ZingTruyen.Info

[BHTT] [Edit - Hoàn] Nữ Đế Nữ Hậu (Phần I) - Shmily Thần

Quyển thứ nhất - Chương 15: Tin tức

griffin_wings

Tẩm cung Đức phi, Vân Hi Cung

Đức phi dùng sức đem chén trà trên tay ném xuống đất, trong lòng phẫn hận bất bình.

"Tỷ tỷ, không cần sinh khí lớn như vậy, đối với thân thể không tốt." Hạ Tử Mặc ở một bên mở miệng khuyên nhủ. Nàng nói xong ho khan vài tiếng, Ngọc Nhi vội đến phía sau nhẹ nhàng đấm lưng cho nàng.

"Muội muội, mọi thứ dễ dàng bỏ qua như vậy, ngươi cảm thấy can tâm sao?" Đức phi nói.

"Không cam lòng thì cũng còn có thể làm gì sao? Hoàng Thượng sủng ái nàng, chúng ta có muốn làm gì cũng chưa chắc đã có tác dụng," Hạ Tử Mặc bất đắc dĩ, "Tỷ tỷ, người cho rằng muội can tâm sao? Nếu chỉ là một mình muội thì cũng không sao, nhưng chúng ta cả hai người đều thiếu chút nữa mất mạng, người kia lại chỉ bị cấm túc có mấy ngày." Nói tới đây, Hạ Tử Mặc có chút oán giận, "Thậm chí mấy ngày nay, muội còn thường xuyên cảm thấy thân thể khó chịu, lo lắng độc này chưa được chữa khỏi triệt để, có khi nào lại tái phát lần nữa."

Đức phi trầm mặc một hồi mới lên tiếng, "Là ta liên lụy muội muội rồi."

"Tỷ muội đồng tâm còn so đo làm gì, cho dù ngày đó muội không xảy ra việc gì, mai sau không chừng cũng sẽ bị hại tới." Hạ Tử Mặc lắc đầu, "Bất quá bởi vì việc này, gần đây Hoàng Thượng thường xuyên lui tới tẩm cung của chúng ta, âu cũng là trong họa có phúc."

"Nói tới, hai ngày nay Hoàng Thượng liên tiếp ở lại Ngự Thư Phòng, có tin đồn là bởi chiến sự phương Bắc khẩn trương."

Hạ Tử Mặc cũng có nghe qua tin này, thở dài nói, "Chúng ta là phận nữ nhân trong cung, nơi nào có thể hiểu được chính sự, chỉ hy vọng trời cao phù hộ Đại Khải ta, Hoàng Thượng hồng phúc tề thiên có thể đánh bại Man tộc."

Đức phi gật đầu nói phải, hai người lại hàn huyên một hồi, Hạ Tử Mặc đứng dậy rời đi. "Tỷ tỷ, Hoàng Thượng đêm nay hẳn là sẽ tới nơi này của người, tỷ tỷ còn không mau thu thập trang điểm." Dứt lời liền cười chạy đi. Hạ Tử Mặc năm nay vừa lứa tuổi bích ngọc*, làm ra một chút hành động trẻ con cũng không cảm thấy khó coi. Đợi nàng đi rồi, Đức phi lại ngồi vào trước bàn trang điểm, để Vân Lan giúp mình chỉnh trang dung nhan.

(*bích ngọc: độ tuổi 16, 17)

Rời khỏi Vân Hi Cung, Hạ Tử Mặc mang theo Ngọc Nhi chậm rãi trở về Hàm Hương Điện, trên đường đi vừa vặn ngang qua lãnh cung của Thục phi quá cố. Hạ Tử Mặc nhàn nhạt nhìn tới cửa gỗ màu đỏ, tiếp tục đi về phía trước, nhưng bên tai lại nghe thấy Ngọc Nhi ríu rít nói không ngừng, "Nghe nói người này trước kia là phi tử được sủng ái nhất, chủ tử người nói xem vì sao lại muốn tạo phản đây? Chính là phạm vào trọng tội a!"

"Lòng người khó đoán, có lẽ là do có nguyên nhân nào đó." Hạ Tử Mặc cười nói. Lòng người là thứ đáng sợ nhất trên thế gian, có được càng nhiều càng không dễ thỏa mãn.

