ZingTruyen.Info

[BHTT-EDIT] Nữ tướng quân cùng trưởng công chúa (Đang Edit-Chưa Beta)

Chương 102: Vạn dân bị cùng công đức bi (CHƯA BETA)

MadFox9420

Lâm Vãn Nguyệt đi rồi, Lý Nhàn một mình ngồi ở trong thư phòng.

"Đốc đốc đốc."

"Tiến vào." Lý Nhàn nghe được tiếng đập cửa, buông xuống bút lông trong tay.

Tiểu Từ đẩy cửa tiến vào, đi đến Lý Nhàn bên người: "Điện hạ, đã đưa đi."

"Nga, Trung thế tử dùng có thoải mái?" Lý Nhàn nhàn nhạt nói.

"Trung thế tử không ở trong phủ, bất quá nhiều năm như vậy, ngài đưa đồ vật gì cho hắn, hắn có lần nào mà không cẩn thận trân quý? Nô tỳ nghĩ lần này cũng nhất định có thể sử dụng thoải mái."

"Ân." Lý Nhàn gật gật đầu.

Tiểu Từ hướng mắt liếc nhìn những đồ vật trên án của Lý Nhàn một cái, cười nói: "Lâm Phi Tinh này...... Tựa hồ ở trong lòng điện hạ rất đặc biệt?"

Nghe được Tiểu Từ hỏi, trên mặt Lý Nhàn vẫn là bộ dáng nhất phái phong khinh vân đạm như cũ, hỏi ngược lại: "Vì cái gì mà lại nói thế?"

Tiểu Từ nhìn Lý Nhàn nở nụ cười, nàng đã sớm quen bộ dáng như vậy của chủ tử nhà mình, tiếp tục nói: "Nô tỳ theo điện hạ nhiều năm như vậy, còn không có gặp qua điện hạ vì bảo hộ người ngoài mà vận dụng cả một kỳ Ám Vệ , ngay cả kỳ chủ đều phái đi làm nha hoàn cho hắn."

Lý Nhàn nhíu nhíu mày, theo bản năng phản bác nói: "Đó là bởi vì Lâm Phi Tinh này là một quân cờ phi thường trọng yếu. Ở đất Bắc Cảnh này, Châu Nhi vô luận như thế nào cũng không thể vứt bỏ. Lâm Phi Tinh không cha không mẹ, bối cảnh đơn giản sạch sẽ, phụ hoàng thích nhất là dùng người như vậy." Hơn nữa hắn người này đơn thuần lại không có gì tư dục, trung thành rất dễ khống chế......

"Điện hạ, nô tỳ cảm thấy Lâm Phi Tinh người này rất không tồi."

Lý Nhàn gật gật đầu, khẳng định nói: "Ân, cùng so sánh với những tên mặt trắng, ngụy quân tử trong kinh thì xác thật là tốt hơn nhiều."

Nghe được Lý Nhàn trả lời, Tiểu Từ dở khóc dở cười. Nàng hiện tại cũng đoán không ra chủ tử nhà mình rốt cuộc là lòng dạ quá quảng đại, rộng lớn đến nỗi không thể suy nghĩ đến nhi nữ tình trường, hay là điện hạ nhà nàng phòng ngừa chu đáo, nhưng ở phương diện tình cảm lại so người khác chậm hơn nửa nhịp. Ở trong lòng Tiểu Từ, nam nhân khắp thiên hạ này ai cũng không xứng với Lý Nhàn. Nếu đều không xứng với xuất thân địa vị, ngược lại cũng không quan trọng, không bằng tìm một người nội tâm thuần lương kiên định ổn trọng. Thông qua tiếp xúc Tiểu Từ cảm thấy Lâm Phi Tinh kia liền không tồi.

"Điện hạ còn nhớ rõ, nương nương trước khi lâm chung nói với điện hạ cái gì sao?"

"Tất nhiên là nhớ rõ, làm sao vậy?"

"Không phải về Thái Tử, mà là về chính điện hạ ngài! Nương nương nói: Hôn nhân đại sự chớ nên băn khoăn quá nhiều, cần phải tùy tâm mà chọn!"

"Bổn cung nhớ rõ, như thế nào đột nhiên nhắc tới cái này?"

"Không có gì, nô tỳ đi phòng bếp nhỏ nhìn xem, không quấy rầy điện hạ." Tiểu Từ đánh một cái vạn phúc, rời khỏi thư phòng.

Lý Nhàn nhìn theo Tiểu Từ rời đi, như lọt vào trong sương mù.

Thẳng đến khi nàng cúi đầu nhìn lại trên án của mình, trong lòng rộng mở thông suốt!

Trên án bày một trương giấy, trên giấy đoan đoan chính chính viết ba chữ: Lâm Phi Tinh.

