ZingTruyen.Info

[BHTT-EDIT] Nữ tướng quân cùng trưởng công chúa (Đang Edit-Chưa Beta)

Chương 107: Phù dung bất cập mỹ nhân trang (CHƯA BETA)

MadFox9420

"Tướng công, tướng công......"

"A?"

"Ngươi đang suy nghĩ cái gì thế?" Lý Sân ôm tiểu thế tử cười cười nhìn về phía Hạng Kinh Nghĩa.

Hạng Kinh Nghĩa há miệng thở dốc, không tiếng động nở nụ cười, không có trả lời.

Bình Đông tướng quân phủ một nhà ba người ngồi xe ngựa cùng đến cung yến.

Hạng Kinh Nghĩa nhìn ngoài phong cảnh cửa sổ không ngừng trôi về phía sau, lại hồi tưởng lại lời Lâm Phi Tinh nói với hắn vào ban nãy....

...

"Đại ca xin dừng bước! Phi Tinh có một chuyện muốn nhờ."

"Ngươi ta là huynh đệ, có gì phải ngập ngừng, có cái gì ngươi cứ việc nói ra. Đại ca nhất định sẽ hết sức tương trợ!"

"Đại ca, Phi Tinh tự biết thân phận thấp kém, chỉ bằng vào chính mình chỉ sợ việc này khó thành. Hy vọng đại ca có thể ở thời khắc mấu chốt đứng ra thay ta nói tốt vài câu."

"Đến tột cùng chuyện gì? Lại nghiêm trọng như thế?"

"Đại ca, ta muốn cầu thú công chúa."

Lâm Phi Tinh nói xong, Hạng Kinh Nghĩa sững sờ ở đương trường. Nhìn vẻ mặt Lâm Phi Tinh tràn đầy thần sắc nghiêm túc, biết hắn đã hạ quyết tâm, Hạng Kinh Nghĩa trầm ngâm một lát trả lời: "Tinh đệ ngươi hiện giờ tuy rằng vô giai không có phẩm trật, nhưng người sáng suốt đều nhìn ra, tiền đồ của ngươi là không thể hạn lượng. Muốn xứng với công chúa, cũng không phải không thể. Chỉ là đại ca muốn nói vài câu, ngươi biết nhạc phụ, lão nhân gia hắn là quốc cữu?"

"Ta biết."

"Vậy ngươi biết Thái Tử cùng trưởng công chúa điện hạ phải kêu nhạc phụ đại nhân một tiếng cữu cữu?"

"Ta biết!"

"Vậy ngươi cũng biết, Sở Vương vẫn luôn đối với trữ vị như hổ rình mồi. Ngươi ở cái thời điểm này nghênh thú muội muội của Sở Vương...... Đương nhiên đại ca không phải một hai phải đem sự tình suy diễn phức tạp như vậy. Chỉ là ngươi có phải hay không lại suy nghĩ thật kỹ. Các ngươi lại chưa gặp qua bao lần, chẳng lẽ không phải nàng liền không thể?"

Lâm Vãn Nguyệt nhìn Hạng Kinh Nghĩa, nhẹ nhàng thở dài một hơi: "Đại ca cũng nghe đại soái nói?"

"Ân, nhạc phụ lão nhân gia hắn trước khi đi còn hy vọng ta giúp ngươi một phen. Hắn thật sự phi thường coi trọng ngươi."

"Đại ca."

"Ân?"

"Ta yêu cầu cưới, là trưởng công chúa điện hạ."

......

"Tướng công...... Ngươi ở đây ngây ngô cười cái gì?"

"A, không có gì, không có gì. Phu nhân a, ngươi đừng nhìn Phi Tinh ngày thường nhìn qua văn văn nhược nhược nhất phái mang phong thái nho tướng. Kỳ thật làm việc thực kinh người a!"

"Tướng công đang nói cái gì?"

"Ha ha ha, không có gì. Có lẽ qua mấy ngày, nói không chừng tối nay ngươi liền sẽ đã biết."

