ZingTruyen.Info

Bhtt Edit Ngu Ty Quyet Dau

Editor: Ddil

Bên trong Phòng Tiếp Nhận.

Lương Tiểu Nhu nhẹ nhàng đưa một túi đồ đến trước mặt vợ của Vương Chính Hồng và Tiểu Phong, ôn hòa nói: "Chị Vương, mấy thứ này đều là di vật của Vương Chính Hồng, chị kiểm tra lại đi, nếu không có vấn đề gì, phiền chị ký tên vào đây."

Vợ của Vương Chính Hồng từ tốn lấy những món đồ thuộc về chồng mình từ trong cái túi được niêm phong ra, vuốt ve, nhớ lại cảnh gia đình yên bình hạnh phúc, lại bắt đầu nghẹn ngào.

Lương Tiểu Nhu kiên nhẫn chờ đợi.

Cô biết bây giờ cô ấy cần thời gian để tâm trạng dịu lại, cũng biết ngay lúc này Lois đang nhìn bọn họ trong phòng giám sát.

Một khoảng thời gian dài trôi qua, sắc mặt vợ của Vương Chính Hồng rốt cuộc cũng có thay đổi, trong mắt hiện lên sự kiên cường. Cô ấy nhìn Lương Tiểu Nhu, "Cám ơn."

Lương Tiểu Nhu hơi cúi thấp người, "Đây là chuyện chúng tôi phải làm. Chờ một chút, còn cái này nữa." Cô lấy một hộp quà được đóng gói đẹp đẽ từ dưới bàn ra, bên trong là một cây gậy bóng chày màu xanh rất đẹp. "Cây gậy bóng chày này, tôi đoán là Vương Chính Hồng tính làm quà sinh nhật tặng cho Tiểu Phong." Đối mặt với sự bất ngờ của hai mẹ con, cô nhẹ nhàng giải thích: "Đồng nghiệp của tôi rất muốn giúp ảnh hoàn thành di nguyện này. Tuy rằng đã muộn, nhưng cha của con nhất định rất muốn nói với con: Tiểu Phong, sinh nhật vui vẻ. Sau này cũng đừng khóc nữa nhé."

Tiểu Phong ngơ ngác đón nhận cây gậy bóng chày từ trong tay cô, nặng trịch, giống như tiếp thêm một phần sức mạnh trong tim.

Nắm thật chặt món quà cuối cùng cha để lại cho mình, Tiểu Phong lớn tiếng nói: "Dạ, con nhất định sẽ không để cho cha thất vọng! Sau này con cũng sẽ chăm sóc cho mẹ thật tốt!"

Sau khi nghe những lời Tiểu Phong nói, vợ của Vương Chính Hồng cuối cùng cũng nở được nụ cười hạnh phúc, Lương Tiểu Nhu cũng cười, cô suy nghĩ, còn có một người, cũng có thể mỉm cười rồi.

Lương Tiểu Nhu ra khỏi phòng khách tiếp nhận, lại gặp phải Mã Lạc Xuyên mới từ trong phòng giám sát đi ra.

"Lois, món đồ đó tôi đã đưa cho Tiểu Phong."

"Ừ, tôi nhìn thấy rồi, cám ơn cô." Giọng nói của Mã Lạc Xuyên hiếm khi được ấm áp như thế.

"Ò." Lương Tiểu Nhu gãi đầu, thoáng có chút lúng túng nói: "Tôi nghĩ, tôi vẫn còn nợ cô một lời xin lỗi. Thật ngại, tôi đã luôn trách lầm cô, lúc đầu còn cho rằng cô là hung thủ giết chết Vương Chính Hồng." Thậm chí, còn hiểu lầm giữa cô ấy và anh ta có cái gì đó...

Mã Lạc Xuyên lại mỉm cười. "Không sao, tôi rất may mắn."

May mắn vì em đã hiểu lấm tôi, nếu không cũng sẽ không quen biết tôi.

May mắn?

Lương Tiểu Nhu không hiểu, nhưng vẫn cứ ngẩn ngơ từ sau khi nhìn thấy nụ cười của cô ấy.

