ZingTruyen.Info

Bhtt [edit] Nước Đi Đầu Tiên - Ngọc Mộng

53.

RinnieSeo

Trở về phòng mình, Lý Ninh Ngọc có chút không thích ứng, chẳng qua chỉ mới hai ngày không ở, giờ phút này lại cảm thấy căn phòng thật lạnh tanh quạnh quẽ.

Thay vào bộ đồ ngủ, khoác thêm chiếc áo ngoài, Lý Ninh Ngọc một mình ngồi trước bàn. Cố Hiểu Mộng quấy rầy tâm trí cô, nhưng hiện tại người cô bận tâm nhất vẫn là Hà Tiễn Chúc.

Có thể khẳng định đây là kế hoạch "chui đầu vào lọ" do Long Xuyên bày ra, Long Xuyên chính là đang ép cô, dùng Hà Tiễn Chúc làm mồi để dụ cô ra mặt.

Lý Ninh Ngọc còn nhớ trong bài học đầu tiên sau khi cô chính thức trở thành một gián điệp, tiền bối đã dạy cô một chiến thuật, có tên là 'vây xác chết, đánh cứu viện'. Xác chết không nhất định phải là người chết, ngược lại, người sống càng dễ sử dụng hơn, đầu tiên bày mai phục xung quanh thương binh, sau đó chờ đồng đội của họ đến cứu, việc còn lại cần làm chính là ám sát những kẻ địch tiến vào vòng mai phục.

"Gián điệp sẽ không xuất hiện trên chiến trường trực diện, nhưng loại chiến thuật tâm lý lợi dụng nhân tính con người này lại là thứ mà gián điệp dễ gặp phải nhất. Nếu như gặp phải, xin hãy nhớ rằng, cảm tình là điều đại kỵ. Khi tình thế nguy cấp mà chỉ một người có thể sống sót, hãy đảm bảo rằng người có giá trị nhất sẽ có được khả năng sống sót cao nhất, như vậy mới có thể đảm bảo đem được thông tin truyền ra ngoài. "

"Làm như vậy, những người đã hy sinh mới không uổng phí sự hy sinh của mình."

"Bản chất của thiện lương, chính là hy sinh".

"Ninh Ngọc, cô là thiên tài giải mã, nhưng lại có khuyết điểm chết người nhất của một gián điệp. Nếu có thể, những gì hôm nay tôi dạy cho cô, hy vọng tương lai cô sẽ không bao giờ cần dùng đến."

Lời của tiền bối vẫn còn văng vẳng bên tai, giờ đây đã trở thành sự thực. Hôm nay, sau nhiều năm, Lý Ninh Ngọc cuối cùng cũng đã đối diện với tình huống mà tiền bối không muốn cô gặp phải nhất.

Cô biết mình nên nghe theo lời dạy của những người đi trước, tuân theo luật thép của gián điệp, giữa cô và Hà Tiễn Chúc, lựa chọn bảo toàn bản thân. Cứ xem như đêm nay cô không nghe thấy gì, như vậy mưu kế của Long Xuyên sẽ bị phá vỡ.

Nhưng Lý Ninh Ngọc thực sự không cách nào dùng lý trí để thuyết phục bản thân không làm gì cả. Trong thâm tâm cô biết rõ, vết thương của Hà Tiễn Chúc lúc đó có rất ít hy vọng để sống sót, Long Xuyên rất có thể đã lợi dụng nhược điểm nhân tính của con người, nói dối là đã cứu được, thực tế là để dụ cô lộ thân phận.

Thảm kịch ban nãy vẫn rành rành trước mắt, vì tuân theo luật thép của gián điệp, Lý Ninh Ngọc đã trơ mắt nhìn Hà Tiễn Chúc mất đi phụ thân, hiện tại còn phải giả vờ như không biết sự sỉ nhục và tra tấn mà Hà Tiễn Chúc phải chịu sao?

Nếu có thể, Lý Ninh Ngọc thật rất muốn gửi đi kali xyanua dưới cổ áo của mình cho Hà Tiễn Chúc. Nhưng tất cả chỉ là ảo tưởng, không cần biết Hà Tiễn Chúc hiện tại sống hay chết, Long Xuyên chắc chắn đã bày thiên la địa võng ở lầu Tây rồi, cô làm thế nào để gửi viên thuốc kali xyanua vào trong đó?

Nhất định có cách khác, nhất định có.

Nếu muốn đột nhập vào lầu Tây, trong ba người ở lầu Đông, Ngô Chí Quốc là người duy nhất có khả năng làm điều này. Nếu Long Xuyên đã bày ra cái bẫy "chui đầu vào lọ", mục đích là muốn có người tiến vào ngục để giải cứu hoặc giết chết Hà Tiễn Chúc. Vậy thì trước khi vào lọ, người đến nhất định sẽ an toàn. Cho dù bên ngoài có bố trí lính bắn tỉa, không có điểm mù để tránh né đi nữa, Ngô Chí Quốc cũng nhất định có thể an toàn đến địa lao, nếu không kế hoạch của Long Xuyên sẽ bị phá hỏng.

