ZingTruyen.Info

Bhtt [edit] Nước Đi Đầu Tiên - Ngọc Mộng

21.

RinnieSeo

Xế chiều hôm đó, Vương Điền Hương đã triệu tập các chuyên gia giám định bút tích của hai nước Trung Nhật, đem chữ viết của năm người tiến hành so sánh với bức mật báo lấy được. Kết quả rất nhanh được đưa ra. Trong số năm người, nét chữ của Ngô Chí Quốc gần giống với chữ của Lão Quỷ nhất.

Ngay khi có kết quả, Long Xuyên liền hạ lệnh cho Vương Điền Hương đưa Ngô Chí Quốc đến địa lao Cầu Trang để tra hỏi, nếu Ngô Chí Quốc không hợp tác, có thể dùng hình tra khảo.

Điều thú vị hơn là trong số bốn người còn lại, ngoại trừ Cố Hiểu Mộng ra, ba người còn lại trong lúc thấm vấn riêng lẻ với Vương Điền Hương, sau khi được nghe kết quả giám định thì đều nhận định Ngô Chí Quốc là Lão Quỷ.

Bản thân Kim Sinh Hỏa là người rất giỏi thư pháp, sau khi xem qua nét chữ của Ngô Chí Quốc và Lão Quỷ, ông ta đã khoanh tròn một vài nét, cấu trúc và cách xoắn gãy đều không có gì khác biệt, xác định chắc chắn là chữ của cùng một người.

Còn Bạch Tiểu Niên, người được xem như bộ tư liệu sống của Bộ tư lệnh, đã trực tiếp liệt kê ra mọi chiến công hiển hách của Ngô Chí Quốc trong những năm qua. Tuy nhiên, điểm khả nghi lớn nhất chính là, Ngô Chí Quốc giết *Tưởng không giết Cộng, hai lần chiến đấu với phe Cộng đều kết thúc bằng thất bại.

*nghĩa là Tưởng Giới Thạch thuộc Quốc Dân Đảng.

Lý Ninh Ngọc thì sau khi được thông báo nét chữ của Ngô Chí Quốc tương đồng với chữ viết của Lão Quỷ, liền trước tiên phủi sạch hiềm nghi cho bản thân trong vấn đề Ngô Chí Quốc giết Tưởng không giết Cộng, giải thích rằng tất cả điện văn mà Sở Cơ Yếu giải mã đều do bản thân kiểm tra xem có lỗi sai kỹ thuật nào không, sau đó mới giao cho Kim sở trưởng phê duyệt, cuối cùng đưa lên cho Trương tư lệnh hạ lệnh truy bắt. Mọi thủ tục phê duyệt lẫn điện văn đều được giao cho phòng hồ sơ niêm phong bảo quản, không tin có thể đến phòng hồ sơ kiểm tra, nói bóng nói gió chứng thực rằng Ngô Chí Quốc trong lúc tự mình hành động bắt Cộng Sản đã cố tình thất bại.

Về phần Cố Hiểu Mộng, sau khi Vương Điền Hương nói với cô rằng Ngô Chí Quốc là Lão Quỷ, cô có vẻ không bất ngờ lắm, nhưng lại lấy lý do rằng mình chỉ vừa mới vào Bộ tư lệnh, không biết Ngô Chí Quốc trước đây như thế nào, nên không cách nào phán đoán xem liệu Ngô Chí Quốc có phải Lão Quỷ hay không. Tuy nhiên, Cố Hiểu Mộng lại ra sức bày tỏ nghi ngờ việc giám định bút tích lần này, bởi vì một gián điệp cấp cao như Lão Quỷ, không thể nào không chuẩn bị sẵn phương án dự phòng khi gặp tình huống thân phận có nguy cơ bại lộ, mà biện pháp tốt nhất chính là từ trong Bộ tư lệnh chọn ra một người thích hợp làm kẻ chết thay, bắt chước chữ viết của hắn.

Sau khi nghe Vương Điền Hương báo cáo chi tiết, Long Xuyên cân nhắc một hồi mới nói: "Đi, mời Cố thượng úy đến, cứ nói là hỗ trợ điều tra."

Tất nhiên, Long Xuyên đưa ra quyết định này không chỉ bởi vì Cố Hiểu Mộng không xác định Ngô Chí Quốc là Lão Quỷ, ông ta thậm chí còn cảm thấy phán đoán của Cố Hiểu Mộng cũng không phải không có khả năng. Nhưng điều khiến Long Xuyên thật sự nghi ngờ chính là câu nói do một chuyên gia giám định đưa ra.

