt tay lên khóa cửa, nghiêng đầu nhìn Đỗ Khê Nhiễm một cái, lại nắm tay áo đối phương kéo người vào phòng: “Đến ngay bây giờ.”

“Sao không bật đèn?” Đỗ Khê Nhiễm vào phòng thì chỉ cảm nhận được ánh sáng le lói. Cô đi hết huyền quan*, thấy phía nhà ăn có một trản đèn mờ ảo đang sáng, trên bàn bày các món ăn, còn có hai ngọn nến thơm.

*Huyền quan là khoảng trống trống khi vừa bước vào nhà nhưng chưa tới phòng khách, thường hay thấy để cởi giày thay dép á.

“Bữa tối dưới ánh nến à?” Đỗ Khê Nhiễm cười nhìn về phía Diệp Nam Nịnh.

Mặt Diệp Nam Nịnh hơi nóng: “Em dở quá, chỉ nghĩ ra được mỗi cái này thôi.”

“Có lòng là được rồi.” Đỗ Khê Nhiễm cười cười, rồi bước đến bên bàn, “Lỡ chị bất cẩn làm hư khung cảnh em đã cẩn thận bày trí thì sao đây?”

“Hư thì hư đi.” Diệp Nam Nịnh lầm bầm.

Đỗ Khê Nhiễm đưa mắt nhìn lên bàn, chậc chậc mấy tiếng, bất mãn nói: “Em quá đáng thật đấy. Mời người ta tới ăn cơm mà còn gọi chị qua kiểm tra thử nữa. Em không biết chị thích nhất là ăn mấy món này à?”

Diệp Nam Nịnh: “Em biết chứ.”

“Vậy còn gọi chị qua xem, làm chị thèm gần chết.” Đỗ Khê Nhiễm hâm mộ không thôi. Nghĩ đến bữa cơm tối còn chưa thấy tung tích của mình, cô lại càng chua xót, “Em hẹn mấy giờ? Khi nào cô ấy đến đây?”

Diệp Nam Nịnh không trả lời.

“Rốt cuộc em hẹn ai vậy? Có cần chị duyệt giúp em không?” Đỗ Khê Nhiễm hỏi xong, phát hiện Diệp Nam Nịnh vẫn không trả lời mà chỉ nhìn chăm chú vào mình. Chẳng rõ có phải do ảo giác từ ánh đèn hay không mà cô cứ cảm thấy hai mắt Diệp Nam Nịnh ngập tràn sự mong chờ dè dặt.

Không biết nghĩ đến điều gì, Đỗ Khê Nhiễm lại cúi đầu nhìn những món ăn trên bàn, lòng đánh thịch một tiếng.

Những món này, có khi nào là...

“Đúng là cần chị duyệt thật, duyệt xem em có đạt yêu cầu hay không.”

Diệp Nam Nịnh chậm rãi tiến lên hai bước, gom hết dũng khí nhìn vào Đỗ Khê Nhiễm. Ánh mắt lay động, cảm xúc từ từ lộ ra khiến trái tim Đỗ Khê Nhiễm bất chợt run rẩy.

“Đỗ tổng, chị thông minh như thế... đã đoán được người em thích là ai chưa?”
_____________
Áuuuuuuuuuuu!!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info