ZingTruyen.Info

[BHTT] [Edit - Hoàn] Nữ Đế Nữ Hậu (Phần I) - Shmily Thần

Quyển thứ hai - Chương 19: Tiên phong

griffin_wings

Cũng không phải vẻ ngoài hai người thân binh này quá mức kinh thế hãi tục gì, mà là vì một trong hai người thoạt nhìn rất giống Hạ Tử Mặc, đến cả Viên Tinh Dã trong nhất thời còn tưởng là Hạ Tử Mặc lén lút chạy tới đây. Nhưng nếu nhìn thật kỹ, có thể nhận ra được người này kỳ thật vẫn không bằng Hạ Tử Mặc.

Tuy rằng dáng người cùng diện mạo đều giống nhau, nhưng khí chất trên người lại hoàn toàn bất đồng.

Viên Tinh Dã cũng chỉ hơi kinh ngạc trong phút chốc, thực mau liền khôi phục bình tĩnh.

"Nguyên soái." Hai người quỳ một gối xuống đất hành lễ. Các nàng đều là thuộc hạ dưới trướng Lạc Nhan, hiện được an bài tới bên cạnh Viên Tinh Dã, kỳ thực cũng có chút bất ngờ, nhưng phần nhiều vẫn là hưng phấn.

"Đứng lên đi, tên các ngươi là gi?" Viên Tinh Dã hỏi.

"Trương Kỳ."

"Thuộc hạ là Hạ Hàn Thu." Không chỉ có mỗi khuôn mặt giống Hạ Tử Mặc, đến cả họ cũng giống, nhưng nhìn kỹ ở khoảng cách gần, quả thực vẫn anh khí hơn so với Hạ Tử Mặc. Viên Tinh Dã gật đầu, hướng tới quân trướng đi đến, hai người lập tức bám theo phía sau.

Vào đến bên trong quân trướng, Lạc Nhan đang xem xét quân báo trên tay, nhìn thấy Viên Tinh Dã tiến vào lập tức cảm thấy có chút chột dạ. Viên Tinh Dã chỉ nhàn nhạt nhìn nàng một cái, không hề lên tiếng, ngồi xuống ghế chủ tọa.

Lạc Nhan trong lòng âm thầm thở phào nhẹ nhõm, cũng không biết cảm giác vừa rồi phát sinh từ đâu. Viên Tinh Dã hiện tại, khi không có Hạ Tử Mặc bên cạnh, cơ hồ còn lạnh nhạt hơn so với lúc trước. Có lẽ là thời điểm bên cạnh Hạ Tử Mặc đã thêm một phần nhân tình ý vị, hiện giờ nàng lại có chút chưa kịp thích ứng.

Trước kia Lạc Nhan cũng không đặc biệt để ý đến Hạ Hàn Thu, nhưng đến khi chọn lựa thân binh lần này, nhìn thấy khuôn mặt người kia, ý nghĩ đầu tiên trong đầu là đem người này đến bên cạnh Viên Tinh Dã.

Nghĩ nghĩ, hẳn là Hạ Tử Mặc cũng sẽ không trách nàng.

Một lát sau, các tướng lĩnh đã tề tựu đông đủ, Viên Tinh Dã phân phó hành quân trong ngày, nhổ trại dập đuốc, tiếp tục hướng đến Hắc Phong Thành.

Mà lúc này, Hắc Y quân đã đi trước một nửa lộ trình. Theo tính toán, với tốc độ bọn họ hẳn là đã có thể tới Hắc Phong Thành, bất quá nếu có người nhìn thấy số lượng xác chết ngổn ngang phía sau, có thể hiểu được bọn họ đã tốn thời gian vào việc gì.

Biểu tình trên mặt Thẩm Băng lạnh lùng, lau đi vết máu trên thân kiếm, đem trường kiếm thu hồi vào vỏ.

"Báo! Tướng quân, năm dặm phía trước phát hiện có Khuyển Nhung quân." Một thám báo phi ngựa chạy đến.

"Quân số bao nhiêu?" Thẩm Băng hỏi. Phó tướng phía sau hắn lấy bản đồ ra, trải rộng trước mặt. "Ước chùng có gần một ngàn người, hiện đang giết ngựa lấy thịt." Thám báo đáp. Thẩm Băng gật đầu, "Tiếp tục theo dõi."

"Vâng!" Thám báo giục ngựa rời đi. Thẩm Băng ra lệnh, "Giảm tốc độ lại, phái thám báo thăm dò xung quanh, lúc này không thể bất cẩn." Hắc Y quân cũng không phải chỉ dựa vào vũ lực mà có thể tồn tại tới bây giờ, chỉ là bọn họ sát khí quá nặng, khiến cho mọi người quên mắt đây là đội quân toàn diện về mọi mặt.

Phó tướng lĩnh mệnh chạy đi, dựa theo Thẩm Băng phỏng đoán, nếu Dã Lợi Hợp thực sự phái chi viện tới, lúc này hẳn cũng sắp đến đây. Bọn họ hiện tại chỉ có một mình cô độc bên ngoài, tự nhiên mọi sự phải cẩn trọng.