Lý Nhàn tức khắc có một loại cảm giác hết đường chối cãi. Vừa rồi nàng đang tự hỏi một chút sự tình về Lâm Phi Tinh, cũng không biết như thế nào, liền không thể tự chủ được viết tên của hắn lên trên giấy, thế nhưng lại bị Tiểu Từ nhìn thấy!

Nhất định là hiểu lầm!

Lý Nhàn có chút ảo não, muốn đem Tiểu Từ kêu trở về hảo hảo giải thích một phen, nhưng suy nghĩ một chút lại cảm thấy không có gì để giải thích....

Lại nói Lâm Vãn Nguyệt vừa mới trở lại Lâm phủ, đã được báo lại rằng Lý Mộc cấp triệu, Lâm Vãn Nguyệt đành phải kéo thân hình mỏi mệt vội vội vàng vàng chạy tới quân doanh.

Lý Mộc bình lui mọi người cùng Lâm Vãn Nguyệt mật đàm hơn một canh giờ mới đưa Lâm Vãn Nguyệt thả về nhà.....

Nguyên Đỉnh năm 30, tháng 11, tân Dương Quan Thành dưới sự nỗ lực của toàn thể quân sĩ Bắc Cảnh cùng với cộng đồng mấy vạn danh thợ thủ công từ các nơi phân phối tới chính thức làm xong, chỉ còn lại vài phương diện cá biệt bên trong thành còn cần tiến hành thêm một bước tu sửa.

Trong lúc này quân Hung Nô mãnh liệt tiến công mấy lần, đều nhất nhất bị Lâm Vãn Nguyệt suất quân đánh lui.

Ngày 11 tháng 11, Bắc Cảnh nghênh đón trận đại tuyết đầu, chỉ cần tuyết rơi bước tiến công của Hung Nô sẽ chịu rất nhiều chế ước, dựa theo lệ thường một năm thu hoạch vụ thu này thủ vệ chiến, đến tận đây cơ bản có thể tuyên cáo thành công.

Trong Tân Dương Quan Thành không chỉ có đầy đủ giáo trường, còn dự định lưu ra một mảng lớn đất trống để cho các tướng quân Bắc Cảnh kiến tạo tư trạch. Lâm Vãn Nguyệt cố ý từ khu đất trung tâm tân dương quan chọn ra một khối đất trống to cho Lý Mộc. Dự bị mùa xuân năm sau khi tiết trời lạnh giá kết thúc, liền vì Lý Mộc tu sửa một tòa đại soái phủ mới đầy khí phái.

Bá tánh ở Dương Quan Thành cũ cũng được an trí thích đáng, giai đại vui mừng.

Cuộc chiến thu hoạch vụ thu thành công, tân dương quan làm xong, trưởng công chúa điện hạ cùng với vợ chồng Bình Đông tướng quân cũng ở Bắc Cảnh, Lý Mộc ra lệnh một tiếng: mấy chục vạn đại quân Bắc Cảnh quốc khánh ba ngày.

Lửa trại thịt nướng, chén lớn rượu mạnh, quân ca tương cùng, lại trời có lạnh cũng không sợ.

Các tướng sĩ uống rượu chén lớn, ăn từng khối thịt to. Một là cầu chúc trưởng công chúa điện hạ năm sau tết Thượng Nguyên đại hôn chi hỉ. Nhị là ăn mừng tân dương quan làm xong. Ba là chúc mừng cuộc chiến thu hoạch vụ thu năm nay thành công viên mãn.

Ngày đầu tiên yến hội kết thúc, Lý Trung uống say mèm, bất tỉnh nhân sự, được kinh vệ hộ giá hồi phủ.

Mới đầu ai cũng không để ý, thẳng đến ba ngày sau yến hội kết thúc, truyền đến tin tức: Lý Trung ngủ hai ngày sau tỉnh lại phun ra một mồm to máu đen, lâm vào hôn mê......

Tin tức vừa ra, mọi người khiếp sợ. Lý Mộc lập tức phái đại phu tốt nhất toàn Bắc Cảnh đến xem bệnh cho Lý Trung. Lý Nhàn càng là tự mình mang theo tứ đại ngự y "Vọng, văn, vấn, thiết" từ kinh thành mang đến phủ Lý Trung chẩn trị.

Kết quả chẩn trị lại vượt qua sự dự đoán của tất cả mọi người. Mạch tượng này của Lý Trung trôi nổi, nội bộ hư không, lại là một mạch tượng bị tửu sắc đào rỗng, thời gian không nhiều......

Đường đường là người sắp trở thành phò mã của trưởng công chúa điện hạ, thế nhưng ở một tháng trước đại hôn bị chẩn bệnh là thời gian không nhiều, hơn nữa lại là tận tình thanh sắc gây ra......