Nếu vậy, Ngô Chí Quốc chỉ cần tiễn Hà Tiễn Chúc lên đường trước khi anh ta bị bắt, mọi việc sẽ được giải quyết. Ngô Chí Quốc bây giờ đã là người không có hiềm nghi nhất trong số bốn người còn lại, vì vậy theo quan điểm của Long Xuyên, Ngô Chí Quốc làm việc này chỉ có một mục đích, chính là vì Lý Ninh Ngọc. Bằng cách này, cô có thể giúp Hà Tiễn Chúc ra đi nhẹ nhàng, đồng thời có thể khiến Long Xuyên tập trung nghi ngờ trở lại trên người mình. Điều quan trọng nhất là...

Cố Hiểu Mộng cũng có thể an toàn.

Đến lúc đó, dù có bị bắt vào ngục, không thể đánh hết ván cờ này, cô vẫn có thể tiếp tục giằng co với Long Xuyên. Tuy nhiên, chỉ cần ngày nào Long Xuyên còn ngồi trên vị trí thẩm phán ở Cầu Trang, bọn họ đều sẽ không có cơ hội thắng ngược trở lại. Lý Ninh Ngọc tin rằng bản thân có thể nghĩ đến điều này, Cố Hiểu Mộng nhất định cũng có thể nghĩ đến, em ấy nhất định đã sớm chuẩn bị hậu chiêu để giải quyết vấn đề.

Lý Ninh Ngọc biết với mức độ nghi ngờ của Long Xuyên, trò chơi bắt quỷ này tuyệt đối sẽ không dừng lại trên người Bạch Tiểu Niên. Chuyện đến nước này, giữa cô và Hiểu Mộng nhất định sẽ có một người bị bắt vì thân phận Lão Quỷ, mà người đi vào ngục chắc chắn sẽ... lành ít dữ nhiều.

May mắn là, giữa cô và Hiểu Mộng, luật thép của gián điệp và tình cảm của cô không xung đột với nhau. Dù có lựa chọn như thế nào, người nên sống sót cũng phải là Cố Hiểu Mộng.

Tại thời điểm này, giá trị của Cố Hiểu Mộng đối với tổ chức vượt xa hơn nhiều so với bản thân. Hơn nữa, cô còn có tư tâm...

Trong chín năm cô không tham dự, cô không thể ngăn cản Cố Hiểu Mộng bị thương hại, nên bây giờ, cô không thể để Cố Hiểu Mộng vốn đã bị hành hạ đến thương tích khắp người, lại phải chịu thêm bất kì tổn thương nào.

Nếu như vậy, trái tim cô thực sự sẽ đau chết mất.

Tiếng gõ cửa cắt ngang dòng suy nghĩ của Lý Ninh Ngọc, cô đưa tay lau đi nước mắt không biết từ lúc nào đã phủ đầy trên mặt, đó không phải là nhịp gõ quen thuộc của Cố Hiểu Mộng, lực gõ cũng nặng hơn một chút.

Lý Ninh Ngọc cảnh giác lấy chìa khóa mở cửa, không ngờ đứng ở cửa lại là Ngô Chí Quốc, tay anh ta còn đang giơ một tấm vé xe dính máu, tấm vé đó là bằng chứng cho việc Lý Ninh Ngọc từng cứu Ngô Chí Quốc trước đây. Những năm qua Ngô Chí Quốc vẫn luôn giữ gìn nó.

"Tôi có thể thấy được, em đang hoảng loạn, hãy để tôi giúp em, Cố Hiểu Mộng cũng đã nói, nếu cảm thấy thiếu nợ, hãy đi giúp đỡ những người cần giúp đỡ, trực giác nói với tôi rằng em đang cần giúp đỡ."

Ngay lúc Ngô Chí Quốc xuất hiện, Lý Ninh Ngọc cuối cùng hạ quyết tâm, cô cảm thấy đây là ông trời thay cô lựa chọn. Dù biết rằng lợi dụng một người thích mình theo cách này là sai, nhưng cô không còn lựa chọn nào khác, bởi vì so với sự lăng nhục mà Hà Tiễn Chúc có thể phải chịu, so với sự đau đớn mà Cố Hiểu Mộng có thể gặp phải, chút cảm giác áy náy của bản thân đều trở nên thật nhỏ bé.

Lý Ninh Ngọc để Ngô Chí Quốc vào, hai người ngồi phía trước bàn tròn.

"Người cần anh giúp không phải là tôi."

Ngô Chí Quốc nghĩ rằng Lý Ninh Ngọc lại muốn từ chối mình như trước đây, vừa định phản bác, lại bị Lý Ninh Ngọc cướp lời trước, cô siết chặt ngón tay của mình, trong mắt không còn chút do dự nào nữa.

"Người cần anh giúp chính là Hà Tiễn Chúc."

"Tại sao..." Ngô Chí Quốc khó tin nhìn Lý Ninh Ngọc, tự hỏi có phải cô đang nói về câu trả lời mà anh đã đoán trước không.

"Bởi vì tôi là Lão Quỷ."

┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info