Dường như, nụ cười của cô ấy luôn mang theo ma lực, có thể thu hút sự chú ý của người khác, không thể thoát ra, càng ngày càng lún sâu vào.

Cho đến khi cô ấy thong thả rời đi, Lương Tiểu Nhu vẫn giật mình tại chỗ, khóe miệng vẫn duy trì độ cong hướng lên.

*** Tui là vạch ngăn cách của Madam Lương đang ngây ngốc nhìn ai đó tươi cười ***

"Chị Tiểu Nhu, chị đang xem cái gì vậy, xem nghiêm túc như vậy?"

"À, chị đang xem báo cáo của vụ án ném lựu đạn, xem có thể rút ra được điều gì từ trong này không. Em biết không, mặc dù chúng ta bắt được tên ném lựu đạn đó, nhưng lại không có chứng cứ bắt kẻ đầu sỏ phía sau. Cho dù bây giờ nghi ngờ là do Dũng đá làm, cũng không có bằng chứng xác thực để chứng minh. Hơn nữa, bây giờ Dũng Đá đã bay đến Malaysia, vì vậy điều tra càng khó khăn hơn." Tòa bộ sự tập trung của Lương Tiểu Nhu đều dồn vào báo cáo, hờ hững trả lời.

Hai ngày trước, vụ án của Diệp Chí Văn mở phiên tòa, "Tội cố ý giết người" bị kết án 20 năm tù. Đối với chuyện này, Lương Tiểu Nhu thở phào nhẹ nhõm, Mã Lạc Xuyên đối với kết quả này dường như cũng khá hài lòng. Nhưng cô vẫn chưa hoàn toàn thoải mái được, vẫn còn vụ án nổ lựu đạn chờ cô giải quyết.

Lại là về công việc!

Lâm Thinh Thinh điên cuồng lắc đầu sau lưng cô, bực tức thở dài.

Hiếm khi cuối tuần rảnh rỗi, muốn nghiện công việc cũng không cần phải làm đến như thế nha!

"Chị Tiểu Nhu, hôm nay cũng không có chuyện gì, chị nghỉ ngơi một chút đi. Đừng lúc nào cũng chỉ chăm chăm vào công việc, chẳng lẽ chị không có chuyện gì mà bản thân muốn làm sao?"

"Chuyện mà bản thân muốn làm?"

Nhìn gương mặt tươi trẻ của Thinh Thinh đan xen giữa thất vọng và lo lắng, Lương Tiểu Nhu bỏ báo cáo ở trong tay xuống, ánh mắt có chút đăm đăm.

Những ngày cuối tuần trước, dường như luôn luôn chỉ có mỗi mình cô. Bởi vì cô không thích tiếng ồn, cũng không thích bị quấn quít xà nẹo, cho nên lời mời của Ngạn Bác và cả bộ phận cũng đều bị cô gạt qua một bên. Trước đây khi còn sống chung với ba và Tiểu Cương, sẽ có lúc cùng bọn họ ra ngoài đi chơi; sau khi tự mình dọn ra ngoài sống riêng, thì trên cơ bản thời gian cuối tuần đều là ở nhà xem báo cáo. Còn về phần Thinh Thinh nửa năm trước mới dọn vào, cuối tuần hình như cũng đều chạy đi hẹn họ với A Sâm, cho nên, rút ra kết luận phần lớn thời gian của cô đều rất cô đơn?

Có thể nói như vậy. Cô yêu thích cô đơn, thậm chí cũng rất hưởng thụ cô đơn. So với việc vì người khác mà phải làm những chuyện bản thân không muốn, cô thà rằng một mình ở nhà pha tách trà suy nghĩ về vụ án.

Cô như thế này, so với việc không có bạn trai, có gì khác biệt đây?

Ở trong lòng đột nhiên thốt lên một câu này.

Lương Tiểu Nhu nhíu mày, không hiểu tại sao mình lại đột nhiên hỏi bản thân câu này, nhưng cũng bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ về câu trả lời.