Hạng Kinh Nghĩa cười lắc lắc đầu, sau khi khiếp sợ qua đi, Hạng Kinh Nghĩa càng có nhiều thêm một loại hưng phấn. Hạng Kinh Nghĩa không có cổ hủ như quan văn, trong lòng càng không có nhiều băng khoăn như vậy. Tin tức này của Lâm Phi Tinh quả thật là quá sức! Hắn thích, hắn cũng nguyện ý giúp Lâm Phi Tinh một phen. Ở trong mắt Hạng Kinh Nghĩa, soái ấn Bắc Cảnh sớm muộn gì đều là của Lâm Phi Tinh. Nếu Lâm Phi Tinh có thể nghênh thú Lý Nhàn, nhạc phụ của mình cũng sẽ rất vui vẻ. Ít nhất quân quyền Bắc Cảnh nói đến cùng cũng không có rơi vào tay người ngoài, giả lấy thời gian có đè nặng Lâm Phi Tinh, cũng có thể bảo hộ Đông Cung thái bình. Chẳng qua trong lòng Hạng Kinh Nghĩa cũng ẩn ẩn có chút lo lắng, Lý Nhàn quý vì đích trưởng nữ, so về sự tôn quý thì Nhị công chúa Lý Yên không thể bằng được. Nhưng vô luận như thế nào hắn chắc chắn khuynh lực tương trợ! Không chỉ vì Lâm Phi Tinh là nghĩa đệ của hắn, hắn còn muốn nhìn một chút đám quan văn cổ hủ kia, nghe thấy cái tin tức này sẽ là có cái dạng biểu tình gì.

Lâm Vãn Nguyệt sớm đã vào trong cung, ngoài đại điện đã có không ít người, phóng nhãn nhìn lại, đen nghìn nghịt một mảnh, đều là màu đen.

Ở Ly Quốc, chỉ có quan viên tam phẩm trở lên cùng hoàng thất tông thân mới có tư cách mặc phục sức màu đen, đối với trang cùng phối sức ngoại trừ cực hoa văn đặc trưng chỉ thuộc về hoàng thất ở ngoài, vẫn còn tính là rộng rãi.

Một thân quần áo vải dệt hôm nay của Lâm Vãn Nguyệt quả thật rất đặc thù, nhìn sơ qua liền thấy giống màu đen, lại cùng màu đen huyền chính thống có chút khác nhau.

Lâm Vãn Nguyệt đứng ở cửa đại điện trông mòn con mắt, rốt cuộc thấy được một nhà Hạng Kinh Nghĩa từ rất xa đi tới, trên mặt vui vẻ, vội vàng đi đến nghênh đón.

"Phi Tinh gặp qua đại ca, tẩu tẩu."

"Huynh đệ trong nhà không cần đa lễ!"

Tiểu thế tử cũng đối với Lâm Phi Tinh chào hỏi, kêu lên: "Nhị thúc."

Hạng Kinh Nghĩa cười, ý vị xấu xa vỗ vỗ bả vai Lâm Phi Tinh, cười nói: "Tinh đệ, có khẩn trương hay không a?"

Ai ngờ người luôn luôn bình tĩnh như Lâm Phi Tinh, thái độ khác thường lại lộ ra thần thái ngượng ngùng. Tuy nhiên bởi vì làn da  đen nên cũng không ai nhìn ra bộ dáng nữ nhi ngượng ngùng của Lâm Phi Tinh, ngược lại đem Hạng Kinh Nghĩa chọc cười ha ha.

Nghe được tiếng cười, bọn quan viên khinh thanh tế ngữ chung quanh, sôi nổi đem ánh mắt quay đầu nhìn về phía Lâm Vãn Nguyệt. Bọ họ muốn nhìn một chút đến tột cùng là ai to gan như vậy, ở ngự tiền cao giọng ồn ào.

Vừa thấy là Bình Đông tướng quân Hạng Kinh Nghĩa, lại sôi nổi đem ánh mắt thu trở về.

Đại bộ phận quan văn Ly Quốc đều coi thường võ quan, nhưng đối với đại tướng quân tay cầm trọng binh chiếm cứ một phương, đặc biệt là loại công khanh gia tộc mấy đời nối tiếp nhau như  Hạng Kinh Nghĩa, lại mạc danh khoan dung.

