ZingTruyen.Info

Bhtt [edit] Nước Đi Đầu Tiên - Ngọc Mộng

69.

RinnieSeo


Bữa tối hôm nay chỉ có Lý Ninh Ngọc và Ngô Chí Quốc, họ vẫn như cũ ngồi tại vị trí của mình như khi cả năm người còn ở đây, mà điều này chỉ có thể khiến bữa tối càng trở nên quạnh quẽ.

Những người ở trên bàn này, bắt đầu từ Kim Sinh Hoả, lần lượt từng người một rời khỏi. Họ từng lục đục với nhau, từng cãi vã kịch liệt, cũng từng phối hợp chặt chẽ. Họ là kẻ thù lớn nhất của nhau, cũng là đồng minh ăn ý nhất của nhau. Đôi khi chính bản thân họ cũng không thể phân biệt được, mình cùng đối phương là bạn hay thù. Và tiêu chuẩn để phân biệt địch nhân và bằng hữu có thể là gì?

Lý Ninh Ngọc rì rì khuấy canh trong bát, canh bên trong đã không còn chút độ ấm nào, nhưng vẫn không thấy cô đưa lên miệng được một ngụm.

Người giúp việc mới của phòng bếp là một cô bé mười sáu mười bảy tuổi, vì mới đến nên vẫn còn có chút bối rối, cô bé bày thêm một bộ đồ ăn vào vị trí của Cố Hiểu Mộng, sau khi được nhắc nhở mới biết bữa tối hôm nay chỉ có hai người, vừa định mang bộ bát đĩa cất đi thì nghe thấy vị nữ trưởng quan xinh đẹp luôn lạnh băng bên cạnh chầm chậm lên tiếng: "Đợi ăn xong hết rồi mang đi một thể".

Cô gái nhỏ ngây ngốc gật đầu, trước khi lui xuống không nhịn được liếc nhìn Lý Ninh Ngọc thêm một chút, cô bé cảm thấy lời nói của người này thật ấm áp, không khó gần như vẻ bề ngoài. Trong mắt cô bé, những nhân vật lớn mặc quân trang như vậy rất ít khi để tâm đến dân chúng tầm thường như cô, không hiểu sao cô bỗng sinh ra một chút cảm giác thân thiết.

Ngô Chí Quốc không hiểu, rõ ràng Cố Hiểu Mộng sáng nay đã hãm hại Lý Ninh Ngọc trên chính bàn ăn này, tại sao Lý Ninh Ngọc lúc này trông còn buồn rầu hơn cả đêm Hà Tiễn Chúc bị hại chết? Lông mày nhăn cả ngày vẫn chưa thể giãn ra, tuy rằng không thể nhìn thấy những điều này trên gương mặt cô, nhưng khứu giác từ bản năng động vật của Ngô Chí Quốc luôn là nhạy bén nhất, anh há miệng muốn nói gì đó lại không nói nên lời.

"Tôi xong rồi." Không chờ Ngô Chí Quốc kịp mở miệng, Lý Ninh Ngọc đã đứng dậy rời bàn, xoay người trở về phòng.

Ngô Chí Quốc nhìn thức ăn trước mặt Lý Ninh Ngọc, không hề được đụng vào một chút nào, cảm thấy có một số việc anh cần phải tìm hiểu rõ ràng. May mà hôm nay sự chú ý của Long Xuyên và Vương Điền Hương đã không còn ở tòa nhà phía Đông, thậm chí số lính canh cũng ít đi hai người so với hôm qua, chỉ để lại những tên gác cổng. Ngô Chí Quốc ngay sau đó cũng đặt xuống bữa tối mới chỉ ăn một nửa, đi theo Lý Ninh Ngọc lên lầu.

Lý Ninh Ngọc một đường cúi đầu trở về phòng, đến lúc đóng cửa mới phát hiện Ngô Chí Quốc đi theo sau giữ cánh cửa lại, vẻ mặt Lý Ninh Ngọc thoáng hiện lên kinh ngạc nhưng cũng chỉ trong nháy mắt, ngay sau đó cô buông xuống bàn tay đang định đóng cửa, cũng không có ý định ngăn cản Ngô Chí Quốc. Cô đi đến bàn đọc sách chậm rãi ngồi, tiện tay cầm lấy cây bút máy cũ, cái mà Cố Hiểu Mộng đã mượn của cô trước đó.