Hắn hiểu rõ ý định của Viên Tinh Dã, Viên Tinh Dã chính là muốn lúc này tận lực tiêu diệt từng phần nhỏ binh lực của Khuyển Nhung. Khuyển Nhung không có quân viện trợ, tướng sĩ chết một người chính là mất một người.

Hơn nữa đại bộ phận Khải quân còn đang ở đằng sau, bọn họ là tiên phong cũng phải đảm bảo phía sau có thể hành quân an ổn. Dã Lợi Hợp người này không phải chỉ biết đóng thủ trong thành.

Hai vạn Hắc Y quân đến đây liền giảm tốc độ lại, chậm rãi tiến về phía trước, tựa như một mảng mây đen kịt, tuyệt không một tiếng động nhưng khí thế lại bức người. Từng thám báo phái đi đã trở về đông đủ, chỉ có một người chạy về phía trước kia vẫn chưa thấy quay lại.

Thẩm Băng trong lòng cảm giác không ổn, phỏng chừng đã bị địch nhân phát hiện. Tất cả thám báo đều là thủ hạ đích thân Lạc Nhan huấn luyện, ai nấy cũng là cao thủ, nhưng nếu phải đối mặt với thiên quân vạn mã vẫn khó tránh khỏi tử vong.

Hắn nhắm mắt lại, khóe miệng giật giật, một lúc sau mới nói, "Tăng tốc."

Đối phương giết chết thám báo, chứng tỏ là sợ bị Khải quân phát hiện, này hẳn là quân số cũng không đông. Thẩm Băng thầm tính kể cả có gặp phải Hổ Sư, hai vạn người bọn họ cũng có thể liều chiến một trận.

Trên thực tế, Viên Tinh Dã để bọn họ tiên phong đi trước, cũng có phần nào kỳ vọng bọn họ có thể giao chiến với Hổ Sư một lần. Xét cho cùng toàn quân Đại Khải cũng không còn đội quân nào khác có thể đối đầu được với Hổ Sư.

Thẩm Băng đi trước dẫn đầu, không bao lâu liền bắt gặp tàn binh Khuyển Nhung bị rớt lại. Quả nhiên theo thám báo ước lượng, có khoảng trên dưới một ngàn người, lúc này nhìn thấy bọn họ lập tức giục ngựa tháo chạy.

Chỉ là, những người này đa phần là bộ binh bị bỏ lại, kỵ binh còn không đến mấy trăm người. Huống chi căn bản đều là hai người cưỡi chung một con ngựa, tốc độ tự nhiên không thể so kịp với Hắc Y quân.

"Giết!" Thẩm Băng rút trường kiếm, mũi kiếm hướng về phía trước. Toàn bộ binh lính Hắc Y quân cũng rút loan đao bên hông, rống to, "Giết!"

Khí thế kinh thiên động địa, tiếng chém giết vang vẳng giữa quang cảnh tiêu điều U Châu nơi đây càng thêm vẻ thê lương. Đối với đám tàn binh thưa thớt này, Hắc Y quân chỉ cần duy trì trận hình cơ bản, lập tức giống như mãnh hổ sà vào giữa bầy dê, vung tay chém xuống, máu tươi văng tung tóe khắp nơi.

Thẩm Băng không tham chiến mà chỉ đứng phía sau nhìn tới. Giao tranh thật nhanh chóng đã kết thúc, từ đầu đến cuối còn chưa tới nửa canh giờ.

Một ngàn chống cự hai vạn, Hắc Y quân như một cơn gió quét qua, một ngàn này hiện tại chỉ còn không đến mấy chục người bị vây lại một chỗ, vung đao loạn xạ xua đuổi mấy binh linh Hắc Y quân tới gần.

Hắc Y quân hành sự vẫn luôn không lưu lại tù binh, hơn nữa lúc này còn đang hành quân trên đường, cũng không có khả năng phân ra nhân mã canh gác đám người này. Thẩm Băng duỗi tay ra, phó tướng phía sau đưa tới trường cung, bên trên lắp ba mũi tên, kéo căng dây cung, vừa muốn thả ra liền nghe được từ phía xa truyền tới tiếng vó ngựa.

Thẩm Băng buông cung xuống, nhưng những người khác cơ hồ lại không để ý đến tiếng vó ngựa càng ngày càng gần. Mấy chục tàn binh kia tuy không chết bởi mũi tên của Thẩm Băng, lại vẫn bỏ mạng dưới lưỡi đao của kẻ khác.

Sau khi tàn sát xong, Hắc Y quân nhanh chóng chỉnh đốn đội hình, chờ đợi đối phương đến.

Viên Tinh Dã có thể tưởng tượng được tình tình phía trước, mỗi nơi Hắc Y quân đi qua khẳng định sẽ không còn người sống. Nàng cầm lấy chén trà lên tay, uống xuống một ngụm.