Lại nói tới Lý Quý Phi bên này, bởi vì Viên Tinh Dã bị cấm túc, cũng an phận hơn nhiều. Ngày ngày Hiền phi và Thục phi đều tới Chiêu Hoa Cung, Thục phi có chút bất mãn mở miệng, "Đều do Viên Tinh Dã làm việc không biết chừng mực, nếu chẳng may liên lụy đến chúng ta thì phải làm sao." Trái lại Lý Quý Phi khí định thần nhàn, trong tay còn cầm lụa trắng thêu hoa, không để ý đến lời Thục phi.

"Ai biết nàng ta muốn làm cái gì." Hiền phi nói.

Lý Quý Phi nhìn lại tranh vẽ, sau đó so với hoa sen mình vừa mới thêu, "Có gì phải gấp gáp chứ, Hoàng Thượng sẽ không giận chó đánh mèo tới trên người chúng ta, chi bằng nhìn xem Viên Tài tử rốt cuộc là muốn làm cái gì. Chuyện này cũng chưa có can hệ gì đến chúng ta." Lời nói của Viên Tinh Dã ngày ấy, nàng tuy rằng kinh ngạc, nhưng cũng không phải chưa từng nghĩ tới, chính là nàng muốn nhìn xem Viên Tinh Dã có ý tưởng gì.

Tuy rằng hiện giờ nàng chỉ còn cách Hậu vị một quãng rất gần, thế nhưng bước cuối cùng này lại thực gian nan. Nàng thường xuyên ở bên cạnh Hạ Đế, tự nhiên biết rõ Hạ Đế đối với Hoàng Hậu vẫn có cảm tình nhất định, cũng thập phần tôn trọng Hoàng Hậu. Nàng có thể đoán được phần nào ý định của Viên Tinh Dã, chặt đứt vây cánh của Hoàng Hậu, như vậy Hoàng Hậu ở trong cung, trừ bỏ Hậu vị, cũng không còn uy hiếp gì.

Chỉ là nhiêu đây vẫn chưa đủ để nàng đi trợ giúp Viên Tinh Dã. Lần này thành bại hay không, cũng đều không có bất kỳ can hệ gì đến nàng.

Trong lúc nhất thời, phe phái Hoàng Hậu và Lý Quý Phi lại cùng bình lặng, tạo nên đối cục cân bằng. Viên Tinh Dã ngày ngày ở trong cung uống trà múa kiếm, nhàn nhã tự tại.

Lạc Nhan đứng một bên quan sát Viên Tinh Dã múa kiếm, Viên Tinh Dã luyện kiếm ước chừng nửa canh giờ, sau đó dừng lại tới bên bàn uống trà, phân phó Lạc Nhan chuẩn bị giấy bút, một hồi sau nàng muốn viết chữ luyện chút thư pháp.

Lạc Nhan khom người rời đi, Viên Tinh Dã nhìn khoảng sân trống vắng, trong lúc nhất thời có chút cảm giác xuất thần, thâm nhập thần tiên thiên ngoại.

Chưa đầy một khắc, Lạc Nhan quay lại bên người Viên Tinh Dã, "Tướng quân, bút viết cùng mực đều đã được chuẩn bị thỏa đáng."

Lúc Viên Tinh Dã viết chữ, ngoại trừ Lạc Nhan người khác đều không được nhìn thấy. Nàng đi tới trước án thư, hơi hơi suy nghĩ, sau đó đề bút trên án thư viết xuống một bài "Phá Trận Tử".

Tùy lý khiêu đăng khán kiếm,
Mộng hồi xuy giốc liên doanh.
Bát bách lý phân huy hạ chá,
Ngũ thập huyền phiên tái ngoại thanh,
Sa trường thu điểm binh.
Mã tác Đích Lư phi khoái,
Cung như tích lịch huyền kinh.
Liễu khước quân vương thiên hạ sự,
Doanh đắc sinh tiền thân hậu danh,
Khả liên bạch phát sinh!*

(* Dịch nghĩa:
Say khướt khêu đèn ngắm kiếm,
Mộng về còi rúc liên thanh.
Tiệc khao phân bố đều tướng sĩ,
Khúc quân ca bi tráng cử hành,
Sa trường thu điểm binh.
Ngựa tựa Đích Lư lao vút,
Cung như sấm sét đùng đoành.
Phò tá giúp vua nên nghiệp lớn,
Để ngàn thu chói lọi thanh danh.
Tiếc thay! Tóc trắng nhanh)

Nhìn Viên Tinh Dã viết xong bài thơ, vươn tay cầm lấy chén trà một bên, Lạc Nhan nhẹ giọng nói, "Mục lão tướng quân có thư tín đưa tới cho tướng quân." Viên Tinh Dã bưng chén trà, tựa hồ đã sớm đoán được chuyện này.

