ZingTruyen.Info

Bhtt [edit] Nước Đi Đầu Tiên - Ngọc Mộng

56.

RinnieSeo

Ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân lộn xộn, có thể mơ hồ phân biệt được là ba bốn người, Cố Hiểu Mộng phân tâm chú ý tới động tĩnh bên ngoài, những người kia đang gõ cửa phòng của Cố Hiểu Mộng, có lẽ là đang tìm kiếm cô. Hiển nhiên là bọn họ không biết, hiện tại cô đang ở trong phòng của Lý Ninh Ngọc.

Đồng thời lúc đó, Lý Ninh Ngọc cũng chú ý thấy phản ứng của Cố Hiểu Mộng, song lần này cô lại không đoán được em ấy sẽ làm gì tiếp theo.

"Lý Ninh Ngọc, cô nghĩ cho kỹ đi, cô không có vốn liếng để từ chối tôi."

Cố Hiểu Mộng lớn tiếng nói ra những lời này, đủ để người ngoài cửa nghe rõ, dưới ánh mắt kinh ngạc của Lý Ninh Ngọc, Cố Hiểu Mộng giơ tay lên tự tát mình một cái thật mạnh, sau đó bụm má mở cửa đi ra ngoài.

Ngoài cửa là tên thủ hạ đầu tròn mắt dẹt hay đi theo Vương Điền Hương, hắn chỉ vừa mới gõ cửa phòng Cố Hiểu Mộng, còn chưa kịp nói gì đã nghe thấy động tĩnh bên phòng Lý Ninh Ngọc, hai người hình như đang tranh cãi chuyện gì đó, chỉ nghe thấy được câu nói cuối cùng của Cố Hiểu Mộng: 'Lý Ninh Ngọc, cô nghĩ cho kỹ đi, cô không có vốn liếng để từ chối tôi'. Sau đó là một tiếng bạt tai rất vang, chốc lát sau cửa phòng của Lý Ninh Ngọc được mở, Cố Hiểu Mộng ôm má bước ra, phía sau là Lý Ninh Ngọc cả người đều run rẩy cùng đôi mắt đỏ hoe.

Cố Hiểu Mộng nhìn thấy một đám người ở cửa, lộ ra vẻ hốt hoảng bất ngờ, sau đó làm như đang che đậy việc mình bị đánh, thả xuống tay đang che trên mặt, vết đỏ ánh vào mắt mọi người.

"Cố thượng uý ..." Tên đầu tròn dù có ngu đần đi nữa cũng có thể nhìn ra, hai nữ nhân này vừa xảy ra một cuộc tranh chấp nghiêm trọng.

"Có lời mau nói có rắm mau đánh!" Cố Hiểu Mộng hiện lên vẻ mặt không kiên nhẫn, rõ ràng là đem lửa giận ở chỗ Lý Ninh Ngọc rải lên người hắn.

Tên đầu tròn bị Cố Hiểu Mộng gào ngớ người, lúc này mới kịp phản ứng, hắn đến đây để đưa Cố Hiểu Mộng đi thẩm vấn, nói thế nào thì, người nên lớn giọng là mình mới đúng chứ?

"Long Xuyên đại tá có chuyện muốn thẩm vấn cô, Cố thượng uý, mau đi cùng chúng tôi!"

Mọi thứ diễn ra quá nhanh, khi Lý Ninh Ngọc ý thức được mình vừa bị Cố Hiểu Mộng "tính kế", Cố Hiểu Mộng đã đi theo đám người của Long Xuyên.

Lý Ninh Ngọc đỡ cạnh bàn ngồi xuống, hồi tưởng lại chuyện xảy ra vừa rồi. Khi nghe thấy tiếng bước chân ngoài cửa, trong chớp mắt đó Cố Hiểu Mộng có vẻ kinh ngạc, chứng tỏ em ấy không hề biết trước chuyện Long Xuyên sẽ cử người đến, ngay sau đó chính là cảnh tượng ban nãy hiện ra trước mặt mình và thuộc hạ của Long Xuyên.

