ZingTruyen.Info

[BHTT] [Edit - Hoàn] Nữ Đế Nữ Hậu (Phần I) - Shmily Thần

Quyển thứ hai - Chương 21: Đàm phán

griffin_wings

Quân sư đứng trên tường thành, tuy rằng cách một khoảng đáng kể, nhưng mọi người ở đây đều có thể cảm nhận được hàn khí tỏa ra bức người. Dã Lợi Cát cùng hai vạn binh lính vẫn còn đang ở dưới, nhưng lại không thể phái cứu viện, bởi nếu muốn đưa thêm binh sĩ ra khỏi thành chỉ sợ sẽ càng thiệt hại hơn nữa.

Các vị tướng lãnh đều trầm mặc đứng phía sau Quân sư.

"Cung tiễn chuẩn bị, yểm hộ đại quân lui lại." Cung thủ trên tường thành nhanh chóng dàn trận. Quân đội Khuyển Nhung chú trọng kỵ binh, cung thuật so với Khải quân kém hơn một chút, nhưng bù lại binh lính Khuyển Nhung mỗi người lực cánh tay đều mạnh mẽ bất phàm, cũng coi như miễn cưỡng ngang bằng cung thủ Khải quân.

Phía dưới tiếng chém giết đã nổi lên tứ phía, nhiều tướng lãnh trên tường thành mắt đã nhuốm đỏ. Bên dưới trận địa, Khải quân vây kín Dã Lợi Cát bên trong, cũng không có giáp chiến mà chỉ dùng cung tên từ bên ngoài vòng vây ồ ạt bắn vào, tiêu hao dần dần nhân mã của Dã Lợi Cát. Hai vạn Khuyển Nhung quân làm sao có thể chọi nổi hơn ba mươi vạn người, lập tức bị cưỡng chế ép lại một chỗ.

Từ trong đội ngũ Khải quân đi ra một người, toàn thân trường bào màu tím, chính là Viên Tinh Dã, một vài thân binh cũng đi theo phía sau nàng không xa. Ánh mắt nàng đạm mạc, nhìn lên tường thành Hắc Phong.

"Vút!" Không biết là binh lính Khuyển Nhung nào trên tường thành nhịn không được bắn ra, chỉ thấy đột nhiên một mũi tên thật mau bay thẳng về phía Viên Tinh Dã. Viên Tinh Dã cũng không động đậy, trước mặt nàng bỗng nhiên xuất hiện một thanh đoản kiếm, đem mũi tên chặn lại.

Mũi tên đến trước người Viên Tinh Dã đã không còn nhiều lực đạo. nhưng Hạ Hàn Thu vẫn có chút lo sợ, thu hồi đoản kiếm trên tay, vội vàng nói, "Nơi này quá nguy hiểm, thỉnh Nguyên soái mau chóng rời đi." Viên Tinh Dã vốn định lắc đầu, nhưng nhìn thấy dung nhan Hạ Hàn Thu có đến chín phần tương tự Hạ Tử Mặc, nhớ tới lời người kia dặn dò, cuối cùng lại biến thành khẽ gật đầu.

"Nguyên soái, chúng ta đây là muốn tuyệt sát?" Phó tướng của Triệu Quảng giục ngựa chạy tới hỏi. Viên Tinh Dã xoay người nhìn thoáng qua Hắc Phong Thành phía sau, cất cao giọng, "Nói cho Triệu Quảng, để tân binh mới tới tôi luyện nhiều một chút, những người khác chỉ cần siết chặt vòng vây bên ngoài là được, hai canh giờ sau đình chỉ tiến công. Phái người tới Hắc Phong Thành, nói là bổn soái có việc muốn thương lượng."

"Vâng." Phó tướng nhận lệnh rời đi. Tuy rằng trong lòng mọi người đều hi vọng có thể tuyệt sát hai vạn binh lính này, gây cho Khuyển Nhung một đả kích lớn, nhưng thời gian ở chung lâu đã dần hình thành thói quen phục tùng và sùng kính Viên Tinh Dã, cuối cùng vẫn không chút do dự tuân lệnh.

Hai canh giờ sau, Triệu Quảng đình chỉ tấn công, hạ lệnh đem toàn bộ Khuyển Nhung quân vây kín lại một chỗ. Sứ giả Viên Tinh Dã phái đi cũng đã tới bên ngoài Hắc Phong Thành.

Trong soái trướng, Hạ Hàn Thu ngập ngừng, dường như có chuyện muốn nói. Viên Tinh Dã hỏi, "Làm sao vậy?"

