ZingTruyen.Info

[BHTT-EDIT] Nữ tướng quân cùng trưởng công chúa (Đang Edit-Chưa Beta)

Chương 76: Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu (CHƯA BETA)

MadFox9420

Sở Vương cuối cùng cũng thu cung, thúc ngựa rời đi.

Ngay cả con hươu vừa săn đều bỏ lại.

Tề Vương nhìn theo bóng dáng Sở Vương đi xa, cũng chuẩn bị thúc ngựa rời đi, lại bị Ung Vương gọi lại.

"Vương huynh...... Xin dừng bước."

Tề Vương nghe tiếng thít chặt dây cương, quay đầu bình tĩnh nhìn Ung Vương.

"Cảm ơn...... Tề Vương huynh."

"Không sao, bất quá mũi tên vừa nãy kia của ngươi thật là quá lỗ mãng."

Ngữ khí của Tề Vương rất bình đạm, làm người ta không đoán ra trong lòng hắn đang nghĩ gì.

"Vâng......"

Ung Vương không dám mở miệng biện bạch cho chính mình. Tuy rằng cùng là con vợ lẽ, nhưng Tề Vương là trưởng tử, địa vị cùng hắn không quá giống nhau.

"Bất quá, Xuân đệ nói đích xác cũng thực quá mức .Thử hỏi thiên hạ thế gian này có ai có thể nghe được mẫu thân của mình chịu nhục mà lại thờ ơ? Xuyến đệ, ngươi nói đúng không?"

"Ân......"

"Huống hồ ngươi tuy rằng đã bắn mũi tên về phía hắn, nhưng không có thành công. Hơn nữa ai biết mũi tên này của ngươi là muốn bắn ở nơi nào đâu? Ngươi nói đúng không? Xuyến đệ."

"Ý của Tề Vương huynh là......"

"Ta cũng không có ý tứ gì. Vẫn là câu nói kia, ta ra tay ngăn trở mũi tên của ngươi, đồng dạng ta cũng nghe những gì Xuân đệ nói. Nếu ngươi muốn bẩm báo phụ hoàng, ta sẽ vì ngươi làm chứng."

Nghe xong Tề Vương nói, trong lòng Ung Vương rộng mở thông suốt: Đúng vậy, chính mình tuy rằng muốn bắn chết Sở Vương, thế nhưng cũng không có thành công. Hỏi đến thì mình liền nói muốn bắn vào chân Sở Vương. Dù sao không có chứng cứ, chính mình nói cái gì chính là cái đấy. Nếu Tề Vương nguyện ý làm chứng cho chính mình, tội danh Sở Vương nhục mạ phi tần cũng phải chịu ít nhiều.

Thời điểm khi Ung Vương Lý Xuyến phục hồi tinh thần lại, Tề Vương đã đánh ngựa đi xa.

Ung Vương cuối cùng không thể nhịn xuống nghi hoặc trong lòng, hướng tới bóng dáng phía xa của Tề Vương hô: "Tề Vương huynh vì sao giúp ta?!"

Nghe được thanh âm của Ung Vương, Tề Vương cong cong khóe miệng, không có dừng bước chân lại, cũng không có quay đầu lại.

Thời điểm ngày đầu tiên săn thú kết thúc, tuy rằng không có người nào săn được loại mãnh thú như hùng hổ, nhưng hoẵng, hươu, hồ ly, gà rừng, thỏ hoang,  những loại động vật này cơ hồ mỗi một người tham gia săn thú đều bắt được.

Ngay cả Thái Tử Lý Châu tuổi nhỏ nhất cũng săn được hai con thỏ hoang, chuyện này đối với một hài tử chín tuổi lần đầu tiên tham gia săn thú hằng năm mà nói, đã là thành tích không tồi.

Lý Chiêu mặt rồng đại duyệt, chọn một con thỏ hoang béo tốt do Lý Châu săn được lệnh ngự trù đem đi nướng, đưa đến cho hắn cùng Đức phi thưởng thức.

Thành tích của phiên vương thành niên rõ ràn tốt hơn một chút, tuy rằng trung gian xảy ra một ít nhạc đệm, nhưng đến cuối cùng cũng kết thúc:

Tề Vương săn được một con lợn rừng, Ung Vương bắt được một con hươu, Sở Vương săn được một con con hoẵng.

Hoàng tử Lý Hoàn săn được hai con gà rừng cùng một con thỏ, Lý Bội săn được một con thỏ.

Ngày đầu tiên săn thu kết thúc ở giữa trời chiều. Sau đó là tiệc tối lửa trại, con mồi săn được ngự trù đi theo xử lý sạch, đặt ở trên giá nướng kim hoàng, hương khí lan tỏa tràn đầy không gian.