Mà tất cả những điều này đều bị thuộc hạ của Long Xuyên nhìn thấy, đây sẽ là bằng chứng cực kỳ bất lợi đối với Cố Hiểu Mộng, bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy vừa rồi Cố Hiểu Mộng đã đe dọa cô, Lý Ninh Ngọc bị buộc phải đánh Cố Hiểu Mộng.

Chỉ là Lý Ninh Ngọc không nghĩ ra, với góc nhìn của Long Xuyên, Cố Hiểu Mộng sẽ dùng chuyện gì để uy hiếp cô? Hay nói cách khác, Cố Hiểu Mộng sẽ để Long Xuyên phát hiện ra em ấy dùng cái gì uy hiếp Lý Ninh Ngọc?

Hiện tại trên người Lý Ninh Ngọc, thứ có thể dùng để uy hiếp chỉ có thân phận Thanh Đăng của Phan Hán Khanh. Nhưng mà Long Xuyên đã biết thân phận thật của Phan Hán Khanh từ thời điểm thẩm vấn Bạch Tiểu Niên rồi, hơn nữa thái độ của Long Xuyên đối với Phan Hán Khanh đã chứng tỏ, người khác không thể nào lại lợi dụng Lão Phan để uy hiếp Lý Ninh Ngọc được nữa.

Vậy lý do để Cố Hiểu Mộng làm việc này là gì?

Kim Sinh Hoả uy hiếp Cố Hiểu Mộng bảo vệ Kim Nhược Nhàn, vì ông ta giữ trong người một con bài mặc cả. Vậy thì con bài mặc cả mà Cố Hiểu Mộng dùng để uy hiếp Lý Ninh Ngọc có thể là gì được đây?

Lý Ninh Ngọc cố nén sự hoảng loạn do dự cảm xấu sôi trào trong lòng, để não bộ tiến vào trạng thái bình tĩnh toàn lực tìm kiếm, nhất định phải có thứ gì đó mà cô đã bỏ qua. Nếu Cố Hiểu Mộng muốn hoàn thành mục tiêu, vẫn còn thiếu một quân cờ quan trọng nhất, quân cờ đó sẽ là gì?

Trong phòng an tĩnh đến mức chỉ còn lại tiếng kim giây tích tắc trên đồng hồ treo tường, không biết đã trôi qua bao lâu, đồng tử của Lý Ninh Ngọc đột nhiên mở to, cô chợt nghĩ đến một cái tên mà cô đã luôn bỏ qua.

Chẳng qua là đến khi nhớ ra cái tên đó, cô mới nhận ra rằng tất cả đã quá muộn... Ngay vừa rồi, Cố Hiểu Mộng đã lợi dụng nhân vật mờ nhạt từ đầu đến cuối không khiến bất kỳ ai chú ý này, liên kết lại tất cả những nước đi kể từ khi em ấy vào Cầu Trang đến bây giờ, phong kín mọi cơ hội thắng ngược trở lại của Lý Ninh Ngọc. Hiện tại cho dù cô nhảy ra thừa nhận với Long Xuyên rằng mình là Lão Quỷ, điều đó cũng chỉ khiến Long Xuyên càng chắc chắn rằng Cố Hiểu Mộng mới là Lão Quỷ thật sự.

Nhân vật mờ nhạt không bắt mắt ấy, đã trở thành nước đi thần thánh* của Cố Hiểu Mộng.

Cao thủ đánh cờ, hiếm khi nào đi đến nước cuối cùng, bởi vì thường thì khi người xem vẫn còn mờ mịt trong sương mù, hai bên người chơi đã có thể dự đoán được mấy chục nước phía sau, thậm chí còn nhiều hơn.

Lúc này, với tư cách là bên không còn chút phần thắng nào, điều duy nhất có thể làm, chính là đóng hộp cờ nhận thua trong phản ứng bàng hoàng của người xem.