"Nguyên soái, vì cái gì không trực tiếp diệt trừ hai vạn người này? Quân Khuyển Nhung chỉ còn lại có mười mấy vạn, hơn nữa không có dự bị, đây hẳn là cơ hội tốt." Hạ Hàn Thu nói ra.

Viên Tinh Dã nghiên cứu địa đồ trên bàn, cũng không xoay người nhìn nàng, chỉ nhàn nhạt đáp, "Quân ta hiện tại hành quân đã lâu, lương thảo cũng tiêu hao nhiều, bổn soái muốn xem thử phân lượng của Dã Lợi Cát cùng hai vạn chúng tướng sĩ trong lòng Khuyển Nhung Vương nặng đến bao nhiêu."

Lúc này mành trướng bị xốc lên, Lạc Nhan đi vào hành lễ nói, "Nguyên soái." Viên Tinh Dã lúc này mới quay lại nhìn Hạ Hàn Thu, "Ngươi đi xuống trước đi."

"Vâng."

Đối với Viên Tinh Dã, hai vạn nhân mã này dù có chết hay sống cũng không ảnh hưởng đến kế hoạch của nàng, bất quá nếu có thể lợi dụng chuyện này đả kích sĩ khí quân Khuyển Nhung lần nữa là tốt nhất. Hai vạn người này nếu như bị chuộc lại, tự nhiên trong lòng sẽ có cảm giác nhụt chí, còn đối với Dã Lợi Cát, từ nay về sau hắn đều sẽ mang danh "bị chuộc lại" trên người, không thể không lưu tâm.

Người khác có thể không câu nệ điều này, nhưng cố tình lại là Dã Lợi Cát tự tôn cao ngút trời, sợ là so với chết còn thống khổ hơn. Hơn nữa nếu hiện giờ đại khai sát giới hai vạn binh lính kia, chắc chắn sẽ khiến Khuyển Nhung quân kích động mãnh liệt phản công.

Nhưng là, những lời này nàng cũng sẽ không cùng Hạ Hàn Thu nói.

Lúc này bên trong Hắc Phong Thành đã loạn thành một đống. Có tướng lĩnh chủ trương đi cứu viện, người khác lại có ý buông tay mặc kệ sinh tử, hai phe vẫn luôn giằng co trên đại điện. Nếu muốn cứu người, chắc chắn phải dốc toàn bộ lực lượng, bằng không đều sẽ bị đại quân Viên Tinh Dã tiêu diệt. Nhưng Dã Lợi Hợp hiện tại đang hôn mê, không ai có quyền đưa ra quyết định này nọ.

Quân sư vẫn luôn trầm mặc ngồi một chỗ, lúc này cũng không ai dám chọc tới hắn. Tranh cãi đang kịch liệt, đột nhiên có người chạy vào nói, "Báo! Quân sư, Khải quân phái sứ giả tới đàm phán."

Đại điện thật nhanh im lặng như tờ, Quân sư gật đầu, "Cho người đưa vào."

Một người nho nhã đi tới, trên người toàn thân thanh y, khuôn mặt hết sức bình thường. Sau khi tiến vào đại điện nhẹ nhàng chắp tay với Quân sư, "Tiểu sinh Khổng Kiệt, bái kiến Quân sư cùng các vị tướng quân."

Quân sư phất tay ngăn lại mấy tướng lãnh đang hằm hè muốn gây khó dễ, nhàn nhạt nói, "Khổng tiên sinh, mời ngồi."

Khổng Kiệt cũng không câu nệ lễ nghĩa, lên tiếng đa tạ rồi trực tiếp ngồi xuống bên trái gần kề Quân sư, hoàn toàn thờ ơ chúng tướng lãnh phía dưới.

"Không biết Khổng tiên sinh đến đây là có gì chỉ giáo?" Quân sư hỏi. Khổng Kiệt cười nói, "Không dám chỉ giáo Quân sư điều gì, tiểu sinh tới đây là có quân mệnh trên người."

"Thỉnh Khổng tiên sinh nói."

"Tuy rằng hiện giờ hai quân giao chiến, nhưng Nguyên soái vẫn luôn phi thường kính ngưỡng Dã Lợi tướng quân, lúc này Dã Lợi tướng quân bất cẩn rơi vào vòng vây Khải quân, Nguyên soái tuy rằng có tâm thả người, nhưng lại lo lắng không thể cho chúng tướng sĩ trong quân công đạo ---"

"Đại Khải các ngươi ưa lòng vòng, nghe mà thấy phiền. Quanh co như vậy chúng ta không hiểu được, có ý tứ gì cứ thống khoái mà nói thẳng ra." Một tướng lãnh kêu lên. Khổng Kiệt cũng không kinh hoảng, đạm nhiên cười cười, "Một khi đã như vậy, thứ tiểu sinh nói thẳng, Nguyên soái có ý muốn Quân sư dùng lương thảo chuộc lại Dã Lợi tướng quân cùng binh lính hiện đang bị vây một chỗ."