Tất cả mọi người trầm mặc.

Lý Mộc càng là giận không thể át, hạ lệnh phong khẩu.

Lý Mộc vốn tưởng rằng Lý Trung chỉ là kiêu căng một chút, thế gia con cháu sao khó tránh khỏi đều sẽ có một ít tật xấu. Thế nhưng lại trăm triệu lần không nghĩ tới Lý Trung tận tình thanh sắc đến nông nỗi thân thể mệt mỏi, nguy ở sớm tối. Chuyện này muốn hắn người làm cữu cữu này sao mà chịu nổi?

Muội muội của mình đã không ở, chính hắn thời gian còn lại cũng không nhiều, chẳng lẽ trơ mắt nhìn thân cháu ngoại gái gả cho một tên mặt người dạ thú? Thậm chí rất có khả năng sẽ thủ tiết!

Lý Mộc kéo một thân bệnh tật gần đất xa trời cả đêm không ngủ. Sáng sớm hôm sau, hắn đích thân viết một phong tấu chương câu từ kịch liệt, đóng lên kim ấn Tây Bắc binh mã đại nguyên soái, mệnh truyền lệnh quan khoái mã nộp triều đình.

Bởi vì một "bệnh" này của Lý Trung, nguyên bản cách ngày về còn tận vài ngày bây giờ đành phải lập tức lên đường trở về.

Nguyên Đỉnh năm 31 ngày 15 tháng 11, trưởng công chúa điện hạ một hàng khởi hành hồi cung.

Lâm Vãn Nguyệt xin ra trận đưa gả, Lý Mộc cũng muốn cho Lâm Phi Tinh đại biểu hắn vào kinh báo cáo công tác liền đáp ứng.

Ngày xuất phát ấy, toàn bộ bá tánh Dương Quan Thành xem như kiến thức cái gì gọi là thiên gia phú quý.

Lý Mộc khâm điểm một ngàn kỵ binh làm hộ vệ đưa thân, những cái rương của hồi môn lớn được xe ngựa kéo, chiếc xe ngựa đầu đã đi ra khỏi Dương Quan Thành, chiếc ở cuối còn chưa ra khỏi đại soái phủ......

Chỉ là trong đó lại không có nhìn thấy được thân ảnh của vị phò mã tương lai kia, chỉ nhìn thấy tướng quân đưa gả Lâm Phi Tinh cưỡi đại mã đi bên cạnh xe ngựa bốn chỗ ngồi của trưởng công chúa điện hạ.

Mà vị phò mã tương lai Lý Trung đâu? Hắn được phủ chăn gấm, hình dung tiều tụy, hai mắt nhắm nghiền nằm ở trong xe ngựa to rộng hoa lệ của Lý Nhàn.

Lý Nhàn ngồi phía bên khác của xe ngựa, đốt bếp lò, an an tĩnh tĩnh nhìn sách.

Mà ở bên ngoài xe ngựa Lâm Vãn Nguyệt trong lòng lại là ngũ vị tạp trần.

Hai năm trước, nàng hộ tống Lý Nhàn hồi kinh, một chiếc xe lừa cũ kỹ, nơi chốn đều nguy hiểm ngập tràn, chỉ có hai người các nàng.

Hai năm sau, cũng là nàng hộ tống Lý Nhàn hồi kinh, theo sau còn có của hồi môn liếc mắt một cái cũng nhìn không thấy đuôi, đội ngũ đưa thân mênh mông cuồn cuộn, xe ngựa xa hoa, lộng lẫy, cũng không còn có bất cứ nguy hiểm gì nữa, đến mỗi một thành đều sẽ có thái thú địa phương tự mình suất chúng ra khỏi mười dặm ngoài thành đón chào.

Chỉ là nàng sắp sửa gả cho loại người gì thế kia?

Một tên hàng năm tận tình thanh sắc đến nỗi nội bộ bị đào rỗng, ở đêm trước đại hôn không đến một tháng, nội chứng ngoại hiện, phải dựa vào xe ngựa đưa trở về!

Lâm Vãn Nguyệt cảm giác trái tim chính mình phảng phất bị xé mở một lỗ hổng, thuốc và kim châm cứu khó thể chữa trị, không ai thấy, nhưng cơn đau vẫn bám theo dai dẳng.

Lần này đưa thân bởi vì nhân số đông đảo, dọc theo đường đi cơ hội để Lâm Vãn Nguyệt cùng Lý Nhàn đơn độc ở chung đều không có.