"Chữ viết tay của người này quả thực không hề khớp với Lão Quỷ, nhưng mà nét chữ hôm nay cô ta cung cấp, tuy rằng tương tự với nét chữ trong hồ sơ, song lại vẫn có chút khác biệt. Từ góc độ mạnh yếu của lực bút, có vẻ như không sử dụng cùng một cái tay. "

Vì vậy vào bữa tối, Vương Điền Hương đã mang Cố Hiểu Mộng đi ngay trước mặt mọi người, mà ba người còn lại thì đều rất kinh hãi sau khi nghe tin Cố Hiểu Mộng không những không chỉ chứng Ngô Chí Quốc mà còn minh oan cho anh ta. Cố Hiểu Mộng có thể nói là đồng minh đầu tiên mà Kim Sinh Hỏa lôi kéo, dùng lời Kim Sinh Hỏa mà nói, Cố Hiểu Mộng phản ứng theo cảm tính nhanh hơn đầu óc, người có mắt đều nhìn ra cô ấy không thích Ngô Chí Quốc, ai cũng có thể nói giúp Ngô Chí Quốc, duy chỉ có Cố Hiểu Mộng là không thể nào.

Ngược lại là Lý Ninh Ngọc chỉ chứng Ngô Chí Quốc khiến Kim Sinh Hỏa có chút bất ngờ, bởi vì Lý Ninh Ngọc luôn từ chối liên minh với bất kỳ ai. Ông còn từng cho rằng Lý Ninh Ngọc đối Ngô Chí Quốc còn niệm tình xưa. Nhưng Bạch Tiểu Niên thì có vẻ không ngạc nhiên lắm trước hành vi của Lý Ninh Ngọc, bởi vì nó trùng khớp với kết quả thăm dò trước đây của anh, Lý Ninh Ngọc chính là loại phụ nữ sẽ đá đi bất cứ người đàn ông nào một khi hắn ta hết giá trị lợi dụng.

Cố Hiểu Mộng dường như đã sớm đoán được điều này, ngay khi Vương Điền Hương bước vào tiền sảnh của tòa nhà phía Đông, Cố Hiểu Mộng liền buông xuống dao nĩa trên tay, ung dung lau khóe miệng, đứng dậy ngay khi Vương Điền Hương bước đến sau lưng mình.

"Đi thôi." Cố Hiểu Mộng rời khỏi chỗ ngồi, cũng không quay đầu nhìn lại.

Ngay khi Cố Hiểu Mộng chuẩn bị bước ra khỏi đại sảnh, bộ dao nĩa Lý Ninh Ngọc siết trong tay nãy giờ cuối cùng cũng bị đập mạnh xuống bàn.

"Hiểu Mộng!"

Lý Ninh Ngọc không biết cô gọi lại Cố Hiểu Mộng để làm gì, mặc dù chiều nay bọn họ mới cãi nhau một trận lớn, mặc dù đã kiên quyết không để Cố Hiểu Mộng dùng tình cảm quấy nhiễu mình, nhưng cô vẫn cảm thấy trong lòng rất hoảng sợ. Cô đã sớm đoán được, dù có chỉ chứng Ngô Chí Quốc hay không, Long Xuyên cũng nhất định sẽ kêu Cố Hiểu Mộng đến tra hỏi, nhưng đến phút cuối cùng, trực giác của Lý Ninh Ngọc lại cho cô biết Cố Hiểu Mộng không thể rời khỏi cánh cửa này.

Khi Long Xuyên chất vấn Cố Hiểu Mộng, không có cô bên cạnh, làm sao Lý Ninh Ngọc có thể yên tâm được?

"Chị Ngọc, nếu chị có chuyện gì, chờ em về hẵng nói đi" Cố Hiểu Mộng không quay đầu lại.

"Nhưng mà......"

Lý Ninh Ngọc hiếm khi luống cuống, nhưng cô không tìm ra lý do nào để giữ Cố Hiểu Mộng lại.

Vương Điền Hương ánh mắt quét qua quét lại giữa hai người bọn họ, trong đầu tràn ra một tia nghi hoặc, hắn nói: "Lý thượng tá, Long Xuyên đại tá vẫn đang đợi, chúng ta đừng lãng phí thời gian nữa." Sau đó, hắn làm tư thế mời với Cố Hiểu Mộng.

Cố Hiểu Mộng cuối cùng cũng xoay người, nở một nụ cười quen thuộc:

"Đừng lo lắng, em sẽ trở lại."

Thẳng đến khi bước ra khỏi tòa nhà phía Đông, Cố Hiểu Mộng cuối cùng cũng hiểu rõ, hóa ra nguyên nhân của mọi việc chẳng qua là vì yêu quá nhiều, yêu quá nhiều nên lo được mất, cho nên không nỡ để đối phương buồn bã, không nỡ để đối phương lo lắng, cho nên lựa chọn thu hồi ủy khuất của bản thân, lựa chọn nhượng bộ, cuối cùng tự mình tìm một cái cớ để tự mình tin tưởng.

Lý Ninh Ngọc, em bây giờ cuối cùng đã trao hết trái tim cho chị, không còn giữ lại bất cứ điều gì cho riêng mình nữa rồi.

┬┴┬┴┤炎炎炎├┬┴┬┴

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info