"Các ngươi muốn bao nhiêu?" Quân sư hỏi.

"Mười vạn gánh*." Khổng Kiệt thản nhiên đáp lại.

(* gánh: Một loại đơn vị đo lường. 1 gánh = 100 cân = 50 kg)

"Cái gì?" Quân sư bật dậy. Mười vạn gánh lương thảo, nếu đưa cho Khải quân, vậy thì trận này cũng không cần phải đánh nữa, bọn họ thật nhanh sẽ không còn lương thảo cho quân lính.

"Các ngươi khinh người quá đáng." Các tướng lãnh khác cũng thực phẫn nộ. Khổng Kiệt tựa hồ không trông thấy một màn này, vẫn bình tĩnh thong dong, "Đây là hai vạn mạng người Khuyển Nhung, chẳng lẽ còn không bằng mười vạn gánh lương thảo hay sao?"

Quân sư một lần nữa ngồi xuống, chậm rãi lên tiếng, "Nhiều nhất năm ngàn gánh, như vậy bổn quân sư còn có thể làm chủ, cộng thêm ngàn lượng hoàng kim."

Khổng Kiệt cười, "Chẳng lẽ trong lòng Quân sư, Dã Lợi tướng quân cùng hai vạn tướng sĩ lại chỉ đáng giá năm vạn gánh hay sao? Quả thực là nhẫn tâm a. Lời này của Quân sư, tiểu sinh liệu có thể hiểu là Quân sư cũng không thật tâm muốn cứu Dã Lợi tướng quân trở lại?"

"Khổng tiên sinh có điều không biết, tộc Khuyển Nhung chúng ta trước giờ không chú trọng phát triển tăng gia sản xuất. Hơn nữa Khổng tiên sinh đây cũng có phần đòi hỏi hơi quá rồi, ta phải chăng cũng nên cho rằng Đại Khải không có lòng muốn cùng chúng ta giao dịch hay không? Khải quân hiện đang đơn độc tại đây, hẳn là đang rất cần lương thảo." Quân sư lạnh lùng nói. (Ed: Chúng ta vừa chứng kiến một màn mặc cả chợ trời style cổ đại =))))

Bên ngoài Hắc Phong Thành, giao chiến đã ngừng, nhóm người Dã Lợi Cát bị tầng tầng Khải quân vây quanh. Viên Tinh Dã hạ lệnh đình chỉ tấn công, nhân mã hai bên cứ như vậy lẳng lặng nhìn nhau chờ đợi.

Đêm đến, hàng vạn cây đuốc đốt lên chiếu rọi một mảnh, sáng trưng như giữa chính ngọ. Dã Lợi Cát đã vài lần liều chết xông ra, đều bị binh sĩ Khải quân chặn ngược trở về. Khổng Kiệt đến giờ vẫn chưa quay lại, Viên Tinh Dã cũng không sốt ruột, chỉ an tĩnh nhìn binh thư.

Hạ Hàn Thu bên cạnh đem trà đã nguội trên bàn đổi đi, lẳng lặng nhìn Viên Tinh Dã. Nàng để ý Viên Tinh Dã ban đầu vẫn thật nghiêm túc nhìn binh thư, một lúc sau lại có chút xuất thần, không biết là đang suy nghĩ điều gì, hồi lâu vẫn không có cử động.

Lạc Nhan đi vào trong quân trướng, nhìn thấy cảnh này trong lòng thầm thở dài. Viên Tinh Dã đối với Hạ Hàn Thu quả thực có chút thân cận hơn các thân binh khác rất nhiều, xem ra nguyên nhân hẳn là vì gương mặt người kia đi.

"Ngươi trở về nghỉ ngơi đi." Lạc Nhan nói với Hạ Hàn Thu. Nghe được âm thanh truyền tới, Viên Tinh Dã lúc này dường như mới chợt bừng tỉnh. Hạ Hàn Thu nhìn Viên Tinh Dã xoa xoa ấn đường, sau đó lui xuống.

"Nguyên soái, người đi nghỉ sớm chút đi."

Viên Tinh Dã lắc đầu, lấy giấy bút ra, trầm tư một lúc rồi bắt đầu viết, không đến một hồi đã kín một trang giấy, "Đưa tới tận tay Giám quân."

Lạc Nhan gật đầu, nhận lấy phong thư. Lúc này từ bên ngoài quân trướng có người chạy tới báo, "Nguyên soái, Khổng tiên sinh đã trở lại."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info