Theo thanh âm dày nặng, bốn gã thái giám từ trong đại điện, đem cửa điện chậm rãi đẩy ra.

Chưởng sự thái giám bên người Lý Chiêu Thuận Hỉ từ trong đại điện đi ra, vung phất trần trong tay, trên mặt mang ý cười vui mừng, cao giọng xướng lên: "Bệ hạ có chỉ, các vị đại nhân nhập điện chờ."

"Tạ bệ hạ!"

"Chư vị đại nhân, thỉnh."

Trượng khoan thảm đỏ từ cửa đại điện vẫn luôn trải đến phía trên ngự giai, hai sườn tả hữu đại điện đã bày ba hàng thực án.

Hạng Kinh Nghĩa mang theo phu nhân đường đường chính chính đi vào bên trong, Lâm Vãn Nguyệt tự biết thân phận thấp kém, chọn ghế hạng bét ở sát cửa, vừa muốn ngồi xuống, lại bị Thuận Hỉ gọi lại: "Lâm tướng quân chậm đã."

"Không biết tổng quản đại nhân có gì phân phó."

Lâm Phi Tinh kêu một tiếng tổng quản này làm Thuận Hỉ mặt mày hớn hở, ném phất trần đáp lễ lại Lâm Phi Tinh, nói: "Bệ hạ nói hắn thực thích Lâm tướng quân, muốn cùng Lâm tướng quân tâm sự nhiều hơn. Đặc biệt khai ân, ban cho Lâm tướng quân một vị trí ở gần ngự tiền, để tiện cùng bệ hạ trò chuyện. Lâm tướng quân mau cùng ta đến đấy đi."

Thuận Hỉ nói xong, Lâm Vãn Nguyệt lại lần nữa trở thành tiêu điểm của mọi người. Nhưng người này có ánh nhìn thực phức tạp, có hâm mộ, có khó hiểu, còn có chút suy nghĩ, cùng với không ít bộ phận người mang theo ánh nhìn bất mãn.

Lúc này này bên trong đại điện, ngoại trừ trường hợp đặc biệt như Lâm Phi Tinh, thấp nhất cũng là quan lớn tam phẩm, mà Lâm Phi Tinh này là một tên hoàng mao tiểu tử vô giai không có phẩm trật vì sao liên tiếp được hưởng thánh sủng?

Lúc trước đại biểu Lý Mộc ngự môn nghe báo cáo và nghị sự đã đứng ở phía trước bọn họ còn chưa tính, hiện giờ cư nhiên được ban đơn tòa.

Đả đảo web lậu reup - theo dõi truyện tại: https://www.wattpad.com/user/MadFox9420

Lâm Vãn Nguyệt cười cười, nàng nhạy bén cảm nhận được ánh mắt của tất cả mọi người, như cũ giả vờ như không biết, đi theo phía sau Thuận Hỉ đến trước thực án được ngự tứ ngồi xuống.

Nói đến cũng thật trùng hợp, vị trí Lâm Phi Tinh liền ở phía trước Đình Đông tướng quân Hạng Kinh Nghĩa, ở phía trước nữa là một vị trí trống không, để lại cho các lộ phiên vương cùng các hoàng tử.

Vừa thấy vị trí Lý Chiêu ban cho Lâm Phi Tinh, rất nhiều người hít ngược một ngụm khí lạnh, liền tính Lý Mộc đích thân tới, nhiều nhất cũng liền ngồi ở cái vị trí kia! Chẳng lẽ...... Bệ hạ là muốn cho Lâm Phi Tinh này tiếp chưởng quân quyền Bắc Cảnh sao?

Không có khả năng! Hắn mới bao lớn? Lại là xuất thân bố y, về tình về lý cũng khó có thể kham nổi chức vị này!

Lâm Vãn Nguyệt có chút khẩn trương, Hạng Kinh Nghĩa cho nàng một nụ cười an ủi.

Mọi người tìm đến vị trí của mình rồi ngồi xuống. Một lát sau, theo thanh âm thái giám cao giọng phụ xướng, toàn thể quan viên trong đại điện đứng dậy.