"Đưa tới khi nào?"

"Hai canh giờ trước."

Viên Tinh Dã đặt chén trà xuống, Lạc Nhan dùng hai tay đem thư tín dâng lên. Viên Tinh Dã lưu loát đọc nhanh thư tín, khóe miệng gợi lên một tia mỉm cười nhàn nhạt. Đem thư tín đưa lại cho Lạc Nhan, Lạc Nhan cũng không tò mò nội dung bên trong, lấy mồi lửa ra đem thư tín đốt sạch sẽ.

"Mọi việc chuẩn bị xong rồi." Viên Tinh Dã nhàn nhạt nói. Tuy rằng hết thảy vẫn là một ván cược lớn, nàng là đang đặt cược vận khí của chính mình, đặt cược thanh danh của phụ thân cùng ý định Hạ Đế. Còn có thể xuất cung trở lại trong quân hay không, phải xem sự tình vài ngày tới.

Nàng đột nhiên nghĩ đến, nếu như thực sự không ra được, cũng không phải là mất mát hoàn toàn, ít nhất còn có người kia cùng ở nơi đây.

Đề bút viết xuống hồi âm, Viên Tinh Dã giao cho Lạc Nhan. Lạc Nhan đem hồi âm thu lại, cũng không hỏi thêm điều gì. Viên Tinh Dã muốn nàng làm gì, trong lòng nàng tự khắc rõ ràng.

Bên này gió êm sóng lặng, phía Ngự Thư Phong giờ phút này lại tựa như cuồng phong bạo nộ. Hạ Đế đùng đùng nổi giận, đem tấu chương trong tay vứt xuống dưới đất, quần thần ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, không ai dám lên tiếng mở miệng lúc này.

Hạ Cư Chính thân là Tể Tướng đương triều, chức quan là Tả Thượng Thư, là đại thần được Hạ Đế tín nhiệm nhất. Lão bước tới nhặt tấu chương dưới đất lên, lật ra xem xét, sau đó lại đem toàn bộ tấu chương dưới thềm ngọc đều nhặt lên, Trương Bình bên cạnh vội vàng hỗ trợ. Hạ Đế nhắm mắt dưỡng thần, làm như không trông thấy một màn này.

Hạ Cư Chính đem tấu chương thu thập gọn gàng, đưa lại cho Trương Bình. Trương Bình ôm tấu chương trong lòng, cũng không dám đem đặt trở lại trên ngự tiền, đành cứ ôm như vậy đứng bên cạnh Hạ Đế.

"Đại Khải ta, chẳng lẽ không có nổi một người hữu dụng sao?" Hạ Đế nhàn nhạt hỏi.

Hạ Cư Chính nghĩ đến nội dung tấu chương vừa rồi. Tiết Độ Sứ U Châu, tên Vũ Lâm Vệ, là người thượng tấu, trong tấu chương nói rằng Bùi Thập Viễn tướng quân nguyên bản muốn xuất binh đoạt lại bốn châu U Vân bị Khuyển Nhung chiếm đóng, thế nhưng binh bại như núi đổ, hiện tại đã quay trở về thành U Châu, quân đội đóng bên ngoài thành không xa.

Hạ Cư Chính biết Bùi Thập Viễn, người này đối với Hạ Đế trung thành và tận tâm, làm người ngay thẳng. Luận tài năng, khả năng thủ thành là bậc nhất, nhưng tiến công thì lại không đủ dùng. Tuy rằng cũng là một viên tướng tài, nhưng đối với chiến cuộc bây giờ lại không có đất dụng võ.

Này chính là ngàn quân dễ kiếm một soái khó cầu.

Trầm mặc hồi lâu, Hạ Đế cũng đã bình tĩnh lại, hắn phất tay ra hiệu Trương Bình đem tấu chương đặt tới trước mặt, cầm lấy tấu chương của Bùi Thập Viễn tiếp tục nhìn đăm đăm.

"Các khanh có đối sách gì không?" Hạ Đế đạm hỏi. Quần thần bên dưới cũng thưa thớt ý kiến.

Hạ Đế xoa xoa ấn đường, gần đây hắn tổng cảm thấy thân thể không khỏe, thường xuyên mỏi mệt bất kham. Chỉ ngồi nghị sự một lúc cũng đã cảm thấy đau đầu khó nhịn.

Hắn buông tấu chương trong tay, đứng dậy rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info