Mỗi kỳ săn thu hằng năm của Ly Quốc thật ra cũng là một loại phương thức giải trí của các quý tộc. Bởi vì điều kiện dã ngoại không giống trong nhà, tự nhiên quy củ cũng không nhiều giống như cung yến. Mọi người đều được ăn con mồi chính mình săn được, uống rượu. Lửa trại trong sân hừng hực thiêu đốt, trong không khí tràn ngập mùi thịt nướng, bầu trời đen có trăng sáng cùng lấp lánh ánh sao, Lý Chiêu cũng buông rèm cùng vui với chúng thanh niên. Mọi người nói chuyện trời đất, vừa múa vừa hát cực kỳ khoái hoạt.

Kỳ săn thu Nguyên Đỉnh năm 29 tổng cộng tiến hành bảy ngày. Bởi vì đêm ngày thứ bảy trận mưa xối xả chợt giảm xuống, kết thúc thời tiết mát lạnh mấy ngày liên tục.

Đất đai trở nên lầy lội, thời tiết cũng bắt đầu trở lạnh. Kỳ săn thu sớm định ra 10 ngày không thể không kết thúc sớm.

Tuy là như thế, mọi người cũng đã tận hứng.

Nhưng mà không thể không kể đến một chuyện đó chính là: Lúc sau Sở Vương rốt cuộc cũng bắt sống được một con hươu lông tóc không tổn hao gì, hiến cho Lý Chiêu. Lý Chiêu sai người lấy máu làm thành Huyết lộc tửu phân cho mọi người.

Mà Ung Vương Lý Xuyến săn được một con hồ ly đỏ như lửa toàn thân không có một cọng tạp mao. Ung Vương cũng đem nó hiến cho Lý Chiêu, Lý Chiêu vui sướng, khen Ung Vương Lý Xuyên vài câu, sau đó đem da lông ban cho Đức phi, sai người làm cho Đức phi một cái khăn quàng cổ hỏa hồ.

Mà sự kiện làm mọi người ngoài ý muốn nhất đó chính là hoàng tử Lý Hoàn năm nay mới 17 tuổi, hắn ở ngày săn thu thứ sáu, cư nhiên săn được một con gấu.

Thời điểm khi Lý Hoàn mang theo người đem con gấu kia nâng trở về, làm dấy lên oanh động không nhỏ.

Ngày đó, Lý Hoàn quỳ gối trước mặt Lý Chiêu cùng Đức phi, cất cao giọng nói: "Phụ hoàng, mẫu phi, nhi thần may mắn săn được một đầu hùng. Mhi thần nghĩ mùa đông sắp bắt đầu, muốn đem lông hùng này dâng lên cho phụ hoàng."

Nghe được Lý Hoàn như thế nói, trong đám người lập tức lại khơi dậy không nhỏ xôn xao. Dâng lên da lông đều phải là loại nguyên chỉnh không sứt mẻ gì. Đặc biệt Lý Chiêu còn là thiên tử cao quý, nếu trên da lông có bất kỳ dấu vết không hoàn chỉnh nào chính là đại đại bất kính!

Thân là hoàng tử, Lý Hoàn tuyệt đối sẽ biết rõ đạo lý này, như vậy nói cách khác......

Mọi người lập tức vây quanh quan sát con gấu kia, phát hiện cơ hồ nguyên một mũi tên hoàn cắm vào mắt phải của con gấu. Trừ điểm này ra trên người con gấu kia không còn một mũi tên nào khác!

Cư nhiên dùng một mũi tên bắn trúng mắt gấu!? Quả nhiên là một bộ lông gấu hoàn chỉnh!

Lập tức, ánh mắt tất cả mọi người nhìn Lý Hoàn tràn đầy khâm phục. Săn hùng yêu cầu phải gan dạ sáng suốt. Hơn nữa có thể một mũi tên bắn vào nơi chí mạng như mắt, hoàng tử Hoàn này không chỉ có gan dạ sáng suốt hơn người, thuật bắn cung cưỡi ngựa cũng định là nhất tuyệt!

Lý Chiêu mang theo Đức phi trực tiếp từ trên đài cao bước xuống, hắn đi vòng quanh con gấu kia một vòng, cao giọng cười to nói: "Tốt tốt tốt, Hoàn nhi của ta quả thật là một nam nhân mạnh mẽ xuất chúng!"

Lý Chiêu lập tức tuyên bố Lý Hoàn là người xuất sắc nhất kỳ săn thu năm nay, cũng ban thưởng cho Lý Hoàn một cây tam thạch Âm Dương cung được thợ thủ công vừa mới chế tạo ra. Cái được gọi là Âm Dương cung này, chính là có lai lịch không nhỏ.