"Bệ hạ giá lâm. Hiền phi nương nương đến. Thục phi nương nương đến. Đức phi nương nương đến. Thái tử điện hạ giá lâm. Tề Vương điện hạ đến. Sở Vương điện hạ đến. Ung Vương điện hạ đến. Trưởng công chúa điện hạ giá lâm. Hoàng tử Hoàn đến. Nhị công chúa đến. Hoàng tử Bội đến."

"Thần tham kiến bệ hạ. Thỉnh an các vị nương nương."

"Tham kiến thái tử điện hạ, chư vị Vương gia. Thỉnh an hai vị công chúa."

Dưới sự triều bái của chúng quan, Lý Chiêu mang theo ba vị nương nương cùng Thái Tử Lý Châu đi lên đài cao, phiên vương cùng hoàng tử ngồi ở một bên võ quan, hai vị công chúa ngồi xuống một bên quan văn.

"Chư vị ái khanh miễn lễ bình thân!"

"Tạ bệ hạ."

Lâm Vãn Nguyệt một lần nữa đoan chính ngồi quỳ, vừa nhấc mắt, ngây ngẩn cả người.

Ngồi ở đối diện nàng, không phải Lý Nhàn thì là ai?

Tiếng lòng Lâm Vãn Nguyệt "Băng" một tiếng bị châm ngòi lên. Hôm nay Lý Nhàn đầu đội một chi kim bộ diêu, đơn giản mà không kém phần đẹp đẽ quý giá, tóc đen như thác nước phô tán. Khuôn mặt như trăng rằm trung thu, sắc mặt như muôn hoa mùa xuân, hai bên thái dương được chải chuốt gọn gàng, mi như mặc họa, hai mắt dịu dàng tựa làn nước mùa thu, xinh đẹp động lòng người. Trên môi điểm vô vàn phong tình, lúm đồng tiên hai bên má lúc ẩn lúc hiện, làm cho dung nhan khuynh thành của nàng tăng thêm mấy phần khói lửa nhân gian.

Một bộ cung trang đen huyền viền đỏ, đuôi cung trang thật dài, được người ở sau mở ra thành một cái hình quạt.

Vì cung trang của Lý Nhàn đặc thù, phía sau nàng để trống một án. Phóng nhãn toàn bộ đại điện, nơi chốn đều là đầu người, khe hở nào cũng tràn đầy thân ảnh. Duy độc Lý Nhàn người ngọc độc ngồi ở nơi đó, phảng phất ồn ào, náo động ở thế gian trần thế này hoàn toàn không chút nào vướng bận vào người nàng. Di thế mà độc lập.(*)

(*)Thành ngữ "Di thế độc lập"-遗世独立 (汉语成语): Từ bỏ mọi thứ phàm trần của thế gian. Sống độc lập với xã hội và không kết giao với ai.

Trong lòng Lâm Vãn Nguyệt kinh hoàng không ngừng, mắt không nháy lấy một lần. Thời khắc này nàng rất không muốn rời ánh mắt của mình khỏi Lý Nhàn.

Mà ánh mắt Lý Nhàn cũng thường thường sẽ đảo qua Lâm Vãn Nguyệt, nàng mang theo nhàn nhạt ý cười, như vậy thật tốt đẹp.

Nếu là nói trước khi tiến cung, Lâm Vãn Nguyệt đối với chuyện chính mình cầu thú Lý Nhàn còn ẩn ẩn có rất nhiều cố kỵ cùng lo sợ. Nhưng vào giờ này khắc này, trong lòng Lâm Vãn Nguyệt còn lại chỉ có vô hạn may mắn.

May mắn, nàng không có gả cho Lý Trung.

Lâm Vãn Nguyệt tự biết vớ vẩn, nhưng cũng không hối hận.

"Tinh đệ!" Hạng Kinh Nghĩa một phen kéo cánh tay Lâm Phi Tinh về phía chính mình, cưỡng bách Lâm Vãn Nguyệt hoàn hồn nhìn thẳng hắn.

"Đại ca?"