Kể từ khi vào Cầu Trang, Cố Hiểu Mộng đã nhất tâm nhị dụng* cùng lúc chơi hai bàn cờ. Một bàn đánh với Long Xuyên, chưa phân thắng bại. Một bàn đánh với Lý Ninh Ngọc, thắng bại đã định.

Thiên tài thua rồi, hai điểm quan trọng nhất để nắm lấy tiên cơ, dự phán và phục bàn*, cô đều thua rồi.

----------

(*) nhất tâm nhị dụng: làm hai việc cùng một lúc

(*) dự phán: phán đoán nước đi của đối thủ

(*) phục bàn: hồi tưởng lại đường đi nước bước của ván cờ

(*) nước đi thần thánh: có lẽ ai đọc hikaru kỳ thủ cờ vây thì sẽ biết. Nước đi thần thánh thường chỉ xuất hiện trên một ván cờ giữa hai cao thủ ngang tài ngang sức, là nước đi xuất hiện khi cục diện hai bên còn đang hòa nhau bất phân thắng bại, nhưng một khi nước đi thần thánh xuất hiện, sẽ có một bên thua đến không thể thua hơn, thua không cách nào để gỡ, nếu vẫn còn có thể thắng ngược trở lại, đó không gọi là nước đi thần thánh.

--------------------------------------

Đôi lời tác giả: Chờ đến hai chương sau, mọi người sẽ có thể biết được nước đi thần thánh của Cố thượng uý là gì. Kỳ thực đã có gợi ý rất rõ ràng, chắc có người đoán ra được rồi.

Sai bên trong Hikaru no Go đã luôn nói rằng, nước đi thần thánh không thể xuất hiện một cách tùy tiện, nó chỉ có thể xuất hiện trong một ván cờ mà hai cao thủ hàng đầu có thực lực tương đương nhau dốc toàn lực để chiến đấu. Tiểu Cố cũng là bị chị Ngọc và tình huống ngoài ý muốn ép đến đường cùng mới có thể đánh ra được chiêu này.

Chị Ngọc cũng là người hiểu được thế cục, sau khi biết được tầm quan trọng của nhân vật nhỏ mà Tiểu Cố chuẩn bị sẵn kia thì mới quyết định từ bỏ. Tuy rằng ván cờ của chị Ngọc và Tiểu Cố chỉ mới bước vào giai đoạn thu quân, chênh lệch lợi thế của hai bên không lớn, có thể tiếp tục phản công, nhưng kết cục là chắc chắn bại trận không thể nghi ngờ, thua ít thua nhiều đều là thua, người ra khỏi Cầu Trang chỉ có thể là chị Ngọc. Nếu chị Ngọc tiếp tục phản kích, kết quả sẽ chỉ tương tự như Tiểu Cố kiếp trước, Tiểu Cố kiếp trước cuối cùng đã cố gắng thuyết phục Vương Điền Hương rằng mình là Lão Quỷ, tuy nhiên nói cũng không ai tin :v, mà lỡ làm không khéo không chừng cả hai đều không ra ngoài được. Tiếp tục phản kích chỉ làm liên lụy đến ván cờ giữa Long Xuyên và Tiểu Cố. Vì vậy, cố gắng giảm sự nghi ngờ của Long Xuyên đối với bản thân chính là việc lớn nhất mà chị Ngọc có thể làm để giúp Tiểu Cố.

Nói cách khác, Cố Hiểu Mộng kiếp trước năng lực có hạn, giống như tất cả tay mơ mới chơi cờ, cố gắng đánh đến cuối trận mới phát hiện ngay từ giữa trận đã bị chị Ngọc lấp kín mọi cơ hội thắng ngược rồi, mà chị Ngọc có tầm nhìn xa và xảo quyệt hơn nhiều so với Tiểu Cố trước kia, đương nhiên sẽ không tiếp tục giãy giụa vô ích làm gì, tiếp theo chính là giúp Tiểu Cố đánh cho xong ván cờ với Long Xuyên.

┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info