"Anh có chuyện gì sao?" Lý Ninh Ngọc biểu hiện khác thường làm cho Ngô Chí Quốc càng thêm không hiểu, hỏi: "Tôi đi theo suốt cả dọc đường mà em cũng không phát hiện. Long Xuyên đã xác định Cố Hiểu Mộng là Lão Quỷ, chắc không phải em đang lo lắng cho cô ta đấy chứ?"

"Đó là chuyện giữa chúng tôi, không liên quan gì đến anh." Lý Ninh Ngọc nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, dưới màn đêm, bóng đen của lầu Tây hiện lên càng thêm đáng sợ.

Thái độ của Lý Ninh Ngọc làm cho Ngô Chí Quốc ý thức được sự khác lạ, nghi ngờ thử dò xét hỏi: "Cố Hiểu Mộng thật sự là đồng chí của các người?"

"Anh không cần phải biết."

Lý Ninh Ngọc do dự trong chớp mắt rồi mới thận trọng đưa ra câu trả lời, so với thái độ qua loa lấy lệ vừa rồi khác một trời một vực.

Mặc dù Ngô Chí Quốc không hiểu được Lý Ninh Ngọc, nhưng anh ta cũng không phải người đần độn, chỉ là so với việc suy đoán lòng người, anh ta càng thích những phương thức giải quyết đơn giản thô bạo hơn.

Sáng sớm hôm nay, sau khi bị người của Long Xuyên cưỡng chế giải về phòng, Ngô Chí Quốc đã bình tĩnh lại và ngay lập tức phát hiện ra vấn đề. Nếu Cố Hiểu Mộng thật sự muốn hãm hại Lý Ninh Ngọc, vậy thì tại sao đêm đó cô ta lại tới ngăn trở mình, còn giải thích lợi hại của vấn đề cho mình? Nhưng nếu Cố Hiểu Mộng đang bảo vệ Lý Ninh Ngọc, lời tố cáo không chút sơ hở như vậy không phải quá tàn độc sao.

Nhưng phản ứng của Lý Ninh Ngọc lúc này đã giúp Ngô Chí Quốc giải bỏ được mối nghi hoặc, anh hiểu rằng đó là một ván cờ do Lý Ninh Ngọc cùng Cố Hiểu Mộng thiết kế.

Ngô Chí Quốc không có ý định rời đi, tự nhiên ngồi xuống trước chiếc bàn tròn.

"Tối hôm qua cô ấy đến gặp tôi, ngay trước khi cô ấy bị Long Xuyên bắt đi." Ngô Chí Quốc nhìn vào ánh mắt của Lý Ninh Ngọc, nói thêm: "Cô ấy bảo tôi tin cô ấy, nói rằng hãy giao Hà Tiễn Chúc cho cô ấy. Còn nói em chưa từng che dấu thân phận của mình với cô ấy."

"Hiểu Mộng đi tìm anh?!"

Vẻ mặt của Lý Ninh Ngọc rốt cuộc cũng biểu hiện suy nghĩ thật sự trong lòng cô, cô hoảng sợ, bởi vì chuyện này, Cố Hiểu Mộng chưa từng đề cập với cô.

Đêm qua Cố Hiểu Mộng đã giải thích mọi thứ lớn nhỏ về bố cục của em ấy cho cô, bao gồm cả việc Cố Minh Chương có thể sẽ phóng hoả vào nửa đêm để xác nhận xem trong bốn xác chết có mấy người thuộc năm người họ, sau đó cô và Hiểu Mộng sẽ có cơ hội gặp nhau trong ngục tối. Bao gồm cả việc em ấy đã dặn dò Cố Minh Chương trước đó, thông qua tiên sinh Sakai của Viện Hưng Á, đem chuyện kho báo Cầu Trang chính là khoản tiền khởi nghĩa của Hắc Long Hội, báo cho nội các Nhật Bản biết, còn có làm thế nào để kích động Uông Tinh Vệ nảy sinh nghi ngờ với Trung Thống v.v.. Duy chỉ không nói với Lý Ninh Ngọc về việc bản thân từng đến gặp Ngô Chí Quốc.