"Khụ khụ." Hạng Kinh Nghĩa nhìn thấy vẻ mặt Lâm Phi Tinh có phần bất mãn, xấu hổ khụ khụ, ở bên tai Lâm Phi Tinh thấp giọng nói: "Ta nói, tinh đệ, đại ca biết cái này...... Thực sắc tính dã. Thế nhưng đây là cung yến có hàng trăm người dự. Bệ hạ cùng các vị nương nương đều nhìn đây. Ngươi không kiêng nể gì nhìn chằm chằm trưởng công chúa điện hạ, thật có chút đi quá giới hạn a."

"Khụ khụ......" Lâm Vãn Nguyệt cũng khụ khụ ho lên, nắm tay chặn miệng, trên mặt nóng lên: "Cảm ơn đại ca nhắc nhở, tiểu đệ...... sơ sót."

"Đừng sợ, đại ca sẽ giúp ngươi."

"Cảm ơn đại ca."

Lâm Vãn Nguyệt cùng Lý Nhàn xa xa nhìn nhau, người khác có lẽ không có chú ý tới, Lý Chiêu ngồi ở trên cao lại nhìn thấy hết sức rõ ràng.

Nguyên bản Lý Chiêu còn có chút lo lắng. Vạn nhất chính mình hiểu sai ý, nữ nhi cũng không có thích Lâm Phi Tinh thì làm sao bây giờ? Chỉ là vừa rồi hắn tận mắt nhìn thấy một màn hai người "liếc mắt đưa tình" cũng chỉ có thể ở trong lòng một tiếng than nhẹ: Thật là nữ đại bất trung lưu!

Muốn thành toàn nữ nhi của mình hạnh phúc đồng thời trong lòng Lý Chiêu lại nhảy lên một cổ không vui. Có lẽ đây là phải gả nữ nhi mình sủng ái bao năm, người làm phụ thân tâm tình cũng sẽ phức tạp đi.

Cái cảm giác này xuất, hắn xem Lâm Phi Tinh cũng không thế nào thuận mắt được nữa.

Lý Chiêu sắc mặt trầm xuống, tay áo vung lên: "Khai yến!"

"Bệ hạ, Lâm tướng quân ban mấy đỉnh?"

Lý Chiêu vốn định để Lâm Phi Tinh hưởng dụng cùng quan nhị phẩm, lại đối thuận hỉ nói: "Ban tam đỉnh."

Thuận Hỉ nao nao, theo tiếng đi.

Nhóm cung tì bưng khay nối đuôi nhau đi vào, quỳ gối bên cạnh các thực án đem để các đỉnh đựng đầy thức ăn lên trên án.

Cung nhạc khởi, ca vũ cơ lên sân khấu.

Toàn bộ không khí đại điện tức khắc trở nên náo nhiệt.

Ăn uống linh đình, hoan thanh tiếu ngữ, chư vị hoàng thân trọng thần cũng sôi nổi đối với thiên tử nâng cốc chúc mừng.


Tác giả có lời muốn nói:

Các quân sĩ dự bị, nhắm chuẩn, chuẩn bị......

Ngày mai liền tứ hôn.

Một chương này ta viết có điểm do dự ~ ta vắt óc tìm mưu kế viết Lý Nhàn thật là tuyệt mỹ. Thời điểm đại hôn ta thế nhưng hình dung tốt sẽ tả nàng như thế nào rồi? Ô ô ô ô......

Còn có mọi người đều sẽ phát hiện, Lý Chiêu, Lý Châu, Lý Nhàn là giá lâm, những người khác đều là đến.

Bởi vì Lý Chiêu là hoàng đế, Thái Tử là Đông Cung, Lý Nhàn là đích trưởng nữ, có điều khác biệt.

Người khác đều là con vợ lẽ, hậu vị cũng treo không, cho nên đều là đến.

Ha ha ha ha ha ha ~

Còn có người nói cảm thấy Lâm Vãn Nguyệt cầu thú Lý Nhàn đột ngột. Kỳ thật ta cảm thấy không đột ngột. Chẳng lẽ chống mắt nhìn Lý Nhàn gả cho người khác sao? Ta cảm thấy đấy mới là người nhu nhược. Lâm Vãn Nguyệt đã nghĩ tốt kết quả.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info