Mà bên kia, khi Lâm Vãn Nguyệt rời đi Bắc Cảnh sau đó không lâu, bá tánh Dương Quan Thành phát hiện: Mồ mai táng những bá tánh bị quân Hung Nô bắt đi, cư nhiên bị nứt ra một cái miệng to!

Thấy thế có người lập tức chạy đi báo cáo quan phủ. Thái thú sai người đi tu sửa, lại ngoài ý muốn ở trên thi thể một người đã có chút hư thối thấy được đồ đằng hình xăm mông lung!

Thái thú hoảng hốt, bá tánh Ly Quốc thờ phụng tư tưởng thân thể tóc da đến từ cha mẹ, thứ đồ đằng kia chỉ có ở trên người quân Hung Nô!

Việc này không phải là nhỏ, sau khi thái thú cùng sư gia thương nghị, lập tức triệu tập dân công đem toàn bộ mộ phần khai quật, kết quả ở trên thi thể "bá tánh" đã có chút hư thối, phát hiện các kiểu đồ đằng hình xăm!

Thái thú lập tức đăng báo Lý Mộc, Lý Mộc hạ lệnh đem những người này toàn bộ thiêu cháy. Trưa hôm đó, lệnh của Lý Mộc rơi vào tai những "người có tâm", những tin tức kia được truyền khắp toàn bộ Dương Quan Thành......

"Nghe nói gì chưa? Lần trước đại chiến những bá tánh bị giết kia, kỳ thật đều là những bộ lạc khác của Hung Nô giả trang!"

"Sớm đã nghe nói! Ít nhiều cũng nhờ Lâm tướng quân nhanh chóng ra quyết định a, bằng không Dương Quan Thành chúng ta sẽ tổn thất thảm trọng!"

"Đúng vậy, nếu những người Hung Nô đó trà trộn được vào thành, không biết sẽ có bao nhiêu người bỏ mạng a!"

"Ai, thật là nhân tâm khó đoán....."

"Cái này gọi là binh bất yếm trá! Còn tốt, Lâm tướng quân không có dao động!"

"Chúng ta đây lần trước chẳng phải là oan uổng Lâm tướng quân người ta sao?"

"Đúng vậy...... Hơn nữa những người chợ rau đó quá phận nhất. Ta nghe nói Lâm phủ vài ngày đó không có đồ ăn để ăn đấy!"

"Tấm tắc, Lâm tướng quân quả thật là người cực kỳ tốt!"

"Này Lâm tướng quân bất quá...... 18 tuổi. Từ khi hắn đại chưởng soái ấn Bắc Cảnh tới nay, làm cho bá tánh Dương Quan Thành chúng ta rất nhiều sự tình a! Luận đánh giặc, lớn lớn bé bé cũng có mười mấy trận đi? Chỉ là một lần đều không có thua qua. Lần trước đại chiến càng là toàn diệt người Hung Nô! Lại nói trước đó, còn thả chạy hết chiến mã của người Hung Nô, dắt về thật nhiều dê! Nhìn nhìn lại Dương Quan Thành hiện tại, khí phái hơn trước nhiều. Mấy ngày hôm trước đường huynh ta từ Võ Ấp thành tới thăm, nhìn thấy Dương Quan Thành này còn nói thẳng muốn lại đây mở cửa hàng đấy! Hơn nữa tân thành này càng là Lâm tướng quân người ta kêu gọi đại quân cùng dân công cùng nhau kiến tạo. Các ngươi đếm trên đầu ngón tay xem, xưa nay chuyện tu thành lót đường này, đều là dựa vào dân công phục lao dịch, nào có binh lão gia hỗ trợ? Nếu không phải Lâm tướng quân người ta không kiêng kỵ những cái đó, thiệt tình thực lòng suy nghĩ cho bá tánh chúng ta, Dương Quan Thành này ít nhất cũng phải tu sửa mười năm!"

"Đúng rồi! Không sai!"

"Ta muốn nói, chúng ta hẳn là kêu gọi bá tánh toàn thành làm Vạn Quân Bị cho Lâm tướng quân!"

"Vạn dân bị nào đủ a, ta xem không bằng lập cái Công Đức Bi!"

......

Ngắn ngủn mấy ngày Dương Quan Thành dân phong dân ý. Thế nhưng đối với một cái đại chuyển biến này, Lâm Vãn Nguyệt lại hồn nhiên không biết.

Lúc trước, Lâm phủ lên phố mua không được đồ ăn. Hiện giờ, hạ nhân Lâm phủ đi ở trên đường, những tên tiểu thương, người bán rong đều phải tặng vài thứ liêu biểu tâm ý.

Đây chính là chuyện làm Quế Nương vui sướng đến hỏng rồi, nàng làm đầu bếp trong Lâm phủ, đi chợ mua thức ăn, nhiều lần đều có thể thắng lợi trở về!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info