Bởi vậy Lý Ninh Ngọc cho rằng Cố Hiểu Mộng đã nhìn thấu suy nghĩ của mình nên mới trực tiếp đến gặp cô.

"Hiểu Mộng có nói cho anh biết giao Hà Tiễn Chúc cho cô ấy là ý gì không? Kế hoạch mà cô ấy đã nói với anh là gì?" Lý Ninh Ngọc càng lúc càng cảm thấy không ổn, Cố Hiểu Mộng không có lý do gì để giấu cô chuyện này, trừ khi còn có mục đích khác.

"Cô ấy không nói về kế hoạch, nhưng cô ấy từ chỗ tôi lấy đi viên kali xyanua của Bạch Tiểu Niên." Ngô Chí Quốc dừng lại "Lần đó xung đột với Bạch Tiểu Niên ở phòng ăn, tôi đã lấy đi viên thuốc dưới cổ áo cậu ta, bị Cố Hiểu Mộng thấy được. "

Cố Hiểu Mộng mới nhậm chức chưa bao lâu, viên kali xyanua của em ấy hẳn là chưa được dùng đến, tại sao em ấy lại muốn lấy đi viên của Bạch Tiểu Niên? Nếu nói hai viên thuốc này có gì khác biệt, thì loại của Cố Hiểu Mộng là 75 mg kali xyanua do Chính phủ Nam Kinh cung cấp cho các điệp viên nội bộ trong hệ thống, còn loại của Bạch Tiểu Niên là 80 mg kali xyanua do cơ quan đặc vụ Nhật Bản cung cấp, nhưng sự khác biệt giữa 5 miligam cũng không làm ảnh hưởng đến việc một người trưởng thành chỉ cần nuốt nó trong vòng 10 giây sau là có thể chết.

Chỉ cần một viên kali xyanua là đủ để giết chết một người, nhưng thái độ của Cố Hiểu Mộng ngày hôm đó rõ ràng là nghi ngờ Long Xuyên dùng việc Hà Tiễn Chúc còn sống để lừa gạt bọn họ, Cố Hiểu Mộng sau khi trở về từ cuộc thẩm vấn của Long Xuyên thì cũng đã giải thích rõ ràng với Lý Ninh Ngọc, cô đã thử Long Xuyên, Hà Tiễn Chúc chắc hẳn đã chết. Kết hợp với việc Bạch Tiểu Niên tự sát sau đó, có thể kết luận rằng Long Xuyên đã sử dụng Hà Tiễn Chúc để thăm dò Lão Quỷ.

Hà Tiễn Chúc đã chết, vậy Cố Hiểu Mộng chuẩn bị thêm một viên kali xyanua nữa là có mục đích gì?

Lý Ninh Ngọc suy đi nghĩ lại những lời Cố Hiểu Mộng nói với mình đêm qua, trong kế hoạch em ấy nói với mình, không có phân đoạn nào cần dùng đến kali xyanua. Còn có vi khuẩn amip mà Cố Hiểu Mộng giấu bị Lý Ninh Ngọc tình cờ phát hiện hôm đó, cũng không thấy xuất hiện trong kế hoạch.

Ván cờ này của Cố Hiểu Mộng tinh diệu đến mức nào Lý Ninh Ngọc là người rõ hơn ai hết, bất luận là ban đầu đứng ở góc độ của người xem, hay là từ đêm qua sau khi Cố Hiểu Mộng thẳng thắng mọi chuyện với Lý Ninh Ngọc, đổi thành Lý Ninh Ngọc tiếp tục chấp quân hạ cờ. Phong cách bày bố của một người sẽ không dễ dàng bị thay đổi, toàn bộ bố cục của Cố Hiểu Mộng đều sạch sẽ gọn gàng, không một chút dư thừa, tại sao lại cố ý chuẩn bị một cái khuẩn amip khi không thật sự dùng đến?

Hay là ... Cố Hiểu Mộng lấy đi viên kali xyanua từ Ngô Chí Quốc, là vì nhất thời thay đổi kế hoạch, thay thế khuẩn amip mà em ấy chuẩn bị ban đầu?