Trà thơm vào miệng, đây nguyên bản là trà Hạ Tử Mặc mang theo từ Trường An, thời điểm nàng rời đi cũng không có bận tâm mang theo mấy thứ này, nhưng Hạ Tử Mặc lại cố ý mang tới, trước khi nàng xuất thành đã đưa cho Lạc Nhan đem theo.

"Nguyên soái thấy trà thuộc hạ pha thế nào?" Hạ Hàn Thu nhẹ giọng hỏi, Viên Tinh Dã cười cười đáp, "Không tồi." Lạc Nhan đứng một bên lắc đầu, quả nhiên giống Hạ Tử Mặc là tốt. Bất quá nhìn thấy bộ dáng Hạ Hàn Thu vui vẻ kia, Lạc Nhan trong lòng lại thầm thở dài. Chỉ hy vọng Hạ Hàn Thu này không đi nhầm vào con đường của người khác.

Lại qua tiếp hai ngày trên đường, có tin tức tình hình chiến đấu phía trước truyền tới.

Ngày mùng 5 tháng 4, Hắc Y quân nghênh địch một ngàn người, toàn bộ tuyệt sát. Cùng ngày chạm mặt Dã Lợi Hợp dẫn theo một vạn người, hai bên giao chiến, bất phân thắng bại.

Chiều ngày mùng 5 tháng 4, Bùi Thập Viễn đuổi tới, cùng Hắc Y quân hợp lực vây kín Khuyển Nhung, Khuyển Nhung bại trận thoái lui. Giết địch hơn ba ngàn, tử vong một ngàn người.

Ngày mùng 6 tháng 4, tiếp tục truy kích đám người Dã Lợi Hợp, giết địch mấy trăm.

Ngày mùng 7 tháng 4, đuổi tới Hắc Phong Thành, Thẩm Băng cùng Bùi Thập Viễn hạ lệnh đóng quân bên ngoài thành, hai bên vẫn chưa giao chiến.

Tuy rằng Thẩm Băng hiện có hai vạn người, thêm bảy vạn của Bùi Thập Viễn, tổng cộng quân số cũng không phải là ít, nhưng nếu muốn chống lại đại quân của Dã Lợi Hợp tại đây âu vẫn là lấy trứng chọi đá. Viên Tinh Dã ra lệnh tăng tốc hành quân, Hắc Phong Thành đã hiện lên trong tầm mắt.

Đám người Thẩm Băng sau khi đóng quân ở ngoài thành, cũng không chủ động khiêu khích.

Lúc này Dã Lợi Hợp đang ở trong thành thương nghị cùng các tướng lãnh. Uy danh của Dã Lợi Hợp hiện giờ đã đạt đến đỉnh điểm, dẫn theo năm ngàn người ra khỏi thành chi viện, tuy rằng cứu được về cũng không nhiều, nhưng trên đường gặp phải chín vạn Khải quân vẫn có thể toàn thân tháo lui. Mấu chốt nhất chính là, hắn tuyệt đối không từ bỏ binh lính của mình.

Tộc Khuyển Nhung vẫn luôn luôn sùng bái vũ lực, ưu ái người dũng mãnh. Lúc này tất cả tướng sĩ đối với Dã Lợi Hợp đều thập phần tôn kính. Tuy rằng vừa bại trận, nhưng bên trong Hắc Phong Thành tinh thần chiến đấu cùng sĩ khí binh lính đều dâng cao đáng kể.

Thẩm Băng cưỡi ngựa đến bên dưới chân thành nhìn lên, Bùi Thập Viễn cũng giục ngựa tới bên cạnh.

"Thật là một con hổ lang chi sư*." Bùi Thập Viễn khen. Thẩm Băng cười cười, "Không sai, trong giao tranh đau thương tất chiến thắng. Khuyển Nhung này thật là một khối xương khó gặm." Bùi Thập Viễn nhìn Thẩm Băng, Thẩm Băng đứng lặng như cây tùng bách giữa gió cát quẩn quanh, hắc bào khẽ bay, thanh tuấn tú lệ. Hắn sững sờ, chỉ cảm thấy tim mình phút chốc đập thật nhanh.

(* hổ lang chi sư: Mãnh hổ là bách thú chi vương, lang sói là lãnh khốc tàn nhẫn. Hổ lang chi sư ám chỉ người hoặc đội quân giống mãnh hổ hung hãn, giống lang sói kỷ luật nghiêm minh, ý chí ngoan cường, khí lực mạnh mẽ, vô luận đối mặt vời địch nhân cường đại đến đâu cũng có thể dễ dàng nghiền nát.)

Lại nghe Thẩm Băng nói, "Dã Lợi Hợp này nếu có chút đầu óc, hẳn là nên tấn công lúc này khi đại quân Đại Khải còn chưa tới. Rốt cuộc quân số hai bên vẫn quá chênh lệch, nếu có thể nhân lúc này triệt sát hết chúng ta, tự nhiên là chuyện tốt.

Tựa hồ như ứng đối lời Thẩm Băng, trên tường thành xuất hiện vài âm thanh ồn ào.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info