Khom lưng này được làm từ lõi cây đào thiên hạ chí dương chi mộc bị lôi điện đánh vào trên ngàn năm, mà dây cung còn lại được làm từ gân của một loại chí âm sinh vật hình thù kỳ lạ tìm được ở Đông Hải. Toại danh: Âm dương.

Tuy rằng Lý Hoàn hiện nay không thể kéo được tam thạch cung, nhưng cũng đại biểu Lý Chiêu đối với Lý Hoàn ký thác kỳ vọng cao như thế nào......

Chuyện này cũng được ngôn quan đi theo ký lục lại kỹ càng:

Nguyên Đỉnh năm 29 ・ 13 tháng 7, săn thu.

Hoàng tử Hoàn dâng lên một đầu gấu đen, chỉ dùng một mũi tên bắn trúng mắt phải của con gấu, da lông hoàn hảo không tổn hao gì, bề trên cực duyệt, khen thưởng ban cho tam thạch Âm Dương cung.

......

Ngày đội ngũ nhổ trại đó, mưa thu kéo dài, mây đen mù mịt.

Mây đen mênh mông cuồn cuộn kéo đến khiến người thở không nổi......

Hôm nay, Ung Vương Lý Xuyến đi vào long trướng, một lát sau Lý Chiêu lại triệu kiến Tề Vương Lý Thiến.

Lại một lát sau, Sở Vương Lý Xuân cũng bị triệu qua......

Ở mấy năm sau trong cuốn《 Bại quan dã sử 》 lưu truyền đến dân gian, kể lại sinh động như thật chuyện ngày đó. Nghe tác giả cuốn sách này nói đã gặp được người tự xưng là binh lính ngày đó đứng gác trước cửa long trướng, bất quá người này tuổi tác đã lớn xa xăm đã không thể xác định tính chân thật của lời hắn nói......

Trong sách có nói: Ngày ấy sau khi Sở Vương Lý Xuân tiến vào trướng không lâu, đầu tiên là truyền đến tiếng Lý Xuân cao giọng biện giải cùng đối chứng với hai người Tề Vương, Ung Vương, tức giận mắng, sau đó liền nghe được thanh âm đồ vật bị ném vỡ.

Sở Vương không còn nói nữa, bề trên, giận không thể nén, nghiến răng mắng "Bất hiếu bất nhân bất nghĩa, lòng muông dạ thú" linh tinh. Sau đó liền truyền đến thanh âm "bốp bốp" thật mạnh, cũng không biết một cái tát này đánh vào vị Vương gia nào......

Có người nói đánh một tên quản sự thái giám không có mắt, có người nói đánh một vị Vương gia nào đó, cũng có người nói Hoàng Thượng vô cùng đau đớn tự đánh chính mình.

......

Sau đó bản 《 Bại quan dã sử 》 này bởi vì ghi chép lượng lớn tân bí của hoàng thất, bị Ly quốc liệt vào sách cấm, mà biên giả《 Bại quan dã sử 》: Quân mạc tiếu, không dưới một lần bị triều đình treo giải thưởng vạn lượng lùng bắt, chỉ bất quá là cho tới nay chưa từng có ai nghe tin tức rằng hắn đã sa lưới......

Thư về chính truyện, Nguyên Đỉnh năm 29 ・ 14 tháng 7, khu vực săn bắn trọng cương mưa dầm kéo dài, con đường lầy lội bất kham, Lý Chiêu vẫn hạ lệnh hồi kinh.

Cũng đặt một dấu chấm cho kỳ săn thu liên tiếp tiến hành bảy ngày năm nay.

Kinh thành ・Minh Vị Cung

Đoàn xe hồi kinh dọc theo đường đi cũ xuyên màn mưa mà trở về. Lúc đi chỉ dùng ba ngày, còn khi trở về liền phải đi tới tận năm ngày.

Một đường này, Lý Nhàn vẫn luôn cảm thấy có chút tâm thần không yên.

Cùng ngày về đến kinh thành, từng người Sở Vương cùng Ung Vương đều bị cắt giảm hai ngàn hộ Thực Ấp. Lý Chiêu còn chính thức hạ chiếu trách cứ một hồi, lệnh cưỡng chế hai người trở lại đất phong ở trong phủ đóng cửa kiểm điểm nửa năm......

Lý Nhàn trở lại Minh Vị Cung, ngay cả tắm gội thay quần áo đều không làm, trước gọi Tiểu Từ đến.