Vậy vai trò của khuẩn amip là gì? Lý Ninh Ngọc ngày đó phát hiện ra mớ khuẩn amip Cố Hiểu Mộng cất giấu còn từng thầm chê, mùi độc dược rõ ràng như vậy, dù có hạ độc người khác thì cũng bị phát hiện. Nhưng nếu không dùng cho người khác, vậy chỉ có thể là... dùng cho bản thân?

Sắc mặt Lý Ninh Ngọc lại trầm trọng thêm mấy phần. Nếu trước đó Cố Hiểu Mộng chuẩn bị khuẩn amip cho bản thân em ấy, có thể đoán mục đích hẳn là trốn tránh thẩm vấn, kéo dài thời gian, còn có thể giá họa là Long Xuyên hạ độc, có lợi cho việc phản cung sau này.

Nhưng mà, đổi sang kali xyanua thì ý nghĩa trở nên hoàn toàn khác! Cố Hiểu Mộng có phải là lo lắng trong lúc thẩm vấn xảy ra chuyện gì, khiến em ấy từ bỏ cơ hội sống sót ban đầu để lựa chọn chết một cách nhanh chóng?

Đầu ngón tay Lý Ninh Ngọc giờ phút này đã trở nên lạnh như băng, hai tay chắp ngón vào nhau cũng không có ích lợi gì. Lý Ninh Ngọc không tin Cố Hiểu Mộng là một kẻ yếu đuối đến mức phải chọn cách tự sát. Huống hồ em ấy làm sao có thể bỏ cô lại như vậy?

Trong tích tắc, khoảnh khắc Cố Hiểu Mộng được đám binh lính nâng cán trở lại bỗng vụt qua trước mặt Lý Ninh Ngọc. Ngày đó, câu đầu tiên mà Cố Hiểu Mộng hỏi cô sau khi hoàn toàn thoát khỏi cơn ác mộng...

"Chị Ngọc, lúc em ngủ quên ... Có nói nhảm cái gì không?"

............

" Chị Ngọc, hay là thôi đi, bây giờ giặt chưa chắc ngày mai đã kịp khô, ngày mai em còn phải mặc mà."

"Sáng mai em chắc chắn sẽ lại bị Long Xuyên đưa đi thẩm vấn, áo thay mới rồi cũng lại bẩn."

Lý Ninh Ngọc đem hết thảy mọi thứ liên kết lại với nhau, cảm giác trong đầu vang lên một tiếng nổ mạnh. Những năm qua, đại não của cô đã sớm hình thành một thói quen, khi phải đối mặt với vấn đề phát sinh đột ngột, trước khi cảm xúc có phản ứng, trong đầu đã phản xạ có điều kiện đi nghĩ biện pháp giải quyết. Thế nhưng giờ phút này, não cô chỉ có thể đứng yên tại chỗ.

Lý Ninh Ngọc cuối cùng đã hiểu tại sao mỗi lần cô hỏi Cố Hiểu Mộng về triệu chứng sốc vỏ, câu trả lời của Cố Hiểu Mộng lúc nào cũng là lãng tránh, càng chưa bao giờ kể về những gì đã xảy ra trong phòng thẩm vấn ngày hôm đó.

Cô chỉ biết, Cố Hiểu Mộng chắc chắn đã ý thức được điều gì đó trong lần thẩm vấn trước. Vấn đề nghiêm trọng đến mức Cố Hiểu Mộng không thể kiểm soát được nên mới quyết định thay amip bằng kali xyanua, thậm chí vì sợ Long Xuyên lấy đi chiếc áo quân phục làm cản trở kế hoạch, em ấy còn giấu thêm một viên thuốc khác trong áo sơ mi của mình.

Lý Ninh Ngọc cảm thấy Cố Hiểu Mộng đang lừa gạt mình, bắt đầu từ khi cầm đi viên kali xyanua của Bạch Tiểu Niên, em ấy đã hoàn toàn không có ý định sống sót sau cuộc thẩm vấn với Long Xuyên.

Ngay một giây sau, cô cuối cùng nhận ra Cố Hiểu Mộng từ đầu đến cuối chỉ hứa với cô rằng: họ sẽ thắng.

Cố Hiểu Mộng nói, chúng ta sẽ thắng, nhưng không nói cái giá của chiến thắng là, em ấy sẽ chết.



┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info