Hình như là khoảng hơn nửa năm về trước, mình bắt đầu hẹn hò với Ngạn Bác. Về phần vì sao lại quen, cũng không nhớ được rõ ràng. Lúc đó, bản thân đang trong gia đoạn tức giận do bị bạn trai đầu tiên vứt bỏ, đúng lúc luôn có Ngạn Bác ở bên cạnh, vẫn luôn chăm sóc cho mình, suy nghĩ lý trí và đầu óc linh hoạt của anh khi ấy cũng từng hấp dẫn cô, cho nên cứ như vậy mà quen nhau.

Chỉ đơn giản như vậy sao? Đơn giản như vậy mà quen nhau?"

Vậy còn bạn trai đầu tiên trước đó, là bởi vì lý do gì mà quen nhau?

A, thời gian càng lúc càng xa, xa đến mức không biết bản thân vì sao lại rung động, xa đến mức bây giờ nhớ tới, chỉ còn lại một khuôn mặt mơ hồ.

Chẳng lẽ, bản thân đối với chuyện tình cảm lại hời hợt như thế?

Chẳng lẽ, không phải nên có một mối tình thật nghiêm túc và cần có trách nhiệm sao?

Tuy nhiên, bây giờ cô không rõ ràng cho lắm, Ngạn Bác, anh không biết mình thích ăn gì hay không thích ăn gì; thích đi nơi nào, thích ngắm cảnh ở đâu; tác giả yêu nhất của mình là ai...

Còn mình thì sao, có biết sở thích và thị hiếu của Ngạn Bác hay không, thích xem sách gì, thích nhất làm việc gì?

Thấy không, mình cũng không biết, vậy thì có tư cách gì để trách người khác.

Lương Tiểu Nhu cong khóe miệng cười.

Vậy bọn họ còn có thể nói yêu đương gì nữa đây? Và... có nên tiếp tục quen nữa hay không?

Trước đây vẫn cho rằng ở chung với Ngạn Bác sẽ rất bình tĩnh rất thoải mái, không ai quấy rầy ai, dù sao hai người cũng đã không còn là thanh thiếu niên lông bông phù phiếm, mô hình chung sống này vẫn luôn rất được cô đánh giá cao.

Nhưng gần đây, cô càng ngày càng đắn đo. Dường như, ngay từ đầu bản thân đã sai rồi.

Lương Tiểu Nhu sâu sắc hoài nghi.

Cô rõ ràng không phải là một người tùy tiện trong tình yêu.

Nhưng bây giờ, cô lại bắt đầu không thể hiểu được chính mình.

Giống như bây giờ, trước mắt của cô vì sao lại dần hiện lên khuôn mặt luôn thích làm ra vẻ nghiêm túc lạnh lùng, nhưng lại không giấu được sức hấp dẫn người khác?

"Chị Tiểu Nhu?" Lâm Thinh Thinh khẽ gọi.

Mình chẳng qua chỉ là hỏi chị ấy có chuyện gì mà bản thân muốn làm hay không, chị Tiểu Nhu sao lại suy nghĩ lâu như vậy? Chẳng lẽ, vấn đề này cũng cần phải xem xét?

"Không có gì." Ánh mắt của Lương Tiểu Nhu một lần nữa lại trở về với báo cáo, thản nhiên nói.

Cái chị này, đúng là hết thuốc chữa!

Lấy tiêu chí là cứu vớt chị gái xinh đẹp mà đời này có được, Lâm Thinh Thinh buộc lòng phải từ chối cuộc hẹn hôm nay với A Sâm, sôi sục cảm hứng quyết định phải giúp chị Tiểu Nhu của cô ấy thoát khỏi thói quen xấu này.

"Không có được." Lâm Thinh Thinh mạnh mẽ tước đoạt sấp giấy trong tay cô, chống lại ánh mắt thắc mắc của cô, cười rất xán lạn. "Hôm nay đi mua sắm với em đi!"

Hết Chương 28

Khen tui đi, tui cho mấy bạn đọc truyện liên tiếp mấy ngày rồi đó nha, dạo này tự thấy bản thân tốt bụng ghê =))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info