Hai người đi vào thư phòng Lý Nhàn. Trong lòng Tiểu Từ hiểu rõ, im lặng không nói từ vách ngăn bí mật trong thư phòng lấy ra một xấp quyên báo.

"Điện hạ, này đều là quyên báo từ các nơi đưa tới trong thời gian ngài không có ở đây. Nô tỳ đều thu nhận, sắp xếp gọn gàng. Mấy thứ này ngày ngày đều tới, điện hạ hà tất sốt ruột như thế, vẫn nên tắm gội thay quần áo trước sau đó lại xem."

"Vẫn là xem trước rồi nói sau, lấy tới cho ta."

"Vâng." Tiểu Từ đem quyên báo hai tay dâng lên, sau đó yên lặng từ thư phòng lui ra ngoài.

Lý Nhàn ngồi ở trước đại án một tờ rồi lại một tờ, cẩn thận đọc hết những quyên báo tồn động trong lúc nàng đi vắng. Theo sấp quyên báo dần vơi bớt, nội tâm đang căng thẳng của Lý Nhàn cũng chậm rãi buông xuống.

Nghĩ đến cũng thật là, những "Đối tượng trọng điểm quan sát" đều cùng nàng tham gia vào kỳ săn thú lần này, có thể xảy ra chuyện xấu gì được chứ? Chính mình vẫn là lo lắng quá mức......

Mặt Lý Nhàn mang ý cười lấy qua một tờ quyên báo khác, mở ra......

Tươi cười đọng lại, chậm rãi biến mất, cau mày......

Lý Nhàn đem quyên báo nhìn một lần lại một lần. Tờ quyên báo bị nàng nắm chặt đến phát nhăn......

Chỉ thấy trên thư viết: Nguyên Đỉnh năm 29 ・ đêm mùng bảy tháng bảy.

Trăm người Hung Nô đêm đánh bất ngờ vào quân doanh Bắc Cảnh......

Động cơ của Hung Nô lần này vẫn đang điều tra. Trăm người Hung Nô ở trong quân doanh Bắc Cảnh liều chết chém giết thế nhưng không một người nào đào tẩu, cho đến cuối cùng toàn bộ chết trận.

Binh lính Bắc Cảnh tử thương hơn 300......

Lâm Vũ, Tiên phong Lang tướng dưới trướng Lý Mộc tướng quân, thủ vệ lều lớn hăng hái tắm máu chiến đấu cuối cùng bất hạnh chết trận.

Lưng Tiên phong Lang tướng Lâm Phi Tinh bị trúng một đao. Tinh ôm thi thể Lâm Vũ hàng canh giờ, lẩm bẩm tự nói, cự tuyệt điều trị của quân y.

......

Thật lâu sau, Lý Nhàn mới chậm rãi buông quyên báo trong tay xuống, cầm lấy tờ quyên báo thứ hai đến từ chính Bắc Cảnh.

Nguyên Đỉnh năm 29 ・ 10 tháng 7.

Lý Mộc nguyên soái tự mình tham dự lễ tang của Lâm Vũ. Tinh, nỗi đau quá lớn, bi thương không nguôi.

Vết thương trên lưng vỡ ra, vẫn kiên trì đến khi lễ tang hoàn tất.

Lý Mộc nguyên soái săn sóc, ban Tinh được tĩnh dưỡng điều trị ở nhà.

Tinh, cầm bài vị của Lâm Vũ về Lâm Vũ trạch, thấy Dư Hoàn, sau ngất.

......

Đây là phong quyên báo cuối cùng có quan hệ với Bắc Cảnh.

Lý Nhàn mặt không biểu tình ngồi ở trước án trong thư phòng chính mình, trong đầu bừng tỉnh nhớ tới nàng đã từng hỏi qua Lâm Phi Tinh một vấn đề: "Lần cuối cùng ngươi khóc, là khi nào?"

Lâm Phi Tinh nói: "Là thời điểm lần đầu tiên ta giết người Hung Nô......"

Không biết làm sao, nàng vẫn luôn nhớ tới những lời này. Lúc trước Lý Nhàn nghe cảm thấy có chút khó hiểu một chút, sau này mỗi lần nhớ lại, đều sẽ cảm thấy trong lòng nổi lên từng trận thê lương.

Lý Nhàn đem hai phần quyên báo đã bị siết nhăn nhúm song song đặt ở trên án, cúi đầu nhìn chăm chú thật lâu.

Cứ như vậy cúi đầu, không tiếng động nhìn.

Nhìn nhìn, nhìn nhìn.

Nàng cảm thấy trái tim đang nhảy lên ở trong lồng ngực kia, đầu tiên hẫng một nhịp, sau đó liền ê ẩm đau.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info